BIDV BIDV Thông báo tuyển dụng cán bộ đợt I năm 2015 [01.03.2015]

mình có câu hỏi tình huống thế này:
Nếu có khách hàng phàn nàn về lãi suất của ngân hàng mình thấp hơn lãi suất của ngân hàng khách (lãi suất huy động)
Hoặc phàn nàn lãi suất cho vay của ngân hàng mình cao hơn so với ngân hàng khác.

Tình huống này mình xử lý như thế nào các bạn

Mình cũng từng ôn câu này- đã đọc lại trong sách nên chia sẻ với các bạn .hi.

Phần lãi suất phải chú ý lãi suất thực nhận khách hàng nhận được- nó phụ thuộc vào kỳ hạn và cách thức trả lãi của ngân hàng( trả trước/ định kỳ/ cuối kỳ).
Ví dụ như khách hàng mua chứng chỉ tiền gửi kỳ hạn 1 năm, ls 10%, trả lãi trước thì lãi suất khách hàng thực nhận là 11,1% = lãi nhận được/ số tiền vốn bỏ ra= (10%x mệnh giá)/ (90% x mệnh giá)

Ngoài ra, ngân hàng còn có các tiện tích vật chất cho khách hàng như phần thưởng, khuyến mãi, quay số... và các giá trị vô hình như uy tín an toàn đảm bảo của ngân hàng, mạng lưới rộng khắp ...

Dựa vào 2 yếu tố là lãi suất thực nhận và các giá trị gia tăng ngân hàng mang lại, mình sẽ thuyết phục khách hàng .
 
Có bắt buộc là phải đến đúng 8h30 ko vậy các bạn?
Vì theo danh sách thì mình là 5 người cuối cùng.:rolleyes:
 
Hôm nay phỏng vấn, mình bốc phải 3 câu hỏi
Nghiệp vu: nguyên tắc làm việc là gì? Hãy nêu 5 nguyên tắc mà em đặt ra cho bản thân nếu em đc làm việc ở BIDV
Xã hội: tại sao các ngân hàng có xu hướng chuyển từ ngân hàng bán buôn sang ngân hàng bán lẻ (có 1 bạn thi ở BD bốc phải câu này giống mình đã review ở trên)
Tình huống: Em có ý kiến gì để cải thiện môi trường làm việc ở BIDV (câu này mình trả lời rất khoai, nói là môi trường ở BIDV đã rất tốt - nghe nói thế, chưa đc làm việc ở BIDV nên cưa biết nó có khuyết điểm gì để đề xuất) :(
Chi nhánh Bình Dương
Hẹn BIDV dịp khác :(
 
Chi nhánh Hà Tây, chiều ngày 4/2. Thấy mọi ng review nên mình cũng muốn chia sẻ sẻ chia để cùng giúp nhau và vì một môi trường học hỏi, lành mạnh :D
T thi cv quản lý khách hàng, 3 câu hỏi cũng giống bạn ShionDinh là ko có câu đòi hỏi quá nhiều chi tiết về xã hội và những con số cụ thể mặc dù cũng ôn nhiều.
Mình thì mình đi làm r, nên mình nghĩ thực chất thái độ tự tin và cách thể hiện là quan trọng nhất thôi, trả lời thì nhiều câu cũng chẳng có đáp án đâu. Nếu thể hiện được thế mạnh của bạn, như là nghiệp vụ, đỡ tình huống dẻo, hay chuẩn bị kĩ xã hội hoặc bản thân nhiều thành tích thì cứ thế mà bung ra, chân thành và có chút thú vị là tốt nhất.
- Em hãy cho biết những yếu tố cần thiết khi đánh giá cho vay cá nhân.
- Nếu bị yếu thế trong một cuộc họp thì em làm thế nào?
- Kể lại một điều (một chuyện) làm em tâm đắc nhất.
Câu 1 thì chắc nhiều ng cũng biết r: năng lực pháp lý, tính cách. Năng lực tài chính, cân nguồn trả nợ. Đánh giá tài sản đảm bảo. Đánh giá mục đích sử dụng vốn vay và cuối cùng là thông tin lịch sử qhtd (CIC).
Câu 2: thực tế là hỏi thái độ, mình nghĩ vậy nên trả lời em sẽ giữ im lặng trước tiên, để lắng nghe. Im lặng và lắng nghe là chìa khoá giải quyết mọi vướng mắc, tranh luận. Và cũng vì mình trẻ tuổi, mọi ng đều có kinh nghiệm hơn. Sau đó tuỳ vào thông tin mình có mà kiên quyết giữ nguyên quan điểm, bảo vệ tới cùng nếu đã khẳng định là đúng. Hoặc nếu mọi ng chỉ ra cái thiếu sót của mình thì lại tiếp tục lắng nghe để điều chỉnh, sửa đổi.
Câu 3: mình kể lại một lần mình đi bán hàng, đã nỗ lực cải thiện kết quả ra sao và khi đạt được thì tâm đắc ntn.
Sau đó hội đồng cũng vui vẻ, hỏi thêm vài câu nhỏ nữa, trêu chọc một chút chắc ngày trc làm bên kia gặp BIDV là nói xấu vs khách hàng giành thị phần chứ gì (cười),... Blah blah, rồi sau đó mình ra uống nước, trò ch vs mấy bạn sau r phải về, ko đc ở lại.
Chúc các bạn may mắn!
 
Chi nhánh Hà Tây, chiều ngày 4/2. Thấy mọi ng review nên mình cũng muốn chia sẻ sẻ chia để cùng giúp nhau và vì một môi trường học hỏi, lành mạnh :D
T thi cv quản lý khách hàng, 3 câu hỏi cũng giống bạn ShionDinh là ko có câu đòi hỏi quá nhiều chi tiết về xã hội và những con số cụ thể mặc dù cũng ôn nhiều.
Mình thì mình đi làm r, nên mình nghĩ thực chất thái độ tự tin và cách thể hiện là quan trọng nhất thôi, trả lời thì nhiều câu cũng chẳng có đáp án đâu. Nếu thể hiện được thế mạnh của bạn, như là nghiệp vụ, đỡ tình huống dẻo, hay chuẩn bị kĩ xã hội hoặc bản thân nhiều thành tích thì cứ thế mà bung ra, chân thành và có chút thú vị là tốt nhất.
- Em hãy cho biết những yếu tố cần thiết khi đánh giá cho vay cá nhân.
- Nếu bị yếu thế trong một cuộc họp thì em làm thế nào?
- Kể lại một điều (một chuyện) làm em tâm đắc nhất.
Câu 1 thì chắc nhiều ng cũng biết r: năng lực pháp lý, tính cách. Năng lực tài chính, cân nguồn trả nợ. Đánh giá tài sản đảm bảo. Đánh giá mục đích sử dụng vốn vay và cuối cùng là thông tin lịch sử qhtd (CIC).
Câu 2: thực tế là hỏi thái độ, mình nghĩ vậy nên trả lời em sẽ giữ im lặng trước tiên, để lắng nghe. Im lặng và lắng nghe là chìa khoá giải quyết mọi vướng mắc, tranh luận. Và cũng vì mình trẻ tuổi, mọi ng đều có kinh nghiệm hơn. Sau đó tuỳ vào thông tin mình có mà kiên quyết giữ nguyên quan điểm, bảo vệ tới cùng nếu đã khẳng định là đúng. Hoặc nếu mọi ng chỉ ra cái thiếu sót của mình thì lại tiếp tục lắng nghe để điều chỉnh, sửa đổi.
Câu 3: mình kể lại một lần mình đi bán hàng, đã nỗ lực cải thiện kết quả ra sao và khi đạt được thì tâm đắc ntn.
Sau đó hội đồng cũng vui vẻ, hỏi thêm vài câu nhỏ nữa, trêu chọc một chút chắc ngày trc làm bên kia gặp BIDV là nói xấu vs khách hàng giành thị phần chứ gì (cười),... Blah blah, rồi sau đó mình ra uống nước, trò ch vs mấy bạn sau r phải về, ko đc ở lại.
Chúc các bạn may mắn!
cảm ơn bạn đã chia sẻ nhé! :)
cho t hỏi là mình vào giới thiệu bản thân rồi sau đó là bốc thăm và trả lời 3 câu hỏi trên à bạn?
 
review chi nhánh TPHCM Nguyễn Công Trứ Q1 chiều nay của mình chia sẻ lại cho các bạn,mình là người cuối cùng của đợt phỏng vấn này luôn,vừa vào hội đồng rất hoành tráng có cả 10 người trong bàn tròn và vị trí người pv như là ghế chủ tịch,bên tay phải là các cán bộ cấp cao hỏi về vấn đề xung quanh,bên trái là các nhân viên hỗ trợ hỏi về nghiệp vụ và ghi chép,vừa vào 1 anh cán bộ hỏi thẳng học trường nào ( có vẻ quan trọng trường cấp bằng ),sau đó tại sao em chọn làm ngân hàng mà không phải tập đoàn khác,mình nói vì lý do vị trí nhà ở và đc hỏi nhà ở đâu thì đc các cán bộ trầm trồ vị khá gần 2 chi nhánh sắp mở cần tuyển.
Cán bộ hỏi ngoài lề xong thì các nhân viên hỗ trợ sẽ hỏi về nghiệp vụ thẳng luôn ( không có bốc thăm câu hỏi gì hết nhé ) sau khi xong nghiệp vụ sẽ có 1 nhân viên hỏi bằng English nhé.
Trong lúc pv có lúc liên quan các anh cán bộ sẽ hỏi thêm vào,nói chung không khí khá thoải mái,lần đầu tiên pv mà mình không thấy áp lực,rất thích BIDV.
Được các anh tính toán cho điều về chi nhánh gần nhà nghe cũng vui,pv cũng trả lời bt ngắn gọn nhưng trả lời các anh ngoài lề khá nhiều,cảm giác cũng có nhiều thành công và hi vọng.
 
review chi nhánh TPHCM Nguyễn Công Trứ Q1 chiều nay của mình chia sẻ lại cho các bạn,mình là người cuối cùng của đợt phỏng vấn này luôn,vừa vào hội đồng rất hoành tráng có cả 10 người trong bàn tròn và vị trí người pv như là ghế chủ tịch,bên tay phải là các cán bộ cấp cao hỏi về vấn đề xung quanh,bên trái là các nhân viên hỗ trợ hỏi về nghiệp vụ và ghi chép,vừa vào 1 anh cán bộ hỏi thẳng học trường nào ( có vẻ quan trọng trường cấp bằng ),sau đó tại sao em chọn làm ngân hàng mà không phải tập đoàn khác,mình nói vì lý do vị trí nhà ở và đc hỏi nhà ở đâu thì đc các cán bộ trầm trồ vị khá gần 2 chi nhánh sắp mở cần tuyển.
Cán bộ hỏi ngoài lề xong thì các nhân viên hỗ trợ sẽ hỏi về nghiệp vụ thẳng luôn ( không có bốc thăm câu hỏi gì hết nhé ) sau khi xong nghiệp vụ sẽ có 1 nhân viên hỏi bằng English nhé.
Trong lúc pv có lúc liên quan các anh cán bộ sẽ hỏi thêm vào,nói chung không khí khá thoải mái,lần đầu tiên pv mà mình không thấy áp lực,rất thích BIDV.
Được các anh tính toán cho điều về chi nhánh gần nhà nghe cũng vui,pv cũng trả lời bt ngắn gọn nhưng trả lời các anh ngoài lề khá nhiều,cảm giác cũng có nhiều thành công và hi vọng.
Hic, trả lời bằng eng lun hả bạn, eng của mình khá tệ, hôm bữa thi đã í ẹ rồi, mình bỏ lâu lắm rồi, kỳ này xác định..., mà bạn phỏng vấn vị trí gì vậy
 
Back
Bên trên