BIDV BIDV Thông báo tuyển dụng cán bộ đợt I năm 2015 [01.03.2015]

Như lúc sáng mình có nói là mình có sưu tập dc một số đề PV vào BIDV, nhưng mà dài lắm, mình lấy một số câu ví dụ như sau:
1. Lý do muốn làm việc tại bidv
2. Thế mạnh nào của a/c phu hop voi vi tri ung tuyển.
3. Vui long chia se nhung sai lầm mà a/c gap phai? A/c học dc gi tu nhung sai lam do?
4. Trong thoi gian gan day, thong tin phuong Tien thong tin dai chung nao anh chi quan tam , vi sao.
5. A/c đánh gia ve tinh hinh ngan hang trong 2 nam tro lai đây.
6. A/c cho biet ke hoach cv du tinh khi a/c trung tuyển.
7. Nếu cv cua a/c co su lập di lặp lại nhàm chán, a/c se ung pho voi dieu do the nao.
8. A/c se lam gi neu 1 KH ko thich su dung SP dich vu cua bidv.
9. Trong nhom lv cua a/c co 1 nguoi hon tuoi doi va tuoi nghe, a/c se lam gi de XD moi QH tot voi nguoi do nếu a/c là nhóm trưởng.
10. Tình huống a/c bất đồng ý kiến vs lãnh đạo, cách thức a/c giải quyết mối bất đồng.
Còn rất nhiều câu hỏi khác nhưng dài quá mình ko post nổi, các bạn vui lòng tham khảo nhé.
* Còn về nghiệp vụ: cac ban chu y quan trong nhung van de sau, các câu hỏi như về:
1. Các điều kiện vay vốn, điều kiện nào quan trọng nhất.
2. Các phuong thuc vay von, thoi han cho vay.
3. Xác dinh vong quay von luu động,hạn mức vay, vốn lưu chuyển ròng.
4. Tài trợ dự án.
5. L/c, bao lanh.
6. Các rủi ro trong hoạt động Ngân hàng.
Chúc các bạn thành công.
 
Nếu trong trường hợp KH sử dụng vốn vay sai mục đích nhưng vẫn trả nợ gốc và lãi đều đặn thì
A. ngừng giải ngân và thu hồi toàn bộ nợ vay
B. tiếp tục cho vay
C. Chuyển mục đích cho vay.
xử lý TH thế nào để k mất KH, vẫn đúng luật và quy định?
Mình nghĩ trường hợp này có thể linh hoạt thôi. tức là xem xét lại mục đích vay của khách hàng có hợp pháp ko? nếu hợp pháp thì vẫn cho vay. trường hợp này mà mình ko tiếp tục cho vay thì Kh cũng chết mà mình cũng chết. tuy nhiêu liệt khách hàng vào danh sách theo dõi cho những lần sau mà khách hàng vay vốn tại ngân hàng. Còn nếu mà mục đích ko hợp pháp thì ngừng giải ngân luôn.
 
Theo mình nghĩ thì Chủ yếu các trường hợp phải giải Ngân chuyển khoản, có một số giải Ngân tiền mặt như: mua lua gao, phe liệu... Con Phan lon la giai ngan chuyen khoan va co hoa don. Neu khách hàng su dung von sai muc dich tuc la khach hang lừa dối Ngân hàng, ko trung thực, đề nghị xem lại tư cách khách hàng và đề nghị làm việc với khách hàng. Thường nếu như khách hàng lừa dối cán bộ cho vay, sau đó cán bộ đó phát hiện ra thì sẽ hạn chế cho vay đối với khách hàng luon.
Còn trường hợp mà cán bộ biết trc khách hàng sử dụng sai mục đích trc khi giải Ngân rồi thì ko nói làm gì nữa.
 
toeic em có mỗi bảng điểm, chưa làm chứng chỉ, ko biết nộp bảng điểm có dc ko nhỉ :(
hay em mang thêm cả cái chứng chỉ cũ nhỉ :(
cơ mà chứng chỉ cũ thì điểm thấp hơn so với điểm mới :(((((((
 
Mình nghĩ trường hợp này có thể linh hoạt thôi. tức là xem xét lại mục đích vay của khách hàng có hợp pháp ko? nếu hợp pháp thì vẫn cho vay. trường hợp này mà mình ko tiếp tục cho vay thì Kh cũng chết mà mình cũng chết. tuy nhiêu liệt khách hàng vào danh sách theo dõi cho những lần sau mà khách hàng vay vốn tại ngân hàng. Còn nếu mà mục đích ko hợp pháp thì ngừng giải ngân luôn.
Theo luật : "Nếu phát hiện người vay sử dụng số tiền vay trái mục đích, thì người cho vay có quyền nhắc nhở, nếu đã nhắc nhở mà người vay vẫn không điều chỉnh mục đích sử dụng cho phù hợp,thì người cho vay có quyền đòi lại tài sản trước thời hạn (Điều 475 BLDS). Việc nhắc nhở có thể thực hiện bằng lời nói hoặc bằng văn bản."
Em nghĩ Đa phần các TH sai mục đích đều hợp pháp. nếu vẫn tiếp tục cho vay, Lỡ kỳ tiếp theo có rủi ro xảy ra, và căn cứ theo quy định ---> CBTD đã làm sai và tiếp tay.
Theo mình nghĩ thì Chủ yếu các trường hợp phải giải Ngân chuyển khoản, có một số giải Ngân tiền mặt như: mua lua gao, phe liệu... Con Phan lon la giai ngan chuyen khoan va co hoa don. Neu khách hàng su dung von sai muc dich tuc la khach hang lừa dối Ngân hàng, ko trung thực, đề nghị xem lại tư cách khách hàng và đề nghị làm việc với khách hàng. Thường nếu như khách hàng lừa dối cán bộ cho vay, sau đó cán bộ đó phát hiện ra thì sẽ hạn chế cho vay đối với khách hàng luon.
Còn trường hợp mà cán bộ biết trc khách hàng sử dụng sai mục đích trc khi giải Ngân rồi thì ko nói làm gì nữa.
tuy nhiên, xét về LN và lợi ích cho NH, KH vẫn chưa vi phạm nghĩa vụ chi trả. Mình có thể xem xét chuyển đổi mục đích sd vốn cho KH vào kỳ hạn trả nợ tiếp theo đc k ạ? ( vì kỳ này trả ok rồi).
 
Theo luật : "Nếu phát hiện người vay sử dụng số tiền vay trái mục đích, thì người cho vay có quyền nhắc nhở, nếu đã nhắc nhở mà người vay vẫn không điều chỉnh mục đích sử dụng cho phù hợp,thì người cho vay có quyền đòi lại tài sản trước thời hạn (Điều 475 BLDS). Việc nhắc nhở có thể thực hiện bằng lời nói hoặc bằng văn bản."
Em nghĩ Đa phần các TH sai mục đích đều hợp pháp. nếu vẫn tiếp tục cho vay, Lỡ kỳ tiếp theo có rủi ro xảy ra, và căn cứ theo quy định ---> CBTD đã làm sai và tiếp tay.

tuy nhiên, xét về LN và lợi ích cho NH, KH vẫn chưa vi phạm nghĩa vụ chi trả. Mình có thể xem xét chuyển đổi mục đích sd vốn cho KH vào kỳ hạn trả nợ tiếp theo đc k ạ? ( vì kỳ này trả ok rồi).
Được thôi, nếu xét thấy tư cách khách hàng tốt, trung thực. Mình sẽ chuyển đổi mục đích cho khách hàng trong lần sau cho đúng mục đích sử dụng vốn.
 
Back
Bên trên