Topic: Check thông tin khách hàng.

Topic được đóng do không nhận được sự ủng hộ từ đa số các thành viên tham gia thảo luận.

Trân trọng.

Cái này mình nghĩ rất khó, anh em cùng làm ngân hàng với nhau đôi khi rất khó nói
Bạn cũng nên phân biệt là tỉnh thành nào nữa, mong muốn của cậu thì mình hiểu, nhưng để chia sẽ thì khó vô bờ bến.

Tra CIC thì đôi khi đâu biết hết he.

Tra trên core ra hết, sao phải phân biệt tỉnh thành :slight_smile:

Trao đổi kinh nghiệm lẫn nhau trong topic thì OK, nhưng chia sẻ về Khách hàng của mình thì e là không khả thi đâu các bạn ạ! Cởi mở nhưng có nguyên tắc. Nguyên tắc của dân Ngân hàng là phải giữ bí mật kinh doanh cho khách hàng của mình, dù họ xấu hay tốt cũng ko thể nào share thông tin như bạn nói đc đâu à!
Ngoại trừ vấn đề liên quan đến Pháp lý của Khách hàng, có vấn đề gì thì cũng nên báo lẫn nhau trên Box để phòng ngừa. Cái này mình ủng hộ!

Tra xong cung cấp thông tin, khi biết chuyện, chuẩn bị 1 tờ A4 là vừa hi hi hi

Mục đích chính vẫn là anh em giúp nhau phòng ngừa rủi ro hiệu quả hơn thôi cho nên vẫn có thể cung cấp được ở 1 giới hạn nào đó.

Tuy nhiên thì chỉ nên trao đổi thông tin nhạy cảm với những người mình thực sự tin tưởng thôi bác.

Cái này có CIC và sắp tới là PCB lo. Anh em chia sẻ kinh nghiệm, chém gió thì được chứ trao đổi thông tin về KH thì hơi ảo =))

Chính xác chính xác, nên tớ mới nói là anh em tỉnh, thành nào thì chơi tỉnh thành đó luôn. Còn như Sài Gòn, Hà Nội đụng mặt chém gió không thì khác rồi. Còn mình ở tỉnh, chỉ cần alo anh em, hỏi sơ sơ là ok rồi. Còn cụ thể, lại 1 tờ A4 kakaka

Topic hơi vớ vẩn…

Vớ vẩn chỗ nào và làm sao cho hết vớ vẩn?
Mong bạn chỉ giáo giúp.

Thông tin KH là tuyệt mật mà. Với lại đúng là các thông tin này CIC có hết rồi mà.

theo mình thì chỉ cần hỏi CIC về chi tiết quan hệ tín dụng với các ngân hàng là đủ. Còn lại thì phải tự tìm hiểu thôi.

Khách hàng muôn hình vạn trạng mà:

  • Kiểm tra trên CIC
  • Lấy sổ phụ ngân hàng
  • Hỏi han bằng nghiệp vụ riêng của mình và người quen (nếu có)

    Đại loại thế :smiley:

Với các bạn nói CIC đã có hết thông tin thì tớ chịu rồi.
Trong 1 số trường hợp có thể hỏi được thông tin Kh VD như dư nợ bao nhiêu, TSĐb là gì, đã quá hạn bao giờ chưa nhưng với quy định phân loại nợ như bây giờ tất cả thông tin đó đều rất có thể không chính xác. :slight_smile:

cái này chỉ đúng khi bạn làm ở bộ phận quản lý trên hội sở thôi nhé, vì hầu hết ở các bank, CN/PGD nào thì core chỉ biết tên của Khách hàng đó do đơn vị nào quản lý thôi chứ không xem chi tiết được[COLOR=“Silver”]

[SIZE=1]---------- Post added 30-05-2012 at 02:59 PM ----------[/SIZE]

Mình nghĩ bạn nên tra CIC về thông tin khách hàng và CIC tài sản đảm bảo của khách hàng, còn trường hợp bạn không tin tưởng khách hàng thì nên từ chối cho vay

1, Mình và tất cả mọi người có quyền view topic này đều biết.
2, Chỉ có sự tin tưởng khách hàng sau khi đã có 1 quá trình theo dõi và đánh giá, còn với lần đầu tiên, càng có nhiều thông tin thì càng có nhiều cơ sở để ra quyết định. Còn để từ chối hồ sơ thì quá đơn giản. Quan trọng là trong thời điểm này sàng lọc được khách hàng và mạo hiểm với các quyết định đầu tư của họ.

Tks.

Cheeck thông tin khách hàng không khác gì việc bán thông tin tuyệt mật và bạn phải cẩn thận kẻo có cảnh sát ngầm trên này họ cho lên đồn lập biên bản rùi ra khỏi ngành đấy.
Đùa chút, chech thông tin khách hàng với các KH mà có khả năng rủi ro chỉ nên thực hiện trên ..Internet, bạn có kênh thông tin CIC về khách hàng là cũng đủ lắm rùi. Còn lại vay nợ chợ đen bên ngoài thì trời mới biết. Nếu hỏi bạn bè ở KTNB các NH khác thì sẽ không ổn vì như thế là vô tình làm hại bạn bè mình đấy.