yennguyen254Thành viên từ 2012

Tùy chọn cho bài đăng

Lợi nhuận trước thuế âm???

Em có bài tập về thẩm định TCDAĐT mà tính được LNTT âm, thầy em dạy tính TTNDN thì lấy cái số âm đấy x 28%(lấy theo t cũ), LNST= LNTT-TTNDN nhưng e k biết chuyển LN âm sang kì sau như thế nào. Anh chị nào có thể giải đáp giúp e với ạ.
Năm 1 2 3 4 5 6
LNTT (473) (320) (129) 52 221 329
TTNDN (132) ? ? ? ? ?
LNST (341) ? ? ? ? ?
Anh chị nào biết cách tính chỉ giúp em mấy dấu ? với ạ (lấy t=28%). Em cảm ơn nhiều ạ!

Câu hỏi

Nội dung do thành viên đăng, mang tính tham khảo.

Trả lời (6)

Xếp theo thứ tự đăng.

  1. Nguyen_Thuy_Dung

    Thành viên từ 2012

    #2 ·

    Tùy chọn cho trả lời #2

    theo mình nếu lợi nhuận trước thuế âm thì bạn không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nữa mà sẽ được chuyển lỗ tối đa trong vòng 5 năm.
    Như vây:
    năm 1 2 3 4 5 6
    lntt(473)(320)(129)52 221 329
    ttndn0 0 0 0 0 0
    lnst (473)(320)(129)52 221 329
    các bạn cho mình ý kiến với nhé! tks!

  2. caoquynh_aof

    Thành viên từ 2011

    #3 ·

    Tùy chọn cho trả lời #3

    Nguyen Thuy Dung viết:

    theo mình nếu lợi nhuận trước thuế âm thì bạn không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nữa mà sẽ được chuyển lỗ tối đa trong vòng 5 năm.
    Như vây:
    năm 1 2 3 4 5 6
    lntt(473)(320)(129)52 221 329
    ttndn0 0 0 0 0 0
    lnst (473)(320)(129)52 221 329
    các bạn cho mình ý kiến với nhé! tks!

    .
    bạn Dung làm đúng rồi đấy.

  3. caoquynh_aof

    Thành viên từ 2011

    #4 ·

    Tùy chọn cho trả lời #4

    theo nguyên tắc thì nếu lỗ thì không fai nộp thuế, năm sau có LNTT >0 thì được bù lỗ năm trước rồi mới tính thuế và được bù ko quá 5 năm liên tiếp. như vây từ năm 4 mặc dù lãi nhưng vẫn chưa bù được hết lỗ các năm trước nên thuế phải nộp vẫn = 0. năm 5,6 cũng thế.

  4. yennguyen254

    Thành viên từ 2012

    #5 ·

    Tùy chọn cho trả lời #5

    Thực ra mình chỉ đắn đo cái LNTT ở năm 4,5,6 là giữ nguyên 52, 221,329 hay phải trừ đi lỗ các năm kết chuyển sang thành =0. Giờ thì mình hiểu rồi. Cảm ơn bạn nhiều nhé:D

    Nguyen Thuy Dung viết:

    theo mình nếu lợi nhuận trước thuế âm thì bạn không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp nữa mà sẽ được chuyển lỗ tối đa trong vòng 5 năm.
    Như vây:
    năm 1 2 3 4 5 6
    lntt(473)(320)(129)52 221 329
    ttndn0 0 0 0 0 0
    lnst (473)(320)(129)52 221 329
    các bạn cho mình ý kiến với nhé! tks!

  5. nhatlek49

    Thành viên từ 2011

    #6 ·

    Tùy chọn cho trả lời #6

    Theo mình biết nếu lợi nhuận trước thuế âm thì không phải nộp thuế thu nhập doanh nghiệp bạn ạ. Bạn coi lại đề bài cho doanh nghiệp được phép chuyển lỗ hay không. Nếu được chuyển lỗ thì thuế và LNST như sau:
    Năm 1 2 3 4 5 6
    LNTT (473) (320) (129) 52 221 329
    TTNDN 0 0 0 0 0 0
    LNST (473) (320) (129) 52 221 329

Đăng nhậpĐăng ký

Khi đăng cần đăng nhập và xác thực số điện thoại; bạn vẫn viết trước được.Viết trả lời…Viết trả lời cho câu hỏi này…

Báo cáo vi phạm

Chọn lý do

Người làm ngân hàng không đề nghị bạn chuyển tiền, đọc mã OTP hay mật khẩu qua mạng xã hội. Gặp trường hợp như vậy, hãy báo cáo tài khoản.

Bắt buộc với lý do có ghi “Cần mô tả”.

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì