Chào các mem. Mình sắp làm CVKH của một ngân hàng không mấy nổi tiếng. Dạo gần đây mình đang nghiên cứu sản phẩm của bank này. Mình suy nghĩ nếu khách hàng họ đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác ( VD: sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ở VCB ) , thì làm cách nào thuyết phục họ sang gửi tiền ở ngân hàng mình đang làm nhỉ, trong khi ngân hàng mình làm so về tiếng tăm thì không bằng VCB. Mong các mem nào đi trước, có kinh nghiệm share mình và các mem mới vài chiêu để hành nghề..còn gà quá nên vẫn phải học hỏi nhiều nhiều. Thanks mọi người !
Làm thế nào thuyết phục KH đang dùng dịch vụ của ngân hàng đối thủ sang dùng dịch vụ của ngân hàng m
Hi bạn!
Nghề sẽ dạy nghề. Bạn cũng không nên lo lắng quá v/v thuyết phục khách hàng.
Bạn cứ qua 2 tháng thử việc đi, rồi bạn sẽ rút ra được nhiều kinh nghiệm.
Tuy nhiên mình chỉ có 1 câu thôi “bạn cứ hãy đặt bạn là khách hàng thì bạn sẽ biết họ muốn gì?”
Bjo mà muốn kh đang sử dụng dvu của bank khác mà qua bên bank mình thì là một bài toán rất khó. Chủ yếu là nhờ mối quan hệ còn không thì chính sách ưu đãi của bank mình phải hơn bank khác
service tốt vào.
ko có service tốt thì cũng chào thua luôn !! [-(
Hix..service thì cũng còn lệ thuộc vào những yếu tốt khác, chứ sales đâu thể quyết định hết mọi thứ được. Thiệt là lo quá đi thôi.
Ối đừng quá lo
với lại bạn phải “khéo ăn khéo nói” vào ![]()
bjo chỉ thấy lợi nhuận trước mắt thui chứ cho dù khéo ăn khéo nói thì cũng khó làm j được lắm
bù tiền vào chứ làm gì nữa, thời buổi này sao mà nói suông đc, tiền gửi thì bù lãi suất, cho vay thì giảm ls.@@
bài toán k có đáp án.. Mỗi ng sẽ hiair theo 1 hướng khác nhau, cũng hóng để học hỏi kinh nghiệm đàn anh nào..hihi
Trong vòng 7 nốt nhạc.
Ai không tin mang khách hàng là nữ, đẹp, chuẩn, thơm, trắng và ngoan đến đây, mình thuyết phục các bác xem thử!8-}
Re: Làm thế nào thuyết phục KH đang dùng dịch vụ của ngân hàng đối thủ sang dùng dịch vụ của ngân hàng mình
bù tiền vào chứ làm gì nữa, thời buổi này sao mà nói suông đc, tiền gửi thì bù lãi suất, cho vay thì giảm ls.@@
Ý bạn là ưu đãi KH lãi suất cao hơn so với lãi suất ngân hàng công bố đó hả bạn? mà làm như vậy bị tóm như chơi thì phải.. mình nhớ một thời gian nổi lên cái vụ lãi suất này.. lỡ mình bị đối thủ gài..thì có phải là bỏ nghề không ta !!!
Vâng, mình đủ “chuẩn” của bạn. bạn thử thuyết phục mình xem sao :> ;))
Ko thể hiện bằng hiệm kim thì bằng hiện vật ![]()
Nữ thì thích mấy đồ dùng lặt vặt trong nhà, nam thì…mình chịu, bạn hỏi các mem là nam xem các bác ấy thích gì rồi lên danh sách thử ;))
chẳng qua bị gài mới bị tóm thôi bạn ơi, thêm nữa có nhiều cách để làm lắm. Nhưng chốt 1 câu: ko có chuyện nói suông, trừ khi bạn thân quen hoặc có cái duyên gì đó với người ta.
Số điện thoại inbox, mình thuyết phục bằng lời nói, không dùng bàn phím anh hùng!8-}
ơ, xin sdt của mình mà sao lại để cái icon nhìn đầy vẻ “gian xảo” thế kia ;))
cái gì cũng có 2 mặt. ls huy động bên bạn thấp hơn thì ls cho vay cũng thấp hơn và ngược lại. lợi huy động thì lại khó cho vay, lợi cho vay thì lại khó huy động. muốn lôi kéo KH thì phải chịu khó bền bỉ đeo bám, k nản lòng, cho KH thấy đc cái lợiích khi gửi ở NH mình,thiện chí chăm sóc KH của mình. ví như sinh nhật KH thì gửi hoa tặng quà, làm thân dần dần, k để đứt liên lạc…nói chug để giữ mối quan hệ cũng tốn sức lực & tiền bạc lắm. quan trọng là kĩ năng của mình, tùy từng đối tượng & nhu cầu KH mà tùy cơ ứng biến thôi bạn ạ
Mới đi làm..tiền xăng xe và cafe cho KH ko biết có chi nổi không, chứ nói chi đến việc quà tặng, hoa hòe cơ chứ…sống sao cho qua 3 tháng, hết 3 tháng không còn 1 xu trong người..sống tiếp tháng thứ 4 học việc sao đây???
Theo những khóa QHKH mình được học, khi tiếp thị sản phẩm của mình không nên “dìm hàng” đối thủ “lộ liễu”. Sản phẩm của mình ưu việt ở điểm nào thì nên nhấn mạnh, quan trọng nhất vẫn là dịch vụ chăm sóc khách hàng (tránh tình trạng “săn bắt” quá). Còn nếu là khách hàng tiền gửi, họ thường quan tâm tới lãi suất, khuyến mãi, chương trình rút thăm may mắn…nếu không có mấy chiêu này thì cũng khó nhằn với mấy đại gia lắm.
Chúc bạn may mắn! ![]()
Theo tình hình thì mình thấy chưa có những mem kì cựu tư vấn, hoặc ngại tư vấn kĩ quá, chẳng khác nào đụng tới nồi cơm chăng!?
Bạn rút 1 KH khác về bạn thì 1 NH khác đã bớt đi 1 KH. Thậm chí mất 1 KH cùng NH. Bạn CVKH tư vấn kĩ cho bạn ko khéo bạn ấy sẽ mất 1 KH chăng!? ![]()
Nói vậy chứ nhd hình như có 1 số topic hướng dẫn chuyện này rồi á! Vì mình ko quan tâm chuyện lôi kéo KH về mình nên mình ko có đọc kĩ. fmtpossible tìm xem thử nhé!
Mình quan tâm 1 KH muốn gì, quan tâm gì (vì cũng là suy nghĩ của mình). Hi vọng qua những dòng sau sẽ giúp bạn thêm thông tin trong công việc “lôi kéo” của mình.
Đóng vai 1 người gửi tiền (fmtpossible đang quan tâm tới tiền gửi) thì mình có vài ý như sau:
-Người gửi tiền thường thích LS cao. Vì vậy NH nào huy động LS cao là một lợi thế trong huy động.
Khi LS như nhau, chêch lệch ko nhiều thì người gửi tiền quan tâm tới chuyện tiện lợi như gần nhà thì họ sẽ gửi. Gửi, rút ngoài giờ cũng được. Mức độ chăm sóc KH. Bạn có thể sử dụng sự năng động, trẻ của mình. Như đổi sổ đem sổ tận tay KH, đưa xe chuyển tiền tới tận nơi, đáo hạn nhớ gọi cho khách hàng để biết ý khách hàng,…
-Người gửi tiền thích sự an toàn. Họ chấp nhận LS thấp một chút nhưng họ muốn gửi ở chỗ người quen, những Ông Bự như VCB, CTG,…
-Người gửi tiền thích ở khoảng giữa. Cân bằng giữa LS ko và tiếng tăm của NH.
-Người gửi tiền muốn tìm hiểu dịch vụ ở NH ấy thế nào? Gửi để xem thế nào ấy mà!
-Người gửi tiền muốn giúp người quen, giúp bạn mới vào nghề,…
-Người gửi tiền muốn … kể ko hết ![]()
-Người gửi tiền thích sự chân thật, nhiệt tình, hiểu biết của bạn. Suy nghĩ, quan niệm của người gửi tiền cũng thay đổi theo thời gian, theo số tiền mà họ có. Vì vậy cũng có cơ hội cho nhiều bạn mới chứ ko toàn hoàn cứng nhắc như 1 số banker đã trả lời đâu.