bigbangp3Thành viên từ 2012

Tùy chọn cho bài đăng

Cách xác định đầu tư thuần

Chào cáo bạn. Các bạn cho mình hỏi, đối với các dự án mà vốn đầu tư cho cả năm 0 và năm 1, và những năm sau mới có doanh thu. Cho mình hỏi là như vậy mình quy số tiền đầu tư từ năm 1 về năm 0, hay năm 0 về năm 1 và cộng chúng lại để có đầu tư thuần?
Cho mình hỏi 1 ví dụ nữa là. công ty mua thiết bị 100 triệu khấu hao 5 năm đường thẳng, mà dùng 2,5 năm rồi thì công ty thay đổi thời gian hoạt động còn 4 năm, như vậy mình tính khấu hao lại từ đầu, hay số còn lại để tính các bạn?

Thảo luận

Trả lời (10)

  1. fucasoul

    Thành viên từ 2012

    #2 ·

    Tùy chọn cho trả lời #2

    Trường hợp 1 thì quy về năm 0 cậu ah!
    Khi vốn đầu tư được dàn trải ra làm nhiều năm vd

    • Năm 0: 100
    • Năm 1: 100
    • Năm n: 100
      Để xác định vốn đầu tư thì bạn quy về mốc 0 theo dòng tiền, đừng cộng dồn vào nhé =))
      Trong trường hợp mua thiết bị trả chậm cũng thế, xác định nguyên giá tài sản chính là giá mua trả ngay( tức là vẫn quy về năm 0 theo dòng tiền đấy)

    Trong trường hợp thứ 2 bạn dùng google mà tìm! =)) nếu lười thì làm theo tớ:
    Thời gian còn lại theo khấu hao 5 năm: 5-2.5= 2,5 ( đã khấu hao 50 còn 50 chưa)
    >>> tỷ lệ 2,5/5=0.5
    Thời gian còn lại khấu hao theo 4 năm: 40.5=2 ( năm)
    >>> TSCĐ còn lại là (100
    2)/4=50 tr
    =>> lấy số khấu hao còn lại của 5 năm để tính cho 4 năm vẫn được
    Chú ý: thời gian còn lại của 4 năm sử dụng cách tính trên nhé

  2. bigbangp3

    Thành viên từ 2012

    #3 ·

    Tùy chọn cho trả lời #3

    fucasoul viết:

    Trường hợp 1 thì quy về năm 0 cậu ah!
    Khi vốn đầu tư được dàn trải ra làm nhiều năm vd

    • Năm 0: 100
    • Năm 1: 100
    • Năm n: 100
      Để xác định vốn đầu tư thì bạn quy về mốc 0 theo dòng tiền, đừng cộng dồn vào nhé =))
      Trong trường hợp mua thiết bị trả chậm cũng thế, xác định nguyên giá tài sản chính là giá mua trả ngay( tức là vẫn quy về năm 0 theo dòng tiền đấy)

    Trong trường hợp thứ 2 bạn dùng google mà tìm! =)) nếu lười thì làm theo tớ:
    Thời gian còn lại theo khấu hao 5 năm: 5-2.5= 2,5 ( đã khấu hao 50 còn 50 chưa)
    >>> tỷ lệ 2,5/5=0.5
    Thời gian còn lại khấu hao theo 4 năm: 40.5=2 ( năm)
    >>> TSCĐ còn lại là (100
    2)/4=50 tr
    =>> lấy số khấu hao còn lại của 5 năm để tính cho 4 năm vẫn được
    Chú ý: thời gian còn lại của 4 năm sử dụng cách tính trên nhé

    cám ơn bạn trước, mình áp dụng cách bạn để tính khấu hao mà vẫn ko ra đáp án nơi. ban có nick yahoo ko, mình dễ nói cho bạn hiểu hơn.

  3. tanmafia

    Kẻ mà ai cũng biết là ai

    #4 ·

    Tùy chọn cho trả lời #4

    bigbangp3 viết:

    Chào cáo bạn. Các bạn cho mình hỏi, đối với các dự án mà vốn đầu tư cho cả năm 0 và năm 1, và những năm sau mới có doanh thu. Cho mình hỏi là như vậy mình quy số tiền đầu tư từ năm 1 về năm 0, hay năm 0 về năm 1 và cộng chúng lại để có đầu tư thuần?
    Cho mình hỏi 1 ví dụ nữa là. công ty mua thiết bị 100 triệu khấu hao 5 năm đường thẳng, mà dùng 2,5 năm rồi thì công ty thay đổi thời gian hoạt động còn 4 năm, như vậy mình tính khấu hao lại từ đầu, hay số còn lại để tính các bạn?

    fucasoul viết:

    Trường hợp 1 thì quy về năm 0 cậu ah!
    Khi vốn đầu tư được dàn trải ra làm nhiều năm vd

    • Năm 0: 100
    • Năm 1: 100
    • Năm n: 100
      Để xác định vốn đầu tư thì bạn quy về mốc 0 theo dòng tiền, đừng cộng dồn vào nhé =))
      Trong trường hợp mua thiết bị trả chậm cũng thế, xác định nguyên giá tài sản chính là giá mua trả ngay( tức là vẫn quy về năm 0 theo dòng tiền đấy)

    Bạn fucasoul làm đúng rồi này đều giải phần ví dụ hơi khó hiểu, mình mạn phép giải lại như sau:

    http://i984.photobucket.com/albums/ae327/tanmafia/12-2.jpg

  4. phamdinhtrong

    Thành viên từ 2012

    #6 ·

    Tùy chọn cho trả lời #6

    để tính khấu hao - nguyên giá của tài sản đầu tư thì bạn cộng đầu tư của năm 0 và năm 1 vào với nhau 😃 còn để tính đầu tư thuần thì chiết khấu về mốc 0 bạn nhé.

    còn khấu hao thay đổi thì theo mình hiểu đầu bài là nguyên giá tài sản là 100, ban đầu trích khấu hao đường thẳng trong 5 năm nhưng khi được 2,5 năm rồi thì thay đổi thời gian trích khấu hao xuống còn 4 năm để rút ngắn thời gian hoàn vốn. Nếu như thế thì

    • Trong 2,5 năm đầu trích khấu hao dược 50% số tiền còn lại là 100* 50%
    • Rút tổng thời gian khấu hao xuống còn 4 năm mà đã thực hiện được 2,5 năm rồi nên còn 1,5 năm nữa để tiếp tục thực hiện với số tiền là 50 tr, vậy cần trích là 50tr/1,5 năm
      đây là mình giả sử khấu hao đường thẳng, các pp khác tương tự bạn nhé 😃
      Đây là ý kiến của mềnh, các bạn góp ý ạ
  5. boyck_neu

    Thành viên từ 2011

    #9 ·

    Tùy chọn cho trả lời #9

    phamdinhtrong viết:

    để tính khấu hao - nguyên giá của tài sản đầu tư thì bạn cộng đầu tư của năm 0 và năm 1 vào với nhau 😃 còn để tính đầu tư thuần thì chiết khấu về mốc 0 bạn nhé.

    còn khấu hao thay đổi thì theo mình hiểu đầu bài là nguyên giá tài sản là 100, ban đầu trích khấu hao đường thẳng trong 5 năm nhưng khi được 2,5 năm rồi thì thay đổi thời gian trích khấu hao xuống còn 4 năm để rút ngắn thời gian hoàn vốn. Nếu như thế thì

    • Trong 2,5 năm đầu trích khấu hao dược 50% số tiền còn lại là 100* 50%
    • Rút tổng thời gian khấu hao xuống còn 4 năm mà đã thực hiện được 2,5 năm rồi nên còn 1,5 năm nữa để tiếp tục thực hiện với số tiền là 50 tr, vậy cần trích là 50tr/1,5 năm
      đây là mình giả sử khấu hao đường thẳng, các pp khác tương tự bạn nhé 😃
      Đây là ý kiến của mềnh, các bạn góp ý ạ

    Trường hợp thời gian sử dụng hay nguyên giá của tài sản cố định thay đổi, doanh nghiệp phải xác định lại mức trích khấu hao trung bình của tài sản cố định bằng cách lấy giá trị còn lại trên sổ kế toán chia (:) cho thời gian sử dụng xác định lại hoặc thời gian sử dụng còn lại (được xác định là chênh lệch giữa thời gian sử dụng đã đăng ký trừ thời gian đã sử dụng) của tài sản cố định.
    Nhưng đề bài cho giá trị thu hồi để làm gì bạn nhỉ ?

  6. mafl_88

    Thành viên từ 2012

    #10 ·

    Tùy chọn cho trả lời #10

    hoamai viết:

    câu 14 minh tinh ra dáp án c có bạn nào tính bài này chưa

    ok. mình cũng đồng ý phương án C.Vì tại thời điểm 1/1/2007 tỉ lệ khấu hao đã là 132*2.5/5=66 ty. mà công ty chuyển sang khấu hao trong 4 năm như vậy chỉ còn 1.5 năm.vậy trong năm 2007 tỉ lệ khấu hao là 66/1.5=44

Người làm ngân hàng đã xác thực qua email công việc.

Dấu tích xanh là gì

Người làm ngân hàng đã được U&Bank xác minh.

Dấu tích xanh là gì

Chuyên gia do U&Bank mời, đã xác minh chính chủ.

Dấu tích xanh là gì