<Tình huống> Mời các bạn giao dịch viên vào trả lời nhé

T thấy p/án này k thực tế lắm, vì 1 PGD lượng nhân viên k nhiều, ai đi rút nếu còn các TH của KH khác, mặt khác ko phải gần PGD nào cũng có cây ATM ngay đấy đâu. :)
mình căn cứ trên cách giải quyết của khách để đưa ra cách giải quyết cho nhân viên ngân hàng bạn à :) nghe nó hơi phi thực tế một chút nhưng là cách giải quyết tạm thời thôi bạn à :) .đa phần các phòng GD đều gần địa điểm đặt cây ATM mà

---------- Post added 15-04-2012 at 10:43 PM ----------

tớ thấy ý kiến của nguathaonguyen cũng hay nhưng chỉ là giải pháp tình thế ngay lúc đó, nếu PGD vắng khách thì được còn đông khách thì sẽ ntn nhỉ :-? lúc đó nếu huy động hết chắc ko chỉ một vị khách đáng kính bực mình đâu, hi. đây chỉ là ý kiến của tớ, các bạn cứ cho ý kiến để mình có câu trả lời hoàn chỉnh nhất nhé;) hi, nhỡ đâu gặp câu này còn biết đường trả lời.
Sorry bạn ,mình thực không nghĩ đến điều bạn đang nghĩ ,vì cấm kị không bao giờ để PGD vắng nhân viên ,họ đưa khách vào phòng VIP hoặc nói khách hàng chờ sau đó sẽ bố trí nhân viên lần lượt đi rút tại ATM và tiếp khách :) .còn nếu PGD gần chi nhánh thì cần điện ngay cho Chi nhánh chuyển tiền đến cho PGD để đưa cho khách-
- cần cân nhắc khoảng thời gian của cách nào nhanh hơn để áp dụng cho phù hợp vì càng để khách đợi lâu thì nguy cơ mất khách càng cao

---------- Post added 15-04-2012 at 10:47 PM ----------

Bạn ơi, nếu trong trường hợp là khách ko quen thì có đưa lại tiền cho họ ko?
khách không quen thì bạn giải thích cho khách hiểu về việc cần thiết khi thu giữ lại tiền giả và tiêu hủy :)
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
TH 1 : Khách hàng đến mở tài khoản nhưng họ gặp phải 1 số vấn đề do chứng minh thư có dấu hiệu bị bong hở / vậy bạn sẽ giải quyết thế nào ( bạn của khách hàng làm tại ngân hàng khác và khách hàng đến mở vì địa điểm đó gần nơi làm việc của khách hàng


1) Một khách hàng đến quỹ nộp tiền và không theo dõi quá trình kiểm đếm của nhân viên quỹ,sau khi nhân viên quỹ kiểm tiền thì thấy thiếu một tờ và thông báo cho khách hàng biết nhưng KH không chịu nhận tiền của mình thiếu vì đó là bó tiền vừa rút từ ngân hàng khác mang đến ngân hàng nộp, sau khi NV quỹ giải thích mà KH không đồng ý nên đã lập biên bản nhưng KH không ký.Nếu bạn là nhân viên quỹ thì sẽ giải quyết ra sao để rút kinh nghiệm.

2) KH gọi điện đến ngân hàng mắng về lỗi mà giao dịch viên nhầm lẫn gây ra,bạn không hề biết về lỗi của giao dịch viên.bạn sẽ xử lý tình huống này như thế nao?.



TH1: Cứ cho khách hàng mở với điều kiện khách hàng cung cấp đúng số CMND, ngày cấp, nơi cấp. Trực tiếp ký trên giấy mở tài khoản. Photo lại giấy CMND và nói khách hàng nên làm lại CMND

1. Cho khách hàng coi Camera và giải thích tiền đã đem đi rồi thì ngân hàng kia không chịu trách nhiệm. Còn khách hàng cứng đầu quá thì chịu.
2. Hỏi khách hàng có nhầm lẫn về chuyện gì? Giao dịch thực hiện khi nào? Ở đâu (vì có trường hợp khách hàng nhầm bản thân mình).
 
ở Huyện m có mỗi ngân hàng NN vs NH Chính sách nên mọi hoạt động liên quan đến NH chỉ có m NH NN (nói thật là dịch vụ chán và ngán)
Chú m làm nghề buôn bán đại lý gạo khá lớn, mỗi lần chuyển tiền tầm 200 - 300 tr, nhiều lần đến giao dịch rất khó chịu vì GDV chậm chạp, có lần đến xin cái lịch sử chuyển tiền trong tuần, chú ngồi chờ 30', rồi 40' hỏi đc chưa cháu, lần đầu nó bảo chú chờ tí đi, lần t2 nó có vẻ khó chịu, chú t quát luôn, mày có làm đc k để t lên gặp gđ nào, thái độ vs tao ah, trong trường hợp này nếu là bạn bạn làm gì?????
 
ở Huyện m có mỗi ngân hàng NN vs NH Chính sách nên mọi hoạt động liên quan đến NH chỉ có m NH NN (nói thật là dịch vụ chán và ngán)
Chú m làm nghề buôn bán đại lý gạo khá lớn, mỗi lần chuyển tiền tầm 200 - 300 tr, nhiều lần đến giao dịch rất khó chịu vì GDV chậm chạp, có lần đến xin cái lịch sử chuyển tiền trong tuần, chú ngồi chờ 30', rồi 40' hỏi đc chưa cháu, lần đầu nó bảo chú chờ tí đi, lần t2 nó có vẻ khó chịu, chú t quát luôn, mày có làm đc k để t lên gặp gđ nào, thái độ vs tao ah, trong trường hợp này nếu là bạn bạn làm gì?????
giải quyết khi mình là giám đốc hả bạn
còn GDV có thái độ như vậy thì mình nghĩ sẽ không có cách giải quyết gì đâu :) trừ khi giám đốc xuống giải quyết
 
Ngân hàng nông nghiệp là ngân hàng nhà nước thứ hai cùng với ngân hàng chính sách.NN thuộc dạng quan liêu.như tớ tới giao dịch nông nghiệp cũng phải chờ dài cổ mới lấy được cái chứng từ.mặc dù ko muốn giao dịch nhưng có khách hàng mở tài khoản NN nên vẫn phải sử dụng dịch vụ ở đó.mặc cho những ngân hàng khác chăm sóc khách hàng rất tốt.nhưng NN vẫn thế.phải nói là thực sự quan liêu.toàn COCC nhét vào thế nên việc lên gặp giám đốc có khi chỉ là hình thức thui.biết đâu chú của bạn lại gặp đúng GDV là con cháu của giám đốc thì sao ạ. :):)
 
topic quá hay. hóng các cao nhân. nhân tiện cho em hỏi tình huống :
khi có người già, người tàn tật và khách nước ngoài đến giao dịch thì thứ tự ưu tiên như thế nào ạ? em xem mấy topic cũng có câu này nhưng chưa ai giải đáp.
tks các tiền bối
 
topic quá hay. hóng các cao nhân. nhân tiện cho em hỏi tình huống :
khi có người già, người tàn tật và khách nước ngoài đến giao dịch thì thứ tự ưu tiên như thế nào ạ? em xem mấy topic cũng có câu này nhưng chưa ai giải đáp.
tks các tiền bối

thường thì người nào đến trước sẽ đc giao dịch trước, cái này m nghĩ GDV k quyết định đc sẽ GD vs ai trước8-x
 
TH1 theo mình nếu k có dấu hiệu nghi ngờ (chỉnh sửa, số bị nhòe....) thì có thể cho KH làm thủ tục mở TK, tạo điều kiện cho KH giao dịch nhanh chóng vì bạn của KH làm ở NH khác, nếu không đồng ý cho KH mở TK thì KH sẽ đến NH bạn mở TK. KH chọn NH mình vì gần nơi làm việc của KH, thuận tiện trong giao dịch là yêu cầu số 1 của KH
 
topic quá hay. hóng các cao nhân. nhân tiện cho em hỏi tình huống :
khi có người già, người tàn tật và khách nước ngoài đến giao dịch thì thứ tự ưu tiên như thế nào ạ? em xem mấy topic cũng có câu này nhưng chưa ai giải đáp.
tks các tiền bối
theo mình ai đến trước thì giải quyết trước, mức độ ưu tiên như nhau và cố gắng giải quyết giao dịch nhanh chóng cùng với đó là nói KH vui lòng chờ và có thể cho nhân viên lễ tân hay ai đấy tiếp xúc với KH, tìm hiểu trước nhu cầu của họ....
 
ở Huyện m có mỗi ngân hàng NN vs NH Chính sách nên mọi hoạt động liên quan đến NH chỉ có m NH NN (nói thật là dịch vụ chán và ngán)
Chú m làm nghề buôn bán đại lý gạo khá lớn, mỗi lần chuyển tiền tầm 200 - 300 tr, nhiều lần đến giao dịch rất khó chịu vì GDV chậm chạp, có lần đến xin cái lịch sử chuyển tiền trong tuần, chú ngồi chờ 30', rồi 40' hỏi đc chưa cháu, lần đầu nó bảo chú chờ tí đi, lần t2 nó có vẻ khó chịu, chú t quát luôn, mày có làm đc k để t lên gặp gđ nào, thái độ vs tao ah, trong trường hợp này nếu là bạn bạn làm gì?????
giải thích cho KH vì sự chậm trễ không đáng có này, nếu thủ tục giao dịch bắt buộc phải đúng quy trình nên mất nhiều time có thể nói với KH, xl vì sự chậm trễ này, vì ở huyện bạn chỉ có 2 NH giao dịch nên khối lượng công việc là rất lớn, mong KH hiểu :D
 
Back
Bên trên