Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

uhm bài viết của các bạn làm mình suy nghĩ nhiều quá,mình chính là người viết những lời tâm sự ở topic này. Có lẽ mọi người nghĩ mình không yêu thích công việc này, nhưng mình biết là mình rất thích làm tín dụng và chỗ mình thì tín dụng làm gộp cả thẩm định luôn, công việc hiện tại mình thấy hợp với những j mình được học đó là được thẩm định, xem xét đánh giá tình hình tài chính của khách hàng, được gặp gỡ, giao tiếp thường xuyên với khách hàng nên tác phong của mình chững chạc hơn nhiều, mình thấy mình trưởng thành hơn nhiều nhưng thực tế là chỉ tiêu ép xuống cho mình khiến mình cảm thấy stress rất nhiều. Đi huy động vốn không phải là cứ tiếp thị nói khéo, tạo mối quan hệ là họ sẽ gửi.sản phẩm ngân hàng nó rất đặc thù, giờ có mối quan hệ mà không có lợi ích thì cũng không ai gửi tiền cho mình, nếu họ gửi thì chỉ có 1 từ là họ thương mình, mà đã đến mức thương thì không thân quen cũng phải có j đó. giờ thời kỳ khó khăn nhiều nơi thiếu vốn, trần lãi suất thì giảm nên giờ huy động mà khách hàng chịu lãi suất 12% là hiếm, họ cứ đòi chí ít cũng 15, 16%. mà phần dôi ra thì mình phải gánh. một tháng chỉ tiêu 2 tỷ, mình có giỏi lắm cũng chỉ 500tr, vậy còn 1.5 tỷ làm thế nào.huy động được từng đó với mình gần như là khong thể, nếu chấp nhận bỏ tiền túi ra bù thì với mức lương thử việc thấp thế này mình lấy j mình sống. chẳng lẽ lại xin nhà mà nhà cũng khó khăn, 4 năm đại học đều vay vốn sinh viên chưa trả đc đồng nào, mình lại con cả, niềm hy vọng của cả nhà, nghĩ mà thấy như mình đứng ở góc tối, không biết hướng nào để bước đi. Hôm nay đang ngồi làm thì Sếp không cho ngồi văn phòng mà bắt hay nói thẳng là đuổi ra ngoài để đi tiếp thị. khách hàng quen thì mình tiếp thị suốt rồi, họ gửi cho 1 tí nên không có khả năng kiếm thêm nữa, còn khách hàng mới ak, chỉ có 1 câu là cực kỳ khó thôi. chắc hết giai đoạn thử việc thứ 2, mình ko trụ nổi rồi, vì chi nhánh mình đang lỗ nên những người không đạt chỉ tiêu như mình bị điểm sổ đầu tiên, lại bắt đầu từ số 0 vậy, thất nghiệp và làm lại từ đầu
hoàn cảnh của bạn bây giờ giống mình nè...chung cảnh ngộ. Nhiều khi nghĩ mình là con đầu, nên k đủ dũng cảm để từ bỏ công việc hiện tại tìm tương lai mới :-<
 
Chia buồn cùng thớt, mình là nhân viên thử việc tháng thứ 2 của VIB. Anh chị cũng thoải mái, nhưng chỉ tiêu 5 tỷ trong 2 tháng bao gồm cả huy động và cho vay. sắp hết time thử việc và mình đã làm được khá nhiều, giải ngân được 200tr =))))), k huy động được cắc nào, chưa bán được cái thẻ master nào, thẻ thanh toán thì đc 2 cái do người vay bắt bụôc phải lập. Nghĩ thay đời, người muốn vay thì bảo không đủ đk, lãi suất gửi thấp ngta k muốn gửi. :)) đang giờ làm việc mà vẫn comment cho các bạn, dự là cuối tháng đi làm việc khác. các bạn có cao kiến j chia sẻ với nhé.
 
Chia buồn cùng thớt, mình là nhân viên thử việc tháng thứ 2 của VIB. Anh chị cũng thoải mái, nhưng chỉ tiêu 5 tỷ trong 2 tháng bao gồm cả huy động và cho vay. sắp hết time thử việc và mình đã làm được khá nhiều, giải ngân được 200tr =))))), k huy động được cắc nào, chưa bán được cái thẻ master nào, thẻ thanh toán thì đc 2 cái do người vay bắt bụôc phải lập. Nghĩ thay đời, người muốn vay thì bảo không đủ đk, lãi suất gửi thấp ngta k muốn gửi. :)) đang giờ làm việc mà vẫn comment cho các bạn, dự là cuối tháng đi làm việc khác. các bạn có cao kiến j chia sẻ với nhé.

Xin chúc mừng bạn vì sắp bị đuổi viêc :))
 
Trời, topic này lập lâu lắm rồi nay lại đào lại mộ cổ à :)).

Phải đặt tên topic là bài ca bán than mới đúng. Giờ làm ở đâu cũng vậy thôi, việc thì ít, người thất nghiệp thì nhiều biết làm sao được. Như mình đây mới tuần trước cầm được 6 tháng lương mừng rơi nước mắt 28 củ có lẻ :), nghĩ ra mình còn may chán :)) có động lực mà làm việc tiếp.

Nhưng mà dù sao ôm một đống tiền như vậy cũng thấy sướng phết =)).

Giờ cũng lâu rồi, cũng hơn 1 năm không làm việc tại ngân hàng nữa cũng muốn lên chia sẻ mấy chuyện buồn vui khi còn làm ở đấy.

Vui là vì mới ra trường mình xin được việc luôn, lại còn đúng nghề mình mơ ước nữa, giờ ngồi nghĩ lại thỉnh thoảng vẫn nhớ bạn bè xưa, có đứa đổi số không một lời nói, có đứa thôi việc về nhà tự kinh doanh, có đứa vẫn bám trụ chờ một ngày khởi sắc, có đứa chuyển ngành giống như mình... nói chung là nhiều lắm. Nhưng mà chung quy lại mỗi lần tụ họp thì cũng chỉ có bài ca bán than: Mày ơi tao chán quá..., tao buồn quá..., tao lại hết tiền rồi, mày...:)

Nhưng hầu hết giống nhau ở một điểmĐA SỐ LÀ BỊ Ế CẢ NAM LẪN NỮ =))

Lý do mình thôi việc trong ngân hàng thì sếp cũng chỉ là một phần, phần còn lại là do mình không thích cái nghề nhân viên quan hệ khách hàng lắm mà thực chất nó là sale thôi. Áp lực về quan hệ, áp lực về doanh số... nói không phải khoe chứ ngày cấp 3 chưa có một bài toán nào mà mình bó tay cả, nhưng mà ra đi làm rồi thì mới thấy xã hội nó không đơn giản như hằng đẳng thức :(, nhiều lúc nửa đêm nằm nghĩ không biết moi đâu ra tiền mà cho nó đủ doanh số, hay làm mẹ con lô được ăn cả ngã về không cái này mình nói thật không hề đùa tý nào.

Trong lý thuyết lòng trung thành của khách hàng có nói:"Lòng trung thành của khách hàng xuất hiện dựa trên ấn tượng ban đầu về sự tiện ích mà sản phẩm dịch vụ đem lại cho họ, nếu sự tiện lợi mang lại cho họ càng nhiều thì khả năng sử dụng dịch vụ lần 2 của khách hàng càng cao". Cá nhân mình mà nói thì ngay cả mình còn không tin vào cái sản phẩm mà mình đang đi chào bán thì nói gì đến họ, bởi vì lãi suất cho vay cá nhân ở ngân hàng TMCP tư nhân cao ngất ngưởng, thẩm chí ở một vài thời điểm và một vài khách hàng mình thậm chí còn không tin cái con số trên hợp đồng nó có phải là sự thật hay không nữa. Nhưng cũng có người trả được nợ, có người chây ỳ ra khi bị giục thì cáu tiết lên chửi:"Chúng mày là loại ăn cắp, lừa đảo..."

Cá nhân mình cũng thấy có phần nào đúng, nhiều lúc mình còn cảm thấy mặc cảm với bản thân, không biết người ta nhìn mình như thế nào. Mình cũng nghi ngờ về cái tiện ích mà mấy món vay nặng lại này đem lại chứ làm gì có ai vay ngân hàng rồi xây được nhà lầu, tậu được xe hơi đâu :(

Mình cũng xin nói là mình không khuyên bất các bạn đừng thi vào ngân hàng, không phải mọi vị trí trong ngân hàng đều như thế cả. Các bạn chọn cho mình công việc phù hợp nhất để làm chứ không phải là công việc thời thượng nhất để làm. Vậy thôi nhỉ :)
 
Đồng quan điểm với bạn kecatin, cuộc sống luôn có 2 mặt! Mặt tốt và mặt xấu rất rõ ràng. Khi chọn cho mình 1 công việc tức là lúc thăng cũng như lúc trầm mình đều phải chấp nhận nó. Người xưa có câu...NGHỀ NGHIỆP là vậy đó.
Tuy nhiên, mình cũng có vài quan điểm chia sẽ với các bạn. Mình không còn trẻ, nhưng cũng chẳng phải già. Mình đang ở độ tuổi đầy năng lượng và nhiệt huyết.
Khi bước chân đi làm sếp rất rất quan trọng các bạn ạh. Tuy nhiên, không phải sếp nào cũng xấu cả đâu. Có những chuyện sếp làm...sau hồi có kết quả các bạn mới biết vì sao sếp làm như thế. Các bạn hãy thử đặt mình vào vị trí sếp mà suy nghĩ phần nào. Vì sếp làm không phải báo cáo với các bạn là vì sao sếp lại làm như thế.
Mình chia sẽ với các bạn vài quan điểm mà mình đã được các anh chị lãnh đạo đi trước chia sẽ, nếu muốn thành công trong Nghề Lãnh Đạo, xin hãy nhớ 3 điều:
1. Nỗi khổ của những người góp phần đem đến thành công này của bạn
2. Nỗi vất vả khi kiếm được đồng tiền
3. Tiền không phải là tất cả
Chúc các bạn thành công!
 
Chán quá thôi, lương thì bèo bọt chả bõ công đi học đại học.

Hay là về nhà mở cái tiệm kinh doanh nhỉ?
 
Thôi, qua 30/4 xem có thưởng gì không rồi nghỉ quách cho xong, về nhà mở cái cưa hàng bán đồ mỹ nghệ. Đi làm chán quá rồi, không như giấc mơ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường.
 
Thôi, qua 30/4 xem có thưởng gì không rồi nghỉ quách cho xong, về nhà mở cái cưa hàng bán đồ mỹ nghệ. Đi làm chán quá rồi, không như giấc mơ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường.
Thế bây h thế nào rùi bác vẫn làm thuê hay làm ông chủ roài ?
Hôm trước thấy bác có ý định thi vô BIDV à?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,409
Thành viên mới nhất
ttlong315
Back
Bên trên