HOT (Kinh nghiệm) Thi tuyển và phỏng vấn ngân hàng BIDV 2012

Chủ đề tuyển dụng BIDV kia đã quá dài rồi, rất khó theo dõi, hơn nữa giờ đã đến vòng phỏng vấn, mình lập ra topic này để mọi người cùng trao đổi kinh nghiệm cho tiện nhé!
Đầu tiên mình sưu tập được một bài trên internet, thấy nó cũng chi tiết và đầy đủ, khá chính xác về quy trình tuyển dụng của BIDV + có câu hỏi phỏng vấn đi kèm, mình post lên đây các bạn tham khảo luôn vậy
MỞ HÀNGGGGGGG
Thời gian bài này thực hiện là tầm năm tháng 6/2011 nhưng khá chuẩn so với 2012 và có thể các năm sau nữa 8-x

Bạn Sicola đã hoàn thành kì thi vào BIDV nên có vài điều muốn chia sẻ với các bạn, hi vọng là có thể giúp ích cho các bạn.

1. Nộp hồ sơ

Chuẩn bị một bộ hồ sơ hoàn hảo thì khỏi phải nói rồi đúng không. Bạn nhớ là BIDV ở TP.HCM sẽ có những tiêu chuẩn yêu cầu cao hơn BIDV của các tỉnh, cụ thể đợt gần nhất là điểm trung bình chung học tập đối với Nữ là 7,0 trở lên, đối với Nam là 6,0 trở lên, chứng chỉ tiếng Anh trình độ C hoặc chứng chỉ TOEFL-PBT 550 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL-CBT 213 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEFL_IBT 80 điểm trở lên hoặc chứng chỉ IELTS 6.0 điểm trở lên hoặc chứng chỉ TOEIC 650 điểm trở lên,chứng chỉ tin học văn phòng trình độ B.

Khi đi nộp hồ sơ, nhớ mặc đẹp, lịch sự. Nhân viên phòng nhân sự sẽ yêu cầu mình sắp xếp các giấy tờ trong bộ hồ sơ theo đúng thứ tự và kiểm tra rất kĩ xem có đủ tiêu chuẩn hay không. Trong lúc đó, vừa kiểm tra họ vừa trò chuyện với mình ( ví dụ em có được bảo vệ luận văn không? Em có đi làm thêm không? ...). Nhớ trả lời thân thiện và vui vẻ.
Lúc dán danh sách đậu vòng 1, tớ thấy trong phần ghi chú của danh sách, một số bạn được nhận xét là "ngoại hình đẹp", một số bị ghi là "ngoại hình chưa được đẹp" (công khai luôn!)

2. Vòng 1:

Khoảng 2 tuần sau khi nộp hồ sơ, bạn sẽ được gọi báo thời gian thi vòng 1.

Cuộc thi này tổ chức tập trung, gần giống như thi đại học, họ yêu cầu bạn để giỏ xách ở phía trên, chỉ được cầm máy tính (ko có thẻ nhớ) và thước, (họ phát cả bút cho mình)

Vòng 1 gồm 2 phần : nghiệp vụ và tiếng Anh.

-Nghiệp vụ: thi 120 ph, trong đó có 20 câu trắc nghiệm về kinh tế vi mô, vĩ mô và nhập môn tài chính tiền tệ (40 điểm); 12 câu trắc nghiệm có giải thích (36 điểm) ( đối với vị trí tín dụng thì phần này gần giống như trong TCDN, bên cạnh đó bạn phải học thêm ở các sách liên quan đến TÍN DỤNG khác, ngoài ra có một số câu hỏi về luật kinh tế và kế toán tổng quát), cuối cùng là phần bài tập tự luận (24 điểm): đề thi BIDV ở tỉnh thì cho đơn giản lập bảng dòng tiền và tính NPV, đề TPHCM thì khó hơn: lập báo cáo nguồn và sử dụng nguồn rồi phân tích)

-Tiếng Anh: thi 75ph. Sau khi thi nghiệp vụ, bạn nộp bài, được ra chơi khoảng 30ph và tiếp tục vào phòng thi để thi môn tiếng Anh. Đề thi có trình độ tương đương với yêu cầu đầu vào, sẽ có bài reading, các câu trắc nghiệm về từ vựng và ngữ pháp, tìm lỗi sai, cuối cùng là phần viết lại câu (đối với đề thi ở tỉnh) và dịch đoạn văn từ anh sang Việt ( đối với đề thi ở TPHCM)

3. Vòng 2:

-Chờ đợi khoảng 2 tuần sau, bạn sẽ có kết quả vòng 1. Kết quả này được dán ở bảng thông báo của chi nhánh mà bạn đăng kí thi vào. Đồng thời ngân hàng cũng gọi điện để báo kết quả và hẹn ngày giờ phỏng vấn.

-Thường bạn sẽ được giám đốc và các phó giám đốc (của chi nhánh bạn đăng kí) phỏng vấn, nghĩa là 1 mình bạn đối diện với 4 hoặc 5 người phỏng vấn. Không biết ở các chi nhánh khác thì sao, còn Sicola chỉ mới phỏng vấn ở chi nhánh Long An thôi. Ở đây, họ hỏi những vấn đề sau:

+ Bạn hãy giới thiệu về bản thân
+ Bạn có năng khiếu gì không? (nếu bạn nói có năng khiếu gì đó, có thể họ kêu bạn thể hiện năng khiếu -nếu được)
+ Bạn biết gì về BIDV ? ( Bạn nhớ đọc kĩ ở trang web của ngân hàng về phần giới htiệu chung và lịch sử hình thành)
+ Bạn biết gì về vị trí tín dụng ?
+ Nêu các bước của quy trình tín dụng.
+ Hồ sơ tín dụng gồm những gì ?
+ Ta dùng những tỉ số nào để đánh giá xem có nên cho doanh nghiệp vay hay không. Những tỷ số đó được tính như thế nào? Tỷ số đó ở mức bao nhiêu thì có thể cho vay?
+ Nhận định tình hình kinh tế VN 5 tháng đầu năm (Lúc Sicola đi p vấn là đầu tháng sáu) Nếu được hỏi câu này, tớ nghĩ bạn nên nhận xét tổng quát rồi sau đó lái chủ đề sang lĩnh vực nào mà bạn am hiểu tường tận nhất, khi đó họ sẽ tiếp tục hỏi những câu hỏi xoay quanh vấn đề đó của bạn. Nhưng nói chung, trước khi đi phỏng vấn, bạn nhớ chuẩn bị kĩ phần này.
+ Bạn có nhận xét gì về các báo cáo tài chính của các DN Việt Nam?
Phần phỏng vấn có lẽ mỗi chi nhánh và mỗi người sẽ hỏi khác nhau, nhưng túm lại bạn nhớ chuẩn bị thật kĩ các kiến thức chuyên ngành lẫn kiến thức kinh tế tổng quát.

4. Tiếp tục chờ đợi kết quả. Nếu pass vòng này, bạn sẽ được nhận vào BIDV. Thử việc 2 tháng, nghe nói lương thử việc khoảng 3tr. (Nếu sau khi kí hợp đồng thử việc mà bạn bỏ thì phải bồi thường 3tr).

Chúc các bạn thành công!!!

Nguồn : tcdn4.net


 
Không bít vị trí chuyên viên GDV thì thi những gì nhỉ? Mình thấy hình như đề nhân viên GDV thì toàn kế toán ngân hàng thì fai. Hay là đề giống nhau ta? Có ai anh/chị hay bạn nào bít k ạ?
 
mình apply vị trí Chuyên viên quản lý khách hàng (quản lý không phải quan hệ nhé), thì cụ tỉ là cần ôn cái gì vậy? đề ra thế nào? mem nào biết trả lời giúp với
 
Không bít vị trí chuyên viên GDV thì thi những gì nhỉ? Mình thấy hình như đề nhân viên GDV thì toàn kế toán ngân hàng thì fai. Hay là đề giống nhau ta? Có ai anh/chị hay bạn nào bít k ạ?
bạn đc BIDV gọi đi thi chưa vậy? mình nộp GDV 12/5 hạn nộp hso 16/5, mà giờ chưa thấy liên lạc gì hết. hix :(
 
mình apply vị trí Chuyên viên quản lý khách hàng (quản lý không phải quan hệ nhé), thì cụ tỉ là cần ôn cái gì vậy? đề ra thế nào? mem nào biết trả lời giúp với

mình có cùng câu hỏi, Chuyên viên Quản lý KH thì khác với Chuyên viên QHKH là ntn vậy? Chuyên viên QHKH thì nôm na chính là Tín dụng, còn cái kia thì nghe lạ lạ quá, mấy Pro giúp mình với
 
mình có cùng câu hỏi, Chuyên viên Quản lý KH thì khác với Chuyên viên QHKH là ntn vậy? Chuyên viên QHKH thì nôm na chính là Tín dụng, còn cái kia thì nghe lạ lạ quá, mấy Pro giúp mình với

QLKH & QHKH là một đấy, BIDV mới đổi tên hồi cuối năm ngoái theo chuẩn mô hình phòng ban mới thôi.
 
có ai vừa thi tuyển bên BIDV hôm 8/6/2014 giống mình thì cho mình hỏi là đã có kết quả chưa vậy, sao mình lên trang web ko thấy kết quả, lâu quá
 
Nói chung không phải lo đâu các thanh niên ạ, năm ngoái mình cũng như các bạn, ôn thi Bidv và bây giờ mình hiện là nhân viên Bidv.
Bản thân mình đồng ý với taungamvang về quy trình thi. Cơ mà bổ xung thêm vài điểm
1. Đề thi tập trung, ko phân biệt chi nhánh, bạn thi ở đâu cũng đề như nhau thôi, cơ mà sau đó tùy chi nhánh sẽ lấy cao hay thấp
2. Cũng không có tiêu cực đâu, hay chí ít là chi nhánh kình ko có. Bản thân kình thi viết đứng thứ 12/15 của chi nhánh. Sau phỏng vấn thì đứng thứ 2/10 và giờ đang làm phòng QHKH dn. Nói thêm là nhà mình ko chạy chọt j nhá :))) ít tiền nên cũng ko abc :)
Có thể các bạn ở ngoài ko thấy rõ, nhưng mình là nhân viên nên dám chắc là bidv đang cải tổ mạnh mẽ, từ thương hiệu tới chất lượng. Không có chyyeenj thực lực yếu mà có chỗ ngồi ở bidv đâu. Yên tâm mà thi đi các bạn trẻ
Em chào anh ah, em hiện nay cũng đang chuẩn bị phỏng vấn Bidv ah, a có thể chí sẻ kinh nghiệm phỏng vấn của a đc k ah, lsao mà điểm pv của a lại cao thế ah, hâm mộ quá :3
 
Mình thi vòng phỏng vấn vào 5/7/2014, các bạn có biết thường thì bao lâu sau phỏng vấn có kết quả không. Hồi hộp quá!
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,081
Tổng số thành viên
351,420
Thành viên mới nhất
ujajaujaja9
Back
Bên trên