Đề thi tín dụng vào VietinBank ngày 31/7/2011

Mình bổ sung đề các bạn cùng thảo luận nhé:
[FONT=&quot]Câu 1: Chỉ tiêu NPV sử dụng để đánh giá hiệu quả dự án có những đặc điểm sau:
a. Có tính đến giá trị thời gian của tiền
b. Có thể tính theo tỷ lệ phần trăm
c. Phụ thuộc vào việc lựa chọn lãi suất chiết khấu
d. Không phù hợp để đánh giá hiệu quả của các dự án có thời gian đầu tư và quy mô vốn khác nhau
1. Nhóm 1 (a, b, c) 2. Nhóm 2 (a, b, d) 3. Nhóm 3 (a, c, d) 4. Nhóm 4 (a, b, c, d)[/FONT]
Câu 2:Công ty A ký hợp đồng Hợp tác kinh doanh với công ty B với giá trị hợp đồng 100 tỷ. Mỗi công ty thực hiện 50% giá trị hợp đồng, chịu rủi ro và hưởng lợi nhuận tương ứng với tỷ lệ trên. Biết rằng công ty A là khách hàng của NHX, công ty B chưa phát sinh quan hệ tín dụng với bất cứ NHTM nào. Công ty A đề nghị NHX cho vay toàn bộ giá trị hợp đồng 100 tỷ. Sau khi thẩm định, cán bộ phòng quan hệ khách hàng đã từ chối cho công ty A vay 100 tỷ. Đúng hay sai? Giải thích?
Câu 3: Các sản phẩm dịch vụ ngân hàng giúp doanh nghiệp có nhiều hợp đồng và có hợp đồng giá trị lớn hơn. Đúng hay sai? Giải thích.

p/s: Có một số từ ngữ mình nhớ k chính xác lắm. Các bạn thông cảm. :D
 
Câu 1: ĐA Nhóm 3
a. Có tinh đến giá trị thời gian => đúng
b. Có thể tính theo tỉ lệ % => sai vì NPV là giá trị tuyệt đối
c. Phụ thuộc việc chọn lãi suất chiểt khấu=> Đúng vì L/s CK là 1 nhân tố cấu thành trong công thức NPV
d. ĐÚng, vì trong TH này cần sử dụng PP chỉ số sinh lời PI
Câu 2: Các bạn đã thảo luận nhiều ở trên, theo quan điểm của t là ko cho vay (TS chưa được định giá rõ ràng, đối chiếu với quy định về giá trị TS bảo đảm,..nhỡ đâu nó là quyền sử dụng đất có thời hạn thì giá trị của nó có thể ko lớn)
Câu 3: ĐÚng vì các SP dịch vụ ngân hàng gồm cho vay, bảo lãnh, thanh toán quốc tế,.... =>> giúp cho việc kí kết HĐ thuận tiện hơn => cơ hội gia tăng số lượng HĐ và các hợp đồng lơn
-
 
Thi Vietinbank ngay 31/7 này có vẻ ban căng. Tình hình bà con làm bài khác nhau quá
 
[
Câu 2. Đúng vì theo tớ được biết tài sản bảo đảm có thể là tài sản hiện tại hoặc là tài sản được hình thành cho tương lai.quyền sử dụng đất ở đây là tài sản hình thành trong tương lai do việc cho vay vốn của ngân hàng đem lại do vậy hoàn toàn được sử dụng làm tài sản đảm bảo cho khoản vay khi ngân hàng xem xét thẩm định cho vay.
mình làm giống bạn
 
Câu 2: theo qui định về tài sản bảo đảm của NHCT thì ko đc sử dụng quyền sử dụng đất hình thành trong tương lai làm TSBĐ
 
So sánh sự biến động cùng chiều hay ngược chiều của " lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh" và Lợi nhuận trước thuế giúp cán bộ NH kiểm tra đánh giá chất lượng của doanh thu. Đúng hay sai? giải thích.
Theo mình là sai. Vì:
Ngân hàng là người cho vay nên thường quan tâm đến dòng tiền thật sự có thể trả nợ, do đó đánh giá chất lượng doanh thu là đánh giá xem tỷ lệ doanh thu bán chịu trong tổng doanh thu.
Ta xét nếu biến động cùng chiều, chẳng hạn cùng tăng:
+ TH1: Tốc độ tăng của lưu chuyển tiền thuần từ hdkd lớn hơn tốc độ tăng của lợi nhuận trước thuế thì chứng tỏ tỷ lệ doanh thu bán chịu trong tổng DT giảm=>chất lượng doanh thu tăng
+ TH2: Tốc độ tăng của lưu chuyển tiền thuần từ hdkd nhỏ hơn tốc độ tăng của lợi nhuận trước thuế thì chứng tỏ tỷ lệ doanh thu bán chịu trong tổng DT tăng=>chất lượng doanh thu giảm
Vậy khi so sánh 2 cái đó không đánh giá đc chất lượng doanh thu. Không biết suy nghĩ của mình có đúng không.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,603
Thành viên mới nhất
thecultmerch
Back
Bên trên