VietinBank [HOT HOT] VietinBank tuyển dụng 261 cán bộ cho các Chi nhánh trên cả nước [12.10.2013]

Xin chào.
Mình vừa thi xong (Ca 4)
Mình thi QHKH TD
- Đề tín dụng thì cũng tương đối, nói chung là mình làm cũng đc. (mình làm tạm vì mình đã làm ngân hàng, nên hiểu đc quy trình), còn nếu mình ko làm ở NH thì chắc đề này là khó
-Còn đề Tiếng anh thì "SIÊU" khó, đã thế lại còn có 30 phút, mình chắc chỉ biết đc 10% từ mới trong bài thôi. Môn này, bạn nào học về tiếng anh TC-NH thì làm tốt, những bạn mà có Ngữ pháp tốt về tiếng anh chưa chắc đã hoàn tốt đc (vì toàn định nghĩa chuyên ngành)
Không biết là do số mình đi thi gặp toàn đề khó như thế này hay ko, hay các bạn khác cũng phải đề như vậy
 
vậy 6 câu nv giải thích là tính toán giải thích hả pạn , forever :) ?
không phải nhé. 6 câu lý thuyết. các tình huống trong thực tế rồi bảo mình đưa ra lựa chọn rồi giải thích lựa chọn đó của mình. Nói chung là đọc 1 cái phải gõ và gõ luôn thì mới kịp. Chứ ngồi đó mà nghĩ thì không kịp gõ xong mấy câu này.
 
bạn thi 30 câu nv có 6 câu giải thích à ? sao mấy bạn kia lại bảo là 45 câu có cả tính toán vậy bạn ?
 
45 câu là đề thi GDV. Đọc một hồi k biết mọi người đi thi vị trí nào luôn. Ai thi vị trí nào nhớ viết k mọi người lại loạn mất bây giờ. Đang hóng tin những bạn đi thi về chia sẻ. hix hix
 
mình thi GDV, đề nghiệp vụ có 45 câu toàn trắc nghiệm thôi làm trong 45', chủ yếu lý thuyết vs tình huống về kế toán ngân hàng là nhiều, chỉ có khoảng 2,3 câu gì đó phải tính toán thôi :)
còn đề tiếng anh thì làm toét tòe loe, có 20 câu làm trong 30', có 1 câu đoạn văn trong đó có 4,5 câu hỏi nhỏ, còn phần dịch có 4 câu (2 anh - 2 việt) thì toàn từ chuyên nghành thôi, chẳng giống nhau nữa nên chả hỏi đc =))
 
Đây là những gì mình biết về buổi thi ngày hôm nay..không phải là mình làm tốt nhưng mà hôm nay mình rất vui vì gặp được nhiều người tốt nên mình cũng muốn đóng góp chút gì đó cho các bạn :D mình bắt đầu yêu vtb rồi đấy :D mình thi qhkh nhé :)
1) Nghiệp vụ
- 36 câu trong đó có 6 câu trắc nghiệm giải thích
- trắc nghiệm trải rộng khắp, nhiều câu lý thuyết chuyên môn quá, ko có mấy nội dung lý thuyết mình học đâu, trải rọng từ bảo lãnh tới tsđb, npv, irr, thứ tự cho vay, thứ tự thu nợ của các ngân hàng, một vài câu tính toán cộng trừ đơn giản thôi liên quan tới htk, tsnh, tsdh, lưu chuyển tiền tệ các kiểu, rồi cho vay, các điều kiện các thứ..nói chung là rất nhiều
VD: + con ông A - gđ chi nhánh vay tiền để kd thì cbtd có cho vay ko, có phải xem xét j ko vì uy tín ông ta cao??
+ cty X thế chấp ts vs NH A và ko kí hđ bảo lãnh, kí vs NH B có hđ bảo lãnh nhưng vay sau NH A, vỡ nợ thì NH nào đc thu trước?
+ còn nhiều lắm..cơ bản nó thiên về giống như mình làm tín dụng rồi ý =))
- 6 câu lý thuyết bao gồm:
+ bảo lãnh chức năng chính là đảm bảo an toàn? tài trợ vốn? hay cái đáp án khác? giải thích?
+ khi 2 doanh nghiệp có hệ số tự tài trợ bằng nhau thì doanh nghiệp đó có khả năng tự chủ vốn như nhau? đúng hay sai? giải thích?
+ có 1 kh có đủ tất cả các đk: làm ăn tốt, uy tín cao, hiểu quả kd cao... khi tới vay thì cbtd k cần thẩm định nhiều làm gì, cho vay lun (chak vì sợ nếu mà đòi báo cáo các thứ thì kh giận =))) cbtd làm đúng hay sai? giải thích?
+ có 1 kh mà NH khác k cho vay khi đến NH mình thì k cho vay luôn? đuổi khéo và k cho vay? đáp án khác? giải thích?
+ quên rồi =))
2) Tiếng anh
- 20 câu, 1 đoạn văn 5 câu hỏi, 2 câu dịch a-v, 2 câu dịch v-a
- nhớ 1 vài câu dịch như sau:
+ a-v: nghĩa đại khái là: ngân hàng là tổ chức tài chính nhận tiền gửi và cho vay các khoản vay =)) câu kia k nhớ, hơi dài, nói về nền kinh tế và sự tăng trưởng kinh tế, lạm phát =))
+ v-a: thu nhập thực tế giảm và ít việc làm dẫn tới thất nghiệp gia tăng =)) hình như thế. câu sau cũng hơi dài. k nhớ tí j =)) vì k làm được
p/s: cảm nghĩ :(
- mệt =))
- nv làm nhanh thì kịp =)) nhưng k dám chắc nhé
- t.anh khó =)) chak mình ngu =)) mới vào bị đập vào mặt đoạn văn dài ngoằng..đúng như các bạn trên nói thì t.a chuyên về ngân hàng =))
 
Câu của mình là: Theo ý kiến của nhiều chuyên gia, trong bối cảnh thị trường vàng biến động và lãi suất thấp, dòng tiền có khả năng đổ vào thị trường chứng khoán
Câu nữa là thặng dư cán cân thanh toán, k làm được nên k nhớ lắm. Hic
 
Các bạn làm vậy là không tôn trọng những người đi thi hôm nay rôi. Có thể để xong ngày mai mới tiết lộ được không ? Các bạn chi nhánh HCM vẫn còn thi đó. Mình thì thi bên Bình Dương, xong rồi.
 
Sao bạn lại nghĩ như vậy là không tôn trọng những người đi thi hôm nay vậy? Người thi hôm nay không đấu loại với người thi ngày mai. Cái chính là bài của bạn phải tốt hơn người bạn cùng kíp thi và cùng cụm. Bài bạn có tốt hơn người thi ngày mai cũng không giúp bạn vào được. Mà trên chỉ là thông tin để mọi người định hướng ôn lại, đã chắc gì đề ngày hôm nay giống ngày mai.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,095
Tổng số thành viên
351,798
Thành viên mới nhất
riseagainstmerc
Back
Bên trên