Mình đã rời khỏi Ngân hàng ntn :'(

Bạn kể chuyện vui thật, nhưng mình thấy cũng không đúng lắm. Đó là ý kiến chủ quan của bạn mà thôi, thêm mắm thêm muối chắc cũng nhiều.
Những gì mình viết ở trên đều là sự thật đấy bạn ạ, có những cái còn phũ phàng hơn nhưng mình k tiện nói ra ở đây thôi. Một ngày nào đó bạn bước chân vào NH, may mắn thỉ bạn gặp 1 môi trường làm việc thoải mái, còn ko thì những gì mình nói ở trên ko có xa lạ đâu :).
 
Chuyện gặp hàng ngày đấy, đọc chẳng thấy lạ đâu. Bạn chịu khó làm NH một thời gian, kết nhiều bạn bè ở nhiều ngân hàng khác nhau hoặc chi nhánh khác nhau thì sẽ nghe những câu chuyện như thế này đầy rẫy ra (nếu không muốn nói là rất khủng khiếp hơn nhiều). :))

Đặc biệt là các bạn nữ nên cẩn thận với đồng nghiệp nam khi đi nhậu nhé, nhiều bạn bị "hốt" rồi đấy. ;))
Chính xác đấy a ạ, còn nhiều cái kinh khủng hơn nữa, đồng nghiệp nam còn đỡ, đụng phải sếp lui cũng ko đc, tiến cũng k xong, mệt mỏi lắm :))

- - - Updated - - -

Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời. Công cuộc chạy đua để được tuyển dụng (nói chung chứ ko riêng gì làm ngân hàng) là 1 cuộc đua tàn bạo, có kẻ được người mất. Vậy nên nếu mình ko tập thích nghi vs môi trường làm việc thì chắc chắn out sớm, quy luật đào thải là như vậy mà. NH trên ko tuyển dụng bạn trẻ trong bài cũng đúng thôi, ko đáp ứng được nhu cầu cv quả là ko có gì sai. Chẳng trách NH đó được, đơn giản là bạn trẻ trong bài nhìn về cuộc sống của nhân viên ngân hàng dưới lăng kính màu hồng thôi, nên có cái nhìn đa chiều 1 chút thì sẽ đơ bỡ ngỡ hơn. Mình ko đồng tình vs câu nói:" vừa bước vào đời đã bị quật quá đau", có đau thì mới thấm bạn ạ, chẳng ai thành công mà ko va vấp cả. Chúc bạn tìm được cv phù hợp :)>-
Bởi e k chịu đc nên out đó a :). đau rồi thấm rồi nên sẽ chừa NH ra, lúc ấy mình đã tâm sự vs chok, biết thế e chẳng nộp đơn xin việc vào NH làm gì :))
 
Hi, hoàn cảnh của bạn ko giống bạn của mình nhưng tâm trạng thì giống, bạn mình làm ngân hàng, cũng thuộc vào top những ngân hàng lớn nhưng chịu ko nổi ko phải vì áp lực công việc mà là môi trường làm việc trong đó đấu đá dữ quá, nó thì ko phải cocc mà tự thi vào nên đôi phần bị lép vế ức chế, cố gắng cầm cự được ở Ngân hàng hơn 1 năm và quyết định nộp đơn xin nghỉ việc ko hối tiếc mặc cho gia đình, bạn bè và cả những người trong NH khuyên nên ở lại. Mình còn mấy đứa bạn thân cũng làm ngân hàng như MB, Vietin, MHB (tự thi vô) giờ nghỉ đi làm nghề tay trái hết rồi mà thấy sướng, thủng thỉnh thời gian, thoải mái tinh thần. Mình thì chưa làm ngân hàng bao giờ, lúc đầu cũng quyết tâm vào đó làm lắm vì đúng chuyên ngành, nhưng nghe bạn bè kể về quá trình làm việc của nó trong ngân hàng và đứa nào cũng mong muốn được ra hoặc chí ít có thời gian cho bản thân và kết luận cuối cùng của chúng nó là "Mày đừng thi vào ngân hàng, nhìn ngoài thấy ham, vô rồi lại muốn ra m ạ" hay "t thèm được như m" ^_^. Vậy nên mình tèn tèn đi thi vào Cục thúê làm thôi ^_^
uh, chính xác á bạn. Mình vào đấy, nghe mấy chị tâm sự cũng muốn nghỉ lắm r, mà nghỉ ko biết làm gì, thấy làm mà cực gì đâu. BỮa có chị làm chỗ mình, con sốt cao tới nỗi phải vào bv nằm, c xin nghỉ 1 buổi mà sếp cằn nhằn này nọ, cuối cùng phải vội vàng chạy lên đi làm, thấy tội gì đâu. Bây h mình cũng cb đi pv ở cục thuế đây, mà chưa học đc gì hết, bạn có tài liệu nào ko ? chỉ mình vs :D

- - - Updated - - -

thực tập viên tiềm năm sacom bình thạnh năm nào vậy bạn? có khi nào quen ko nhỉ.:).mình cũng từng là thực tập tiềm năng ở sacom bình thạnh năm 2011.:p
e thực tập năm 2012 :)

- - - Updated - - -

Đồng hương, cùng khóa, tớ vẫn lang thang ở HN vì cái nghiệp NH :-s

Lúc trước mình ham NH lắm, nộp hs xin việc toàn nộp vào Nh thôi, hihi. h thì thôi, ko thèm nữa :))
 
Tại các tỉnh, cơ hội công việc không nhiều như những thành phố lớn nên chỉ có thể vào nhà nước or ngân hàng. Đây vẫn là chỗ ẤM đối với rất nhiều người. Chia sẻ của bạn mình nghĩ chỉ là một khía cạnh nào đó thôi, vì vậy các uber hãy cứ lao và thử sức chớ nhỉ???
 
trẻ con, sống trong bao bọc quen, học xong thấy cuộc sống sẽ phải là mầu hồng... nông cạn

minh viết cái này lên để tâm sự vs các anh chị, các bạn ở trên này về những thứ mình đã trải qa. Chứ ko phải viết lên để nghe bạn chỉ trích . Nói như bạn hơn nửa mọi ng trong fomrum này đều nông cạn và trẻ con cả đấy
 
haha,nghe chị gái kể là biết Sacombank,bạn bè cũng lắm người đỗ thực tập viên tiềm năng Sacombank,nói chung mật ngọt bao giờ cũng có gai,mà gai sắc lắm á.Nhưng mà nói chung cũng tùy,nhậu nhẹt là bản chất,văn hóa của dân tín dụng rồi,về cái khoản này thì kể cũng khổ cho các bạn gái,đặc biệt là mấy bạn xinh xinh nữa thì thôi rồi Lượm ơi :))

- - - Updated - - -


Ah mà bonus thêm là sacombank chú trọng hình thức ghê gớm,đặc biệt là con gái,mấy chị ở Sacombank xinh mê hồn người :)) =))
uh, phải công nhận là gái sacom đẹp, nhất là ngoài hội sở, còn mà lỡ xấu thì đều là COCC. Mà lỡ có xấu nữa thì đều bị chuyển về huyện or vùng sâu vùng xa. K biết mình nói z đúng ko, nhưng thực tế thì mình thấy z
 
chị có vẻ "bất cần đời" và hời hợt trong công việc thật í :">
UH, cũng ko phải là hời hợt, mà cứ nghỉ gắn bó vs 1 cv mình ko thấy hợp thì thực sự rất mệt mỏi. Mọi ng trong gđ mìn đều ko ủng hộ nữa, thấy con gái mà đi sớm về trễ hoài, nhà cửa cũng chẳng chăm lo đc nhìu nên ko ai khuyến khích cả.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,575
Số bình luận
528,080
Tổng số thành viên
351,398
Thành viên mới nhất
ThuPhuong2809
Back
Bên trên