VietinBank - Làm việc tại đây có gì tốt?

Tháng 10 tới mình sẽ bắt đầu thử việc (Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp FDI) tại một CN ở TP.HCM (theo thông tin trên website chính thức của ngân hàng thì được xếp loại xuất sắc 2 năm liền).

Tham khảo thông tin trên UB thấy toàn than thở, nhiều chê bôi và rất hiếm hoi có bình luận tốt. Điều này làm mình vô cùng thắc mắc, nếu thực sự làm việc tại đây tệ đến thế thì mọi người đã bỏ/chuyển việc hàng loạt và rầm rộ rồi (điều đã không xảy ra). Vậy chắc hẳn phải có điều gì giữ chân các bạn chứ nhẩy? Đó là điều mình muốn biết.

Mời mọi người thoải mái vào bình luận, cả khen lẫn chê, nhưng khuyến khích mọi người cho biết điểm tốt (vì chê cũng đã nhiều) để mình và các tân VietinBanker có tinh thần phấn đấu ở một Big Bank "có vẻ" như là "trong muốn ra (nhưng vẫn ở mãi không chịu ra), ngoài muốn vô (nhưng vẫn bít lối không đường vào)"
.

Thén kìu èn quéo cầm!
 
Mình nghĩ trong hợp đồng lao động sẽ có qui định, còn không bạn nên trao đổi với nhà tuyển dụng sẽ biết rõ hơn
 
Viettin hay bất kỳ ngân hàng nào cũng đều có chi nhánh hoạt động tốt, có chi nhánh ko... Nhưng đa phần hiện nay, các chi nhánh viettin làm ăn kém, áp lực lại càng cao. Ngân hàng viettin chỗ quê mình mới tuyển được 2 người thì làm được mấy tuần đã bỏ việc luôn. Các nhân viên trong viettin thì xin chuyển sang nông nghiệp, vietcom, hay các ngân hàng khác hết, nếu ko xin được thì mới phải ở lại thôi. Trong nội bộ thì lục đục, tham ô... Đấy là chỗ mình thôi nhé, còn có những chi nhánh vẫn dễ thở, bạn mới vào thì cứ làm cho biết đi, sau đó sẽ dễ quyết định hơn. Mình ko rõ viettin giữ bằng đại học mấy năm hay như thế nào, nhưng bạn cũng nên cân nhắc kỹ trước khi nộp bằng nhé. Kẻo tới lúc muốn rút ra ko được.

Bạn làm ở chi nhánh nào mà có hiện tượng vậy? để báo cáo lên TW, bạn không được làm xấu hình ảnh VietinBank, làm gì có chi nhánh nào làm ăn như bạn nói
 
đúng là lương thấp, áp lực cao, về trễ, cuối tuần hay lễ tết cũng chưa chắc được yên. Nhưng trong vẫn chưa muốn nhảy vì 1 số lý do sau :
1. Môi trường thân thiện vui vẻ
2. Làm việc nhiều thì biết nhiều, đi nhiều trải nghiệm nhiều, quen biết nhiều
3. KH nhiều -> năng động (vắt dò mà chạy)
4. Thương hiệu VTB nổi tiếng, ai cũng trầm trồ
5. Môi trường công bằng hơn so với chỗ khác
6. Được đào tạo thường xuyên, có cơ hội gặp đồng nghiệp khác, trao đổi, và tiếp thu kiến thức mới
7. Ko biết gì, hỏi là sẽ được chỉ dạy tận tình ( hiếm có tại các cơ quan khác, vì ai cũng giấu nghề)
8. Thật ra mà nói thì lương cũng đủ sống, ko dư giả thôi
9. Sếp thường xuyên động viên làm việc, ít la chửi, tỏ uy quyền
10. VTB cho nhiều cảm giác lạ, các anh chị em trong hệ thống rất nhiệt tình
11. ĐH Kinh Tế thậm chí Cao Học Kinh Tế cũng ko dạy mình nhiều, chỉ có đại học Agri và Đại học VTB là 2 đại học đào tạp banker chuyên nghiệp nhất
Cảm ơn anh/chị. Nhờ có câu nói này làm em có thêm động lực để phấn đấu vào vietinbank
 
Đang tính nghỉ việc vietin.đi làm xa nhà 25km,chắc có tiền sẽ được về gần thôi,nhưng chẳng muốn mất tiền mồ hôi nước mắt cho những kẻ đó.Lương lậu thì ko rõ ràng.tiếng là theo kpi nhưng rồi theo ý sếp hết.nghĩ bản thân mình cũng ko phải kẻ bất tài
 
vietinbank được cái lương cao, đây là động lực làm việc chính nà. Làm Vietin thì dĩ nhiên đi đâu khoe thì vẫn thấy hãnh diện chứ, nhưng h ngân hàng kinh doanh theo KPI rồi nên chạy chỉ tiêu cũng mệt ah, thủ tục cho vay hơi bị rườm rà ah, làm cho vay STK ko mà có khi mất cả tiếng chưa xong. Về rất là trễ, có khi đến 8h gần 9h mới về. Có một điều nữa là mấy chi nhánh vietin hơi bị xấu, theo cảm nhận của mình là vậy.
 
thế làm ở HO thì sao các đồng chí, mình chưa hiểu đoạn tính lương theo jpi ở vietinbank là adung đvoi cn hay cả HO nữa thế :)
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,089
Tổng số thành viên
351,565
Thành viên mới nhất
thienan0402
Back
Bên trên