Trả lời phỏng vấn rất tốt không hiểu sao lại rớt! hichichic

Tôi hiện nay là một sinh viên sắp tốt nghiệp đại học, chỉ còn 2 tuần nữa là thi tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho công việc sau khi ra trường. Tôi đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào một số ngân hàng đang tuyển dụng. Hồ sơ của tôi chỉ thiếu bằng đại học ( do chưa thi tốt nghiệp ) còn các điều kiện khác, tôi đều có đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng. Tôi có Toeic 600 , Chứng chỉ A, B tin học. Sau khi nộp hồ sơ, một ngân hàng mời tôi phỏng vấn. Và tôi đã chuẩn bị thật kỹ các câu trả lời và đi thi…
Hôm nay là ngày tôi nhận được kết quả phỏng vấn của một ngân hàng mà tôi đã ứng tuyển vào vị trí Giao Dịch Viên. Ngân hàng thông báo tôi đã không đạt yêu cầu trong đợt tuyển dụng lần này. Và tôi cảm thấy rất hoang mang, không hiểu vì sao. Bởi vì tôi cho rằng, sau lần sơ tuyển đó. Tôi chắc chắn mình sẽ đậu vào vòng tiếp theo. Tôi cảm thấy mình đã trả lời phỏng vấn rất tốt nên đến giờ vẫn không hiểu mình sai ở chỗ nào. Tôi cảm thấy trả lời phỏng vấn tốt, trong lúc trả lời tôi luôn nhìn về phía 2 người phỏng vấn và 2 người cũng tỏ thái độ đáp lại, cười và gật đầu với tôi. Vì vậy tôi tin rằng mình sẽ đậu trong phần thi này. Nhưng kết quả thì ngược lại. Hiện tại tôi rất hoang mang, hay tôi thực sự không có khả năng, hay tôi không phù hợp với công việc này? Tôi không biết ngân hàng sẽ lấy bao nhiêu người ? Tôi trả lời như vậy có sai không? Hay tại tôi chưa nổi bật để được tuyển dụng? Vậy phải làm thế nào để có những kỹ năng trả lời phỏng vấn tốt? Tôi muốn học thêm những kỹ năng trả lời phỏng vấn mà không biết học ở đâu? Hiện nay tôi rất nản chí, một năm có biết bao nhiêu sinh viên ra trường, làm sao để cạnh tranh với họ. Bản thân tôi cho rằng, nếu những người khác làm được thì tôi cũng sẽ làm được, thực tế tôi không hề thua kém họ về trình độ học vấn ? Vậy điều tôi thua họ là gì? Tại sao họ đậu còn tôi lại rớt?
Tôi đã trả lời phỏng vấn như sau:
Người phỏng vấn hôm đó là 2 chị làm bên phòng nhân sự, còn rất trẻ ( tuổi khoảng chừng 25,26 tuổi ). Lúc đầu tôi nghĩ, còn trẻ tuổi quá, không biết sẽ đánh giá ứng viên như thế nào? Hôm đó có hơn 30 ứng cử viên tham gia ứng tuyển.
Sau đó, tôi được yêu cầu giới thiệu về bản thân. Và tôi đã trả lời như sau: “Tôi xin giới thiệu về bản thân mình, Tôi là người luôn vui vẻ và rất thân thiện. Tôi có khả năng giao tiếp rất tốt và rất thích làm những công việc liên quan đến kỹ năng giao tiếp với khách hàng như giao dịch viên ngân hàng. Là một người chăm chỉ trong học tập cũng như trong công việc, chính vì vậy, Trong quá trình học đại học, tôi cũng đã tích lũy được khá nhiều các kiến thức về chuyên môn và các kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra để khẳng định mình là người năng động và không phải là người chỉ biết ăn bám cha mẹ, e đã làm một số công việc làm thêm như bán hàng và dạy gia sư. Qua những công việc này, ngoài việc tạo thêm chút thu nhập cho mình e còn được thường xuyên giao tiếp, làm việc với khách hàng và nhận được nhiều lời khen của khách hàng. Điều này tạo cho e tự tin hơn trong vị trí mà tôi đang ứng tuyển
Sau khi trả lời xong, một chị đã hỏi tôi: “ Bạn đã làm những công việc gì rồi?”
Tôi trả lời : “do tôi là sinh viên mới ra trường, nên những công việc tôi làm chỉ là bán thời gian, Tôi đã làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng A 4 tháng, tại đây nhiệm vụ của tôi là giới thiệu sản phẩm cho khách hàng và bán hàng. Sau đó, tôi có cơ hội làm nhân viên bán hàng cho công ty B 8 tháng,nhiệm vụ là tư vấn sản phẩm về trang trí nội thất, đây là thời gian tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm về giao tiếp khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Biết được đâu là khách hàng khó tính và khách hàng dễ tính để phục vụ tốt cho khách hàng” .
Sau đó tôi được hỏi: “Làm sao để nhận biết được khách hàng khó tính và khi gặp khách hàng khó tính thì bạn sẽ làm gì?” Tôi trả lời theo suy nghĩ của tôi: “theo tôi thì một khách hàng khó tính sẽ có những lời nói và hành động khó chịu, hay qua những ánh mắt cử chỉ, tôi có thể biết được họ là người nóng tính hay không, vì vậy khi gặp những khách hàng này, mình càng phải cởi mở, tiếp đón họ chu đáo hơn……”
Sau câu trả lời thì tôi lại tiếp tục nhận được câu hỏi: “Chị thấy các công việc của bạn hình như không liên quan với chuyên ngành bạn học cho lắm?” Tôi nhận biết được câu hỏi vì vậy đã trả lời: “Đúng vậy, nhưng những công việc đối với sinh viên như bọn tôi chỉ có nhân viên bán hàng và phục vụ, tuy là không liên quan đến chuyên ngành học nhưng tôi đã tích lũy được nhiều kỹ năng giao tiếp, và muốn làm giao dịch viên phải cần có kỹ năng giao tiếp tốt,ngoài ra bên cạnh đó, tôi cũng có khá nhiều các kiến thức về chuyên ngành mà tôi được học trong trường như kế toán, tài chính ngân hàng…. ”
Sau đó là câu hỏi cuối cùng: “ Bạn hiểu gì về giao dịch viên?” Câu này tôi đã trả lời rất tốt vì đã chuẩn bị sẵn từ trước: “Theo tôi được biết, Giao dịch viên được coi là bộ mặt của NH do đặc thù tiếp cận với khách hàng. GDV phải chịu nhiều áp lực trong hoạt động nghiệp vụ nhận/chi trả, bán chéo các dịch vụ và phải làm rất nhiều các công việc khác nhau chứ không phải là một công việc cụ thể và giao dịch viên phải tiếp đón rất nhiều khách hàng trong một ngày làm việc và tạo dấu ấn tốt với khách hàng trong giao tiếp.”
Sau đó là kết thúc, họ nói sẽ thông báo kết quả trong vòng 7 ngày và tôi ra về.
Nếu là bạn, bạn sẽ trả lời như thế nào?
 
đúng rùi em cũng nghĩ giống y chang anh đó , thấy bạn này mới ra trường mà hơi hơi bị chuyên nghiệp thái quá , em đọc tâm sự của bạn ấy mà thấy không có tội nghiệp gì hết đó , nói thật lòng là em thấy bạn đó hơi bị tự tin quá mà đôi khi cũng có "thất bại vì quá tự tin" nữa ấy. Với lại thấy bạn này không được thân thiện cho lắm nhỉ ? (SRY nếu như có nói hơi quá ^^ )
Hum em đi phỏng vấn thì em cũng tự tin lắm , nhưng em cũng luôn nhớ đến câu "biết người biết ta trăm trận trăm thắng" , mình không hơn ai và cũng ko ai hơn mình nên em cứ cười tươi ơi là tươi rùi trả lời từng câu hỏi của NTD , e cũng giới thiệu về mình tràng giang đại hải luôn ^^giới thiệu xong thì NTD khen em giới thiệu hay quá !!
Chắc tại do trước khi phỏng vấn em đã đi làm quen lung tung với mấy Anh/Chị trong ngân hàng ấy , được mấy anh chị đó để ý nên hỏi tên , rùi thấy mấy anh chị đó đem danh sách ứng viên ra đánh dấu tên em vô đó nữa ( mới đầu em tưởng đánh dấu để loại em ra ko à ^^)
2 ngày sau phỏng vấn thì được gọi dt bảo rằng đậu rùi , chỉ cần bổ sung bằng tốt nghiệp thì đi làm thui à ^^ . May mắn hết sức !

Như vậy là e đã làm tốt công tác "vận động hành lang" trước khi phỏng vấn đấy! ^_^
 
Có lẽ tại phỏng vấn quá hoàn hảo nên nhà tuyển dụng chưa dám tự tin để tiếp nhận :D
 
Một thiếu sót nữa của bạn là không cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho bạn có cơ hội tham gia buổi phỏng vấn.
Có thể bạn học rất giỏi; nhưng nhà tuyển dụng không bao giờ tuyển người giỏi nhất, mà chỉ tuyển người phù hợp nhất thui. Thể hiện cá tính của bạn cũng tốt thui nhưng có lẽ nhà tuyển dụng không thích tính "ngựa non háu đá". Trong buổi phỏng vấn c nên nhẹ nhàng, khiêm tốn, thân thiện.
Cố lên!Còn nhiều cơ hội mà. Chúc may mắn
 
Hãy đứng lên sau thất bại và rút ra kinh nghiệm cho mình, vì c/s là ko chờ đợi nên đừng có than vãn, mà hãy chiến đấu tiếp đi!!!
 
---------- Post added 06-24-2011 at 02:03 PM ----------

Nếu bạn đi phỏng vấn về, trong lòng chắc mẻm mình đậu, vậy mà chờ mãi ko thấy người ta hồi âm thì cũng đừng buồn, mình còn nhiều cơ hội mà.
Tuy nhiên, cái gì cũng có lý do.
Có một số lý do chính khiến bạn không đậu:
- Bạn không phù hợp với công việc: trình độ của bạn thấp hơn yêu cầu công việc (không phải bàn), hoặc cao hơn (người ta sợ bạn làm một thời gian ngắn đã chán và bỏ đi, với trường hợp này có thể bạn sẽ được họ gợi ý dành cho b một vị trí khác phù hợp hơn, nếu họ thích bạn). Hoặc cũng có thể chỉ đơn giản là cá tính của bạn không hợp với nghề này.
- Bạn không phù hợp với nhà tuyển dụng. Cái này lại phải lật lại thuyết "Tương đối" của Einstein, bạn tốt nhưng so với ai? Có thể nhà tuyển dụng này lại thích mẫu dịu dàng, nữ tính hơn là mạnh mẽ, cá tính. Hoặc đơn giản là Chị trưởng phòng giao dịch cực kỳ duy tâm, thấy tuổi của bạn với tuổi của chị ấy là "Tứ hành xung" chẳng hạn...
- Bạn phỏng vấn tốt, nhưng ứng viên khác còn tốt hơn nhiều (về trình độ, ngoại hình, thể hiện... nhiều mặt lắm, tuỳ thuộc NTD ưu tiên mặt nào)[/QUOTE]


$-)$-)$-) Câu trả lời trên mình bình chọn là chính xác và đúng nhất.
Ngoài ra mình sẽ phân tích cho bạn nghe thêm.
1. Bạn quá tự tin vào khả năng của bạn
- Đi làm thêm nhiêu đó, đối với 1 vài nhà tuyển dụng là chuyện bình thường không có gì lớn lao cả.:-ssCó thể trong 29 người phỏng vấn còn lại, có người làm những chuyện còn ghê gớm hơn thì sao (cái đó tính đối kháng của cuộc phỏng vấn đấy). Có những người còn là sinh viên đã tham gia các dự án kinh tế, các công việc chuyên ngành, . . .
2. Cách nhận xét về 1 khách hàng khó tính của bạn không ổn:
- Nhiều người cười cười, nói nói nhưng khi đụng chuyện khó tính cực kỳ (không phải cao có, khó chịu) như: tính lãi không được sai 1 đồng, giấy 2 liên phải để ngay ngắn, không được làm lâu mặc dù nói chuyện vô tư với GDV.
3. Có thể nhận xét của nhà tuyển dụng thấy bạn không phù hợp công việc này mà phù hợp công việc cao hơn như Tư Vấn Tài Chính Cá Nhân, . . .
4. Định nghĩa về GDV của bạn là gì không ổn, bạn nghĩ cao siêu quá nghề GDV đó (bạn thử tìm hiểu lại nhe) vì hiện nay theo quan điểm quản trị của 1 số ngân hàng, GDV đôi khi không cần phải là người có chuyên môn cao (tốt nghiệp trung cấp hoặc cao đẳng cũng được).
. . . còn nữa để sau nhe, mình làm việc rồi :):)8->
 
Gửi cho tất cả

Dù sao cũng cám ơn lời nhận xét của các bạn. Nhưng có lẽ do mình viết bài này nhanh nên đã thay đổi một số từ ngữ nên gây cho các bạn hiểu lầm. Thực ra lúc phỏng vấn, đuơng nhiên xưng hô phải là "em" rồi, và tất nhiên mình dùng cụm từ "ăn bám cha mẹ" và" chứng tỏ mình năng động" không phải là thể hiện mình. Mục đích của mình chỉ là làm cho vui nhộn hơn thui. Khi nói điều này, mình đã cười và nháy mắt với các chị giống như câu nói vui để tiếp nối thôi chứ không có mục đích ám chỉ phải đj làm thêm mới là người năng động đâu.
Bản thân mình cũng cảm thấy mình thích hợp với tín dụng nhưng mình muốn thay đổi công việc và thử sức mình xem sao đó mà.
Lúc viết bài này là lúc mình vừa nhận được tin báo , nên tâm trạng có hơi hoang mang. Viết bài với tâm trạng khá bức xúc nên có lẽ gây ra nhiều cảm xúc cho các bạn.
COi như đây là sự chia sẻ kinh nghiệm và tâm trạng cho nhau đi, minh tin chắc rằng cũng có những bạn có cảm giác giống mình. Tuy nhiên những bạn ở trên đây bình luận đều là người giỏi và may mắn cả vì các bạn đều đậu hết. Nên chắc cũng có kinh nghiệm trong chuyện phỏng vấn.
Có người phỏng vấn lần đầu tiên đã đậu, nhưng có người phỏng vấn 5,6 lần mà vẫn không được. mình nghĩ do họ chưa may mắn thôi ( May mắn ở đây theo mình nghĩ : đó là cái nhìn của nhà tuyển dụng, 1 đợt tuyển dụng có biết bao nhiêu ứng cử viên, nhưng chỉ có 1 vài trong số họ tạo đựoc ấn tượng tốt thôi, và họ là người được chọn. Vậy những ứng cử viên khác có lẽ nên chờ đợi cơ hội khác. Đây là lần thất bại thứ 2 của mình ( có lẽ còn thiếu kinh nghiệm nhiều lắm ) . Lần đầu tiên mình tham dự phỏng vấn xin việc là làm ở vị trí tín dụng của ngân hàng HSBC, sau 2 vòng thi mình vào interview , tuy nhiên thật sự lần đầu tiên phỏng vấn, mình hồi hộp vô cùng, căng thẳng . Mặc dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần nhưng vào đó mình phải mất một vài phút mới bắt đầu trả lời. Và chị phỏng vấn đã nói với mình: " more confident" . Câu nói này cứ theo mình sau đợt đó( sau 5 câu hỏi và 1 câu xử lý tình huống , do mình hiểu sai ý của phỏng vấn nên xử lý tình huống không được), mình nghĩ nếu mình tin vào khả năng của mình thì mình sẽ đạt được thôi, nhưng lần thất bại thứ hai thì mình lại có suy nghĩ khác. TỰ TIN + KHẢ NĂNG = 50% , 50% còn lại là phụ thuộc vào nhà tuyển dụng, và bạn không thể bắt nhà tuyển dụng thay đổi theo bạn, mà bạn phải thay đổi theo họ, cho nên may mắn ở đây là 50%.
Hy vọng rằng các bạn sau mỗi lần phỏng vấn sẽ có được kinh nghiệm cho bản thân và cùng chia sẻ cho những người khác, Những người chưa có kinh nghiệm. :d
 
Hãy đứng lên sau thất bại và rút ra kinh nghiệm cho mình, vì c/s là ko chờ đợi nên đừng có than vãn, mà hãy chiến đấu tiếp đi!!!

Đồng quan điểm với bạn này. Mình nghĩ close topic ở đây được rồi.
Hiểu cảm xúc của bạn, nhưng mọi cn đã qua rồi. Đừng nhìn lại quá khứ mà hãy nhìn về tương lai. Chắc chắn bạn sẽ thành công.
 
90% Các nhà băng tuyển dụng nhân sự đối với các bạn nữ sẽ là:
1. Ngoại hình: tiêu chuẩn ngoại hình chiếm 70%.
2. Thái độ trung thực, sự nhanh nhẹn và trình độ của người phỏng vấn.. 20%.
3. Nguyên nhân khác 10%.
ai tư tin mình xinh..coi như ok.
 
90% Các nhà băng tuyển dụng nhân sự đối với các bạn nữ sẽ là:
1. Ngoại hình: tiêu chuẩn ngoại hình chiếm 70%.
2. Thái độ trung thực, sự nhanh nhẹn và trình độ của người phỏng vấn.. 20%.
3. Nguyên nhân khác 10%.
ai tư tin mình xinh..coi như ok.


Ừm ừm Tùy theo cái người đang phỏng vấn bạn là ai cái đã nhe.
Đúng là đứng núi nào thì phải theo núi đó. Khi "núi" nhận xét và phản biện thì mình tiếp thu, đừng cự cãi cho dù mình lúc đó nghĩ rằng câu trả lời mình hoàn toàn đúng và hợp lý. Vì họ nghĩ bạn sẽ là 1 tên lính khó trị vì chưa vào làm đã cự lại rồi.
Nếu ai đó không tin tướng số thì mình cũng có thể là như vậy. Nhưng nhiều chuyện xảy ra quá nên khiến mình không tin cũng không được.
Có người học chuyên về ngân hàng, ra trường cũng xin vào ngân hàng cũng không được hoặc vào rồi nhưng lại không thích hợp chuyển qua ngành khác. Nói chung cũng phải có cái duyên với nghề và cái duyên nơi mình làm. Vô duyên thì vào không được hay ra đi nhanh thôi.
Chúc mừng những ai vào làm ngân hàng.

Hồi đó mình vào 1 ngân hàng đó có 4 tiêu chuẩn ngầm như vậy nè:
1. Dáng người
2. Khả năng nói chuyện
3. Tài chính gia đình
4. . . . còn cái gì ta quên mất tiêu rồi
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên