Trả lời phỏng vấn rất tốt không hiểu sao lại rớt! hichichic

  • Bắt đầu Bắt đầu meoyeuhep
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Tôi hiện nay là một sinh viên sắp tốt nghiệp đại học, chỉ còn 2 tuần nữa là thi tốt nghiệp. Để chuẩn bị cho công việc sau khi ra trường. Tôi đã nộp hồ sơ ứng tuyển vào một số ngân hàng đang tuyển dụng. Hồ sơ của tôi chỉ thiếu bằng đại học ( do chưa thi tốt nghiệp ) còn các điều kiện khác, tôi đều có đầy đủ theo yêu cầu của ngân hàng. Tôi có Toeic 600 , Chứng chỉ A, B tin học. Sau khi nộp hồ sơ, một ngân hàng mời tôi phỏng vấn. Và tôi đã chuẩn bị thật kỹ các câu trả lời và đi thi…
Hôm nay là ngày tôi nhận được kết quả phỏng vấn của một ngân hàng mà tôi đã ứng tuyển vào vị trí Giao Dịch Viên. Ngân hàng thông báo tôi đã không đạt yêu cầu trong đợt tuyển dụng lần này. Và tôi cảm thấy rất hoang mang, không hiểu vì sao. Bởi vì tôi cho rằng, sau lần sơ tuyển đó. Tôi chắc chắn mình sẽ đậu vào vòng tiếp theo. Tôi cảm thấy mình đã trả lời phỏng vấn rất tốt nên đến giờ vẫn không hiểu mình sai ở chỗ nào. Tôi cảm thấy trả lời phỏng vấn tốt, trong lúc trả lời tôi luôn nhìn về phía 2 người phỏng vấn và 2 người cũng tỏ thái độ đáp lại, cười và gật đầu với tôi. Vì vậy tôi tin rằng mình sẽ đậu trong phần thi này. Nhưng kết quả thì ngược lại. Hiện tại tôi rất hoang mang, hay tôi thực sự không có khả năng, hay tôi không phù hợp với công việc này? Tôi không biết ngân hàng sẽ lấy bao nhiêu người ? Tôi trả lời như vậy có sai không? Hay tại tôi chưa nổi bật để được tuyển dụng? Vậy phải làm thế nào để có những kỹ năng trả lời phỏng vấn tốt? Tôi muốn học thêm những kỹ năng trả lời phỏng vấn mà không biết học ở đâu? Hiện nay tôi rất nản chí, một năm có biết bao nhiêu sinh viên ra trường, làm sao để cạnh tranh với họ. Bản thân tôi cho rằng, nếu những người khác làm được thì tôi cũng sẽ làm được, thực tế tôi không hề thua kém họ về trình độ học vấn ? Vậy điều tôi thua họ là gì? Tại sao họ đậu còn tôi lại rớt?
Tôi đã trả lời phỏng vấn như sau:
Người phỏng vấn hôm đó là 2 chị làm bên phòng nhân sự, còn rất trẻ ( tuổi khoảng chừng 25,26 tuổi ). Lúc đầu tôi nghĩ, còn trẻ tuổi quá, không biết sẽ đánh giá ứng viên như thế nào? Hôm đó có hơn 30 ứng cử viên tham gia ứng tuyển.
Sau đó, tôi được yêu cầu giới thiệu về bản thân. Và tôi đã trả lời như sau: “Tôi xin giới thiệu về bản thân mình, Tôi là người luôn vui vẻ và rất thân thiện. Tôi có khả năng giao tiếp rất tốt và rất thích làm những công việc liên quan đến kỹ năng giao tiếp với khách hàng như giao dịch viên ngân hàng. Là một người chăm chỉ trong học tập cũng như trong công việc, chính vì vậy, Trong quá trình học đại học, tôi cũng đã tích lũy được khá nhiều các kiến thức về chuyên môn và các kỹ năng làm việc nhóm. Ngoài ra để khẳng định mình là người năng động và không phải là người chỉ biết ăn bám cha mẹ, e đã làm một số công việc làm thêm như bán hàng và dạy gia sư. Qua những công việc này, ngoài việc tạo thêm chút thu nhập cho mình e còn được thường xuyên giao tiếp, làm việc với khách hàng và nhận được nhiều lời khen của khách hàng. Điều này tạo cho e tự tin hơn trong vị trí mà tôi đang ứng tuyển
Sau khi trả lời xong, một chị đã hỏi tôi: “ Bạn đã làm những công việc gì rồi?”
Tôi trả lời : “do tôi là sinh viên mới ra trường, nên những công việc tôi làm chỉ là bán thời gian, Tôi đã làm nhân viên bán hàng tại cửa hàng A 4 tháng, tại đây nhiệm vụ của tôi là giới thiệu sản phẩm cho khách hàng và bán hàng. Sau đó, tôi có cơ hội làm nhân viên bán hàng cho công ty B 8 tháng,nhiệm vụ là tư vấn sản phẩm về trang trí nội thất, đây là thời gian tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm về giao tiếp khách hàng, nắm bắt được tâm lý khách hàng. Biết được đâu là khách hàng khó tính và khách hàng dễ tính để phục vụ tốt cho khách hàng” .
Sau đó tôi được hỏi: “Làm sao để nhận biết được khách hàng khó tính và khi gặp khách hàng khó tính thì bạn sẽ làm gì?” Tôi trả lời theo suy nghĩ của tôi: “theo tôi thì một khách hàng khó tính sẽ có những lời nói và hành động khó chịu, hay qua những ánh mắt cử chỉ, tôi có thể biết được họ là người nóng tính hay không, vì vậy khi gặp những khách hàng này, mình càng phải cởi mở, tiếp đón họ chu đáo hơn……”
Sau câu trả lời thì tôi lại tiếp tục nhận được câu hỏi: “Chị thấy các công việc của bạn hình như không liên quan với chuyên ngành bạn học cho lắm?” Tôi nhận biết được câu hỏi vì vậy đã trả lời: “Đúng vậy, nhưng những công việc đối với sinh viên như bọn tôi chỉ có nhân viên bán hàng và phục vụ, tuy là không liên quan đến chuyên ngành học nhưng tôi đã tích lũy được nhiều kỹ năng giao tiếp, và muốn làm giao dịch viên phải cần có kỹ năng giao tiếp tốt,ngoài ra bên cạnh đó, tôi cũng có khá nhiều các kiến thức về chuyên ngành mà tôi được học trong trường như kế toán, tài chính ngân hàng…. ”
Sau đó là câu hỏi cuối cùng: “ Bạn hiểu gì về giao dịch viên?” Câu này tôi đã trả lời rất tốt vì đã chuẩn bị sẵn từ trước: “Theo tôi được biết, Giao dịch viên được coi là bộ mặt của NH do đặc thù tiếp cận với khách hàng. GDV phải chịu nhiều áp lực trong hoạt động nghiệp vụ nhận/chi trả, bán chéo các dịch vụ và phải làm rất nhiều các công việc khác nhau chứ không phải là một công việc cụ thể và giao dịch viên phải tiếp đón rất nhiều khách hàng trong một ngày làm việc và tạo dấu ấn tốt với khách hàng trong giao tiếp.”
Sau đó là kết thúc, họ nói sẽ thông báo kết quả trong vòng 7 ngày và tôi ra về.
Nếu là bạn, bạn sẽ trả lời như thế nào?
 
E thi vị trí Chuyên viên/Nhân viên Quản lý tín dụng (MS 01) tại NH VP Bank, NH mô tả công việc của vị trí này như sau (...), tuy nhiên mình không hiểu lém ( công việc thường xuyên và cụ thể nhất ở vị trí này ). mọi người có thể giải thích cho e được hok ? thanks mọi người nhiều nhiều.
• Kiểm tra và xác nhận các thông tin khách hàng, dư nợ, dư bảo lãnh, dư L/C …tại Phiếu đề nghị kiểm tra, xác nhận thông tin, Tờ trình thẩm định khách hàng do nhân viên Tín dụng lập trước khi trình ký cấp phê duyệt;
• Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ định giá Tài sản bảo đảm, Hồ sơ cấp tín dụng;
• Hoàn thiện Hồ sơ cấp tín dụng:
• Soạn thảo hợp đồng tín dụng, khế ước nhận nợ; hợp đồng thế chấp, cầm cố, biên bản định giá; hợp đồng bảo lãnh, cam kết/sửa đổi bảo lãnh và các văn bản liên quan;
• Hoàn tất các thủ tục nhận tài sản bảo đảm: kiểm kê tài sản thế chấp/cầm cố, ký kết Hợp đồng thế chấp, cầm cố, đăng ký giao dịch bảo đảm, nhận bàn giao tài sản, hồ sơ và nhập kho quỹ Chi nhánh.
• Thực hiện cấp tín dụng: kiểm tra hồ sơ, chứng từ giải ngân, nhập dữ liệu; giải ngân vào Tài khoản quy định; chuyển chứng từ đến bộ phận kế toán giao dịch để khách hàng rút/chuyển tiền; phát hành cam kết bán hàng cho khách hàng;
• Hạch toán trên T24: giải ngân, thu nợ (gốc, lãi) theo yêu cầu; thu các loại phí; nghiệp vụ bảo lãnh (phát hành, sửa đổi, giải tỏa); phong tỏa, giải tỏa tiền ký quỹ bảo lãnh/tiền gửi và hạch toán các nghiệp vụ phát sinh có liên quan;
• Lưu hồ sơ, theo dõi khoản cấp tín dụng:
• Lưu toàn bộ các hồ sơ liên quan đến khoản vay, L/C và bảo lãnh của khách hàng;
• Theo dõi, kiểm tra, giám sát trong và sau khi cấp tín dụng;
• Phối hợp với các bộ phận để giải quyết công việc;
• Thực hiện các công việc khác theo sự phân công của Trưởng phòng
 
oi gian nan sự nghiệp tìm việc,,,,,,,,,,,,,,,,, bạn trả lời hay như thế mà còn trượt ah...............hic hic.........
 
các anh chị nào có kinh nghiệm hãy giúp bạn meoyeuhep,về cá nhân em cũng là sinh viên vừa mới ra trường kinh nghiệm đi làm thêm còn không nhiều bằng bạn em thấy phần trả lời của bạn thực sự rất dc, hay ngân hàng đã có chân trong, như vậy thật bất cong với sinh viên mới ra trươg
 
theo nhận xét chủ quan của mình ( nên có j k phải bạn bỏ quá nhé) mình thấy trình độ và khả năng như bạn nói là đã rất đầy đủ yếu tố để dự tuyển vào vị trí GDV và có thể trở thành nhân viên. tuy nhiên bạn hơi quá tự tin về bản thân thì phải những câu trả lời của bạn rất hoàn hảo, tự tin nhưng lại k thấy được sự khiêm tốn, nhu cầu mong đc hoàn thiện về mặt kiến thức và xã hội.
bên cạnh đó bạn k nên nói khách hàng khó tính ( sẽ tạo cảm giác k tôn trọng) khác hàng luôn là những người có nhu cầu chính đáng và luôn mong muốn những dịch vụ tốt nhất từ phía NH mà họ giao dịch. Nếu bạn hiểu được tâm lý chung đó bạn sẽ có thái độ tôn trong hơn ngay từ trong suy nghĩ chứ ko phải chỉ là các cư xử đối với KH trong lúc giao dịch với họ.Luôn bít lắng nghe và đáp ứng cũng như giải thích một cách chính xác nhất nhưng lợi ích dịch vụ của NH mà khách hàng lựa chọn.
mình cũng chỉ mới ra trường và cũng đang ứng tuyển tại vị trí GDV một số ngân hàng. tuy chưa phải có kinh nghiệm làm việc, nhưng mình nhận thức được điều đó khi đặt mình vào vị trí của KH.
chúc bạn thành công trong những cơ hội lần sau!%%-
 
tớ thì lại thấy khác, tớ cảm thấy bạn ấy tự tin nhưng không hề quá gì cả, bạn chỉ nói đúng những điều mà bạn đã đựoc học, đó là những cố gắng của bạn, tớ cũng đã đi phỏng vấn BIDV hôm rùi và đang có tin vịt là đỗ, hì, cũng có kinh nghiệm phỏng vẫn rùi nên tớ nghĩ có thế là nếu đúng như những gì bạn nói, t là nhà tuyển dụng t rất thích. vậy chắc vấn đề nằm ở: giọng điệu của bạn thế nào? có cứng rắn quá, có biết mỉm cười không? có tạo cái không khi thoải mái cho nhà tuyển dụng và bạn không? hay bạn chỉ biết trả lời và trả lời không? nếu chỉ khiến nhà tuyển dụng gật gủ chưa hẳn là ghi đựoc điểm, bạn phải làm cho họ cảm mến bạn, cười với bạn, hứng thú với cuộc phỏng vấn của bạn nữa, hi, không bít t nói thế có đúng không? bạn tham khảo nha
 
tớ thì lại thấy khác, tớ cảm thấy bạn ấy tự tin nhưng không hề quá gì cả, bạn chỉ nói đúng những điều mà bạn đã đựoc học, đó là những cố gắng của bạn, tớ cũng đã đi phỏng vấn BIDV hôm rùi và đang có tin vịt là đỗ, hì, cũng có kinh nghiệm phỏng vẫn rùi nên tớ nghĩ có thế là nếu đúng như những gì bạn nói, t là nhà tuyển dụng t rất thích. vậy chắc vấn đề nằm ở: giọng điệu của bạn thế nào? có cứng rắn quá, có biết mỉm cười không? có tạo cái không khi thoải mái cho nhà tuyển dụng và bạn không? hay bạn chỉ biết trả lời và trả lời không? nếu chỉ khiến nhà tuyển dụng gật gủ chưa hẳn là ghi đựoc điểm, bạn phải làm cho họ cảm mến bạn, cười với bạn, hứng thú với cuộc phỏng vấn của bạn nữa, hi, không bít t nói thế có đúng không? bạn tham khảo nha
Joxinh ơi,BIDV có kết quả phỏng vấn rồi sao?bạn phỏng vấn hôm nào?mình không thấy thông tin gì không lẽ tạch?hic
 
thật nực cười và bất mãn khi trượt phỏng vấn!tôi cùng đứa bạn thân phỏng vấn cùng ngân hàng, đi ra khỏi phòng phỏng vấn nó gần như khóc tức tưởi, nó nói bị chê nhiều chổ và bị nói quá đáng .Tôi bước vào vẫn run lắm nhưng trả lời đc khen. Tự tin biết bao nhiều. Vậy mà hôm qua người ta gọi, bảo nó đậu, tôi rớt....Chuyện này là sao hả ACB ?????
 
Hì, đúng là chẳng hỉu họ đánh giá ứng viên như thế nào nữa, một người thì thích hợp với vị trí ứng tuyển, đúng chuyên ngành và có khả năng giao tiếp, nhanh nhẹn đc 5 điểm. trong khi đó 1 người ít nói và chẳng phù hợp với vị trí nào trong ngân hàng lại được 6 điểm. Thật nực cười !!!
Còn trường hợp như của bạn MEOYEUHEP liệu có pải vì bạn chưa có bằng nên họ không nhận k? Nhưng nếu như vậy thì họ pải loại hồ sơ từ sớm rùi chứ! Thật là không thể hiểu nổi !!! Còn yêu cầu kinh nghiệm thì sinh viên như bọn mình ngoài bán hàng và gia sư, các công việc part time còn làm được việc j nữa? họ vừa yêu cầu có bằng đẹp vừa yêu cầu có kinh nghiệm, đúng là không tưởng!
 
Back
Bên trên