nguyencongna
Verified Banker
Mình có một thắc mắc như sau mong được các bạn chia sẻ ý kiến: Các CT TNHH 2 thành viên trở lên hoặc CT Cổ Phần đăng ký kinh doanh thì trong dự thảo điều lệ phải ghi rõ tên, chức vụ của người đại diện trước pháp luật của CT. Khi đc sở kế hoạch đầu tư cấp giấy chứng nhận đăng ký KD thì trên giấy đó ghi rõ tên, chức vụ của người đại diện trước pháp luật của CT(giống trong dự thảo điều lệ rồi) giả sử là ông A đi. Vậy sau đó, nghĩa là sau khi CT được thành lập (thời điểm ghi trên giấy chứng nhận đky kinh doanh) thì các biên bản họp hội đồng (thành viên/quản trị) mới có hiệu lực đúng không? Vậy CT có cần họp hội đồng (thành viên/quản trị) để ra quyết định về ông A là giám đốc/ người đại diện theo pháp luật của CT không? Hay chỉ cần giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh là đủ?
Theo quy định thì hồ sơ pháp lý của khách hàng Công ty phải có đủ : (1)CMND của người đại diện của Công ty, (2) giấy chứng nhận đky kinh doanh, (3) biên bản họp của hội đồng (thành viên/quản trị) và quyết định bổ nhiệm người giữ chức vụ giám đốc/đại diện Công ty. Vậy nếu trong trường hợp nêu ở trên, CT TNHH 2 thành viên trở lên và CT CP vừa thành lập, chưa có thay đổi giám đốc/người đại diện PL so với trên giấy chứng nhận đăng ký KD thì có cần phải có biên bản họp và quyết định bổ nhiệm (3) hay ko, hay chỉ cần (1) và (2) là đủ. Nếu thiếu (3) thì có thể dẫn đến rủi ro pháp lý nào ko?
Cá nhân mình nghĩ là không cần, nhưng tuần trước kiểm toán nội bộ về lại bảo là phải có. Nếu các bạn chỉ cho mình văn bản nào quy định về vụ này thì rất cảm ơn. Tìm mãi không ra
Theo quy định thì hồ sơ pháp lý của khách hàng Công ty phải có đủ : (1)CMND của người đại diện của Công ty, (2) giấy chứng nhận đky kinh doanh, (3) biên bản họp của hội đồng (thành viên/quản trị) và quyết định bổ nhiệm người giữ chức vụ giám đốc/đại diện Công ty. Vậy nếu trong trường hợp nêu ở trên, CT TNHH 2 thành viên trở lên và CT CP vừa thành lập, chưa có thay đổi giám đốc/người đại diện PL so với trên giấy chứng nhận đăng ký KD thì có cần phải có biên bản họp và quyết định bổ nhiệm (3) hay ko, hay chỉ cần (1) và (2) là đủ. Nếu thiếu (3) thì có thể dẫn đến rủi ro pháp lý nào ko?
Cá nhân mình nghĩ là không cần, nhưng tuần trước kiểm toán nội bộ về lại bảo là phải có. Nếu các bạn chỉ cho mình văn bản nào quy định về vụ này thì rất cảm ơn. Tìm mãi không ra