Thất nghiệp - Nỗi ám ảnh của em :(

Mình cũng đang thất nghiệp tràn trề này. Học xong ra trường năm 2011 mà bây giờ vẫn chưa có việc làm ổn đinh. Phải đi làm thợ lát sàn gỗ nè!
trước khi làm Banker, cũng đã có thời mình đi làm nvien kinh doanh sàn gỗ kiêm luôn cả bê vác :) khá giống bạn! Bây h làm ngân hàng đc hơn 1 năm, lại muốn bỏ quay về kinh doanh. Cviec ngân hàng đúng là ko như mình nghĩ!
 
Tớ còn cả năm trời đây bạn, cả năm trời bơn trải nhưng cũng có nhiều cái thú vị, coi như bù đắp lại thời nông nổi đi xin việc. Còn bị mất tiền ngu ở chỗ trung tâm môi giới việc làm lúc đầu đi xin nữa, ngày đấy mất 700K xót thật nhưng mình cũng tự động viên mình tự mày mò mà tìm kiếm việc làm. hé hé
 
Hồi mới ra trường mình cũng ko biết xin việc sao, rồi vào làm vài nơi có kinh nghiệm, thấy xin việc Ngân hàng cũng ko đến nỗi quá khó.
 
Tớ thì về quê,nộp hồ sơ vào nơi, thi được 3 lần: lần 1 trượt viettin vòng phỏng vấn do lỡ chém trước đây em làm cộng tác viên thời trang công sở thế là bị hỏi xoáy em hãy kể về trường hợp cụ thể em đã thành công, bị hớ. Lần 2 đi thi gdv viettel, đi cho vui nào ngỡ đỗ cao phết, đến pv họ bảo nói thực em nên đợi cơ hội khác vì họ lấy nữ thôi. Lần 3 thi ngân hàng chính sách xh, ôn dài ngày trường kì (vì có làm gì đâu, chỉ ăn ,nghỉ,ôn), lúc thi thì thấy nhốn nháo, nhắc cho bạn khác sai mà nó chả biết gì ( không hiểu sao lại thi thố trong khi kiến thức như thế).
Giờ sắp có kết quả rồi, lần này trượt thì xuống Hà Nội tìm việc làm tạm rồi ôn chương trình cao học.
 
tớ cũng sợ lắm, về quê không có cơ hội, tuyển vài nơi không ngờ trượt 1 lần mà đợi lâu đến thế; cơ quan nhà nước thì họ tuyển nhưng thấy người đi làm hợp đồng ở đấy cũng thi
e ngồi nghĩ or hỏi ý kiến mng để tìm ra lí do mình trượt đi, khắc phục dc là đỗ ngay thôi, dc cái bank tuyển liên tùng tục nên cơ hội rất nhiều.
Theo kinh nghiệm trượt của c thì e nên xem mình thường trượt ở vòn nào.
Vòng hồ sơ --> coi lại CV, bằng cấp, bằng dh mà kém thì k học lại dc -> bù bằng các khóa ngắn hạn, thêm toeic ielts nếu dc. Bị hồ sơ xấu thì hơi khó nhưng có thể thử ở các bank nhỏ, sẽ dễ lọt qua dc vòng hồ sơ hơn, ảnh thẻ chụp đẹp chút, chiều cao đủ chuẩn...
Vòng viết, trượt -> đơn giản là phải cày thôi, ub quá trời tài liệu luôn và c thấy tỉ lệ trúng tủ cũng khá cao nhất là bank vừa và nhỏ, với thực ra ngoài mấy bank lớn thì vòng này các bank hỏi k sâu lắm, nghiệp vụ thì cũng bank cơ bản, vi vĩ mô cơ bản, eng cũng ngữ pháp nhẹ nhàng, iq thì vài dạng luyện là làm cũng đủ để qua.
vòng pv, vòng này là cần nhiều kn nhất này, mỗi lần đi pv đều sẽ cay đắng ra về với rất nhiều "giá như". Vòng này khá nhiều yếu tố bất ngờ nhưng vẫn cbi dc, cũng có 1 vài kiểu pv quen thuộc thôi, lên list câu hỏi thg gặp ra và viết sẵn câu trả lời, k nên học thuộc nhưng nên nhớ ý chính và luyện tập cho lưu loát, vào đấy run ấp úng thêm 1 tí là vừa, rồi đọc ub xem bank đó hay pv kiểu j, cbi ngoại hình và tâm lý cho tự tin. Trượt ở vòng này thì c nghĩ chủ yếu do ăn nói chưa lưu loát or hỏi ngvu mà k trả lời dc thôi, còn nếu bị hỏi câu khó thì chỉ trách giời m k may mắn và cố gắng lần sau thôi. Cũng nên luyện vài câu trả lời tiếng anh nữa.
Dg nhiên các vị trí khác nhau thì yc họ cũng khác nhau.
Nhưng quan trọng là tìm ra tại sao họ loại mình, tìm ra rồi thì thực ra tu luyện k khó, nhất là đang 7nghiep nên nhiều thời gian, chỉ tập trung vài tháng là khác ngay, còn nếu thiếu kĩ năng mềm thì càng phai luyện.
Nhiều lúc trượt cũng chả biết vì sao, nhưng Càng trượt nhiều thì càng dễ tìm ra lí do chính làm mình trượt, nên cứ kiên trì nhé.
Em hỏi chị 1 chút về vòng phỏng vấn. Em đã từng qua cảm giác này, em muốn có điểm nổi bật trong hồ sơ, mà bằng,điểm,chứng chỉ ...thì loại khá. Em chưa đi làm văn phòng nhiều mà toàn làm gia sư với chạy bàn thôi, nếu chém gió lên rất hay bị hớ, mà đi phỏng vấn họ toàn hỏi câu giới thiệu về bản thân đầu tiên nên cứ đến phần nói kinh nghiệm hay trải nghiệm để cho họ thấy mình có đam mê và khả năng theo nghề thì thấy rất lúng túng. Em tưng đưa hồ sơ cho 1 chị đã làm bank hơn 2 năm, chị bảo em viết ko có gì nổi bật..hic.
 
tạch đến nỗi quá chán luôn ý..vì thời gian càng trôi đi mà mình k có kinh nghiệm NH thì càng khó ứng tuyển hơn ý chứ :( buồn, năm sau dồn sức ôn thi cho tốt thôi bạn ạ :D
ừ, hihi.năm sau hi vọng mọi thứ sẽ mới mẻ hơn cậu nhỉ? dù đã trượt thê thảm rất nhìu lần rùi nhưng tớ vẫn lun hi vọng , mọi người làm được mình cũng phải cố gắng làm bằng được!
:);):D
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,511
Thành viên mới nhất
bet168bond2
Back
Bên trên