Thất nghiệp - Nỗi ám ảnh của em :(

Cùng 9x nhưng nghe 24t thì thấy già rồi nhỉ, còn 22 vs 23 thì vẫn thấy bình thường.hihi.
Từ từ rồi sẽ ổn định thôi ^^
a thì thấy khi 2X, từ 24 đến 27 ko khác nhau bao nhiêu, còn ngày xưa 4 lên 7 tuổi, hay 14 lên 17 tuổi là khác nhau nhiều lắm
 
Đúng. Là nhà tuyển dụng thì ai cũng thích kinh nghiệm thôi. Nhưng quan trọng không phải lúc nào những người tham gia tuyển đều đã có kinh nghiệm trong linh vực đấy. 10 người chỉ 1,2 người đã làm bank khác rồi thôi. Chỉ có Bank khối nhà nước thì 10 người có 7 người có kinh nghiệm thôi nên bạn yên tâm về điều đấy.
Mình ra trường năm 2013, đã được 1 năm, và mình đã làm ở 3 Bank rồi. Mình PV 4, toạch cái đầu vì đấy là lần đầu mình tuyển. Nên mình cũng có khá kinh nghiệm cho bạn đấy
bạn có thể chia sẻ cho cả nhà cùng biết đi. hi hi
 
Trong tư tưởng bạn nghĩ là cứ mất tiền mới có việc làm là ko ổn rồi. Bản thân mình thì cũng vừa ra trường thôi, trước đi thực tập xong được giữ lại làm hợp đồng 6 tháng, nói chung kinh nghiệm coi như ko có gì. Bố mẹ mình cũng suy nghĩ hơi cổ 1 chút, cứ tìm cách chạy cho mình vào nhà nước để cho ổn định. Mình thì không thích thế, bố mẹ tốn 4 năm nuôi ăn học rồi. Tính rẻ ra cũng mất gần 200 triệu rồi. Giờ ra trường là lúc mình tự bay nhảy tự tìm cách sống, tự tìm hướng đi cho mình chứ. Vì thế đôi khi mình với bố mẹ cứ hay cãi nhau chuyện này.
Từ lúc nghỉ việc cũ đến hôm nay được thống báo trúng tuyển cũng gần 1 tháng. 1 tháng đó mình rải hồ sơ cũng nhiều, đi phỏng vấn cũng nhiều, có chỗ được, có chỗ không. Có chỗ mình thừa biết là mình có đỗ cũng ko làm nhưng mình vẫn đi PV lấy kinh nghiệm. Mình nghĩ bạn cũng nên làm như mình. Dù sao thì ở nhà cũng đâu có làm gì.
Tiếp theo bạn nên xác định xem bạn đang có những gì, ngoại ngữ ra sao. Nếu ngoại ngữ chưa tốt thì chấp nhập làm ở 1 chỗ nào đó tạm thời trong khoảng 6-7 tháng, thời gian đó buổi tối cố gắng đi học ngoại ngữ. Hiện giờ tiếng Hàn và tiếng Nhật đang hot :D. Mình cũng bon chen học ít tiếng Hàn. Hiện giờ xin việc tại các công ty Hàn và Nhật tương đối dễ (mình nói đa số thôi) nếu bạn có đủ ngoại ngữ để nói chuyện với họ. Bạn mình vừa ra trường ko có kinh nghiệm j hết, đi làm thư ký kiêm phiên dịch tiếng Nhật, lương cũng 600$ 1 tháng.
Quan trọng nhất là đừng chán nản, mình nghĩ bạn có kinh nghiệm đi làm rồi, cũng là lợi thế lớn, chắc do nhiều chỗ bạn chê k muốn làm à :D.
mình cũng định học tiếng. cũng muốn làm phiên dịch. nhưng mình k có khiếu + k có kiên trì b ạ :|
 
mình cũng định học tiếng. cũng muốn làm phiên dịch. nhưng mình k có khiếu + k có kiên trì b ạ :|
ak. chi mailinh oi. em thi tuyen cong viec nhan vien ho tro kdoanh o cua hang(cho vay tin chap).
em tinh lam tam thoi ak. nen khong biet khi em ky hop dong roi em muon nghi viec phai lam sao de khong vi pham hop dong ạ? thanks chi nhieu aaa.
 
ak. chi mailinh oi. em thi tuyen cong viec nhan vien ho tro kdoanh o cua hang(cho vay tin chap).
em tinh lam tam thoi ak. nen khong biet khi em ky hop dong roi em muon nghi viec phai lam sao de khong vi pham hop dong ạ? thanks chi nhieu aaa.
đọc kỹ hợp đồng thôi e, mỗi nơi mỗi khác, mà thường nếu chán thì nghỉ thôi, chả vi phạm gì đâu
trừ những trường hợp cơ quan cử đi học những khóa học đắt tiền, học xong rồi nghỉ
 
Anh/CHị cứ suy nghĩ đây là khoảng time để anh/chị thư giãn, nghỉ ngơi cho thoải mái. Như em đây....ra trường ham hố đi làm; bây giờ công việc áp lực....Đi sớm, về muộn tầm 7h, 8h tối là chuyện bình thường...thậm chí có hôm không được ngủ trưa... Em quý biết bao cái thời gian được thư giãn, thoải mái...như không tưởng @@
 
ở nhà hoài thì muốn đi làm,thấy bạn bè đi cũng ham,cảm thấy mình yếu kém hơn ng ta.\
đến khi làm rồi lại thấy áp lực,mệt mỏi, muốn quay về lúc chưa đi làm......... ôi nghịch lý
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,094
Tổng số thành viên
351,735
Thành viên mới nhất
hotmulliganmerc
Back
Bên trên