Thất nghiệp - Nỗi ám ảnh của em :(

e ngồi nghĩ or hỏi ý kiến mng để tìm ra lí do mình trượt đi, khắc phục dc là đỗ ngay thôi, dc cái bank tuyển liên tùng tục nên cơ hội rất nhiều.
Theo kinh nghiệm trượt của c thì e nên xem mình thường trượt ở vòn nào.
Vòng hồ sơ --> coi lại CV, bằng cấp, bằng dh mà kém thì k học lại dc -> bù bằng các khóa ngắn hạn, thêm toeic ielts nếu dc. Bị hồ sơ xấu thì hơi khó nhưng có thể thử ở các bank nhỏ, sẽ dễ lọt qua dc vòng hồ sơ hơn, ảnh thẻ chụp đẹp chút, chiều cao đủ chuẩn...
Vòng viết, trượt -> đơn giản là phải cày thôi, ub quá trời tài liệu luôn và c thấy tỉ lệ trúng tủ cũng khá cao nhất là bank vừa và nhỏ, với thực ra ngoài mấy bank lớn thì vòng này các bank hỏi k sâu lắm, nghiệp vụ thì cũng bank cơ bản, vi vĩ mô cơ bản, eng cũng ngữ pháp nhẹ nhàng, iq thì vài dạng luyện là làm cũng đủ để qua.
vòng pv, vòng này là cần nhiều kn nhất này, mỗi lần đi pv đều sẽ cay đắng ra về với rất nhiều "giá như". Vòng này khá nhiều yếu tố bất ngờ nhưng vẫn cbi dc, cũng có 1 vài kiểu pv quen thuộc thôi, lên list câu hỏi thg gặp ra và viết sẵn câu trả lời, k nên học thuộc nhưng nên nhớ ý chính và luyện tập cho lưu loát, vào đấy run ấp úng thêm 1 tí là vừa, rồi đọc ub xem bank đó hay pv kiểu j, cbi ngoại hình và tâm lý cho tự tin. Trượt ở vòng này thì c nghĩ chủ yếu do ăn nói chưa lưu loát or hỏi ngvu mà k trả lời dc thôi, còn nếu bị hỏi câu khó thì chỉ trách giời m k may mắn và cố gắng lần sau thôi. Cũng nên luyện vài câu trả lời tiếng anh nữa.
Dg nhiên các vị trí khác nhau thì yc họ cũng khác nhau.
Nhưng quan trọng là tìm ra tại sao họ loại mình, tìm ra rồi thì thực ra tu luyện k khó, nhất là đang 7nghiep nên nhiều thời gian, chỉ tập trung vài tháng là khác ngay, còn nếu thiếu kĩ năng mềm thì càng phai luyện.
Nhiều lúc trượt cũng chả biết vì sao, nhưng Càng trượt nhiều thì càng dễ tìm ra lí do chính làm mình trượt, nên cứ kiên trì nhé.
em cảm ơn chị nhiều lắm ạạ.
em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa. :3
em thấy có định hướng hơn rồi. còn về chieu cao thì em khó lòng mà thay doi duoc ạ. 150cm :( như thế có vào bank duoc không ạ?
 
vào tốt, e tìm ng quen làm bv nhờ làm gksk ghi 1.58 or 160 or lúc khám nói thẳng với ng đo để họ giúp cho, rồi lúc đi pv ăn mặc gọn gàng, tóc buộc cao or cut ngắn, ng thì giữ thanh mảnh chút, béo nhìn lùn hơn, đi cao gót nữa là ok, mặt mũi csoc makeup dễ nhìn chút. Nếu xin vào back thì càng dễ, gdv với front thì bank vừa và nhỏ thôi, rồi biết m có yếu điểm vì ngvu thật vững lên, eng thật lưu loát vào rồi sẽ dc công nhận thôi :)
 
Thêm 1 chia sẻ là đừng bao giờ "ngồi không" cả, chưa có việc thì soi tin td, lựa chọn và cbi hs kĩ, nộp hs, nộp xong tìm hiểu cbi luôn cho các vòng sau. Kiếm việc j làm thêm kiểu parttime thôi cũng dc, vừa có $ mà mình cũng đỡ ỳ. Dky học t.anh, ngvu nếu có $. K thì cứ internet mà tự học, vi vĩ, ktoan... Đọc các vban luật, qdinh, thông tư quan trọng. Có lịch rõ ràng ngày dành bn time để học. Muốn thì phải "gắng" mới dc, k ngừng cải thiện bản thân thì rồi sẽ dc mọi ng công nhận thôi. Vào bank khó mà ở lại còn khó hơn, nên k "tích cực" từ lúc bắt đầu thì vào rồi sẽ choáng rồi lại ra thôi :d M cũng mới bắt đầu tập tễnh vào bank thôi, chả hơn gì ai đâu nhưng kn trượt thì nhiều lắm nên cung xin góp ít gió vậy thôi.
 
các anh chị cho em hỏi có khi nào trông hiền hiền quá mà không đậu vị trí qhkh không ạ
 
hiền nhưng tác phong nhanh nhẹn, kiến thức xã hội tốt thì vẫn được e ạ
em tự nhận thấy kiến thức xã hội của em cũng ổn, chỉ tội có người bảo em trong hiền nên chậm k hợp vs qhkh, em mới chỉ thi mấy NH lớn thôi mà toàn tạch pv, chán, hoặc chắc nhiều bạn tốt hơn mình nhiều, còn cái việc vẻ bên ngoài khó thay được, tác phong thì cũng phải thay đổi dần dần chứ nên đường vào big4b rất khó khăn
 
Không làm ngân hàng thì bạn có thể làm ngành/ nghề khác cũng được mà. 24 tuổi bạn mới hoàn thành việc học chắc cũng phải có bằng thạc sỹ rồi, thiếu gì cơ hội.
 
Chủ topic viết cũng đúng đúng đấy chứ. Không biết đặc thù mỗi ngành, mỗi vùng như thế nào. Theo mình thì bây giờ muốn có việc phải đi mua cũng nhiều.Bữa rồi thấy có bài báo viết thứ tự ưu tiên trong xin việc là như thế này:
1. Tiền tệ.
2. Quan hệ.
3. Trí tuệ
Còn bác nào xin phát một trúng ngay một phần cũng may mắn.
 
em tự nhận thấy kiến thức xã hội của em cũng ổn, chỉ tội có người bảo em trong hiền nên chậm k hợp vs qhkh, em mới chỉ thi mấy NH lớn thôi mà toàn tạch pv, chán, hoặc chắc nhiều bạn tốt hơn mình nhiều, còn cái việc vẻ bên ngoài khó thay được, tác phong thì cũng phải thay đổi dần dần chứ nên đường vào big4b rất khó khăn
Nếu k thực sự xs thì k nên nghĩ đến chuyện vào big4 vội, b có thể thử sức, nhưng nếu thấy k ổn thì nên làm tmcp trc, m thấy k vde j cả, lại cũng học hỏi dc nhiều, cái j cũng có 2 mặt của nó, môi trg nhà nc nhiều cái phức tạp, yc cũng cao, mình chưa vững thì cũng k nên cố quá mà lại thành quá cố đấy.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,084
Tổng số thành viên
351,446
Thành viên mới nhất
leeyuutyio46
Back
Bên trên