Theo mình nghĩ thì:
- Đầu tiên "giấy trắng mực đen" đã. Lôi hết ra so xem có khâu nào cố ý làm sai, tạo điều kiện cho KH vay vốn khi chưa đáp ứng quy định, quy trình không. Có thì khâu đó chịu trách nhiệm hết. Trong khâu đó thì lại quy ra xem cán bộ nào, lãnh đạo nào là người làm sai và vì sao lại làm sai (kiến thức, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, hay do áp lực từ trên xuống,...) để "xử.
- Trong trường hợp không phát hiện ra khâu nào có dấu hiệu vi phạm thì đôn đốc tới cùng để thu hồi nợ. Không được nữa thì trình xin XLRR lên HO.
Nếu ok thì không sao, còn HO không đồng ý thì bắt đầu chia tỷ lệ % giữa các khâu (cái này phụ thuộc vào mô hình từng TCTD mà tỷ trọng khác nhau). Cuối cùng là "bổ đầu" cán bộ và lãnh đạo của từng khâu đó )
Ý kiến cá nhân nhá. Mọi người đừng ném đá!
- Đầu tiên "giấy trắng mực đen" đã. Lôi hết ra so xem có khâu nào cố ý làm sai, tạo điều kiện cho KH vay vốn khi chưa đáp ứng quy định, quy trình không. Có thì khâu đó chịu trách nhiệm hết. Trong khâu đó thì lại quy ra xem cán bộ nào, lãnh đạo nào là người làm sai và vì sao lại làm sai (kiến thức, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp, hay do áp lực từ trên xuống,...) để "xử.
- Trong trường hợp không phát hiện ra khâu nào có dấu hiệu vi phạm thì đôn đốc tới cùng để thu hồi nợ. Không được nữa thì trình xin XLRR lên HO.
Nếu ok thì không sao, còn HO không đồng ý thì bắt đầu chia tỷ lệ % giữa các khâu (cái này phụ thuộc vào mô hình từng TCTD mà tỷ trọng khác nhau). Cuối cùng là "bổ đầu" cán bộ và lãnh đạo của từng khâu đó )
Ý kiến cá nhân nhá. Mọi người đừng ném đá!