"THẢO LUẬN"-những tình huống giao dịch trong ngân hàng!!!

Áp dụng quá máy móc những cách giải quyết bài vở dường như tỏ ra không hữu hiệu trong hiện này thì phải vì mỗi tình huống có mức biến hóa phụ thuộc nhiều vào yếu tố môi trường xung quanh :)
- Tình huống 4 mình đã có phần giải quyết :)
 
Theo ý kiến của mình thì :
8. Mình nghĩ là "phàn nàn" về vc NV ghi nhầm LS trong sổ TK thấp hơn so vs LS NH đã niêm yết chứ nhỉ :-? Nếu như vậy thì lỗi do chính NV đó chịu trách nhiệm. Nv phải xin lỗi KH và làm lại sổ mới vs LS ghi đúng( nếu trong ngày GD thỳ sổ cũ có thể hủy dc). Nếu sang ngày mới thì mình chưa biết nữa :( nên mình nghĩ sẽ tất toán sổ cũ. Do rút trước hạn và t<2ngày nên KH chịu phí kiểm đếm ( số tiền này NV làm sai sẽ pải chịu) rồi lấy lại số tiền đó mở sổ mới vs LS đúng cho KH.

9. Nếu từ cổng vào chỗ gd hơi xa,mình thấy KH khó chịu thì sẽ mỉm cười bảo: A/c đi xe đến đây chắc mệt lắm rồi, a/chị để bên NH em đem vào cho ạh. Nếu k sếp e thấy thỳ tụi e bị nhắc nhở vì k fục vụ KH tốt đấy ạh. Nếu KH vẫn khó chịu thỳ mình vẫn im lặng mỉm cười đi theo và nếu có khó khăn j thỳ sẽ hỗ trợ kịp thời. Còn nếu từ cổng vào chỗ gd gần thỳ nếu KH khó chịu thỳ mình sẽ lui ra để KH hài lòng.
Bạn nào có ý kiến hay đóng góp ... Mong dc chỉ giáo, học hỏi :D

bạn đã đi làm ở ngân hàng nào rồi à?:D

---------- Post added 17-05-2012 at 08:32 AM ----------

Áp dụng quá máy móc những cách giải quyết bài vở dường như tỏ ra không hữu hiệu trong hiện này thì phải vì mỗi tình huống có mức biến hóa phụ thuộc nhiều vào yếu tố môi trường xung quanh :)
- Tình huống 4 mình đã có phần giải quyết :)
như bạn gọi là tùy cơ ứng biến?:D tình huống thì có thiên biến vạn hóa, ở đây chỉ nói về hướng giải quyết chung thôi bạn à!
số 4 bạn giải quyết thế nào thế???:)
 
Theo mình nghĩ việc điều chuyển tiền không khó khăn đến mức đó, nội bộ ngân hàng vẫn điều chuyển thường xuyên. Và việc nhân viên ngân hàng đem tiền đến tận nhà cũng phải đảm bảo các biện pháp an ninh không khác gì điều chuyển từ các Chi nhánh hoặc PGD khác.

^^ tớ phản biện lại cậu với tư cách là khách hàng nhé !
cậu có dám chắc việc điều chuyển tiền nhanh không ?? ;)nếu mất 1-2 tiếng thì như cái cuối cùng tớ nói là mất thời gian của tớ :) cái này là cái khiến tớ bực vì đây là tiền của tớ, tại sao tớ phải chờ lấy tiền của mình ?? Ngân hàng cậu làm ăn kiểu gì vậy ??


uki, KH sẽ chấp nhận, nhưng họ sẽ cạch ngân hàng mãi mãi,khách hàng là thượng đế, họ luôn cho mình là trung tâm, và chỉ đến với ngân hàng cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngoài cơ bản của của họ. KH có thể đang gửi ở ngân hàng 10 tỷ hoặc hơn, giờ chỉ rút 2 tỷ, nếu bạn ép, KH không hài lòng coi như xong.
cái này tớ đồng tình, tớ có thể gửi nhiều hơn 2 tỷ, vậy nhiều hơn hai tỷ, tớ có được là khách VIP của ngân hàng cậu không ? vậy tại sao cậu không đáp ứng nhu cầu của tớ là rút tiền ngay lập tức và tiền chẵn ??
thứ hai, tớ gửi ở ngân hàng cậu 10 tỷ, cái chữ "tình" tớ có ở ngân hàng cậu là gì ?? Chắc tớ cũng không phải hạng người sẵn sàng bỏ ngân hàng cậu chỉ vì 2 tỷ phải không ??

KH chỉ đến rút tiền khi cần, không ai rút sớm về cất tại nhà cả bạn ah.
uh, thế tớ cần tiền thanh toán ngay lập tức, tức là tiền tớ trả cho người khác, vậy chuyện tiền lẻ hay chẵn có phải là vẫn đề không ?? Nếu tiền đó, tớ lấy lý do là tiền lẻ nặng tay, đếm nhiều mà tớ yêu cầu ngân hàng cậu bắt sang tiền chẵn, tớ đang làm tớ mất thời gian phải không ?? Nếu tớ có tiền, tớ không điên như vậy ;)


Cái này mình rất đồng ý, Trước hết mình nên tư vấn cho khách hàng là phải chờ lâu mới nhận được tiền, xin một cái hẹn chắc trong ngày để khách hàng đỡ nóng ruột, và sắp xếp kế hoạch của họ. Vì khi khách hàng không đồng ý nhận tiền mệnh giá thấp thì họ cũng có tâm lý chấp nhận chờ hoặc quay lại sau rồi( tất nhiên là trong ngày!!)~o)

tớ là khách hàng, mà chờ lâu nhận được tiền của tớ ah ??
tớ phải quay lại ngân hàng khi mà tớ gửi hơn 10 tỷ ở ngân hàng cậu ah ??
tại sao cậu lại chắc chắn là tớ không thích tiền lẻ thì tớ có thể chờ :)) khi mà tớ đang cần tiền của tớ ??
để lấy tiền của tớ mà tớ phải đi đi lại lại ngân hàng cậu, quay lại với cái hẹn ah ?? Tớ có đi xin cậu tiền đâu ??

Ôi, tớ ở ngân hàng khác, người ta cư xử với tớ không như cậu đâu, thôi,tớ comm với sếp cậu, chứ không nói chuyện với nhân viên là cậu đâu, tớ mệt quá !
và tớ cáu rồi :-<

---------- Post added 30-05-2012 at 08:50 PM ----------

ah, còn chuyện nữa, việc điều chuyển tiền qua nhà khách hàng ý, tớ không biết ngân hàng cậu ntn, nhưng có lần tớ ở nhà cô tớ, cô tớ là khách VIP ở MB, cô tớ gọi điện cho chị nv ở MB, kêu rút 3.5 tỷ,mang tiền qua nhà cho cô tớ, rồi cô tớ gọi cho một chị ở BIDV.

khi hai chị nv tới nhà cô tớ, thì hai người làm việc với nhau, rút tiền ở MB và gửi vào BIDV, cô tớ chả đi đâu cả, hai người làm việc với nhau xong thì đưa giấy tờ cho cô tớ kí.

Nên tớ mới nghĩ là, việc rút tiền ở ngân hàng mang tới nhà cho khách hàng VIP cũng bt, chắc do tớ chưa bh thực tế tại ngân hàng là anh chị ý phải làm gì, tớ chỉ đứng ở cuơng vị khách hàng thôi :D

cái này ý kiến của tớ là cá nhân thôi, tớ thấy gì thì nói thế, sách vở lắm rồi ra ngoài chả làm ăn được cái gì :(

---------- Post added 30-05-2012 at 09:00 PM ----------

Theo mình nghĩ việc điều chuyển tiền không khó khăn đến mức đó, nội bộ ngân hàng vẫn điều chuyển thường xuyên. Và việc nhân viên ngân hàng đem tiền đến tận nhà cũng phải đảm bảo các biện pháp an ninh không khác gì điều chuyển từ các Chi nhánh hoặc PGD khác.



uki, KH sẽ chấp nhận, nhưng họ sẽ cạch ngân hàng mãi mãi,khách hàng là thượng đế, họ luôn cho mình là trung tâm, và chỉ đến với ngân hàng cung cấp các dịch vụ đáp ứng nhu cầu ngoài cơ bản của của họ. KH có thể đang gửi ở ngân hàng 10 tỷ hoặc hơn, giờ chỉ rút 2 tỷ, nếu bạn ép, KH không hài lòng coi như xong.


KH chỉ đến rút tiền khi cần, không ai rút sớm về cất tại nhà cả bạn ah.



Cái này mình rất đồng ý, Trước hết mình nên tư vấn cho khách hàng là phải chờ lâu mới nhận được tiền, xin một cái hẹn chắc trong ngày để khách hàng đỡ nóng ruột, và sắp xếp kế hoạch của họ. Vì khi khách hàng không đồng ý nhận tiền mệnh giá thấp thì họ cũng có tâm lý chấp nhận chờ hoặc quay lại sau rồi( tất nhiên là trong ngày!!)~o)

theo mình thì số lượng mệnh giá tiền mà phòng giao dịch có không phụ thuộc vào "tiền tiết kiệm khách hàng mang đến gửi" nên không giải thíc như bạn được.
vả lại với khách hàng dễ tính thì không nói làm gì, họ sẽ nhận mệnh giá nhỏ thôi, ở đây khách hàng nhất quyết đòi mệnh giá lớn thì theo mình điều chuyển tiền về phòng GD, hoặc chi nhánh ngay lúc này!

---------- Post added 04-05-2012 at 04:18 PM ----------

điều quan trọng trong những tình huống này là bạn phải thật bình tĩnh, ôn hòa, sáng suốt và phản ứng nhanh, đây chỉ là bài thi cho nên điều quan trọng là bạn biết áp dụng bốn kỹ năng trong giao dịch: kỹ năng giao tiếp phi ngôn ngữ, kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi, kỹ năng trình bày và tư vấn, kỹ năng xử lý khiếu nại của khách hàng. trong đó thì 2 kỹ năng đầu là quan trọng nhất, và ở đây các cô là khách hàng thì đều đóng là khách hàng khó tính cả!!hihi

---------- Post added 04-05-2012 at 04:21 PM ----------


câu trả lời của bạn có vẻ hơi ngang tàn(tí thôi:D), nhưng thực tế thì tình huống nó không đi theo đúng như những gi mình đã nghĩ, nhưng những ý kiến của bạn mình đánh giá rất hay:D

hì, chẳng biết câu này là bạn khen hay chê đây nữa :">
Chắc mình dân lao động,con nhà chợ búa, va vấp nhiều thì thấy thế nào thì nói thế thôi, chứ văn hoa quá lại thành văn vẻ, lý thuyết.

cuộc sống thì nó vốn muôn màu, cái mình phản ánh chỉ là cái mình đã gặp, đã thấy thì phản ánh lại theo ý kiến của cá nhân mình ^^

Còn bật mí tí, lúc nào mình vui thì không sao, mình mà đang có chuyện bực, ra ngân hàng giao dịch mà có gì không ổn, mình cũng làm ầm lên đấy :)) mấy chị nhân viên sợ xanh mặt,trưởng phòng mà ra thì ăn hành đủ >:) Ai bảo cái tội lề mề !

Mình cũng là khách hàng quái thai đấy :))
các bạn cũng nên vài lần ra ngân hàng làm khách hàng quái thai, khó tính đi, vui phết, học được bao nhiêu kinh nhiệm,sẽ biết những gì thực tế như thế nào ^^
Chỉ mội tỗi, đừng hành nv quá, khi nào mà nhân viên lề mề, nói chuyện riêng, hoặc làm không đúng ý thì cứ thế mà củ hành.
Chúc các bạn củ hành đúng người, đúng tội, đúng trường hợp và lượm nhặt nhiều kinh nghiệm :X
 
mình cũng đã nhiều lần dự định lên NH chơi, vừa ngồi điều hòa mát lạnh lại được học tập cách xử lý của nhân viên :))
dưng mà chưa làm được, lười đi :D
 
tùy trường hợp cụ thể xử lý. Mình thấy câu tl của fireflyinthesky linh hoạt đấy chứ
 
Mình xin góp thêm vài tình huống nữa góp vui..

09. KH VIP yêu cầu giao tiền số lượng lớn trong vòng 30ph, nhưng do điều kiện bất khả kháng, qua 20ph mà nhân viên vẫn chưa rời khỏi công ty, KH gọi điện thoại lại hối thúc và tỏ vẻ tức giận.

10. Có KH muốn gửi tiền nhưng đang bị gãy tay, không thể kí tên cũng như lăn tay.

11. Đang thực hiện giao dịch thì hệ thống máy tính trục trặc, KH lại đang rất gấp.

12. Có KH đến gửi tiền, NH đồng ý mức lãi suất ngoài nhưng KH này lại nói muốn tăng thêm, KH lại nói chuyện rất lớn tiếng trong khi rât phòng giao dịch lại đông khách.
 
Các a/c tư vấn giúp e tình huống này mí ạ. KH tới giao dịch có những hành động khiếm nhã mí giao dịch viên hoặc cứ nhất quyết phải đi ăn tối cùng thì mới gửi tiền thì phải xử trí như nào ạ
 
Các a/c tư vấn giúp e tình huống này mí ạ. KH tới giao dịch có những hành động khiếm nhã mí giao dịch viên hoặc cứ nhất quyết phải đi ăn tối cùng thì mới gửi tiền thì phải xử trí như nào ạ
Bạn nên nhờ ai đó gọi chị trưởng phòng ra trợ giúp :D Các chị sẽ có kinh nghiệm xử lý hơn bạn à.
 
Back
Bên trên