Thái độ của cán bộ tín dụng đối với Khách hàng

Quan trọng là CBTD có hỗ trợ khách hàng không thôi. Như mình khách hàng đến 5h vẫn Ok.
Có nhiều khách hàng tuy phải chịu 1 ngày lãi nhưng họ cần cái Ủy nhiệm chi có xác nhận của ngân hàng để fax qua bên đối tác. Vì ngân hàng đã chuyển thì trước sau họ cũng nhận được.
Còn về vấn đề sếp không ở nhà thì ta xin phê duyệt qua mail. Chứ đâu phải lúc nào sếp cũng ở nhà chỉ chờ để ký giải ngân đâu.
Vấn đề mấu chốt ở đây là do mình mà. Mình quan hệ tốt giữa các phòng ban với nhau thì thế nào mà họ chẳng hỗ trợ.
 
ước gì mình làm ở NH các bạn, có giờ giấc hẳn hoi, NH mình lúc nào cũng có thể giải ngân được hết á, chuyển tiền k đi đường này thì đi đường khác, tiền mặt thì có khi 5h vẫn giải ngân, chỉ mệt thân mình thôi, ôi cái số kiếp tôi bao giờ mới thoát :(
 
ước gì mình làm ở NH các bạn, có giờ giấc hẳn hoi, NH mình lúc nào cũng có thể giải ngân được hết á, chuyển tiền k đi đường này thì đi đường khác, tiền mặt thì có khi 5h vẫn giải ngân, chỉ mệt thân mình thôi, ôi cái số kiếp tôi bao giờ mới thoát :(

Sếp làm sai thì khổ nhân viên...
 
Bạn nên để 2 người này nói chuyện với nhau trực tiếp lúc làm việc, đừng làm hộ việc này việc kia nhiều quá trừ phi bạn chính là người phục vụ KH đó. Việc cầm hộ giấy tờ hay các vấn đề gì thì đều là không đúng quy trình. Quan hệ của CBTD kia với KH thế nào thì không biết nhưng thái độ như vậy cũng không ổn, nhìn chung là CBTD này cũng đang có vấn đề, nên hòa giải chứ đừng cãi nhau, công việc còn phải nhờ nhau nhiều mà.
 
Bên mình GN nhanh lắm, quy định của bên mình là 1 món GN hạn mức chỉ mất 30p tính từ khi khách hàng lên cho đến lúc hoàn thiện GN trên máy, không được phép vượt và Khách hàng GN chuyển khoản đi.
Thật ra mình hôm đó bức xúc thật.
Mấy lần anh Khách hàng lên đưa hồ sơ gửi mình (anh ấy là hàng xím nhà mình) thì anh Cán bộ tín dụng bảo là "Sao ông ấy đến không lên gặp anh"

Theo quan điểm của mình thì cái này mình thấy CBTD đó hỏi đúng nè. Nếu là do bạn gần nhà, kh qua nhà gửi bạn mang hộ cho tiện thì không sao. Còn nếu đã tới tận ngân hàng mà lại không gặp trực tiếp CBTD mà lại đưa cho bạn rồi về thì không nên, vậy thì anh kh đó làm việc với bạn hay với CBTD kia? Là CBTD luôn muốn làm việc trực tiếp với khách hàng, trừ bất đắc dĩ mới qua người khác. Nếu là mình mà khách hàng đến không gặp mình lại gặp người khác, gửi qua người khác thì mình cũng thấy không ổn. Trừ khi CBTD quá yêu sách khiến khách hàng phát khiếp không muốn gặp (chắc ko đến nỗi vậy chứ)
Còn về việc giải ngân thì mình không biết bên ngân hàng bạn như thế nào. Như bên mình trong trường hợp khách hàng rất cần mà không tới ngân hàng được thì mình sẽ mang GNN tới chỗ khách hàng để khách hàng kí rồi mang hồ sơ về giải ngân. Tuy nhiên, trong trường hợp đang có rất nhiều việc ko thể đi được, khách hàng lại là người không được ưu tiên ( nói khó nghe là không ưa khách hàng này) thì cứ đúng quy định mà làm. 4h nếu không có quan hệ tốt với các phòng ban thì khó lòng mà giải ngân được.
Mình nghĩ bạn thử hôm nào nói chuyện với CBTD này xem có vấn đề gì với khách hàng không hoặc trao đổi qua 1 số phản ánh của khách hàng chẳng hạn, đừng bức xúc giữ trong lòng, khó làm việc. Dù sao bạn cũng là người giới thiệu, CBTD phải nể mặt bạn chứ.
 
Cũng tuỳ vào từng ngân hàng nữa. Thường thì NH có thể flexible để giải ngân sau giờ cut-off time. Nhưng cũng có lúc không có người lên nên họ từ chối. Theo mình biết thì 4:00 PM là cut-off time giải ngân của đa số ngân hàng mà!
 
Nếu chuyển tiền liên ngân hàng mà đi được sau 4pm là bó tay toàn tập, cái này buộc phải đẩy lệnh chậm nhất là trước 4pm và gọi lên van xin cái Trung Tâm Thanh Toán ưu tiên lệnh của mình. hì hì...
 
CBTD có thể thông báo cho Lãnh đạo để Lãnh đạo chỉ đạo Phòng NQ thì làm sao họ không dám không chờ khách hàng lên được?
Bên NH mình Lãnh đạo đã lên tiếng cho dù đến 7g tối cũng phải đợi. Thời buổi cạnh tranh, phục vụ KH là trên hết.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Tại ông này vay món nhỏ quá, lại nhờ vả cán bộ khác không phải cán bộ TD, cộng thêm KH chắc không quen GĐ nên túm lại kết quả có sự cư xử kiểu này. Dù sao thì đơn vị này cũng bị mâu thuẫn nội bộ rùi.
Oài, bạn này có đá khách sang chỗ khác nhưng khác cứ nhờ vả bạn như vậy cũng khó lắm, khéo nhất là yêu cầu khách giao tiếp với CBTD khác làm vay từ đầu, sẽ có những người nhiệt tình với công việc và trân trọng từng khách hàng. Còn CBTD trong truyện này có vấn đề rùi.
 
Back
Bên trên