Sự thực về công việc trong ngân hàng, thấy buồn quá

Em đang học trường DH Ngân Hàng HCM, em cũng đang học về tín dụng nhưng em thấy nhiều anh chị cũng chia sẻ như thế. Nhưng với thị trường khó khăn như hiện nay thì việc vất vả về trí óc hoặc chân tay là điều đương nhiêu. AI cũng phải có vất vả, em hiểu tâm trạng của tác giả, em không coi cuộc sống là màu hồng nhưng em xin nói rằng: dù làm công việc nào đi chăng nữa thì cũng đều có sự khó khăn của nó. Có thể mấy anh chị sẽ rằng em chưa ra trường nên có nhận xét như thế. nhưng em nghĩ trong sự khó khăn vất vả đó ta sẽ tìm thấy được điều hay, và tạo cho mình nghị lực để phấn đấu
 
Mình cũng đang thực tập tại Sea bank Hà nội. Cũng chuẩn bị nộp hồ sơ thi tuyển và cũng tìm hiểu thì thật sự lo lắng. Lo là vì điều kiện qua thử việc là huy động 2 tỷ, cho vay 2 tỷ. nhà mình cũng ko khá giả, quan hệ cũng ko rộng. Thử hỏi 4 tỷ này kiếm đâu đây. Các bạn chuẩn bị ra trường chuận bị sẵn tâm lí nhé ~X(
 
Quan hệ khách hàng là vậy đó. Mình lúc đầu thi vào vị trí này đưa đi đào tạo họ nói tương lai sẽ sáng láng, có định hướng thăng tiến rõ ràng: RA->RO->RM-HCB->Giám đốc chi nhánh,...Thấy cũng phấn khởi. Vào làm thực tế thì công việc cũng không khác bán...bảo hiểm là mấy. Thấy cũng nản. Tối ngày chạy long nhong ngoài đường, mặt mày đen xạm, tối về ngủ không được vì lo ngày mai sẽ đi tiếp thị thế nào, gặp ai,...đau cả đầu. Gặp khách hàng tốt, chưa muốn vay thì tìm cách để họ vay nhậu nhẹt liên miên mà phải tự bỏ tiền túi vì lính quèn thì làm gì có chi phí tiếp khách. Địa bàn thì giống như vùng sâu vùng xa mặc dù nó là thành phố, đi gặp khách hàng toàn so lãi suất với Agribank, cuối tuần phải họp hành báo cáo trong tuần đã làm gì, sếp luôn đốc thúc cố gắng đạt chỉ tiêu,..Thật sự rất áp lực và mệt mõi.
 
Dù biết là áp lực như vậy. Nhưng cuộc chơi là thế, anh muốn nhàn hạ, không áp lực thì anh lên làm những công việc theo kiểu đặt đâu đánh đó và lương ít. Còn anh muốn công việc tự mình làm chủ, mình có tiếng nói, nó thể hiện chất sám của mình, luơng và sự thăng tiến cao thì công việc đó phải áp lực. Do vậy, khi các bạn đưa ra những quyết định, hướng đi của mình thì nên suy nghĩ thật kỹ trước khi làm. Có như vậy, thì dù kết quả có như thế nào thì bạn cũng không phải hối hận.
Trên đây là ý kiến của mình. Mình xin hết.
 
công việc ở ngân hàng thì thật sự áp lực, nhất là QHKH . Nhưng k fai ngân hàng nào cũng vậy. Mặt khác, các bạn cũng có thể lựa chọn con đường khác, đâu nhất thiết phải sống chết vào ngân hàng trong thời buổi này.
 
đúng là chung cho những ng mới vào nghề này, chán thật
 
ngân hàng là vậy. Bạn muốn làm việc ở ngân hàng thì nên chấp nhận thôi và tìm cách, nếu không chịu được thì tìm việc khác. Đó là điều đương nhiên mà.
"Insanity: Doing the same thing over and over again and expecting different results."
Albert Einstein
 
Việc huy động ở NH hiện nay là rất khó khăn, trừ khi giá bạn đưa ra là tốt (có lãi suất ngoài cho khách) nếu không bạn chỉ có thể huy động từ bạn bè người thân. Bạn làm QHKH thì chỉ tiêu huy động bạn có thể có được thông qua khách hàng cho vay bằng cách ép dn chuyển doanh thu qua ngân hàng của bạn, qua ký quỹ khi phát hành bảo lãnh, phát hành L/C.
 
hôm trước mình đi pvấn bên NH Hàng Hải cũng vậy nữa
dk thử việc là huy động sổ tiết kiệm tối thiểu là 2,5tỷ
qua tháng sau thì fải huy động khoảng 6tỷ nữa, chưa tính cho vay.
các anh chị bảo mình tháng đầu về xin ba mẹ, những tháng sau nữa thì tính tiếp.
khong khí trong phòng thì lúc nào cũng căng như dây đàn
nhân viên nào mà làm không đủ chỉ tiêu sẽ out ngay
chính thức mà còn out thì nói chi nv thử việc như mình
nhìn vậy mình cũng nản lun
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,094
Tổng số thành viên
351,758
Thành viên mới nhất
kubetvnco
Back
Bên trên