Sự Thật về công việc là một Chuyên Viên Quan Hệ Khách Hàng SA của Maritimebank

Ít nghe bạn nào nói về chỉ tiêu nhỉ? Tháng trước đi pv gặp cái ông team leader mặt lợn ông í phổ biến: Trong tháng đầu tiên em phải huy động được 3 tỷ ( 500 tr tk M1 + 2.500 tr tk tiết kiệm), sang tháng thứ 2 em phải giữ nguyên được 3 tỷ đó và thêm 1 tỷ huy động nữa là 4 tỷ. Sau 2 tháng đó em sẽ bị ép chỉ tiêu nhẹ nhàng hơn còn khoảng 300 tr/ tháng. What's up? Bắt nhân viên huy động 1 số tiền khá "khủng" như thế thì bảo sao SA thay như thay áo, và nguyên văn ông teamleader là có người vừa nghe phổ biến đã chạy và có người vào 1 tuần ko chịu nổi out luôn. Hy vọng các bạn nhà giàu và có nhiều mối quan hệ "tiền tỷ" nên ứng tuyển vào...còn không thì chúng ta_tân sinh viên nên dành thời gian tìm những công việc khác phù hợp hơn. ( Ai ném gạch cứ ném vì thông tin trên chuẩn 100%)
 
Bt mà bạn hầu như gdv ở các bank nào cũng phải có chỉ tiêu huy động hết.0 maritime thì chỉ tiêu hầu như ko có vì Ca lãnh hết rùi. Chưa tính kh của Sa đem về nữa

Chỉ tiêu thì khoảng bao nhiêu/ tháng vậy. Mình mqh ít nên cũng lo lắm. hix

---------- Post added 16-04-2012 at 02:33 AM ----------

thử việc 2 tháng: lương 1 triệu 8/ tháng (được 85% lương cơ bản mà lương cơ bản là 2 triệu 3 -> sống = niềm tin và hi vọng à? ); lương như thế nhưng vẫn làm như nhân viên chính thức(vì thiếu người), sáng làm từ 8h, ngày nào cũng 7h, 7h30 tối mới thò mặt được ra khỏi ngân hàng. hôm nào sớm sủa được về từ 6h30 thì cứ gọi là mừng rơi nước mắt (mình làm ở chi nhánh, nhiều việc hơn phòng giao dịch nhưng lương vẫn thế. hic hic )
Sau 2 tháng thử việc, được chính thức, tông thu nhập là 3 triệu 8 / tháng, ngày nào cũng làm 11h đồng hồ, buổi trưa làm việc xuyên trưa. Và chỗ làm lại cách nhà 10km nữa. Nói thật là tớ chẳng đủ sức khỏe để làm như thế. Mẹ tớ xót con nên bảo tớ tạm thời xin nghỉ ở nhà, tìm chỗ khác cho đỡ. Trước khi tớ nghỉ đã có vài người xin nghỉ và sau đợt tớ nghỉ cũng thế ( tớ vẫn liên lạc với mọi người). Nghe nói hình như lương bây giờ cao hơn rồi, được 4 triệu 8/ tháng :D. Tớ không có ý kiến gì về chuyện MSB như thế nào. Chỉ là tớ cảm thấy mình ko thể chịu đc áp lực công việc thế nên xin nghỉ thôi.
Nhưng có 1 lời khuyên chân thành là nếu các bạn thấy 1 ngân hàng, doanh nghiệp nào liên tục tuyển nhân sự cho cùng 1 vị trí thì cũng nên đặt câu hỏi: tại sao lại tuyển nhiều như thế? vì thiếu
=> tại sao lại thiếu: 1. là phát triển kinh doanh
2. là vì môi trường quá khắc nghiệt nên ...

Cảm ơn những chia sẻ của bạn nhé. Bạn làm ở chi nhánh nào thế, mình thì ở QN ngày 18 nè đi thi vòng 1 rùi. Vì chưa làm bank bao giờ nên cũng muốn phấn đấu tí. Nghe là 1 phần nhưng cứ muốn thử sức xem thế nào nữa. hì. Mà có bị áp chỉ tiêu huy động gì không vậy bạn?
 
vừa hôm nay mình có mail gọi t2 đi phỏng vấn SA đây.hehe.
Thôi,cứ đi,ít ra được kinh nghiệm tham gia phỏng vấn :D
 
Nói tới Maritime thì sẵn đây mình cũng có chút ít kinh nghiệm phỏng vấn bên đó vị trí CA, không phải là mình nói để chê bai ngân hàng nhưng mà nếu như mấy anh bên maritime đọc được cái comment này thì nên rút kinh nghiệm nhé. Chẳng qua là lúc trước mình có ứng tuyển vị trí CA, làm test thì cái đề dễ khủng khiếp có câu còn sai đáp án nữa chứ, pv vòng 1 pass, tới vòng cuối, có tới 3 người phỏng vấn, sau 1 hồi 2 bên giới thiệu qua lại và trả lời 1 số câu hỏi thì họ đưa ra tình huống cho mình rằng nếu như mình là CA thì bây giờ chị ngồi giữa là khách hàng đến ngân hàng gởi 2 tỷ mình sẽ thuyết phục như thế nào. Mình biết chắc rằng mình thuyết phục ntn đi nữa thì họ cũng sẽ ko đồng ý nên mình mới hỏi là hiện giờ bên mình có ưu đãi hay là này nọ gì ko. chị thứ nhất bảo ko có zì hết, bây giờ thuyết phục chỉ với lãi suất 14% thôi. Ngồi thuyết phục đã đời chị ấy cũng ko chịu gởi. Mình nói mình đã thuyết phục như thế mà chị vẫn không chịu thì em pó tay. mà trong lúc mình ngồi thuyết phục chị ấy lại ngồi chọt chọt vào cái điện thoại không để ý nữa mới ghê chứ. xong xui, anh thứ ba mới nói với mình là: à, không phải tư vấn là cứ làm 1 lèo giống như trả bài zậy mà đầu tiên phải gọi điện hỏi thăm, tìm hiểu địa chỉ rồi xem thử mục đích của họ như thế nào, trong khi tình huống là chị ấy đã đi thẳng đến ngân hàng với 2 tỷ trong tay, ông này còn lý thuyết hơn mình nữa. trong lúc nói chuyện với ổng thì ổng có phát biểu 1 câu rằng gửi tiết kiệm ko phải là 1 kênh đầu tư truyền thống, lúc đó mình mún kêu ổng về đi học lại thật :)) Sau đó mọi người hỏi mình có zì để hỏi ko, mình nói là bây giờ đổi ngược lại em là khách hàng đến gửi 2 tỷ, 3 anh chị có thể tư vấn để em gửi 2 tỷ cho ngân hàng được không. mình nói chỉ muốn hỏi để có chút kinh nghiệm vì nãy giờ em thuyết phục mãi mà chị ấy không gửi. lúc này cái ông kia mới nói : thì đầu tiên cũng phải gọi điện này nọ, bla bla bla...mà zẫn chưa vô được vấn đề chính, rồi cái chị thứ nhất mới lên tiếng rằng: chị thì có thể thuyết phục đó nhưng mà còn nhiều ứng viên khác đợi phỏng vấn nên em về nhà tìm hiểu đi nha. Ha ha, thuyết phục ko được thì cứ nói bày đặt nói như vậy, xong xui họ nói là sau nửa tháng thì bên nhân sự thông báo kết quả. Tới gần cả tháng ko có tin tức gì nên mình cũng gọi lên hỏi thì cứ chuyển cho người này người kia tới khi chuyển tới bộ phận nhân sự thì ko thấy ai bắt máy hết, mấy ngày liền mình đều gọi nhưng kết quả vẫn vậy và cho tới bây giờ mình vẫn không có được 1 cái mail hay 1 cuộc gọi thông báo rằng mình đậu hay rớt. Bây giờ mình mới thấy cái sự chuyên nghiệp của maritime nó đến mức nào. Hoàn toàn thất vọng. trên đây là chia sẻ của mình mong nó cũng giúp ích được cho các bạn
 
chán ghê:)) chưa đi mình đã biết trước sẽ được hỏi gì thế này r` thì...
EM có huy động được ....tỷ không?
Nếu có 1 khách hàng của bên... có ...tỷ.em sẽ làm thế nào để họ gửi tiền qua bên MSB.khi lãi suất và ưu đãi như nhau=))
 
Nói tới Maritime thì sẵn đây mình cũng có chút ít kinh nghiệm phỏng vấn bên đó vị trí CA, không phải là mình nói để chê bai ngân hàng nhưng mà nếu như mấy anh bên maritime đọc được cái comment này thì nên rút kinh nghiệm nhé. Chẳng qua là lúc trước mình có ứng tuyển vị trí CA, làm test thì cái đề dễ khủng khiếp có câu còn sai đáp án nữa chứ, pv vòng 1 pass, tới vòng cuối, có tới 3 người phỏng vấn, sau 1 hồi 2 bên giới thiệu qua lại và trả lời 1 số câu hỏi thì họ đưa ra tình huống cho mình rằng nếu như mình là CA thì bây giờ chị ngồi giữa là khách hàng đến ngân hàng gởi 2 tỷ mình sẽ thuyết phục như thế nào. Mình biết chắc rằng mình thuyết phục ntn đi nữa thì họ cũng sẽ ko đồng ý nên mình mới hỏi là hiện giờ bên mình có ưu đãi hay là này nọ gì ko. chị thứ nhất bảo ko có zì hết, bây giờ thuyết phục chỉ với lãi suất 14% thôi. Ngồi thuyết phục đã đời chị ấy cũng ko chịu gởi. Mình nói mình đã thuyết phục như thế mà chị vẫn không chịu thì em pó tay. mà trong lúc mình ngồi thuyết phục chị ấy lại ngồi chọt chọt vào cái điện thoại không để ý nữa mới ghê chứ. xong xui, anh thứ ba mới nói với mình là: à, không phải tư vấn là cứ làm 1 lèo giống như trả bài zậy mà đầu tiên phải gọi điện hỏi thăm, tìm hiểu địa chỉ rồi xem thử mục đích của họ như thế nào, trong khi tình huống là chị ấy đã đi thẳng đến ngân hàng với 2 tỷ trong tay, ông này còn lý thuyết hơn mình nữa. trong lúc nói chuyện với ổng thì ổng có phát biểu 1 câu rằng gửi tiết kiệm ko phải là 1 kênh đầu tư truyền thống, lúc đó mình mún kêu ổng về đi học lại thật :)) Sau đó mọi người hỏi mình có zì để hỏi ko, mình nói là bây giờ đổi ngược lại em là khách hàng đến gửi 2 tỷ, 3 anh chị có thể tư vấn để em gửi 2 tỷ cho ngân hàng được không. mình nói chỉ muốn hỏi để có chút kinh nghiệm vì nãy giờ em thuyết phục mãi mà chị ấy không gửi. lúc này cái ông kia mới nói : thì đầu tiên cũng phải gọi điện này nọ, bla bla bla...mà zẫn chưa vô được vấn đề chính, rồi cái chị thứ nhất mới lên tiếng rằng: chị thì có thể thuyết phục đó nhưng mà còn nhiều ứng viên khác đợi phỏng vấn nên em về nhà tìm hiểu đi nha. Ha ha, thuyết phục ko được thì cứ nói bày đặt nói như vậy, xong xui họ nói là sau nửa tháng thì bên nhân sự thông báo kết quả. Tới gần cả tháng ko có tin tức gì nên mình cũng gọi lên hỏi thì cứ chuyển cho người này người kia tới khi chuyển tới bộ phận nhân sự thì ko thấy ai bắt máy hết, mấy ngày liền mình đều gọi nhưng kết quả vẫn vậy và cho tới bây giờ mình vẫn không có được 1 cái mail hay 1 cuộc gọi thông báo rằng mình đậu hay rớt. Bây giờ mình mới thấy cái sự chuyên nghiệp của maritime nó đến mức nào. Hoàn toàn thất vọng. trên đây là chia sẻ của mình mong nó cũng giúp ích được cho các bạn
eo` chán thế này hả! giấc mộng vào maritime của mình:D
 
Đây cũng có thể coi là một điển hình của MSB. Làm sao để huy động tiền từ chính gia đình, họ hàng của các chuyên viên QHKH cá nhân này. Hầu hết, các bạn vào làm đều phải cố gắng lấy tiền của nhà mình lên, được bao nhiêu tốt bấy nhiêu, nhưng cũng không thể lấy của gia đình mãi được.
Theo quan điểm của mình, lương của MSB thấp, đúng, nhưng mọi người đều có 1 cái quyền đó là quyền lựa chọn, nếu bạn không hài lòng, công việc ở đây bạn không thích, bạn có thể bỏ. Tuy nhiên, đánh giá cần dựa trên 3 tiêu chí
1. Môi trường làm việc: Nếu ở đây, một môi trường làm việc tốt, bạn học hỏi được nhiều,... thì cũng nên cân nhắc
2. Chế độ lương thưởng: Trong trường hợp này chỉ đáng cho thang điểm khoảng 3/10
3. Cơ hội thăng tiến: Theo mình, cơ hội thăng tiến cũng chưa được cao, có thể bạn sẽ lên được vị trí kiểm soát sàn ở một chi nhánh nào đó là hết thôi.
Tùy từng quan điểm mỗi người mà các bạn có những trọng số phù hợp với các đánh giá trên nhé.
 
Thế cho mình hỏi yêu cầu như thế nào để từ một CV QHKH chỉ sale các sản phẩm huy động được chuyển thành CV QHKH Sale các sản phẩm Cho vay?
 
Bản chất công việc là tìm kiếm khách hàng nhưng mức lương thấp vậy thì không thể sống nổi rồi
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,671
Thành viên mới nhất
12bet1net
Back
Bên trên