HOT Review Phỏng vấn LienVietPostbank - QHKH Doanh nghiệp (T4/2017)

Dear all,

BQT xin Tổng hợp gửi đến Thành viên Diễn đàn Review bài Phỏng vấn LienVietPostBank tháng 4/2017 của Học viên chương trình Easy Bankers - Luyện thi & Đào tạo Ngân hàng tại UB Academy.

Vị trí: QHKH Doanh nghiệp
------------------------------------
Chi nhánh hẹn 9h PV, 8h30 e đến và thấy mỗi 1 ứng viên khác đang đợi cùng. 5p sau a kia đc gọi vào và 10p nữa đến lượt e lên thớt. Lúc đầu vào cũng hồi hộp lắm, làm đúng bài được UB truyền thụ, mỉm cười thật tươi, cúi chào hội đồng, xin phép ngồi --> OK, thấy hội đồng tươi tỉnh hơn rồi.

1. Em hãy giới thiệu bản thân?
---> Cái này chuẩn bị ở nhà, luyện nói đủ kiểu nên vào e bắn tằng tằng, đưa mắt nhìn hội đồng 3 người rất tự tin. Nhưng khổ nỗi lần đầu đi pv mn ah, hồi hộp nên nói đc 2/3 thì quên xừ mất đoạn chém gió đằng sau thành ra hơi ngập ngừng part 1. vì vậy chuyển luôn sang câu chốt là "hiện tại e đang tự kinh doanh tài liệu ôn thi cao học qua mạng". Đến đoạn này chuẩn bài thu hút đc sự chú ý của cô giám đốc chi nhánh.

2. Tài liệu ôn thi cao học hả? (cô cười và ngẩng đầu nhìn e, ko nhìn cái CV nữa, thể hiện rõ sự tò mò luôn). Kinh doanh mặt hàng đó là thế nào? e nói rõ hơn đi
--> Chuẩn bài rồi, e lia cho 1 bài về việc hồi xưa e thi cao học thấy tài liệu rất hiếm, thi xong thì e thấy mặt hàng này chưa ai kinh doanh. đang sẵn kiến thức nên e phối hợp vs vài bạn nữa biên soạn tài liệu và kinh doanh.... (cái này cảm ơn a nam nhiều lắm vì hồi trước viết CV e định bỏ cái công việc này ra vì thấy nó cũng vớ vẩn quá nhưng sau khi đc a nam tư vấn thì e đã viết cái này vào, thành ra lại đc cái để chém kinh nghiệm làm việc). Sau khi chém 1 hồi, hội đồng nhìn e vs ánh mắt rất chìu mến, zui zẻ luôn

3. Em ứng tuyển vị trí KHDN, sao ko ứng tuyển vị trí khác?
--> cái này cũng chuẩn bị rồi, chém gió đoạn hiểu về vị trí + mấy cái điểm mạnh bản thân. E thấy hội đồng cũng gật gù.

4. Thế hồi đi học, e được trang bị kiến thức gì phù hợp vs công việc?
---> e lại chém là có học những môn như NHTM, NHPT, TCDN, TCQT...

5. E kết nạp đảng rồi hả, giỏi ghê. thế kết nạp ở trường có khó ko, cần điều kiện j nhiều ko
---> cái này e chưa chuẩn bị nhưng dễ mà, chém gió 1 hồi mấy cái tiêu chuẩn ra là xong. sau đó cô lại hỏi mấy cái kiểu như nhiều người đc kết nạp ko, tỷ lệ bao nhiêu... nói chung là e chém đc hết và hội đồng lại gật gù + cười.

6. E hiểu gì về công việc?
--> cái này câu hỏi cơ bản, e lại chém 1 hồi

7. Nếu e trúng tuyển, kế hoạch làm việc của e là gì?
--> ok, cái này e cũng chuẩn bị rồi. chém thôi.

8. E có tìm hiểu về sản phẩm LienVietPostbank ko, e có kể tên đc ko?
--> ok tiếp, câu này cũng quen thuộc rồi. e lại kể tiếp từng nhóm sản phẩm chính. đang định tiếp về từng sản phẩm cụ thể thì hội đồng chuyển câu hỏi khác luôn.

9. Chị thấy e tìm hiểu kỹ về sản phẩm cũng như công việc rồi. Thế e ứng tuyển vị trí khdn, e có được trang bị kiến thức về vị trí ko?

--> ok, lại tiếp tục liệt kê 1 số môn học ra...

10. Vậy trong những môn học đó, e có học gì về phân tích báo cáo tài chính ko?
--> ok, cái này chuẩn bài a nam dạy. bắt đầu chém về BCTC gồm BCDKT, BCKQKD,
LCTT, TMBCTC.... sau đó e chém luôn là vs từng loại báo cáo e sẽ chú ý tới những mục như... sau câu này, hội đồng nhìn e rất zui zẻ và gật gù có vẻ hài lòng. lúc này có vẻ đã chém gió khá lâu, hội đồng bắt đầu nhìn cái máy ghi âm xem giờ rồi.

11. ok, chị thấy kiến thức của e ổn rồi. thế e có tìm hiểu về chi nhánh ko?
--> ok, e chuẩn bị câu này rồi. chém mấy cái số liệu, thành tích của chi nhánh e đọc trên báo chí.

12. e tìm hiểu về chi nhánh kĩ đó. thế e biết ai là giám đốc ko?
--> hahaha, dĩ nhiên cái này e tìm hiểu rồi. vào câu này cái là e quay sang dùng ánh mắt trìu mến nhìn giám đốc ngồi ngay bên cạnh cô đặt câu hỏi và trả lời thôi. thế là cô giám đốc vs cả cô đặt câu hỏi đều cười hài lòng. sau đó cô đặt câu hỏi còn kể là cô hỏi thế vì hôm trước pv 1 bạn khác, cô cũng hỏi câu này. bạn kia bảo ko biết giám đốc trong khi giám đốc ngồi đối diện bạn ấy luôn. nghe đến đó e tự nhủ trong lòng "chúa phù hộ cho bạn :v"

Sau câu này có vẻ time đã hết, cô hỏi mọi người trong hội đồng có ai hỏi gì ko và quay sang giám đốc bảo là "nhân viên của chị đấy, chị có hỏi thêm ko". cô giám đốc cười và bảo "em ấy trả lời tốt rồi, tôi ko hỏi thêm gì cả" làm e sướng rơn luôn. quay sang chú còn lại thì chú cũng bảo ko hỏi gì nữa. Thế là hội đồng chúc mừng e đã pv xong và bảo có thể ra về chờ kết quả. lại một lần nữa e mỉm cười và cảm ơn hội đồng. chúc hội đồng có buổi pv thành công và chào xin phép ra về.

Túm lại e thấy mình đỗ cũng do rất may mắn khi ko bị hội đồng vặn vẹo gì cả. 1 kinh nghiệm e rút ra đc là mn nên chuẩn bị trước các câu trả lời và luyện tập (câu hỏi thì trên UB nhiều lắm), lúc pv thì cứ tự tin lên, giao tiếp ánh mắt với hội đồng để xem và có phản ứng phù hợp.

Chúc cả nhà sớm có kết quả tốt nhé ^^
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,221
Thành viên mới nhất
menusrs8
Back
Bên trên