Nhân viên Ngân Hàng

Hoanghuongtcb này, mình đang kêu gọi anh chị em UB hà nội offline để giao lưu đấy. Bạn tham gia đi
 
Chào em
Chị không biết mọi người nghĩ thế nào? Nhưng với chị, khi mới ra trường, không bao giờ chị nghĩ sẽ mất tiền để xin việc em ah. Công việc bây giờ biến hóa vô cùng, cắt giảm nhân sự rồi thay đổi cơ cấu rất nhiều. Em có chắc chắn mất tiền vào đó em sẽ ngồi im nếu như ko làm được viêc không? Nếu như vậy có phải là một sự mua- bán quá đắt không?
Kể em nghe về lịch trình của chị nhé :D Chắc mọi người sẽ không tin đâu, nhưng đó hoàn toàn là sự thật.
Chị tốt nghiệp khoa CNTT của một trường Cao đẳng. Sau khi ra trường cũng từng làm ở FPT được 1 tháng. Làm nhân viên kinh doanh thôi. Nhưng thấy ko ổn nên chị ứng tuyển vào làm chuyên viên tư vấn tài chính của công ty Harvey Nash Việt Nam. Làm ở đây được 1 năm, chị lên làm senior agent, Trong suốt thời gian 6 tháng sau đó, nhóm chị quản lý luôn hoàn thành rất tốt. Do đó chị đã tích lũy cho mình rất nhiều kinh nghiệm, kỹ năng làm sales. Thời gian này, được làm ngân hàng là mơ ước của chị. Vì vậy chị đã gửi CV sang Tech. Đi phỏng vấn rất thoải mái tự tin và show hết khả năng của bản thân. Sau 4 vòng phỏng vấn chị được nhận.
Em biết không, khi chị vào làm ngân hàng đến bố mẹ và ng thân của chị còn ko tin đó là sự thật. Bởi bằng cấp chị chỉ là cao đẳng một nghành ko hề liên quan đến tài chính ngân hàng. Bởi không mất một xu nào gọi là đi cảm ơn hay biếu xén, bởi không quen bất kỳ một người nào thân cận trong ngân hàng.
Vậy đó là gì? Là Tech cũng tuyển rất công bằng đó chứ? Và cái quan trọng nhất là mình biết show nhiệt huyết, sự năng động và khả năng của bản thân em ạ. (tất nhiên, chị lúc đó cũng có kinh nghiệm về tư vấn, sales, và một chút kiến thức về tài chính rồi)
Trong xã hội đâu đó, vẫn có những trường hợp con ông, cháu cha, người vào do mất tiền (tất nhiên) nhưng ko thiếu những trường hợp đi đường vòng để đến được mục tiêu và niềm yêu thích của mình.
Chỉ bằng niềm yêu thích mà chị làm ở Tech được 4 năm, năm nào cũng hoàn thành tốt chỉ tiêu của mình. Cũng có vài ba cái bằng khen để bố mẹ mỉm cười tự hào về con. Nói ra không phải là khoe em ạ. Chỉ để em hiểu rằng: Bằng cấp mà ko quyết tâm học hỏi, ko yêu thích công việc, ko cố gắng thì cũng chẳng là gì cả.
Tất nhiên, đến giờ này để có thể đáp ứng yêu cầu của công việc, chị cũng đã học lên để có những kiến thức cao hơn, hỗ trợ cho cv của mình. Nhưng khởi điểm là như vậy đó em.
Mọi quyết định là ở em, chị chỉ khuyên là nếu làm gì hãy làm hết mình, như vậy dù thế nào em cũng không hối hận và luôn cảm thấy "khâm phục" bản thân.
Chúc em vui và sớm có lựa chọn sáng suốt của mình nhé[/qu
EM RẤT CẢM ƠN CHỊ, CẢM ƠN VÌ CHỊ ĐÃ CHO EM BIẾT EM CẦN PHẢI LÀM GÌ VÀO LÚC NÀY... NGƯỜI TA THÌ CẦN BƯỚC 5 BƯỚC THÌ ĐÃ LÀM ĐƯỢC VIỆC MÌNH YÊU, CÒN EM, EM SẼ PHẢI BƯỚC NHIỀU HƠN THẾ, SẼ CÓ LÚC EM BUỒN, CHẠNH LÒNG KHI THÀNH CÔNG ĐẾN VỚI NGƯỜI KHÁC QUÁ NHANH CÒN MÌNH THÌ...NHƯNG EM TIN CHỈ CẦN TRONG EM CÒN NIỀM ĐAM MÊ, YÊU THICH RỒI SẼ CÓ LÚC EM SẼ THÀNH CÔNG CHỊ AK, CẢM ƠN CHỊ !
 
ồ. tốt nghiệp cao đẳng CNTT mà lại được làm "Chuyên viên" tư vấn tài chính? Lạ quá. Xong vẫn với tấm bằng Cao đẳng CNTT mà Tech vẫn gọi đến phỏng vấn? Mình không hiểu lắm (vì không biết bạn ứng tuyển vào vị trí nào vậy?)
 
Ừ,
[quot"toandk04, post: 602120, member: 234496"]ồ. tốt nghiệp cao đẳng CNTT mà lại được l "Chuyên viên" tư vấn tài chính? Lạ quá. Xong vẫn với tấm bằng Cao đẳng CNTT mà Tech vẫn gọi đến phỏng vấn? Mình không hiểu lắm (vì không biết bạn ứng tuyển vào vị trí nào vậy?)[/quote]
có lẽ do minhf may mắn chăng?
Nhưng mình lúc đó đang đi học liên thông rồi nên họ cũng cũngnhìn vào vàokhả năng của mình laf chủ yếu
Bạn cứ hô hào mọi ng ddi, có gì gìthông báo báotime và địa điem vs minh nhe
 
Các anh chị có thể cho em kinh nghiệm ôn thi vị trí giao dịch viên tiền mặt em nên ôn những gì cho đợt thi tuyển ở Vietinbank.sắp tới. Mong được sự chia sẽ kinh nghiệm từ anh chị.
 
dear em
Em thử xem lại CV xin việc của em đã thực sự thuyết phục và ấn tượng với nhà tuyển dụng chưa?
Em có thể tham khảo cách tạo hồ sơ ấn tượng và chuyên nghiệp trên trang Vietnamwork nhé! Trên đó có rất nhều các bí kíp hay em ạ.
Mặt khác, khi đi phỏng vấn cung cách em ăn mặc thế nào? hồ sơ chuẩn bị ra sao? tinh thần và tác phong, cách trả lời nhà tuyển dụng thế nào? chị nghĩ em nên tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn.
Ngoài ra, trên UB có rất nhiều thông tin tuyển dụng của các ngân hàng em nên thường xuyên cập nhật và apply. Kiên trì và bền bỉ chị chắc chắn em sẽ thành công
Chị mong rằng sẽ sớm nhận được tin vui của em nhé!
bạn e cũng làm bên VIB vị trí KHCN. cũng mới vào nên ko biết sau này ra sao. nhưng mới đầu thấy rất oke ạ. mấy a chị bên đó giúp đỡ bạn e rất nhiều ^^
 
Buồn quá mọi người ạ.
Em cũng học Tài chính ngân hàng nhưng chuyên ngành bên Kho bạc nhà nước, thành thế chẳng biết gì về ngân hàng. Ra trường, vô phương hướng vì thi vào cơ quan nhà nước thừa biết là chảng đỗ, thi vào ngân hàng thì ko đủ kiến thức. Nghĩ cũng nản, cuối cùng quyết tâm vào sài gòn lập nghiệp. Mấy tháng đầu chảng có công ăn việc làm, chỉ ở nhà chuyên tâm học hành quyết tâm thi đỗ ngân hàng. Cũng nộp hồ sơ, thi trầy trật ra cuối cùng đã đỗ MB, tuy chỉ mới ở vị trí CV cá nhân tập sự thôi nhưng thấy cuộc đời đã mỉm cười với mình. Bao háo hức hi vọng lại chợt tan biến, chẳng biết tìm khách hàng ở đâu cả, chốn đất khách quê người lại chẳng quen biết ai, làm thế nào mới hoàn thành chỉ tiêu đây :(. Tính lại nhát nữa, chẳng biết phải bắt chuyện với a chị trong phòng thế nào mặc dù mình là người nói rất nhiều. Thấy buồn về bản thân mình quá :(
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,092
Tổng số thành viên
351,676
Thành viên mới nhất
duncanlaurencem
Back
Bên trên