Mình đã rời khỏi Ngân hàng ntn :'(

Chắc a lớn tuổi hơn e nhỉ :D. Ko biết a đọc kỹ bài của e chưa, e nói là e bị chị kia chửi r suýt khóc trước mặt KH, chứ ko phải bị khách hàng chửi nhé :). "NH là nơi mà ng đứng ngoài thì ham, nhưng vào r lại muốn bước ra ". BƯớc ra vì cảm thấy bản thân ko phù hợp vs môi trường làm việc như thế, e k trụ đc thì e bước ra thôi, và e nêu ra những khó khăn e gặp phải. Nhưng Hình như a hơi gay gắt thì phải :)
Cuối cùng e vẫn muốn nói là chỉ ng trong cuôc mới hiểu đc anh ạ :)
- Bạn dùng từ "chị kia" tôi lại cứ tưởng là bạn đang nói đến KH chứ ko nghĩ đến là đồng nghiệp :) Xin lỗi nhé
- Với cách bạn nhấn nhá trong bài viết tôi nghĩ bạn phù hợp với môi trường làm hành chính ví dụ như "giao dịch quầy thuế hoặc thủ tục hành chính" dân đến làm thủ tục sẽ rất thoải mái đấy :)
- Có thể tôi viết bạn đọc thấy gay gắt thì tôi xin lỗi nhưng sự thật nó là thế tôi ko muốn viết mềm đi, đôi khi phũ 1 tí các bạn thấy hay hơn :)
Và cuối cùng thì đúng là chỉ có bạn mới hiểu được trong cái hộp của bạn có gì, còn tôi đứng ngoài hộp nhìn sao tôi nói vậy :)
Chúc bạn ngủ ngon, gặp nhiều may mắn và hạnh phúc :)

p/s: à cho tôi hỏi "ck" trong bài viết của bạn dịch là "chồng" ? :)
 
Khá lắm bạn gái. Nhưng có điều nếu mình là sếp thì cũng ko muốn tuyển chị em sắp lấy chồng tí nào. Ko phải phân biệt gì, nhưng NH cũng phải bảo vệ quyền lợi của mình. Chị em lấy chồng có em bé luôn thì lại phải nghỉ rồi :D
 
Không biết @chuoibeo sinh năm bn nên cũng ko biết xưng hô thế nào, nhưng có vẻ là @chuoibeo chưa đọc kỹ topic và các comment trong này. Mặc dù là việc sếp rủ đi nhậu cùng mọi người trong cơ quan là chuyện bt nhưng đến mức mà chỉ vì chuyện đó đã cho nhân viên ra rìa thì ông sếp này cũng chẳng đáng để mình ở lại làm việc, bởi vì làm việc cho những con người lòng dạ nhỏ nhen thì trước sau gì mình cũng phải tìm cách 1.đạp đổ, 2.bỏ đi mà thôi ^^.

Không biết môi trường nơi @chuoibeo làm việc thì thế nào, nhưng mình thì đã từng gặp trường hợp là sếp dẫn cả chi nhánh đi ăn nhậu, sau đó chuốc say 1 nhân viên nữ làm kế toán giao dịch của chính chi nhánh đó rồi đem vào khách sạn làm bậy rồi đấy. Ngày xưa ở chỗ làm cũ của mình có lần mấy ông sếp trong giờ nghỉ trưa ngồi bàn luận về 1 nhân viên kế toán ở PGD với lời lẽ khá là khiếm nhã, thậm chí là tìm cách để "ăn thịt" được bé ấy mà không hay biết là nhân viên nữ mà mấy ông ấy đang nói đến đang là bạn gái chưa công khai của mình, thực sự là lúc đó máu dồn lên não rồi nhưng mà vẫn cố kiềm chế, từ đó về sau lúc nào mình cũng dặn bạn gái đề phòng các ông sếp. :|

Còn việc bạn ấy thường xuyên thêm biểu tượng " :)) " thì mình thấy cũng bt, mình cũng sử dụng biểu tượng đó suốt như là một thói quen chứ ko phải là bạn ấy có ý xem thường chị kia hay gì đâu. :))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Đọc câu chuyện b chia sẻ mình nhớ lại câu nói giữa những người đàn ông của sếp Y với anh làm cùng phòng m (sau này a kể lại mới biết) "C chuyên môn tốt nhất nhưng chắc do mới ra trường kiến thức xã hội còn hạn chế :) nên mới xếp thứ 5 như vậy".
Chuyện là sau vài vòng: loại hs, test, pv tổ chức tài chính nho nhỏ của m cũng chọn ra được 5 bạn vào vị trí học việc(m xếp thứ nhất trong 5) vào tận miền trung học (chi nhánh trong đó có sếp X). Buổi cuối xét hết time học việc cả 5 đều công nhận mọi người trong đó nhận xét đúng về ưu, nhược điểm trong cv, m thầm chắc trong bụng nếu k xếp thứ nhất thì cũng phải nhì. Ai dè, hixx..hixx kq đúng là xếp thứ 1 nhưng từ dưới lên. Anh cùng đoàn học việc, giờ đã là đồng nghiệp bật mí" Hôm xét học việc xong đi karaoke ai bảo SẾP X ÔM LẠI ĐẨY RA CHỊ H THÌ CHO SẾP ÔM TỚI 2 LẦN lại chả xếp chên em :))" ô!hô cái kinh nghiệm xã hội m vẫn còn thiếu đấy sao!!! Dù gì m cũng được nhận vào làm rùi, có chút kn đó rùi nhưng nếu gặp lại trường hợp đó chắc m vẫn hành sự như cũ :D, may mắn sếp Y ngoài này không có kiểu như vậy!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Chia sẻ của chủ thớt làm ký ức không ngủ quên trong t trỗi dậy, có chút liên quan nhưng hơi lạc chủ đề! chủ thớt thông cảm cho kẻ Cú đêm này nhé!hihi
 
bạn ơi, ko hút thuốc thì ko sao chứ ko uống rượu, ko thích nhậu mà muốn làm trong ngành này thì bạn phải xác định luôn đi, khó cho bạn lắm. Giữa một bàn nhậu ai ai cũng zô zô ra ra mà bạn chỉ ngồi nhấp môi thì 7 7 49 ngày bạn out ngay. Còn giả sử bạn từ chối không đi, bảo là không thích, vài ngày thì được chứ lâu dài thì đừng nói chi sếp, các đồng nghiệp cũng không muốn giao thiệp với bạn đâu. Con trai làm NH là phải biết uống, biết tiếp, biết đi vs sếp tới chân trời góc bể. Mình chỉ muốn nói lại là, không phải cứ có năng lực, làm việc giỏi là được. Mình có quen một ông anh, ông ấy tốt nghiệp Đại học Ngân hàng loại Giỏi, đã đỗ và đã làm cho một trong những NH lớn tại Tp.HCM. Nhưng...giờ ông ấy đã nghỉ việc rồi :v Ông ấy tự nộp đơn xin nghỉ, lúc nộp đơn cho sếp thì sếp không chấp nhận, sếp bảo ráng làm một thời gian nữa rồi về nhà suy nghĩ kỹ lại. Từ lúc đó tới lúc ổng chính thức nghỉ là khoảng hơn 3 tháng. Không quyết tâm nghỉ thì sếp cũng chẳng bao giờ cho nghỉ. Lý do? Sếp rủ đi nhậu không thích đi. Ổng bảo là đi nhậu rồi trc sau gì cũng sẽ đi mátxa, mà ổng sợ người yêu ổng nên ổng từ chối hết lần nay đến lần khác. Mà đúng thiệt là mấy lần sau sếp rủ đi mátxa thật. Nhưng được cái là sếp hiền, không để bụng chuyện đó, vs 1 phần ông anh mình làm việc rất giỏi nên sếp rất thương. Nhưng ông anh mình cảm thấy bản thân không phù hợp vs nghề này nữa, đồng nghiệp cùng làm vs nhau mà h đây tụi nó lên chức hết rồi mà ổng thì vẫn lèn quèn nhân viên. Cuối cùng, ông ấy quyết định xin nghỉ. Không cần người khác đuổi, tới một lúc nào đó bản thân tự thấy không đáp ứng, không dung hòa được công việc thì tự khắc sẽ tìm đường ra đi ngay!.

Cái đó là văn hóa ở đâu thì mình ko biết, chứ bạn bè của mình làm tín dụng là con trai cũng nhiều người đâu có uống được đâu, đi nhậu thì nhấp môi 1 tí là bỏ xuống, vẫn làm việc bình thường. :))

Cái chuyện nhậu nhẹt là chuyện ngoài lề của công việc chứ không phải yếu tố quyết định, muốn giao thiệp tốt thì có vô vàn cách chứ ko phải là cứ cầm cái ly lên mới có thể xã giao được đâu nhé. Đặc biệt ở chi nhánh của mình đang làm: Sếp không đời nào ngồi chung bàn nhậu với nhân viên, cho nên khỏi lo chuyện có uống được hay ko. :))

Bây giờ bạn đoán thử xem TGĐ mới của Exim uống được bao nhiêu nào? :))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
đi làm mà gặp mấy ông sếp như z thì thôi đành ngậm ngùi nghỉ việc cho nó lành:-h
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,533
Thành viên mới nhất
dongthunggo
Back
Bên trên