MaritimeBank tuyển dụng 100 Chuyên viên Quan Hệ Khách Hàng Cá Nhân- Huy động vốn.

  • Bắt đầu Bắt đầu hungviet
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Cả nhà cho mình hỏi một chút với. Có bạn nào nộp hồ sơ vào vị trí Chuyên viên quản lý thanh khoản và chính sách quản lý rủi ro thị trường của MSB không? mình nộp hồ sơ hơn 1 tuần rồi mà chưa có tín hiệu phản hồi. hic, không biết có phải mình bị loại không nữa.
 
Tâm sự của mình sau gần 1 tháng thử việc tại vị trí Chuyên Viên quan hệ khách hàng của MSB. Hy vọng những bạn nào đang có ý định nộp hồ sơ vào đây có thể tham khảo để có thể chuẩn bị tâm lý và mọi thứ thật tốt để có thể làm tốt công việc ở Hub ( nếu bạn đó cực kỳ yêu nghề);))

Cái ngày mình nhận được email thông báo từ ngân hàng đi hoàn thiện hồ sơ, thực sự rất là hạnh phúc, thằng sinh viên vừa mởi ra trường đã được nhận đi làm. Hai từ " Hạnh phúc"

2 tuần đầu khi vào thử việc, các bạn vẫn được tính lương và được training tại tầng 5 72 Hai Bà Trưng. Các bạn sẽ được học về tổng quan ngân hàng, về sản phẩm mang đi bán sau này, kỹ năng bán hàng. Với tớ thì thực sự tớ thấy khóa học 2 tuần này rất bổ ích ( còn được certificate nữa nhé). Sẽ được các thầy dạy rất là nhiệt tình, cute, vui tính và thân thiện dạy, các thầy cho mình làm teamwork... Nói chung rất là vui. Thấy ổn.

Kết thúc khóa học, sẽ có 2 bài kiểm tra. 1 bài 88 câu trắc nghiệm ( nhiều câu thấy chuối lắm ) và 1 interview solo rất là vui:)). Thấy cũng thích thích.

Tuần thứ 3 bắt đầu về các Hub mình làm việc. Mới đến, thấy cái tòa nhà cũng to, cũng thấy thích. Mỗi nhóm sẽ có 1 cái bàn tròncó 10 ghế cho 10 người một team ngồi, 3 cái điện thoại vài cái máy tính nữa. Mới vào sẽ được phổ biến nào là nội quy, rồi hô khẩu hiệu kiểu như bán hàng đa cấp hay bán bảo hiểm mà mọi người hay hô tô í.

Vào nhóm rồi, chúng ta sẽ phải gọi cho khách hàng để tư vấn và bán sp M1 account í . Khách hàng ở đâu ra??? Các bạn phải tự tìm, trên mạng, rồi người quen... Ít nhóm được teamleader share khách hàng cho lắm. Khi training, thử vai thì khách hàng nào cũng lịch sự, quan tâm đến sản phẩm. Còn khi gọi thật thì có cuộc khách hàng nghe, có cuộc thì khi vừa nhắc đến ngân hàng phát, họ cúp, no nhu cầu:)), có cuộc thì khách hàng bảo sao lắm chuyện thích làm phiền người khác thế nhỉ .. Nói chung là bạn nào chai mặt, giọng thánh thót, ngọt ngào, kiến thức về sản phẩm ok là ổn. Còn tớ thì thực sự tớ thấy đôi khi bị động chạm đến tư cách và danh dự.:))----> Bực rồi nhé!

Ngày nào cũng thế, các bạn sẽ bi ép chỉ tiêu funded đại loại như là khách hàng phải đổ 20 triệu vào tk của Kh thì mình sẽ funded. Mỗi ngày các bạn sẽ phải cam kết mấy cái funded, nếu ko funded được thì bị sếp ép ( may mắn nhóm tớ anh leader hiền lành, nhiều nhóm bị mắng, nói nặng cũng có, nhiều câu nghe động chạm đến cái tôi ghê ghớm. Cái gì cũng phải có mức độ của nó thôi).
Tớ sẽ phân tích nhé:
Khi mình mới mở tài khoản cho khách hàng, chưa có mã pin gì cả, có mỗi cái thẻ đưa trước khách hàng. Liệu có giục khách hàng đổ tiền vào cho mình ngay được không... Tớ cam đoan là never khách hàng nào chịu đổ tiền vào cái tài khoản vừa mới mở mà thực sự nhu cầu của họ chưa cần thiết lắm, vừa mở sáng, chiểu bảo khách hàng đổ tiền để lấy chỉ tiêu, nghe cứ thấy buồn cười :)), mà để có được điểm (gọi chỉ tiêu đó) thì khách hàng của bạn phải đổ từ 20 tr trở lên:)) vào tài khoản . Thường thì mọi người chỉ để khoảng 10 đến 15 triệu trong tk tại các ngân hàng để chi tiêu, còn tiền họ có họ thường gửi kỳ hạn hoặc đầu tư chứ ko bao giờ để đấy, nên bảo khách hàng đổ vào tài khoản 20 triệu cho mình ngay sau khi mở thẻ là quá khó:)). Trừ khi bạn nào gặp được cá béo đang có tiền ở nhà;))

Sếp tổng ép doanh số sếp con, sếp con ép các teamleader, các teamleader ép các SA( là mình đấy) về doanh số. Thế phải làm sao???

Cuối cùng là phải huy động người nhà, người quen cho đủ chỉ tiêu. Nhưng có phải ai cũng có nhiều tiền để đổ vào tài khoản cho mình???
Chính teamleader nhóm bên cạnh nhóm mình, lúc nào cũng hô nhân viên huy động người nhà, huy động người nhà, thế là ai cũng gọi điện cho mẹ, cho ba, có bao nhiêu tiền đổ hết vào tài khoản mà mình mở cho ba, cho mẹ , để tiền qua đêm để lấy chỉ tiêu cho đủ. KHông huy động được người nhà tức là ko có tiền đổ vào tài khoản thì sếp nói......> Giờ thì là thất vọng...

100 người thì 99 người mới vào sẽ phải dựa vào mối quen biết để nhờ vả đổ tiền vào tài khoản để đạt chỉ tiêu, chứ người lạ không ai đổ tiền vào tk của họ cho mình ngay được. Để họ đổ tiền phải cần thời gian, mà doanh số thì cứ ép ngày, tuần tháng:)).

Với cá nhân tớ, tớ ko thích kiểu làm việc lúc nào các trưởng nhóm cũng hô các em nhờ người quen, người quen, trong khi không cho họ thời gian để họ chăm sóc khách hàng tiềm năng. Làm như thế tớ nghĩ không bền.. Gọi là chưa gieo mầm đã đòi ăn quả í :)). Kiến thức học đại học tớ ko dùng 1 tí nào. Cái cần ở đây là thuộc về sản phẩm, dẻo mỏ, làm mọi cách để khách hàng đổ tiền vào TK;)).......> Cảm giác không chuyên nghiệp.....> Và cuối cùng tớ đã xin nghỉ sau 1 tháng vừa ra trường:))

Tớ khuyên chân thành: Nếu bạn nào thấy mình có máu buôn, yêu nghề, kiềm chế tốt ( hoặc bạn nào muốn luyện chai mặt) có thể đi ngoài đường 90% giờ hành chính, phi gặp khách hàng, gia đình có điều kiện, người quen bạn bè có thể giúp đỡ đổ tiền vào tk tháng đầu tiên cho mình đủ con số chỉ tiêu thì tớ nghĩ là phù hợp và ok. Còn ko thì các bạn nên dành time đó tìm việc khác hoặc học eng hơn... Vị trí này tuyển liên tục và quanh năm vì chả ai làm lâu cả;)).
Ai muốn thử cảm giác và thử sức thì cũng nên để cho mình hiểu, mình biết cái cảm giác làm sales bank là như thế nào :))

Lương lậu là :3.886.900 VND/ tháng.....> Không phải là quá tồi đối với 1 sinh viên mới ra trường.
3 tháng thử việc: Ko phụ cấp, ( no điện thoại + no xăng xe)

Chúc các bạn có những quyết định đúng đắn trước khi bắt đầu công việc.!

Minto
 
@ Minto : Mình cũng nghe đứa bạn nói về vị trí này rồi, mặc dù nó chỉ mới pv chứ chưa hề đi làm, thấy là ko thể nào thích hợp với vị trí này được. Nay nghe bạn kể chi tiết như thế này đúng là biết thêm được nhiều góc khuất của ngân hàng. :)
 
Cảm ơn bài viết của Minto1326, rất chi tiết và thực tế. Mọi người cứ tìm hiểu kỹ rồi hãy chọn lựa, không phải cứ vào làm Ngân hàng là hay đâu.
Trước đây mình cũng y như vậy. Cảm giác chung là nản và ức chế, làm thế nào để có khách hàng trong khi mình mới ra trường, kinh nghiệm và quan hệ hoàn toàn không có! Còn người nhà ư? Cả họ hàng nhà mình toàn là công nhân viên chức quèn, tiền chỉ đủ nuôi con ăn học, lấy đâu ra mà gửi tiết kiệm nhiều thế?
Cảm giác cứ như mình đang đi tiếp thị dầu gội đầu chứ ko phải làm Ngân hàng ấy, 4 năm học đại học ra chỉ để gọi điện thoại tiếp thị và nghe khách nó mắng vào mặt. Đến giờ mình còn nhớ nguyên văn 1 câu: "Ối dào, lại Ngân hàng à? Ngày xưa tìm quán nước chè dễ như thế nào thì giờ tìm Ngân hàng dễ y như vậy, không có thời gian đâu nhé". Nó đúng là gáo nước lạnh dội vào mặt 1 thằng mới ra trường còn đang tràn đầy nhiệt huyết như mình.
Nói vậy ko phải là không có cơ hội cho người mới ra trường. Nếu thực sự bạn thích Sale Tài chính thì hãy cố gắng, mọi khó khăn đều là bài học, có nhiều bài học mình sẽ tìm ra phương pháp cho riêng mình.
Còn nếu cảm thấy không hợp, thì đừng cố quá, hãy làm việc gì hợp với khả năng và mong muốn của mình mới bền được.
 
bài của bạn Minto viết đúng lắm.... nc là, đã làm sales thì phải chấp nhận như vậy thôi... mở mắt doanh số, tối ngủ mơ doanh số là chuyện bt... vấn đề mình có thể chấp nhận và chịu được như thế nào thôi bạn ạ... chứ đâu cũng vậy, việc cũng có có khó khăn của nó thôi... 2 tháng ra trường, mình cũng nhảy 2 công ty... đến h là mình ra trường gần được nửa năm, mình đã nhảy 2 công ty chứng khoán và 1 ngân hàng... tìm kiếm 1 công việc phù hợp để bản thân mình tâm huyết với nghề là rất khó... mỗi cv đều có cái hay kèm theo áp lực riêng, có cố gắng khắc có thành công... :)
 
câu bạn kể trên vẫn còn lịch sự lắm :( Có lần mình gọi điện thoại cho 1 cô gặp ông chồng nghe máy bị chửi cho 1 trận tưng bừng "Chúng mày lăng loàn với nhau được bao lâu rồi" .... Còn nhiều cái nhục nhã lắm :( chỉ là không tiện mà kể ra thui :-<
 
Tình trạng
Không mở trả lời sau này.
Back
Bên trên