Làm thế nào thuyết phục KH đang dùng dịch vụ của ngân hàng đối thủ sang dùng dịch vụ của ngân hàng m

fmtpossible

Verified Banker
Chào các mem. Mình sắp làm CVKH của một ngân hàng không mấy nổi tiếng. Dạo gần đây mình đang nghiên cứu sản phẩm của bank này. Mình suy nghĩ nếu khách hàng họ đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác ( VD: sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ở VCB ) , thì làm cách nào thuyết phục họ sang gửi tiền ở ngân hàng mình đang làm nhỉ, trong khi ngân hàng mình làm so về tiếng tăm thì không bằng VCB. Mong các mem nào đi trước, có kinh nghiệm share mình và các mem mới vài chiêu để hành nghề..còn gà quá nên vẫn phải học hỏi nhiều nhiều. Thanks mọi người !
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Nghề DVKH hay QHKH cũng gần giống như làm dâu trăm họ
Tùy thuộc vào từng túyp người khách hàng nào, và cũng tùy thuộc vào chính sách của từng ngân hàng. Mình sẽ tùy cơ ứng biến mà thuyết phục khách hàng.
Tuy nhiên, theo cá nhân riêng mình. Mình luôn đặt mình là khách hàng đó thì mình sẽ dễ dàng tiếp cận và thuyết phục khách hàng. (Ở đây mình đang nói đến chuyện tiếp cận, còn thuyết phục được khách hàng được hay không còn phải phụ thuốc vào nhiều yếu tố khác nữa, tùy theo từng trường hợp)
 
Cám ơn tất cả mọi người đã chia sẻ. Hy vọng với những điều mọi người đã giúp đỡ, mình có thể sống sót qua 4 tháng vật vã sắp tới. Thanks rất nhiều. Chúc các mem mọi sự tốt lành.
 
Như vầy nè, cái đầu tiên là em cần phải nắm rõ được các sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng mình trước đã, nếu có điều kiện thì mình so sánh ưu/nhược điểm của sản phẩm/dịch vụ của ngân hàng mình so với các nơi khác. Nếu sản phẩm không hay bằng thì mình phải bù đắp bằng dịch vụ. Có thể sản phẩm tiền gửi hiện tại của bên mình không hấp dẫn, nhưng bù lại các tiện ích khác mình đem lại cho khách hàng lại có ưu thế hơn thì mình nên xoáy vào đấy, bởi vì khách hàng khi giao dịch với ngân hàng không phải chỉ sử dụng 1 hay 2 sản phẩm mà sẽ xen kẽ lẫn nhau tùy theo nhu cầu.

Ví dụ như NH A có sản phẩm tiền gửi lãi suất hấp dẫn hơn, tiếng tăm của ngân hàng lớn hơn thì mình có thể gợi ý KH qua NH B sẽ được hưởng những dịch vụ khác ngoài lãi suất như hỗ trợ phí chuyển tiền, phục vụ tận nhà khách hàng, khi nào khách hàng gọi là phóng tới ngay, thường xuyên có các chương trình tặng quà tri ân khách hàng hay gì đó đại loại như thế.

Ngoài ra thì nên tâm sự những chuyện ngoài lề để tạo sự thân mật với khách hàng, thăm hỏi khách hàng thường xuyên để khách hàng cảm thấy sự quan tâm của mình với người ta, v.v...

Như chỗ anh làm trước đây chẳng hạn, xét về lãi suất và các sản phẩm của ngân hàng có vẻ là thua kém so với nhiều ngân hàng khác, thậm chí phải nói là cùi bắp, tuy nhiên khách hàng vẫn đến rất nhiều và ít có người chuyển qua chỗ khác vì lãi suất cao hơn. Đó là do sếp cũ của anh rất chú trọng vào việc chăm sóc khách hàng, thậm chí khách hàng còn coi nhân viên như người thân trong nhà. Khách hàng ở xa đến mấy mà trong khả năng xe của ngân hàng đến được là hỗ trợ tận nơi (thiệt ra toàn là bọn anh xách xe chạy tứ tung trong thành phố), món tiền lớn thì có xe hơi đến tận nhà để lấy.
 
Back
Bên trên