Chào các mem. Mình sắp làm CVKH của một ngân hàng không mấy nổi tiếng. Dạo gần đây mình đang nghiên cứu sản phẩm của bank này. Mình suy nghĩ nếu khách hàng họ đang sử dụng dịch vụ của một ngân hàng khác ( VD: sử dụng dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ở VCB ) , thì làm cách nào thuyết phục họ sang gửi tiền ở ngân hàng mình đang làm nhỉ, trong khi ngân hàng mình làm so về tiếng tăm thì không bằng VCB. Mong các mem nào đi trước, có kinh nghiệm share mình và các mem mới vài chiêu để hành nghề..còn gà quá nên vẫn phải học hỏi nhiều nhiều. Thanks mọi người !
Theo tình hình thì mình thấy chưa có những mem kì cựu tư vấn, hoặc ngại tư vấn kĩ quá, chẳng khác nào đụng tới nồi cơm chăng!?
Bạn rút 1 KH khác về bạn thì 1 NH khác đã bớt đi 1 KH. Thậm chí mất 1 KH cùng NH. Bạn CVKH tư vấn kĩ cho bạn ko khéo bạn ấy sẽ mất 1 KH chăng!?
![Big Grin :D :D](https://cdn.jsdelivr.net/joypixels/assets/8.0/png/unicode/64/1f600.png)
Nói vậy chứ nhd hình như có 1 số topic hướng dẫn chuyện này rồi á! Vì mình ko quan tâm chuyện lôi kéo KH về mình nên mình ko có đọc kĩ. fmtpossible tìm xem thử nhé!
Mình quan tâm 1 KH muốn gì, quan tâm gì (vì cũng là suy nghĩ của mình). Hi vọng qua những dòng sau sẽ giúp bạn thêm thông tin trong công việc "lôi kéo" của mình.
Đóng vai 1 người gửi tiền (fmtpossible đang quan tâm tới tiền gửi) thì mình có vài ý như sau:
-Người gửi tiền thường thích LS cao. Vì vậy NH nào huy động LS cao là một lợi thế trong huy động.
Khi LS như nhau, chêch lệch ko nhiều thì người gửi tiền quan tâm tới chuyện tiện lợi như gần nhà thì họ sẽ gửi. Gửi, rút ngoài giờ cũng được. Mức độ chăm sóc KH. Bạn có thể sử dụng sự năng động, trẻ của mình. Như đổi sổ đem sổ tận tay KH, đưa xe chuyển tiền tới tận nơi, đáo hạn nhớ gọi cho khách hàng để biết ý khách hàng,...
-Người gửi tiền thích sự an toàn. Họ chấp nhận LS thấp một chút nhưng họ muốn gửi ở chỗ người quen, những Ông Bự như VCB, CTG,...
-Người gửi tiền thích ở khoảng giữa. Cân bằng giữa LS ko và tiếng tăm của NH.
-Người gửi tiền muốn tìm hiểu dịch vụ ở NH ấy thế nào? Gửi để xem thế nào ấy mà!
-Người gửi tiền muốn giúp người quen, giúp bạn mới vào nghề,...
-Người gửi tiền muốn ... kể ko hết
![Big Grin :D :D](https://cdn.jsdelivr.net/joypixels/assets/8.0/png/unicode/64/1f600.png)
-Người gửi tiền thích sự chân thật, nhiệt tình, hiểu biết của bạn. Suy nghĩ, quan niệm của người gửi tiền cũng thay đổi theo thời gian, theo số tiền mà họ có. Vì vậy cũng có cơ hội cho nhiều bạn mới chứ ko toàn hoàn cứng nhắc như 1 số banker đã trả lời đâu.