Kinh nghiệm thỏa thuận mức lương khi đi xin việc

bài viết rất hay! Mình luôn lúng túng khi được hỏi câu này! Cảm ơn bạn nhiều!
 
Lần trước trong 1 lần phỏng vấn ở 1 công ty giải pháp thanh toán qua mạng, sau 1 hồi nói chuyện, người phỏng vấn cũng hỏi về mức lương, mình trả lời là: Tất nhiên đi làm thì ai cũng muốn có mức lương cao, nhưng nó phải hài hòa với mặt bằng chung của công ty và phù hợp với những gì mình bỏ ra, đặc biệt là với 1 sinh viên mới ra trường như em, không thể đòi hỏi mức lương cao, nhưng cũng phải đủ phục vụ những nhu cầu thiết yếu cho cuộc sống hàng ngày, chứ em thấy đi làm mà hàng ngày vẫn xin tiền bố mẹ đổ xăng thì cũng khó coi.
Sau đó chị ấy lại hỏi cho chị 1 con số cụ thể, mình suy nghĩ 1 chút rồi nói: "Theo em trong tình hình hiện nay thì khoảng 5 triệu/ tháng"
Rồi chị ấy nói: "Bên chị có thể trả cho em cao hơn đấy"
...
Rồi từ đó không thấy bên đó liên hệ lại nữa :-ss
 
Từ trước giờ khi apply một ngân hàng nào đó, mình vẫn điền mức lương cụ thể vào bảng thông tin ứng viên theo mẫu của ngân hàng (5tr/tháng), khi mình đi phỏng vấn thì hầu như NTD ko hề hỏi về mức lương đối với mình, như vậy có nghĩa là họ có thể chấp nhận mức lương đó của mình ko?
 
kinh nghiệm thỏa thuận mức lướng khi xin việc

trong lần phỏng vấn đầu tiênh mình nghĩ nên đặt ra 1 câu hỏi đề nghị bàn về lương bổng ở buổi gặp mặt lần sau ( nếu có ) khi mình không biết chắc chắn công việc mình sẽ làm
 
Chào bạn,
Theo kinh nghiệm của mình, để đánh giá có nên tiếp tục hay dứt bỏ một công việc ở một công ty nào đấy, chúng ta cần cân nhắc trên 3 tiêu chí sau:
1. Môi trường làm việc
2. Chế độ lương thưởng
3. Cơ hội thăng tiến.

Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên mới ra trường, thì môi trường làm việc đúng là quan trọng nhất, mức độ thăng tiến là điều thứ 2, còn chế độ lương thưởng thường theo thứ tự ưu tiên cuối cùng.
Theo mình, khi thỏa thuận về lương thưởng chúng ta cần căn cứ trên những yếu tố sau:
- Mức độ lương của các vị trí tương tự trên thị trường: Cái này có thể thông qua bạn bè, người thân, hoặc internet để tìm.
- Khả năng chi trả của công ty: Lấy báo cáo tài chính, xem phần chi phí về lương bổng, chia trung bình cho tổng số nhân viên là ra lương trung bình của hệ thống thôi mà. (trường hợp này thường đúng với ngân hàng)
- Năng lực bản thân: Nếu bạn đã có năng lực thì nên dựa vào hai mức ở trên + thêm 1 phần hợp lý (khoảng 15 đến 20%) để ra mức lương cho riêng mình.
Chúc bạn thành công.
 
Giống trường hợp của em. Lúc thỏa thuận mức lương mình cũng k rõ ràng giờ đã làm được 1 thời gian mới thấy mình thiếu cẩn thận quá. Dù sao cũng rút ra được kinh nghiệm sương máu. Đang định đi tìm việc khác nên đây là kinh nghiệm quý báu
 
Back
Bên trên