Chào bạn,
Theo kinh nghiệm của mình, để đánh giá có nên tiếp tục hay dứt bỏ một công việc ở một công ty nào đấy, chúng ta cần cân nhắc trên 3 tiêu chí sau:
1. Môi trường làm việc
2. Chế độ lương thưởng
3. Cơ hội thăng tiến.
Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên mới ra trường, thì môi trường làm việc đúng là quan trọng nhất, mức độ thăng tiến là điều thứ 2, còn chế độ lương thưởng thường theo thứ tự ưu tiên cuối cùng.
Theo mình, khi thỏa thuận về lương thưởng chúng ta cần căn cứ trên những yếu tố sau:
- Mức độ lương của các vị trí tương tự trên thị trường: Cái này có thể thông qua bạn bè, người thân, hoặc internet để tìm.
- Khả năng chi trả của công ty: Lấy báo cáo tài chính, xem phần chi phí về lương bổng, chia trung bình cho tổng số nhân viên là ra lương trung bình của hệ thống thôi mà. (trường hợp này thường đúng với ngân hàng)
- Năng lực bản thân: Nếu bạn đã có năng lực thì nên dựa vào hai mức ở trên + thêm 1 phần hợp lý (khoảng 15 đến 20%) để ra mức lương cho riêng mình.
Chúc bạn thành công.