Kinh nghiệm, chuyện vui buồn, chuyện "hết hồn" . . . về đòi nợ của anh chị em ngân hàng

kenfntnkg

Super Moderator
Super Mod
Mấy ngày nay thấy trên UB nhà ta, liên tục có các TOPIC về việc thu hồi nợ, đòi nợ.
:>
Theo đề xuất của anh Thao nhà mình.

Căn cứ vào tình hình thực tế của diễn biến thị trường ngân hàng hiện nay (ghê quá, giống viết Thông báo quá).:-w

Nay, mình lập cái TOPIC này, để anh chị em có kinh nghệm thực chiến trên chiến trường đòi nợ, lên đây chia sẻ cho mọi người cũng biết.

Có vậy, anh chị em chúng mình mới vượt qua được giai đoạn khó khăn này!:)>-

Chú ý: Qua 1 buổi trưa suy nghĩ, mình sẽ đưa ra ý như thế này, do mình là chủ TOPIC, nên mình sẽ có 1 phần quà nhỏ, làm kỷ niệm, cho ai có CM được mọi người THÍCH nhiều nhất. Thời gian bắt đầu từ đây cho đến hết tháng 01/2013. Để có quà Tết đó mà.

Nhớ nhe, quà tượng trưng của Nhựt nhà này nhe! Khi đó mình sẽ xin địa chỉ của người được THÍCH nhiều nhất!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Càng làm lâu càng có thêm nhiều kinh nghiệm, lúc mới đề xuất cho Khách hàng vay thì cán bộ không thể ngờ tới đâu.
Em xin hỏi các anh một vấn đề thế này nhé!
Giả sử có 1 Khách hàng là nữ đến xin vay mang tài sản là nhà đất của Hộ gia đình bà ấy từ năm 2010, khách hàng đã ly hôn năm 2011 và có Xác nhận độc thân của Chính quyền địa phương năm 2012. Hỏi tài sản Khách hàng này có nhận thế chấp được không?

Giấy chứng nhận chủ quyền cấp cho Hộ gia đình thì bắt buộc phải có sự tham gia của các thành viên trong hộ đó tham gia HĐTC rồi. Tài sản hình thành sau ly hôn thì ko cần bàn, còn tài sản hình thành trong giai đoạn hôn nhân với người cũ thì bắt buộc phải có Thỏa thuận phân chia tài sản.
 
Giấy chứng nhận chủ quyền cấp cho Hộ gia đình thì bắt buộc phải có sự tham gia của các thành viên trong hộ đó tham gia HĐTC rồi. Tài sản hình thành sau ly hôn thì ko cần bàn, còn tài sản hình thành trong giai đoạn hôn nhân với người cũ thì bắt buộc phải có Thỏa thuận phân chia tài sản.

Chuẩn không cần chỉnh hihi
 
Hóng hớt câu chuyện thứ 4 (cái này do nghe đồng nghiệp kể lại chứ em ko phải là chính chủ đi đòi nha các bác).

KH vay mua xe bán tải, thanh toán đều đặn được 6 tháng bỗng tịt. NH gọi nhắc nhở thì KH phán 1 câu xanh rờn: Xe đó mấy tháng trước chở heo, nhắm đem về rửa rồi chạy được thì tới chứ giờ tui đang cụt vốn, anh gọi đòi nữa tui thưa cái tội ép người ^:)^

KH hài hước thật bác nhỉ
 
mình cũng có một câu chuyện góp vui và một phen hú vía đối với mình.
Lần đầu tiên đi làm GĐ sắp dếp cho các anh tín dụng mới vô phải thể hiện khả năng Nhẫn và Nhịn và Lì làm sao thu hồi nợ các khách hàng đưa ra.
Sao khi nhận hàng, các anh em tín dụng mới vô gồm có 2 người mình và anh bạn nữa chia hồ sơ và lên kế hoạch, do mới ra trường và muốn tự mình thuyết phục ( sinh viên mình tự tin là chính kaka :)) nên mỗi người tự đi.
Tới phiên mình ngày đầu thu được nợ rất tự tin và vững tin thêm nữa thu nợ chuyện nhỏ.
Thế nhưng tới lúc gây cấn nhất: MÌnh vào nhà KH này thuộc khu dân cư ít nhà nhiều cây và nhất là bụi lùm... hỏi miết mới biết đường vô, hỏi thêm lần nữa thì hỏi trúng con gái ông KH( KH này vay thế chấp xe oto tải chở hàng đông lạnh, do sa cơ thất thế nợ nần chồng chất nên ngậm ngùi sang campuchia để lại vợ già và con non), mình mừng quá dựng xe quay đầu xe nữa chiếc trong nữa chiếc ngoài có gì còn thủ đường chạy, đúng ngay bon con gái lão Kh vừa vào nhà xách nguyên con dao phây ra đứng sau lưng mình, khi mình đang hỏi chuyện vợ KH, mình để ý nó cứ nhòm mình, nên nói chuyện ngoài lề để lắng đọng mọi chuyện, thế đấy mà em nó cứ kề kề dao sau lưng không thực thi nhiệm vụ gì được, hic hồi lâu ngồi nói rom rã mới biết nó đi chặt cũi ghé ngang nghe mình nói chuyện gì với Mẹ của nó. Híc làm mình thất thế ngay 30s đầu xém chút là phóng xe ra về, đấy là lần mình sợ và đi đòi nợ lúc nào cũng mặc giáp hết và đi 2 anh em.....kaka. Tết gần tới anh em cố gắng để body lành lặng ăn Tết nhé, qua Tết chiến với mấy lão KH nợ dai này nhé kaka. giờ vô có mức kẹo ăn thì good mà vô mà thấy kim loại là tốt nhất anh em mình thương lương ngoài lề từ từ hả nhập cuộc keke.
Câu chuyện tuy chưa hấp dẫn nhưng cũng là 1 phần kinh nghiệm, và cần chú ý đối với mấy anh em sinh viên mới ra trường nhé hihi.

Một câu chuyện kể quá hay và chân thực
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,086
Tổng số thành viên
351,489
Thành viên mới nhất
789betstyle
Back
Bên trên