Hướng đi nào cho nữ NV tín dụng "sắp" lỡ thì?

meoconmeomeo910

Chân ngắn nhưng vẫn xinh xắn!!!
23030



Chẳng có ai nói trong ngân hàng làm nhân viên tín dụng thì "ngon" hơn nhân viên kế toán hay GDV cả. Chỉ là "một vài" cô vừa mới ra trường ham muốn thể hiện mình ở lĩnh vực ưu tiên cho nam hơn nên cũng cố chen chân vào. Mình cũng là một trong số các cô có suy nghĩ cỏn con ấy, cũng ra sức trở thành nhân viên nữ duy nhất trong 1 phòng tín dụng toàn nam.

Trong suốt 5 năm làm nhân viên tín dụng, các công việc từ định giá TS -> thẩm định tín dụng -> công chứng -> quản lý giải ngân -> xử lý thu hồi nợ mình đều kham hết, nói chung là quản lý khách hàng từ A->Y, chỉ thiếu mỗi đoạn kiện tụng ra tòa thui. Và vì muốn thể hiện ta đây không thua ai hết, nên cá tính mình có hơi mạnh, mà nói theo ngôn ngữ teen bây giờ là hơi "men".

Mọi chuyện không phải lúc nào cũng như mơ được, cũng đến lúc mình phải chuẩn bị hồ sơ dự tuyển vào ngân hàng khác. Ngày đi nộp hồ sơ, mình khá tự tin với lý lịch tạm ổn: C anh văn, B vi tính, bảng điểm đại học mém Giỏi, sắp tốt nghiệp thạc sỹ, kinh nghiệm tín dụng 5 năm ..., và để tạo ấn tượng tốt, mình cũng tút tát cho xinh xắn hơn bình thường 1 xíu. Vừa ló đầu vào nơi nhận hồ sơ đã nhận ngay câu trả lời: "Năm nay bên chị không tuyển nữ tín dụng nha em". Hừm, sao trên thông tin tuyển dụng không ghi rõ là miễn nhận nữ chứ => buồn 5 phút, nhưng rùi lại lóc cóc đi nộp chỗ khác.

Cuối cũng cũng có ngân hàng nhận hồ sơ của mình, với kinh nghiệm 5 năm mình vượt qua vòng thi viết 1 cách nhẹ nhàng. Nhưng đến vòng phỏng vấn, kinh nghiệm cũng chẳng là chi hết á:

Câu đầu tiên: "Nếu trúng tuyển nhưng được phân vào vị trí quản lý tín dụng hay hỗ trợ tín dụng thì em có sẵn sàng nhận việc không, vì bên thẩm định và quan hệ khách hàng chúng tôi chỉ tuyển nam thôi".

Mình: Dạ em đồng ý ạ!

Câu thứ 2 thiệt là khó đỡ: "Em đã 27 tuổi rồi nhỉ, em chưa lập gia đình phải ko? Em có chắc trong vòng 2 năm nữa em sẽ không xin nghỉ thai sản chứ?"

Mình: (=.=) Dù trả lời đúng hay sai sự thật thì trong đầu người ta cũng đã lo lắng vì mình đang ở độ tuổi sinh đẻ rùi!

Và, kết quả là out. Vậy đấy, vượt qua được trở ngại giới tính lại gặp tiếp khó khăn tuổi tác, thiệt là gian nan mà!!! Thế nên các em nữ mới vào làm tín dụng thì nên sớm ổn định 1 trong 2 việc chồng con hoặc sự nghiệp. Chứ đến khi sắp "lỡ thì" thì sẽ bị "lỡ thì" cả 2 chuyện chứ không phải chỉ mỗi chuyện chồng con thôi đâu nhé!
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
ôi cái tit mà giật cả mềnh=))
Nhưng dù sao cũng thiệt thòi cho chị em quá:D thế nên tốt nhất cứ kiếm thằng đại gia mà lấy, k phải lăn lộn làm gì cho mệt;))
 
ôi cái tit mà giật cả mềnh=))
Nhưng dù sao cũng thiệt thòi cho chị em quá:D thế nên tốt nhất cứ kiếm thằng đại gia mà lấy, k phải lăn lộn làm gì cho mệt;))
;)) Không muốn lấy được vợ nữa à =)) Hay định đợi đến khi nào thành đại gia mới lấy nên khuyên các chị em như thế =))=))
 
muốn lấy đại gia thì chí ít các chị em cũng phải là chân dài, chứ chân ngắn thì kiểm kiểu gì đây chứ (?_?)
 
nếu đủ xiền PTTM thì chị mở cái shop nho nhỏ cho lành rùi, hoặc là xuất bản cuốn sách "mãi mãi không đến tuổi 30" :D , tội gì bon chen làm chi chứ!
 
Vụ này của sư tỷ hơi bị khó đới nhé, nhưng chắc là cũng có nhiều NH có nữ làm tín dụng đấy chứ ạ, mong một ngày đẹp trời chị sẽ xin dc việc ở một NH đẹp đẹp nào đó để đỡ bị "ế". hihi
 
ôi cái tit mà giật cả mềnh=))
Nhưng dù sao cũng thiệt thòi cho chị em quá:D thế nên tốt nhất cứ kiếm thằng đại gia mà lấy, k phải lăn lộn làm gì cho mệt;))

Ai cũng kiếm được thằng đại gia mà lấy thì Ngọc Trinh chỉ còn nước cạp đất mà ăn thật :)) =))
 
híc, m cũng là girl, mới ra trường, làm tín dụng đơn giản chỉ vì nghĩ rằng nó là công việc đúng với chuyên ngành mình học và thích làm thôi. THực tế thì cũng đúng là hợp vs con zai hơn :(((. bi h biết chọn việc j ta @@. ở sacom lần trc nộp hs qhkh ng ta hem thu của nữ đâu, nộp gdv thì đc :D, cơ mà phải xinh cơ :((. hic
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,224
Thành viên mới nhất
A Cursive Memor
Back
Bên trên