BIDV [HOT HOT] BIDV tuyển dụng TẬP TRUNG ĐỢT 2/2016 - gần 1000 chỉ tiêu trên TOÀN HỆ THỐNG [30.05-03.06]

I. VỊ TRÍ TUYỂN DỤNG VÀ CHỈ TIÊU

(UPDATE): TỔNG HỢP NHU CẦU TUYỂN DỤNG TẬP TRUNG ĐỢT 2/2016

1. Tuyển dụng tập trung các vị trí tại Trụ sở chính: 42 vị trí. Ứng viên xem chi tiết tại đây.
2. Tuyển dụng tập trung các vị trí tại Đơn vị thành viên (Chi nhánh, Trường Đào tạo cán bộ, Trung tâm Công nghệ thông tin):
- Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng các đơn vị thành viên (gồm Trung tâm Công nghệ thông tin), ứng viên xem tại đây.
- Chi tiết nhu cầu tuyển dụng các đơn vị thành viên, ứng viên xem tại đây.

1. Chuyên viên Quản lý Khách hàng: 530 (ban đầu: 528)

AN GIANG (4), BA ĐÌNH (2), BÀ RỊA (2), BẮC ĐĂK LĂK (3), BẮC HẢI DƯƠNG (4), BẮC HƯNG YÊN (2), BẮC KẠN (3), BẮC QUẢNG BÌNH (4), BẢO LỘC (2), BẾN THÀNH (14), BẾN TRE (1), BỈM SƠN (2), BÌNH DƯƠNG (12), BÌNH PHƯỚC (3), BÌNH THUẬN (1), CÀ MAU (2), CẦN THƠ (4), CẦU GIẤY (3), CHI NHÁNH SỞ GIAO DỊCH 2 (9), CHỢ LỚN (6), ĐĂK LĂK (1), ĐẮK NÔNG (2), ĐIỆN BIÊN (2), ĐÔNG ĐĂK LĂK (3), ĐÔNG ĐỒNG NAI (4), ĐÔNG HẢI PHÒNG (6), ĐỒNG NAI (10), ĐÔNG SÀI GÒN (15), GIA ĐỊNH (4), GIA LAI (3), HÀ GIANG (2), HÀ NAM (3), HÀ NỘI (9), HÀ THÀNH (2), HAI BÀ TRƯNG (3), HẢI PHÒNG (3), HẢI VÂN (2), HOÀ BÌNH (3), HOÀN KIẾM (2), HƯNG YÊN (2), KHÁNH HOÀ (5), LAI CHÂU (4), LÂM ĐỒNG (3), LÀO CAI (7), MỸ PHƯỚC (3), NAM BÌNH DƯƠNG (2), NAM ĐỒNG NAI (3), NAM HÀ NỘI (4), NAM KỲ KHỞI NGHĨA (6), NAM SÀI GÒN (12), NINH BÌNH (3), NINH THUẬN (1), PHỦ DIỄN (3), PHÚ MỸ (4), PHÚ NHUẬN (12), PHỦ QUỲ (2), PHÚ TÀI (8), PHÚ YÊN (2), PHÚC YÊN (2), QUẢNG BÌNH (2), QUẢNG NAM (3), QUẢNG NINH (4), QUẢNG TRỊ (2), QUANG TRUNG (6), SÀI GÒN (11), SỞ GIAO DỊCH 1 (6), SƠN LA (2), SƠN TÂY (1), TÂY HỒ (7), TÂY NAM (5), TÂY NINH (5), TÂY SÀI GÒN (1), THÁI BÌNH (4), THÁI NGUYÊN (2), THĂNG LONG (6), THANH XUÂN (6), THỪA THIÊN HUẾ (8), TIỀN GIANG (4), TP HỒ CHÍ MINH (7), TỪ SƠN (2), TUYÊN QUANG (2), BÀ RỊA - VŨNG TÀU (4), YÊN BÁI (5), NAM GIA LAI (4), CHƯƠNG DƯƠNG (2), BẾN NGHÉ (9), HỒNG HÀ (2), TAM ĐIỆP (2), BA THÁNG HAI (7), NAM THÁI NGUYÊN (4), TÂN BÌNH (3), THẠCH THẤT (9), TỪ LIÊM (4), NHA TRANG (4), Bình Chánh (9), Củ Chi (5), Hóc Môn (4), Phú Mỹ Hưng (9), Thủ Dầu Một (3), Phố Núi (5), Ban Mê (2), Đại La (3), Phú Xuân (5), Thành Vinh (2), Hạ Long (6), Thành Đông (4), Lạch Tray (5), Kinh Bắc (4), Hùng Vương (3), Long Xuyên (3), Đất Mũi (3), Mỹ Tho (2), Vũng Tàu - Côn Đảo (1), Tây Đô (4), Hàm Nghi (2), Bà Chiểu (6), Kỳ Hòa (7), Sông Bé (5), Trường Sơn (7), Tây Sơn (5), Hội An (4), Sông Hàn (3), Cẩm Phả (4)

2. Chuyên viên Giao dịch viên: 120

AN GIANG (4), BA ĐÌNH (1), BÀ RỊA (2), BẮC HẢI DƯƠNG (1), BẾN THÀNH (5), BẾN TRE (1), BÌNH DƯƠNG (5), CHỢ LỚN (4), ĐIỆN BIÊN (1), ĐỒNG NAI (1), ĐÔNG SÀI GÒN (11), GIA ĐỊNH (2), GIA LAI (2), HÀ GIANG (1), KON TUM (1), LÀO CAI (2), MỸ PHƯỚC (1), NAM SÀI GÒN (7), PHÚ NHUẬN (8), QUẢNG NAM (2), QUẢNG TRỊ (1), QUANG TRUNG (3), SÀI GÒN (6), SƠN LA (1), TÂY HỒ (2), TÂY NAM (3), TÂY NINH (1), THÁI BÌNH (3), THANH HOÁ (2), THANH XUÂN (2), TP HỒ CHÍ MINH (2), NAM GIA LAI (1), HỒNG HÀ (2), TAM ĐIỆP (1), Bình Chánh (4), Phú Mỹ Hưng (3), Đại La (2), Long Xuyên (2), Bà Chiểu (3), Kỳ Hòa (6), Sông Bé (1), Trường Sơn (6), Cẩm Phả (1)

3. Nhân viên Quản lý Khách hàng: 25

BÀ RỊA (1), BẮC QUẢNG BÌNH (2), BẾN THÀNH (2), ĐÔNG ĐĂK LĂK (1), GIA ĐỊNH (1), HÀ THÀNH (2), LÂM ĐỒNG (2), MỸ PHƯỚC (1), NINH THUẬN (1), SƠN LA (1), TỪ SƠN (2), TÂN BÌNH (1), Đà Lạt (2), Thủ Dầu Một (3), Ban Mê (1), Cẩm Phả (2)

4. Nhân viên Giao dịch viên: 46


BẢO LỘC (1), BẾN TRE (1), BỈM SƠN (3), CHI NHÁNH SỞ GIAO DỊCH 2 (5), ĐÔNG HẢI PHÒNG (4), GIA ĐỊNH (1), HAI BÀ TRƯNG (3), HẢI PHÒNG (2), MỸ PHƯỚC (1), NAM ĐỒNG NAI (1), PHÚ TÀI (4), THĂNG LONG (1), HỒNG HÀ (1), BA THÁNG HAI (4), NHA TRANG (4), Hóc Môn (4), Thủ Dầu Một (1), Phố Núi (1), Ban Mê (1), Cẩm Phả (3)

5. Chuyên viên Quản lý rủi ro: 24

CHI NHÁNH SỞ GIAO DỊCH 2 (2), CHỢ LỚN (1), ĐỒNG NAI (1), ĐÔNG SÀI GÒN (2), HÀ NỘI (2), NAM SÀI GÒN (3), PHÚ NHUẬN (2), PHÚ TÀI (2), SÀI GÒN (2), TÂY SÀI GÒN (1), BA THÁNG HAI (1), Phú Mỹ Hưng (1), Đại La (2), Tây Đô (1), Tây Sơn (1)

6. Chuyên viên Quản trị tín dụng: 19

CHỢ LỚN (1), ĐỒNG NAI (1), ĐÔNG SÀI GÒN (2), GIA ĐỊNH (1), HÀ GIANG (1), NAM SÀI GÒN (4), PHÚ NHUẬN (2), SÀI GÒN (2), BA THÁNG HAI (1), Đại La (2), Hạ Long (1), Tây Sơn (1)

7. Chuyên viên Kế hoạch tổng hợp: 12

CHỢ LỚN (1), ĐÔNG SÀI GÒN (1), NAM SÀI GÒN (2), PHÚ NHUẬN (2), SÀI GÒN (2), YÊN BÁI (1), BA THÁNG HAI (1), Phú Mỹ Hưng (1), Hạ Long (1)

8. Chuyên viên Tài trợ Thương mại: 1

HƯNG YÊN (1)

9. Chuyên viên Tài chính Kế toán: 14

CHỢ LỚN (1), ĐÔNG SÀI GÒN (1), NAM SÀI GÒN (2), PHÚ NHUẬN (1), SÀI GÒN (2), TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ (1), TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1), BA THÁNG HAI (1), Hóc Môn (1), Thủ Dầu Một (1), Hạ Long (1), Tây Sơn (1)

10. Chuyên viên Tư vấn dịch vụ tài chính: 1


TRƯỜNG ĐÀO TẠO CÁN BỘ (1)

11. Chuyên viên Tổ chức nhân sự: 8


BA ĐÌNH (1), ĐÔNG SÀI GÒN (2), HOÀN KIẾM (1), NAM SÀI GÒN (1), SÀI GÒN (1), Bà Chiểu (1)

12. Chuyên viên-Công nghệ thông tin: 7

CẦN THƠ (1), ĐỒNG NAI (1), PHỦ QUỲ (1), THÁI BÌNH (1), Ban Mê (1), Đại La (1), Biên Hòa (1)

13. Nhân viên Kinh doanh thẻ: 3

BÌNH DƯƠNG (1), TP HỒ CHÍ MINH (2)

14. Nhân viên Quản lý thông tin khách hàng: 1

NAM ĐỒNG NAI (1)

15. Nhân viên Lao động tiền lương: 2

BÀ RỊA (1), TÂN BÌNH (1)

16. Nhân viên Công nghệ thông tin: 4

BẢO LỘC (1), ĐÔNG HẢI PHÒNG (1), HÀ TĨNH (1), HẢI DƯƠNG (1)

17. Các vị trí khác:

STT
Vị trí
Chỉ tiêu
Chi nhánh/Đơn vị
Địa điểm làm việc
Điều kiện, tiêu chuẩn chi tiết
Mô tả công việc
1​
Chuyên viên-Bảo mật ứng dụng - Thẻ1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
2​
Chuyên viên-Phân tích sự kiện bảo mật1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
3​
Chuyên viên-Vận hành trung tâm xử lý1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
4​
Chuyên viên-Quản trị mạng truyền thông1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
5​
Chuyên viên-Hệ thống1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
6​
Chuyên viên-iSeries1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
7​
Chuyên viên-Quản trị cơ sở dữ liệu1TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (1)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
8​
Chuyên viên-Quản trị ứng dụng7TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (7)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
9​
Chuyên viên-Phát triển phần mềm20TRUNG TÂM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN (20)Tòa nhà BIDV - số 7 Duy Tân - Phường Dịch Vọng Hậu - Quận Cầu Giấy
10​
Chuyên viên-Hỗ trợ ALCO2Ban Thông tin quản lý và Hỗ trợ ALCO (2)Trụ sở chính (Hà Nội)
11​
Chuyên viên-Quản trị chi phí1Ban Quản lý hiệu quả hoạt động (1)Trụ sở chính (Hà Nội)
12​
Chuyên viên-Đo lường hiệu quả khối vốn1Ban Quản lý hiệu quả hoạt động (1)Trụ sở chính (Hà Nội)
13​
Chuyên viên-Đo lường hiệu quả hoạt động bán buôn1Ban Quản lý hiệu quả hoạt động (1)Trụ sở chính (Hà Nội)
14​
Chuyên viên-Đo lường hiệu quả hoạt động toàn hàng1Ban Quản lý hiệu quả hoạt động (1)Trụ sở chính (Hà Nội)
15​
Chuyên viên-Pháp lý xử lý nợ1Trung tâm xử lý nợ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
16​
Nhân viên-Triển khai các chiến dịch gọi ra3Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng (3)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
17​
Chuyên viên-Chuyển tiền quốc tế4Trung tâm Thanh toán (4)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
18​
Chuyên viên-Tác nghiệp tài trợ thương mại tại4Trung tâm tác nghiệp tài trợ thương mại (4)TPHCM
19​
Chuyên viên-Tác nghiệp tài trợ thương mại9Trung tâm tác nghiệp tài trợ thương mại (9)Trụ sở chính (Hà Nội)
20​
Chuyên viên-Nhóm quốc tế1Trung tâm nghiên cứu (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
21​
Chuyên viên-Nghiên cứu viên Chuyên ngành nông nghiệp1Trung tâm nghiên cứu (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
22​
Chuyên viên-Nhóm địa phương2Trung tâm nghiên cứu (2)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
23​
Chuyên viên-Nhóm vĩ mô2Trung tâm nghiên cứu (2)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
24​
Chuyên viên-Pháp lý1Ban Pháp chế (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
25​
Chuyên viên-Quản trị website tiếng Anh1Ban Thương hiệu và quan hệ công chúng (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
26​
Chuyên viên-Bản tin hình BIDV1Ban Thương hiệu và quan hệ công chúng (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
27​
Chuyên viên-Truyền thông quốc tế1Ban Thương hiệu và quan hệ công chúng (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
28​
Chuyên viên-Marketing1Ban Khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
29​
Chuyên viên-Theo dõi tài sản2Ban Quản lý tài sản nội ngành (2)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
30​
Chuyên viên-Phát triển sản phẩm2Ban Khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (2)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
31​
Chuyên viên-Quản lý sản phẩm3Trung tâm thẻ (3)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
32​
Chuyên viên-Phát triển kinh doanh4Trung tâm thẻ (1), Ban Khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa (3)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
33​
Chuyên viên-Truyền thông1Trung tâm thẻ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
34​
Chuyên viên-Quan hệ khách hàng1Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
35​
Chuyên viên-Kiểm toán nội bộ 4Phòng Kiểm toán nội bộ (4)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
36​
Chuyên viên-Tư vấn Pháp lý và Đầu tư1Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
37​
Chuyên viên-Quan hệ khách hàng - Nhóm Hàn Quốc2Ban Khách hàng doanh nghiệp nước ngoài (2)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
38​
Chuyên viên-Marketing bán lẻ1Ban Phát triển ngân hàng bán lẻ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
39​
Chuyên viên-Quản lý thanh khoản và giao dịch thị trường tiền tệ liên ngân hàng1Ban Kinh doanh vốn & Tiền tệ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
40​
Chuyên viên-Giao dịch ngoại tệ phục vụ khách hàng1Ban Kinh doanh vốn & Tiền tệ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
41​
Chuyên viên-Tự doanh trái phiếu1Ban Kinh doanh vốn & Tiền tệ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
42​
Chuyên viên-Kế toán hệ thống3Ban Kế toán (3)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
43​
Chuyên viên-Giao dịch phái sinh tài chính1Ban Kinh doanh vốn & Tiền tệ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
44​
Chuyên viên-Nghiên cứu và Phân tích thị trường 1Ban Kinh doanh vốn & Tiền tệ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
45​
Chuyên viên-Tự doanh ngoại hối 1Ban Kinh doanh vốn & Tiền tệ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
46​
Chuyên viên-Quản trị Dự án công nghệ thông tin4Ban Công nghệ (4)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
47​
Chuyên viên-Pháp lý đối ngoại2Ban Pháp chế (2)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
48​
Chuyên viên-Xây dựng cơ bản1Ban Quản lý dự án Đông Nam Bộ (1)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
49​
Chuyên viên-Hỗ trợ khách hàng5Trung Tâm Chăm Sóc Khách Hàng (5)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
50​
Chuyên viên-Quản lý rủi ro tín dụng7Ban Quản lý rủi ro tín dụng (7)Trụ sở chính (Hà Nội hoặc TPHCM)
51​
Tổng chỉ tiêu các vị trí khác121--
-
-
[TBODY] [/TBODY]
Chi tiết xem tại: Cơ hội nghề nghiệp BIDV

II. ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN TUYỂN DỤNG:

1. Điều kiện chung:

- Là công dân Việt Nam, thường trú tại Việt Nam.
- Tuổi đời không quá 35.
- Sức khoẻ tốt, không có dị tật, không mắc bệnh xã hội.
- Có phẩm chất đạo đức tốt, không có tiền án, tiền sự; không trong thời gian bị truy cứu trách nhiệm hình sự, chấp hành án phạt tù, án treo, cải tạo không giam giữ, quản chế, đang bị biện pháp giáo dục tại địa phương, đang chữa bệnh, cai nghiện…

2. Điều kiện, tiêu chuẩn chi tiết:

- Chuyên viên Quản lý Khách hàng: xem tại đây
- Chuyên viên Giao dịch viên: xem tại đây
- Nhân viên Quản lý Khách hàng: xem tại đây
- Nhân viên Giao dịch viên: xem tại đây
- Chuyên viên Quản lý rủi ro: xem tại đây
- Chuyên viên Quản trị tín dụng: xem tại đây
- Chuyên viên Kế hoạch tổng hợp: xem tại đây
- Chuyên viên Tài trợ Thương mại: xem tại đây
- Chuyên viên Tài chính Kế toán: xem tại đây
- Chuyên viên Tư vấn dịch vụ tài chính: xem tại đây
- Chuyên viên Tổ chức nhân sự: xem tại đây
- Chuyên viên Công nghệ thông tin: xem tại đây
- Nhân viên Kinh doanh thẻ: xem tại đây
- Nhân viên Quản lý thông tin khách hàng: xem tại đây
- Nhân viên Lao động tiền lương: xem tại đây
- Nhân viên Công nghệ thông tin: xem tại đây
- Các vị trí khác: xem tại đây


Phân nhóm đơn vị xem tại đây.

3. Bản mô tả công việc:

- Chuyên viên Quản lý Khách hàng: xem
tại đây
- Chuyên viên Giao dịch viên: xem tại đây
- Nhân viên Quản lý Khách hàng: xem tại đây
- Nhân viên Giao dịch viên: xem tại đây
- Chuyên viên Quản lý rủi ro: xem tại đây
- Chuyên viên Quản trị tín dụng: xem tại đây
- Chuyên viên Kế hoạch tổng hợp: xem tại đây
- Chuyên viên Tài trợ Thương mại: xem tại đây
- Chuyên viên Tài chính Kế toán: xem tại đây
- Chuyên viên Tư vấn dịch vụ tài chính: xem tại đây
- Chuyên viên Tổ chức nhân sự: xem tại đây
- Chuyên viên Công nghệ thông tin: xem tại đây
- Nhân viên Kinh doanh thẻ: xem tại đây
- Nhân viên Quản lý thông tin khách hàng: xem tại đây
- Nhân viên Lao động tiền lương: xem tại đây
- Nhân viên Công nghệ thông tin: xem tại đây
- Các vị trí khác: xem tại đây


III. ĐỊA CHỈ TRỤ SỞ CHI NHÁNH CỦA BIDV: xem chi tiết tại đây

Phân nhóm đơn vị xem tại đây.

IV. ĐỐI TƯỢNG ĐƯỢC XEM XÉT ĐẶC CÁCH VÀO VÒNG PHỎNG VẤN, KHÔNG PHẢI THI VIẾT VÒNG 2:

1.
Sinh viên tốt nghiệp đại học loại Xuất sắc, hệ chính quy, tập trung, dài hạn (không bao gồm trường hợp tốt nghiệp đại học văn bằng 2, liên thông lên Đại học) tại các trường đại học sau:
- ĐH Kinh tế quốc dân
- Học viện Ngân hàng
- Học viện Tài chính
- Đại học Ngân hàng TP HCM
- ĐH Kinh tế TP HCM
- ĐH Kinh tế - Đại học quốc gia HN
- Đại học Ngoại thương
(Không áp dụng đối với vị trí Công nghệ thông tin).

2. Sinh viên đạt giải trong các kỳ thi cấp quốc gia, quốc tế về chuyên ngành học tập, nghiên cứu phù hợp với yêu cầu công việc tại vị trí dự tuyển.
(Các điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng khác đáp ứng đầy đủ theo quy định chung).
Trường hợp là sinh viên năm cuối đang chờ lấy bằng, thí sinh bắt buộc phải có giấy chứng nhận tốt nghiệp đại học loại xuất sắc.

V. HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG: Qua 03 vòng thi:

Vòng 1:
Sơ tuyển hồ sơ
Vòng 2: Thi viết nghiệp vụ và Tiếng Anh
Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp

VI. YÊU CẦU HỒ SƠ DỰ TUYỂN: Xem chi tiết tại đây

VII. THỜI GIAN, CÁCH THỨC NỘP HỒ SƠ:

1. Thời gian:
Từ ngày 30/05/2016 - 03/06/2016.

2. Cách thức: Ứng viên nộp hồ sơ trực tuyến tại website http://tuyendung.bidv.com.vn.

Mọi thông tin chi tiết về đợt tuyển dụng: Số báo danh ứng viên, lịch thi, địa điểm thi, kết quả thi tuyển sẽ được đăng tải trên website tuyển dụng của BIDV tại địa chỉ http://tuyendung.bidv.com.vn và được gửi tới email của thí sinh đủ điều kiện dự thi các vòng.
Các thí sinh cần đọc kỹ các điều kiện, tiêu chuẩn tuyển dụng và các yêu cầu khác của BIDV khi làm thủ tục nộp hồ sơ.

Thí sinh hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính chính xác và trung thực của hồ sơ. Trường hợp BIDV phát hiện hồ sơ thí sinh khai báo không trung thực, chính xác theo hướng có lợi cho thí sinh, kết quả thi tuyển của thí sinh sẽ bị hủy bỏ.


BIDV
Loạt topic chia sẻ kinh nghiệm thi tuyển, PV vào BIDV:

1. (HOT TOPIC) Kinh nghiệm PHỎNG VẤN vào BIDV và những lưu ý QUAN TRỌNG

2. Kinh nghiệm thi tuyển và Phỏng vấn vào BIDV

3. Thi tuyển và làm việc tại BIDV

4. Tài liệu ôn thi nghiệp vụ tín dụng (tài liệu đào tạo nhân viên mới của BIDV)

5. Tài liệu ôn thi nghiệp vụ kế toán (tài liệu đào tạo nhân viên mới của BIDV)

6. Các bạn thi vào vị trí GDV tại BIDV cùng vào ôn thi nhé!

7. Đề thi vị trí Chuyên viên Quan hệ khách hàng vào BIDV ngày 14/07/2013

8. [HOT] Các câu hỏi PV vào BIDV và cách trả lời sưu tầm (updating)

9. Kế hoạch thi tuyển BIDV năm 2014

10. BIDV Thông báo tuyển dụng cán bộ đợt I năm 2015 [01.03.2015]

11. [HOT HOT] BIDV tuyển dụng 474 cán bộ trên toàn hệ thống năm 2014 [10.05-16.05.2014]

12. [HOT] BIDV tuyển dụng tập trung đợt 2/2015 - 794 chỉ tiêu [05.07.2015]

13. [Hot] Đề thi nghiệp vụ Giao dịch viên của BIDV ngày 14/07/2013
 

Attachments

  • Dot 2 2016 Mo ta cong viec.pdf
    100.9 KB · Views: 766
  • Dot 2 2016 Yeu cau doi voi ho so.pdf
    128.6 KB · Views: 919
  • Hướng dẫn ứng viên update.pdf
    1.2 MB · Views: 1,006
  • Dot 2 2016 Dia chi tru so don vi.pdf
    141.2 KB · Views: 495
  • Dot 2 2016 Phan nhom don vi.pdf
    108 KB · Views: 523
  • Dot 2 CV QLKH.pdf
    160.3 KB · Views: 911
  • Dot 2 CV GDV.pdf
    158.8 KB · Views: 926
Last edited:

tanvuong01081991

Verified Banker
đi pv cảm thấy như làm trò vậy đó, họ đã có ng để chọn rồi mà còn cho đi phỏng vấn nhiều làm gì, mình đi pv mới biết là có mấy bạn đang làm hợp đồng ở chi nhánh giờ đi thi để hợp thức hóa, thế thì còn gì mà hi vọng với thất vọng. k còn tí niềm tin vào việc tuyển dụng ngân hàng nữa.:confused:o_O
COCC khắp các chi nhánh :)))). Bạn nói mình mới thấy chỗ mình pvan cũng vậy. Quy trình bốc thăm câu hỏi của BIDV quá không công bằng, mang tính hên xui cho ứng viên, ví dụ ai bóc trúng câu dễ thì diem cao, câu khó thì tạch, không thể đánh giá năng lực ai hơn ai được.
 

Tra Koi

Thành viên
COCC khắp các chi nhánh :)))). Bạn nói mình mới thấy chỗ mình pvan cũng vậy. Quy trình bốc thăm câu hỏi của BIDV quá không công bằng, mang tính hên xui cho ứng viên, ví dụ ai bóc trúng câu dễ thì diem cao, câu khó thì tạch, không thể đánh giá năng lực ai hơn ai được.
đúng là hên xui hết mà bạn, họ thích ai thì họ cho điểm cao, huống hồ chi họ đã chọn đc người từ đầu rồi thì còn gì để nói nữa đâu, thôi từ bỏ ước mơ banker khi k có quen biết gì, nói thế hơi tiêu cực nhưng sự thật mà. ;)
 

sunshine2016

Thành viên
Mình phỏng vấn ở chi nhánh Hà Nội, cảm thấy phỏng vấn cực kỳ chóng vánh, chỉ khoảng hơn 10'. Mình cảm giác hội đồng cũng khá hờ hững trong việc pv, mặc dù mình phỏng vấn nhóm đầu, thông thường là sẽ được hỏi nhiều. Không biết các bạn cùng CN có cảm thấy như vậy ko?
Tớ cx cn Hà Nội, pv ở đầu buổi chứ k phải cuối buổi nhé, cảm thấy rất giống bạn, tớ cảm thấy hội đồng khá hờ hững, tớ pv cx nhanh lm, tầm 10p thôi, haiiiza nghe bên trên cậu nói "họ đã có người mà nản nhể" :(:(:(
 

Tin Dang

Thành viên mới
REVIEW cho bạn nào chưa PV (Khá dài và hơi chi tiết, bạn nào quan tâm có thể đọc nhé ^^)
Mình phỏng vấn vị trí QLKH hôm qua xong, là người pv đầu tiên, hồi hộp muốn rụng tim :((
Mình bước vào phòng, cười và chào 6 thành viên hội đồng tuyển dụng
Anh PGĐ chi nhánh cười và nói: "Chào mừng e, rất vui vì thấy em quay trở lại. Lần này chắc có quyết tâm. Anh chúc em may mắn." Tất cả các thành viên khác tự dưng hướng mắt về mình, có vẻ hơi ngạc nhiên. Năm ngoái mình cũng tới vòng pv nhưng fail. :((
Sau đó chị Hội sợ khui nước rót mời mình uống, rồi đưa giấy bút và hướng dẫn cách bốc câu hỏi.
sau đó anh PGĐ chi nhánh yêu cầu mình giới thiệu bản thân. Giới thiệu xong, mọi người im lặng, không ai nói gì cả. Xong anh lại yêu cầu mình bốc lần lượt 3 câu hỏi. Hơi run nên mình bốc 1 lúc cả 3 câu, a nhắc nhở m lại là bốc 1 câu rồi trả lời rồi bốc tiếp. Mình bốc ô kỹ năng ứng xử đầu tiên, trúng câu:
1. Nếu nhóm bạn tới thời hạn công việc, mà các thành viên trong nhóm không quan tâm đến thời hạn. Thì bạn sẽ làm thế nào trong trường hợp này?
=>> Mình suy nghĩ 30s, rồi trả lời đại khái là mình sẽ nhắc nhở các bạn về ý thức trách nhiệm cũng như thời gian công việc, tìm hiểu khó khăn từng thành viên và đưa ra giải pháp cả nhóm cùng giải quyết. Lên lại kế hoạch cho những phần việc chưa hoàn thành và nhắc nhở mọi người tầm quan trọng của dự án lần này, chỉ cần 1 người lơ là sẽ ảnh hg đến thành viên cả nhóm. Sau đó, tóm lại việc quan trọng nhất vẫn là đúc thúc các bạn đẩy nhanh tiến độ và tập trung công việc.
Cả hội đồng im lặng gần 1 phút, các thành viên nhìn nhau, anh PGĐ hỏi "Em trả lời xong rồi hả?". Mình bảo "Dạ" và cảm giác hơi hoang mang.

Sau đó, anh đó tiếp tục hỏi các thành viên HĐTD chắc là cho em bốc tiếp gói câu hỏi số 2 nhỉ. Hội đồng gật gù. Anh mời mình bốc câu hỏi số 2. Mình bốc trúng câu : " Người Nhật là người lịch sự nhất thế giới. Ví dụ ra đường nhặt được của rơi trả lại người mất, nhặt rác và ko xả rác bừa bãi,.... Làm thế nào để học hỏi được như người Nhật"
Mình suy nghĩ 30s rồi quyết định trả lời:
- "Theo em, để học hỏi được như ng Nh, bản thân e sẽ học bằng việc rèn luyện ý thức, luôn luôn nâng cao ý thức học hỏi, sau đó hành động. Vì theo em nghĩ, ý thức rất quan trọng. Phải biết ý thức và có trách nhiệm với hành động mình làm."
Trả lời xong cảm giác hơi bị lạc đề, anh PGĐ hỏi:
- "Em có thể đưa ra vài ví dụ về bản thân đã làm gì không? 1 trường hợp cụ thể và cách giải quyết. Ví dụ nhặt được ví rơi của ai đó chẳng hạn."
- Dạ bản thân e và gia đình cũng đã gặp tình huống rơi ví và được người ta trả lại. Em nghĩ, người ta làm vậy với mình thì khi ra đường mình gặp trường hợp ngược lại cũng sẽ như họ. Nếu như có gặp trường hợp nào đó nhặt được ví, thì đầu tiên e sẽ mở ví và tìm thông tin rõ ràng có liên quan nhất để liên hệ với người đó. Nếu không có thông tin gì thì em sẽ đem đến cơ quan gần nhất họ giải quyết. Ví dụ, trong sân bay hay bến xe thì đưa cho quầy an ninh, họ sẽ thông báo qua loa, người mất ví sẽ chủ động và dễ dàng tìm đến.... Nói chung, theo e, hành động mình làm dù là nhỏ thôi cũng sẽ tác động đến những người xung quanh rất nhiều, ví dụ ở cơ quan hay nơi công cộng, mình thấy rác dưới chân thì nên cúi xuống, lượm và bỏ vào thùng. Những ng xung quanh nhìn thấy họ sẽ tự thấy bản thân mình đã làm được như thế chưa, điều đó không có nghĩa là em chứng tỏ bản thân, mà em muốn hành động nhỏ của chúng ta sẽ tác động đến ý thức của những người xung quanh.
Trả lời xong, hội đồng gật gù. 1 anh PGĐ khác tiếp tục hỏi: "Khi em đi nhà hàng, em thấy khách Việt Nam ăn và xả rác xuống nền nhà, hoặc trên bàn rất bữa bãi, nó sẽ làm xấu đi trong mặt người khách nước ngoài, em nghĩ em sẽ làm gì để khắc phục điều này?"
- Dạ, theo em. Đầu tiên, nhà hàng đó nên chuẩn bị 1 thùng rác nhỏ dưới chân bàn, điều đó sẽ thuận tiện cho khách bỏ rác và nhìn thấy thì sẽ biết mình cần phải bỏ rác trong đó, nếu khách vẫn không quan tâm mà còn xả rác ra nền thì e nghĩ nhà hàng cũng nên dán 1 dòng chữ nhỏ cùng với icon tác động đến khách về việc nên giữ vệ sinh chung. Lúc đó em nghĩ không còn khách nào xả rác bừa bãi nữa, nếu vẫn còn tình trạng xảy ra thì theo em nhà hàng sẽ có 1 quy định công khai rõ ràng khi khách vào ăn về quy định giữ gìn vệ sinh, nếu khách nào không bỏ rác đúng quy định và không tôn trọng người phục vụ thì sẽ phạt và charge phí theo quy định nhà hàng.
Cả hội đồng gật gật rồi cười. Mình cảm giác hơi ngại, chắc do nói hơi lố tí.
Anh PGĐ chính hỏi lại, "Giả sử em đi trên xe bus, em sẽ nhường gế cho ai khi trên xe có 2 người đang đứng là người già và khách VIP của em"
- Dạ, nếu bản tính và đạo đức thì e nghĩ e sẽ nhường cho người già. Vì thực ra xét cho cùng, trong 1 khoảng thời gian, người đủ sức khỏe và có thể đứng lâu thì người khách hàng và em sẽ làm được, còn thời điểm đó người già là người cần chỗ ngồi hơn ai hết. Sau khi mời người đó ngồi thì e sẽ cố gắng lại trò chuyen và trao đổi với khách hàng để họ quên đi việc m đang đứng mỏi trong thời gian dài. Và theo em, khách hàng của e thấy e nhường cho người lớn tuổi họ cũng sẽ không so đo gì vì một chỗ ngồi. em tin họ sẽ đồng tình với hành động của em.
Hội đồng không ai nói gì. Chị ở Trung ương hỏi: "Chị quay lại phần kỹ năng 1 tý nhé, giả sử em gửi email 1 bức thư tình cảm mùi mẫn cho 1 ng bạn gái, thì lại gửi nhầm cho bạn gái khác, e sẽ làm gì trong trường hợp này?"
- Mình cười, và bảo: "Dạ, em nghĩ mình sẽ chủ động gửi thư hoặc gọi điện xin lỗi đến người bạn nhận nhầm, càng nhanh càng tốt. Vì lời xin lỗi rất quan trọng khi mình làm sai, nếu sai và nhầm nên xin lỗi người ta. Em nghĩ người bạn kia sẽ hiểu và thông cảm nếu thực sự lời xin lỗi chân thành.
Chị gật đầu và hội đồng tiếp tục im lặng.
Sau đó hội đồng yêu cầu mình bốc câu hỏi ngịeep vụ
mình bốc trúng câu: phân loại tài sản có và mức trích lập dự phòng
câu này vừa đọc khi sáng nên trả lời được 5 nhóm, nhưng nhóm sau bị trật ngày.
Trả lời xong 1 anh thành viên HĐTD mới nhận xét, rất tốt, 1 người chưa có kinh nghiem như em mà tìm hiểu thông tin được như vậy là tốt. (vì mình làm kế toán và học QTKD :) ) Mấy anh kia gật gù tiếp lời, câu này là 1 câu hỏi khó. Em trả lời rất tốt.
Anh PGĐ ban đầu bảo tuy nhiên hơi trật thời hạn nợ nhé. Mình bảo dạ em sẽ tìm hiểu thêm và bổ sung tốt hơn. Em cảm ơn.
Cả hội đồng lại im lang 1 phút. Anh PGĐ khác chưa hỏi bắt đầu hỏi mình: "Theo em, hội đồng nhân dân và ủy ban nhân dân khác nhau chỗ nào?" -- Thực sự mình không biết câu này, nên trả lời vòng vo và cuối cùng xin phép anh giải đáp để mình tiếp thu thêm. Xong anh giải thích ....
1 anh khác hỏi: "Lúc nảy phần câu hỏi về người Nhật, a thấy e nói về bản thân. Nhưng a muốn e trả lời cho a, làm thế nào để người Việt mình như họ, tức là nhắc đến VN thì cũng nhắc đến chữ lịch sự."
- Dạ, theo em để người VN như ng Nhat thì trước hết chúng ta phải co chiến lược phát triển nền văn hóa, xã hội học. Có thể lập 1 cộng đồng tuyên truyền và giáo dục. Em thấy hien nay mạng xã hội rất phát triển và giới trẻ ảnh hưởng rất lớn. Có thể lập 1 fan page rồi chia sẻ các clip, hành động nhân văn, của ng Nhật cũng như các nước khác để mọi ng quan tâm. Cùng với ý thức của họ cộng hưởng lại sẽ tạo nên nền văn hóa tốt đẹp

Hội đồng lại chẳng ai nói gì. Sau đó, 1 anh khác nói: Nhìn điểm của em, dường như Tiếng Anh e khá tot, a phỏng vấn e bằng 1 câu Tiếng Anh nhé: "Đại khái là ảnh muốn hỏi lý do vì sao đã từng thi 1 lần rồi, nhưng sau đó không chọn VCB, Sacom, Vietin hay ngân hàng khác mà lại chọn BIDV là con đường muốn phát triển"
Mình trả lời lại là "Do bản thân muốn có cơ hội lần 2 được học hỏi với BIDV, và BIDV là ngân hàng tốt nhất ở Vietnam theo mình nghĩ. Đồng thời m thích 1 ngân hàng có chính sách xã hội tốt, hay hỗ trợ từ thiện. cụ thể là ủng hộ 1500 tỷ đồng cho đồng bào 4 tỉnh bị ảnh huưg bởi vụ Formosa." Anh đó cười và đáp lại câu tiếng anh: "Em có tin rằng mình sẽ vượt qua kỳ thi lần nay không?"
Mình cười và nói: "yes, i believe i have an opportunity to become ur employee."

Chị Hội sở lại hỏi: "Chắc em đã tìm hiểu về BIDV trước khi pv đúng ko? Em có biết thương vụ gì nổi tiếng vừa qua về BIDV và 1 đơn vị khác không theo nghị định của chính phủ về NHNN.?"
Mình bảo: "Dạ theo em nhớ không nhầm đó là sự sát nhập của NH ĐBSCL MHB và BIDV vào năm ngoái, hình như là tháng 5."
Chị bảo, chính xác, cảm ơn em.

Anh PGĐ hỏi câu Hội đồng nhân dân cuối cùng xin hỏi mình 1 câu: "em chưa có kinh nghiệm gì về ngân hàng, vậy theo e thì thế nào là tín dụng bán lẻ, và thế nào là tín dụng bán buôn?"
- Dạ, em nghĩ thôi ạ, theo em thì tdung bán lẻ là khách hàng cá nhân, còn bán buôn là KHDN.
Mọi người gật gù bảo, ừm, chưa đi làm mà phân biệt được vậy là cũng có biết về ngân hàng đó.
Cuối cùng anh PGĐ chính hỏi: "Nếu em vào chi nhánh, thì e sẽ làm gì để phát triển chi nhánh?"
- Dạ, e nghĩ bây giờ e thực sự chưa biết mình mạnh ở điểm nào về nghiệp vụ ngân hàng, nên e chưa thể biết mình sẽ làm gì để phát triển chi nhánh. Em nghĩ mình cứ cố gắng, nỗ lực học hỏi từ anh chị đi trước, rồi đọc thêm sách báo, củng cố kiến thức. Cứ nỗ lực và cống hiến hết năng lực của mình thì em nghĩ đó là điều giúp phần nào cho sự phát triển của chi nhánh rồi ạ

Mọi người lại cười và gật gật.
Anh đó lại bảo: " Vậy anh giao cho em chỉ tiêu 2 tỷ thì em làm gì để đạt được?
- Dạ, em sẽ lên kế hoạch phân bổ công việc và tìm kiếm khách hàng. Tìm hiểu doi tưong khách hàng m huong đến rồi tiếp cận bằng nhiều phương tiện. tư vấn và thuyết phục họ. Em nghĩ chất lượng khách hàng quan trọng hơn số lượng. Có thể những tháng đầu em chưa thể đạt được chỉ tiêu như mong đợi, nhưng e hi vọng BIDV nhìn thấy được năng lực và cách làm việc của e để đánh giá.
- Nhưng mà chỉ tiêu là để đánh giá e đó, e không đạt được thì sao mà tốt được.
- Dạ, như e nói thì 1 2 tháng đầu chưa quen, e có thể không đạt, nhưng hi vọng mọi ng sẽ đánh giá về cách thức em làm việc. Còn những tháng sau dĩ nhiên e phải hoàn thành về chỉ tiêu, vì nó sẽ ảnh huong tới chất lượng cviec của cả phòng.
Chị Hội sở hỏi thêm:
- Hiện tại e đang làm cviec ke toán thì lương e là bao nhiêu?
- Dạ đủ chi tiêu sinh hoạt hằng ngày ạ.
- Em nói cụ thể là mấy triệu được không?
- Dạ, **** triệu ạ.
- Vậy em mong muốn BIDV trả cho em bao nhiêu?
- Dạ, em nghĩ việc trả bao nhiêu đến hiện tại em chưa thể xác định đc, em nghĩ mình có cơ hội học hỏi quan trọng hơn ở thời điểm hiện tại.

Anh kia bảo Thanh niên trẻ chưa có gia đình nên chưa nghĩ đến lương nhiều đâu chị.
Hội đồng cảm ơn và chúc mừng mình hoàn thành xong buổi phỏng vấn.
Mình chào và nói vài lời cảm ơn trước lúc ra về.

p/s: Ra khỏi phòng mà vẫn run, chân muốn quỵ xuống :D
 

HannaP

Verified Banker
Uh, t pv Hồng Hà nhưng cũng k chờ kết quả =)) thực ra pv xong là có điểm rồi, có điểm là có kq thôi mà
C pv vị trí gì?
GDV
đúng là hên xui hết mà bạn, họ thích ai thì họ cho điểm cao, huống hồ chi họ đã chọn đc người từ đầu rồi thì còn gì để nói nữa đâu, thôi từ bỏ ước mơ banker khi k có quen biết gì, nói thế hơi tiêu cực nhưng sự thật mà. ;)
Tớ không nghĩ thế đâu
Uh, t pv Hồng Hà nhưng cũng k chờ kết quả =)) thực ra pv xong là có điểm rồi, có điểm là có kq thôi mà
C pv vị trí gì?
Tớ PV GDV :)) nói chung thi cho vui trúng thì trúng trượt thì quay về máng lợn cũ cũng vẫn ổn. Có điều bên tớ đang làm đang gia hạn hợp đồng nên muốn hóng kết quả sớm còn biết đường mà liệu
 

famhth

Thành viên tích cực
GDV

Tớ không nghĩ thế đâu

Tớ PV GDV :)) nói chung thi cho vui trúng thì trúng trượt thì quay về máng lợn cũ cũng vẫn ổn. Có điều bên tớ đang làm đang gia hạn hợp đồng nên muốn hóng kết quả sớm còn biết đường mà liệu
Yup :p Kể ra thì công việc hiện tại của tớ cũng thú vị =))
 

Ckca

Verified Banker
t chi nhánh hà nội đây, vào bốc 3 câu cũng dễ, 2p suy nghĩ rồi giới thiệu bản thân, đang giới thiệu dở thì hình như chị giám đốc bảo tập trung vào giới thiệu bản thân :v, xong trả lời 3 câu hỏi cũng ko hỏi gì thêm, trả lời xong hội đồng hỏi ai có câu hỏi gì ko, ko có thế là về giờ chả biết thế nào, nghỉ việc để ôn BIDV mà giờ hoang mang vãi chưa muốn ứng tuyển chỗ nào nữa
 

queenieq

Thành viên mới
Mình mai pv vị trí gdv, mà tuần này bận quá chả ôn gì hết, chắc tạch rồi. Hôm đi nộp hs cứng, chị nhận hồ sơ hỏi mình sao đang làm đúng chuyên ngành mà lại nộp vào bidv (mình làm XNK). sao cn gần nhà hơn ko nộp lại nộp ở đây, mình cười cười, nhưng hôm pv thế nào cũng bị hỏi như vậy, theo mọi người thì nên trả lời thế nào?
Đang lo phần nghiệp vụ, vì ko đúng chuyên ngành với lại ra trường cũng lâu nên mình quên quá trời, hôm thi vòng 2 thì ôn sơ sơ dc 3 ngày, may thi trắc nghiệm nên mới qua cửa :(. Điểm viết mình ko cao ko thấp, chắc ko có cửa đọ với mấy chị có kinh nghiệm rồi.
Năm ngoái thi qlkh vào dc vòng pv mà trả lời nghiệp vụ be bét quá nên tạch. Hơn nữa lần đó pv theo thứ tự abc nên mình xếp gần cuối, vào pv ai cũng mệt rồi chả muốn hỏi nhiều >.<
 

sunshine2016

Thành viên
t chi nhánh hà nội đây, vào bốc 3 câu cũng dễ, 2p suy nghĩ rồi giới thiệu bản thân, đang giới thiệu dở thì hình như chị giám đốc bảo tập trung vào giới thiệu bản thân :v, xong trả lời 3 câu hỏi cũng ko hỏi gì thêm, trả lời xong hội đồng hỏi ai có câu hỏi gì ko, ko có thế là về giờ chả biết thế nào, nghỉ việc để ôn BIDV mà giờ hoang mang vãi chưa muốn ứng tuyển chỗ nào nữa
hình như tình trạng chung nhể, haizzza nghe có vẻ nản qúa, h chỉ chờ hên xui thôi, mà có ai biết bh CN HN có kq ko??? họ sẽ báo cho tất cả mn cả đỗ cả trượt k nhể, thấy có CN còn bảo KQ rồi cơ, nhanh nhể, mong là CN HN này cx làm việc nhanh như vậy cho đỡ mệt mỏi ngóng trông kq
 

Featured resources

Featured resources

Top