BIDV [HOT] BIDV tuyển dụng tập trung đợt 2/2015 - 794 chỉ tiêu [05.07.2015]

Nếu các bạn đủ kiên nhẫn (và muốn có thêm thông tin tư vấn) thì hãy đọc nhé :)

Mình hóng kq BIDV cũng khá là lâu và đã đọc đc rất nhiều cmt của các bạn. Mình cũng ít khi chia sẻ hay cmt gì, nhưng vì cũng sắp chia tay với mọi ng rồi, nên mình cũng muốn gõ một bài để nói lên suy nghĩ cũng như chia sẻ một vài điều về công việc của mình trước đây để các bạn (nhất là SV mới ra trường) tham khảo.

Mình tốt nghiệp ở trường ĐH Kinh tế (ở Tỉnh, ko thuộc HN hay HCM), chuyên ngành TCNH, xếp loại XS.
Lúc đi thực tập ở ACB thì mình có đk để thực hành thực tế công việc PFC (CV tư vấn TC cá nhân), sau khi bảo vệ KL xong thì ACB tuyển dụng. Mình thì với suy nghĩ của 1 đứa mới ra trường là có việc cái đã (mặc dù cảm thấy ko thik làm PFC) nên mình cũng nộp đơn dự thi, phỏng vấn và trúng tuyển. Mình vào làm năm đó thì ko may vụ Bầu Kiên ảnh hưởng khá lớn đến ACB, nên công việc cũng khá ko mấy suôn sẻ, nhưng với tinh thần ACBers thì mọi việc đã vượt qua và đến bây giờ ACB đã ổn định trở lại. Lúc mình làm ACB, thật sự là khá "nhàm chán", khách hàng ko phải là quá đông, chỉ tiêu thì cũng gọi là tạm tạm (vì sau này mình làm NH khác nên mới đánh giá con số ACB đưa ra là tạm tạm), môi trường ACB thì đến bây giờ mình vẫn thừa nhận là nó rất chuyên nghiệp, từ khâu đào tạo, kinh doanh, hệ thống công nghệ thông tin cho đến hoạt động đoàn thể (nếu bạn nào đã có dịp tham gia ACB Games hay Hội thi Văn nghệ hay Hội thao Khu vực của ACB thì chắc hẳn các bạn cũng biết đến độ hoành tráng của nó). Tuy nhiên, điểm trừ duy nhất khi làm ở ACB đó là "mức lương khá là ko cao lắm" và "thưởng thì khá bèo bọt", nhưng theo mình thì mình thấy nó khá tương xứng với công sức mình bỏ ra (vì số lượng hồ sơ và tính chất CV ko khó khăn/vất vả gì lắm).
==>> ACB là môi trường rất tốt cho các bạn SV mới ra trường muốn được đào tạo, học hỏi một cách bài bản, hạn chế rủi ro cho chính mình trước khi bắt đầu CV mới trong ngành Ngân hàng.
Mọi thứ với mình là khá ổn cho đến khi ACB ra quyết định "cắt giảm nhân sự" và "thử thách nhân viên ko phải hợp đồng vô thời hạn". Với mình thì lúc đó cũng ko phải là quá khó khăn, nhưng đúng lúc đó thì Vietinbank tuyển dụng, nên mình nhân dịp nộp hồ sơ và thi tuyển luôn (vì xét về tính ổn định thì Vietinbank ok hơn mà).

Trước lúc thi Vietinbank, mình cũng hỏi bạn bè xem môi trường như thế nào, tụi nó cũng ậm ờ "ổn định m nả", "chỉ tiêu thì kệ nó, làm thì làm ko làm thì thôi, m vào thì m ko có thời gian lo chỉ tiêu đâu, ko có thời gian mà thở nữa á". Vậy là với 1 đứa đang ở một môi trường "bất ổn" và khá "ít việc", mình quyết tâm nộp đơn vào Vietinbank với hi vọng sẽ "cống hiến" (cái này là ngựa non lắm nè).
Lúc đó Vietinbank ở chỗ mình chỉ tuyển 1, nhưng vì "bằng XS" + "có kinh nghiệm" + “hoạt động VNTDTT tốt” nên mình cũng làm luôn, chả sợ ai, đc thì tốt, ko đc thì vẫn làm ACB, chả có gì lăn tăn. Thế nên là mình đã nộp và thi, rồi phỏng vấn, và đã pass. Khi vào làm rồi thì mình mới biết vị trí đó là có sẵn cho ng khác rồi, nhưng vì TW phỏng vấn, hs mình ok hơn thằng nhóc đó, nên mình pass. Rồi sau đó Chi nhánh đề xuất thêm, vậy là mình vào, rồi thằng nhóc kia cũng vào sau mình vài ngày.
==>> Điều rút ra ở đây là, nếu bạn thật sự có năng lực, thì bạn sẽ tự mở được cánh cửa cho chính mình, ko phải sợ COCC gì cả! Và tất nhiên vấn đề COCC ở bất kỳ NH nào, bạn cũng phải thừa nhận nó có tồn tại dù ít hay nhiều.

Khi vào làm Vietinbank, mình làm từ QHKHDN đến QHKH chung cho cả DN và CN, lúc ra PGD thì mình mới hiểu được cái mùi "ko có chỉ tiêu” mà thằng bạn đã nói. Thật ra cái chỉ tiêu hay ko chỉ tiêu quan trọng là ở chỗ “tinh thần trách nhiệm trong CV” của các bạn mà thôi. Tụi nó “bơ” chỉ tiêu, sếp la thì nó cũng “mặc kệ” nên nó mới tư vấn với mình vậy. Còn với mình thì đó là một “áp lực” ko giới hạn! Vào Vietin thì chỉ tiêu huy động ko cao lắm vì nguồn không kỳ hạn của Vietin khá ổn, các bạn chỉ huy động tầm 500tr -> 1 tỷ đổ lại/tháng, tuy nhiên cái mà với mình là “kinh khủng” nhất là chỉ tiêu cho vay 5-7 tỷ/tháng. Với cái chỉ tiêu + địa bàn ko phải HCM, HN hay ĐN + tâm lý “rất sợ/ngại vay vốn của ng dân địa bàn” thì con số đó là “khủng khiếp”. Ngoài ra, các bạn sẽ phải đối mặt với “việc làm ngập đầu” và “khách hàng liên tục đòi hỏi/yêu cầu làm hồ sơ gấp”, nói chung các bạn sẽ phải đến NH từ 7h sáng đến 7h tối và làm việc liên tục, liên tục, thậm chí những lúc KH hối và sếp gọi hối thì có thể trắng đêm ở Ngân hàng. Và chắc hẳn các bạn cũng biết rồi, CBTD của Vietinbank phải ôm từ khâu đầu cho đến khâu cuối, từ tìm KH -> tư vấn -> thẩm định KH & TSBĐ -> soạn thảo HĐ, công chứng, ĐKGDBĐ -> tạo TK giải ngân -> Thu nợ, kiểm tra sử dụng vốn, định giá lại tài sản -> … -> Tất toán, xóa ĐKGDBĐ cho KH. Ngoài ra, nếu các bạn làm ở PGD thì kiêm luôn “Kỹ thuật viên ATM”, nếu cây ATM dưới 20tr thì bạn sẽ ko đc ngồi yên làm hồ sơ, mà phải xoắn lên tiếp quỹ, rồi thì KH bị nuốt thẻ, dù đang ở nhà ăn cơm nghe KH gọi thì cũng lo mà chạy xuống lấy thẻ ra đưa cho KH (thường là khách du lịch nếu bị nuốt thẻ thì rất cần gấp vì họ chỉ cư trú ngắn ngày). Chưa kể đến đêm về nằm mơ thấy “KH đến hạn gốc, đến hạn lãi, hồ sơ đến hạn định giá lại, … Nói chung là ko thể diễn tả hết cái độ “TRÂU” mà mình đã cày bừa ở Vietinbank ntn.
Và cái mà mình nhận được là gì: là lương, thưởng thiết cao hơn xíu, cũng nửa tháng/1 tháng đều đều, nếu tính bình quân thì tầm gấp rưỡi ACB, tầm 10 – 12tr, nếu ở Tỉnh thì với mức đó là quá ok, nhưng với mình thì nó ko tương xứng với công sức mình bỏ ra. Được 1 cái an ủi là đc danh hiệu “Chiến sĩ thi đua năm 2014”
==>> Nếu bạn cần có thu nhập cao (cày bao nhiêu cũng được) thì Vietinbank là nơi phù hợp với bạn.

Và đến giữa năm 2015, vì lý do “theo chồng bỏ cuộc chơi”, nên mình chuyển vào HCM, một phần vì xin chuyển công tác Vietinbank TP HCM gây khó khăn, một phần vì mình cũng “trâu già lắm rồi, hết sức cày nữa” nên mình quyết định nộp đơn và nghỉ luôn, vào TP HCM với cái back ground của mình thì mình tin ko đến nỗi tệ.

Vào HCM thì mình xác định ko muốn làm QHKH nữa (chắc do Vietin ám ảnh wa, chứ QHKH ở các NHTM khác thì cũng chỉ là tìm khách + thẩm định thôi, ko làm quá nhiều như Vietin), nên mình quyết định chuyển sang Hỗ trợ TD và tin chắc với kinh nghiệm của mình thì “bắt mạch” hồ sơ sẽ rất tốt. Vì vậy, mình cũng chỉ nộp 1 số NH, cũng ko “rải truyền đơn” nhiều lắm, mình nộp đơn và thi, pv vào 4NH trong đó có BIDV (BIDV có quy trình rõ ràng, KH cũng ổn định, thu nhập cũng tốt nên mình cũng muốn thi tuyển, còn Vietcombank thì CBTD phải làm việc y hệt Vietinbank nên mình cũng ko nộp vào Vietcombank vì giờ mình ko đủ sức để làm như xưa nữa). Sau 1.5 tháng lang thang tìm hiểu HCM thì mình cũng trúng tuyển vào 1 NHTMCP tư nhân sau 2 vòng phỏng vấn cũng khá là căng thẳng. Ngày mình nhận việc thì cũng là ngày vừa pv BIDV về (06/08/2015). Lúc họ yêu cầu ghi ngày làm việc chính thức, mình đã kéo dài đến 17/8 với hi vọng BIDV ngày 17/8 cũng có kết quả, nhưng ko ngờ là đến bây giờ vẫn chưa có, nên mình đã phải đi làm từ ngày 17/8 trong tâm trạng “vẫn chờ đợi” cho đến tận ngày hôm nay.
Vào NH này, mình nhận ra là “uhm, đúng là NHTMCP tư nhân ít khách hơn hẳn NHTMCP quốc doanh” và vì thế, lương của bạn cũng sẽ tương xứng với chừng đó công sức bạn bỏ ra, cv khá nhẹ nhàng, lương nhận cũng nhẹ nhàng như thế, vị trí Hỗ trợ thì tầm 7-8tr đổ lại.
==>> Một lần nữa khẳng định NHTMCP tư nhân trả lương tương xứng với công sức bạn bỏ ra :)

Chia sẻ thêm về việc nộp đơn vào BIDV. Lúc có thông báo tuyển dụng, chức danh mình nộp chỉ có 2 CN ở HCM tuyển, và mỗi CN chỉ tuyển 1. Nếu các bạn “tiêu cực” sẽ nghĩ “còn gì chỗ cho mình, COCC cả” thì mình lại nghĩ “ko lẽ COCC hết cả cái TP HCM này, tuyển 10 thì cũng 8-9 thôi chứ, ít ra vẫn còn 1-2 người là thực lực, biết đâu đc mình hên” và thế là mình quyết định “chơi xổ số” với việc nộp đơn vào BIDV. Lọt qua vòng 1, rồi thấy danh sách thí sinh “miễn thi viết” ở vị trí mình ko có ai, thấy nhẹ nhõm hơn xíu. Thi vòng 2, lọt qua vòng 2 và pv chỉ còn lại 4 người. Vào pv thì mình cũng đủ time để trình bày cho HĐTD về năng lực, kinh nghiệm, năng khiếu của bản thân (mặc dù trả lời 2 câu bốc xăm ko hài lòng lắm) nhưng đến bây giờ mình vẫn thấy khả quan và hi vọng
==>> Đừng suy nghĩ tiêu cực, hãy nghĩ và nhìn nhận 1 vấn đề theo hướng “tốt hơn”, bạn sẽ thấy mình tự tin và bản lĩnh như thế nào :)

Và thật sự là dài quá rồi, mình cũng xin dừng ở đây. Với mình thì cho dù kết quả mình pass hay out, bây giờ mình ko thể tác động nữa, việc của mình là cố gắng hết mình, thể hiện hết mình trong kỳ thi và buổi pv, những việc còn lại cứ để HĐTD lo J
Rất mong các bạn đang còn chờ kết quả BIDV sẽ sớm nhận được tin vui, còn nếu không nhận được thì cũng đừng quá buồn hay trách bản thân … vì “công việc là duyên số nữa” các bạn nhé
Chào thân ái và quyết thắng ^^

Và một lời khuyên khác cho các bạn trẻ nữa đó là hãy làm bằng "tâm/đức" của mình nhá!
Đối với mình 3 nghề mà bạn tuyệt đối ko được bỏ qua cái tâm/đức, đó là Y tế, Giáo dục và Ngành Ngân hàng.
Mình cũng sẵn sàng nói luôn với các bạn, 3 năm đi làm mình chưa hề nhận của KH một đồng nào, KH đều biết tính và cái nhiều nhất mà KH làm đc để cám ơn là mua bánh kẹo, trái cây đến mời cả phòng.
Quan điểm của mình là "gieo nhân nào sẽ gặt quả ấy" và "đã vay thì phải trả, mà trả phải có lãi nữa", đừng nghĩ rằng vào NH để "làm tiền" khách hàng nhé!!!
 
Thật ra lúc nộp đơn nghỉ VTB, vào SG, chị đã quyết định sẽ "ko bao giờ vào lại Ngân hàng", nhưng rồi 2 tháng ở nhà, khách hàng gọi hỏi thăm "sao bỏ cô/chú/anh/chị mà đi vậy" rồi họ hỏi thăm công việc trong này thế nào, sống dễ hay khó, hòa nhập được hay ko ... và điều quan trọng nhất là KH vẫn luôn mong muốn đc chị "chăm sóc" vì họ ko hài lòng với người mới (mặc dù kinh nghiệm 4-5 năm rồi) ... và thế là nhận ra "uhm, hình như trong sâu thẳm cái suy nghĩ "căm ghét" ngân hàng thì vẫn tiềm ẩn "sự thích thú/đam mê" với nghề, với khách hàng, với những người mình đã quan tâm, chăm sóc, phục vụ.
Và giờ, nói cho cùng cũng phải "lo cho cái miệng ăn của chính mình" nên lại nộp đơn vào Ngân hàng, và cũng vẫn giữ suy nghĩ "sẽ làm cho đến khi nào có thể thoát ra làm chủ", chị cũng có ước mơ nhỏ với "chồng tương lai" của chị. Nhưng chị cũng khuyên thật lòng với em là làm chủ/kinh doanh cũng vất vả ko kém gì (vì chị của chị cũng kinh doanh riêng mà, nhìn ngoài thì thấy thoải mái nhưng lúc nào bà cũng rên rỉ tâm sự với chị cả). Nhưng cái quan trọng nhất là "khẩu vị rủi ro" của chính em, em thích với rủi ro nào, áp lực nào và e sẵn sàng hi sinh mọi thứ vì nó, thì đó là CV mà e nên theo đuổi. Cũng ko nên nóng vội làm gì vì cuộc đời cũng dài lắm, mỗi ngày là một trải nghiệm thú vị và em sẽ trưởng thành lên từng ngày.
Vì vậy, nếu em có dự định, kế hoạch rõ ràng, thì chị hi vọng e sẽ luôn theo đuổi nó và chị chúc em sẽ thành công với nó.
Em có thắc mắc, chị thi Chi nhánh Sài Gòn có phải không? :)
 
cũng không có gì phức tạp đâu bạn, thi có 5 phần, phần đầu IQ khoản 27 câu. phàn 2 Anh văn khoản 30 câu, phần 3,4,5 là nghiệp vụ: khoản 30 - 40 câu, tùy vào vị trí mỗi vong co số lượng câu khác nha. bạn chỉ cần ôn tập cho vững kiến thức cơ bản, đặc biệt là tính các chỉ số tài chính và phần lưu thông tiền tệ, như khách hàng nộp 1 tr thì có bao nhiu tờ tiền các loại, cho một vài con số rùi tính. (tớ bên tính dụng nên có thêm phần lý thuyết về cách PA, rùi rủi ro, rùi quy trình, giải quyết khiếu nại.....Túm lại ôn kĩ phần cơ bản và tính cho nhuần nghuyễn các chỉ số tài chính là có khả năng rùi. Có phần IQ cộng các dãi số mún xĩu lun và tính nhẩm không ak. Hì. Tự tin đánh bật tất cả bạn ạ. PV thì gặp giám đốc nói chung vui vẻ hòa đồng và thẳng thắng. Cố lên,
Ngoài lề BIDV một xíu. Bạn pass ACB ở Chi nhánh nào vậy? Mình phỏng vấn cách đây 15 16 ngày rồi mà chưa nhận được tin báo gì từ ACB. Hôm bữa phỏng vấn cảm thấy cũng hài lòng và cũng kỳ vọng khá nhiều, cảm thấy anh GĐ rất có thiện cảm với mình mà giờ vẫn bạt vô âm tín. Giả sử trượt, bên ACB có báo cho mình không nhỉ ???
 
Có kết quả phê duyệt từ TW rồi nhé các bạn, sớm thì chiều nay các bạn sẽ nhận đươci thông báo của chi nhánh, lâu thì sáng thứ 2 vì lịch tiếp nhận là từ 1/9 nên các bạn cứ chuẩn bị tâm lí đi nhé. Chúc các bạn may mắn
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,086
Tổng số thành viên
351,489
Thành viên mới nhất
789betstyle
Back
Bên trên