HOT (Hồ sơ) Kinh nghiệm Nộp hồ sơ vào Vietcombank năm 2019

Vietcombank nổi tiếng là ngân hàng SANG CHẢNH ngay từ vòng hồ sơ - sàng lọc hồ sơ khắt khe nhất và loại nhiều nhất so với các NH khác trong vòng này. Vì vậy, để có cơ hội vượt qua vòng hồ sơ, hồ sơ của các bạn cần phải đáp ứng ĐÚNG ĐỦ yêu cầu của Vietcombank, tức KHÔNG THỪA, KHÔNG THIẾU. Yêu cầu bản gốc thì phải là bản gốc, photo là photo (yêu cầu nộp bổ sung bản gốc hoặc công chứng trước ngày nào thì phải bổ sung trước ngày đấy).

Khác với mọi năm trước, Vietcombank đã bỏ hình thức nộp hồ sơ trực tiếp tại Chi nhánh. Thay vì đó, 100% ứng viên nộp hồ sơ qua hệ thống quản lý Trực tuyến. Vì vậy, có một vài điểm chú ý Quan trọng mà ứng viên bắt buộc phải tuân thủ.

Bộ hồ sơ Vietcombank yêu cầu như sau: Thí sinh scan các giấy tờ sau, sau khi tạo và nộp hồ sơ trực tuyến:

1. Bản gốc Sơ yếu lý lịch tự thuật khai trong giai đoạn 06 tháng gần nhất có chứng nhận của cơ quan có thẩm quyền: cái này lấy trong hồ sơ xin việc bán ở các hàng tạp hóa, hiệu sách. Sau đó các bạn điền thông tin, dán ảnh 4x6 và xin xác nhận tại UBNH xã/phường. Bạn nào ở xa có thể nhờ gia đình xin dấu và xác nhận hộ. Nhớ dán ảnh trước để còn đóng dấu giáp lai (hoặc dấu đỏ, đại loại là đóng dấu vào ảnh).

22119


2. Bản sao các văn bằng/Giấy Chứng nhận tốt nghiệp (đối với các sinh viên mới tốt nghiệp) và bảng điểm (không cần công chứng/chứng thực): cái này đơn giản là photo từ bản gốc. Gồm bằng hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bảng điểm toàn khóa.

22120


Chú ý: Với các trường hợp Ứng viên CHƯA TỐT NGHIỆP, nhưng đã có Bảng điểm tổng thể & Xác nhận Hoàn thành chương trình này, TÙY vào mức độ linh hoạt của Từng chi nhánh sẽ đưa ra quyết định là "Có đồng ý hay không".

Xét theo Kinh nghiệm đợt tuyển dụng tháng 05/2019, nếu Ứng viên nộp vào các Chi nhánh KHÔNG THUỘC Top các chi nhánh lớn, hoặc nộp vào các Chi nhánh KHÔNG THUỘC các quận nội thành trung tâm (Ví dụ ở Hà Nội là Ba Đình, Hoàn Kiếm...) thì vẫn được chấp nhận như thường.

Để đảm bảo chắc chắn, Ứng viên nên xin thêm Xác nhận của Trường theo mẫu phía dưới để đảm bảo tỷ lệ thành công khi nộp hồ sơ.

3. Bản sao chứng chỉ ngoại ngữ, tin học (không cần công chứng/chứng thực): tương tự ý 2, photo từ bản gốc.

Chứng chỉ tin học: trình độ B

22121


Chứng chỉ tiếng Anh: như những năm trước, yêu cầu chung của hầu hết các chi nhánh là chứng chỉ C. Nếu các bạn có các chứng chỉ quốc tế khác, hãy đảm bảo các chứng chỉ quốc tế này đạt tối thiểu các mức điểm sau (để tương đương với chứng chỉ C trở lên): IELTS 5.5 trở lên, TOEIC 450 trở lên.

22122


Chú ý:
+ Chứng chỉ tin học B, tiếng Anh B, C của trung tâm hay Bộ giáo dục đào tạo cấp đều được.
+ Thành viên cần đọc ĐẦY ĐỦ bài viết kèm Mẫu chứng chỉ được CHẤP NHẬN lưu hành hiện tại: HOT - Phân biệt các loại chứng chỉ Tiếng Anh & Tin học nộp hồ sơ Big4 2019

NOTE QUAN TRỌNG: Vietcombank rất quan trọng năng lực Tiếng Anh của ứng viên. Đó là lý do tại sao đề thi Tiếng Anh của Vietcombank nổi tiếng KHÓ NHẤT toàn HỆ THỐNG TUYỂN DỤNG của Ngân hàng :) Điều này giải thích một phần về tiêu chí Chứng chỉ của đơn vị này.

4. Bản gốc Giấy chứng nhận sức khoẻ trong thời gian 6 tháng gần nhất: loại GKSK theo yêu cầu của Vietcom là loại giấy khổ A3, gập đôi thành 2 tờ A4, có dán ảnh và đóng dấu giáp lai.
Giấy khám sức khỏe khổ A4 KHÔNG HỢP LỆ

22123


5. 02 ảnh 4x6 (chụp trong vòng 06 tháng tính đến thời điểm nộp hồ sơ): Bạn chú ý nhờ mấy anh thợ chụp choẹt, selfie cho cẩn trọng nhé :)Đẹp con mắt là tiêu chí cực kỳ Quan trọng, nhất là với mấy cái vị trí phải sale trực tiếp như Chuyên viên Khách hàng và Giao dịch viên Ngân quỹ.

NOTE: Ứng viên phải bổ sung đầy đủ hồ sơ bản giấy có công chứng/chứng thực khi VCB yêu cầu hoặc khi có thông báo ứng viên được vào vòng phỏng vấn tuyển dụng.
=> Trong lúc ngồi vuốt râu chờ kết quả vòng 1, Anh em bổ sung hoàn thiện công chứng/chứng thực giấy tờ luôn nhé. Kẻo lúc gọi đi gấp quá, thiếu rồi lại bị mời về. Phí!

6. Ứng viên có thể nộp kèm CV cá nhân, nên sử dụng theo mẫu của Vietcombank.
Vui lòng tham khảo Mẫu CV của Vietcombank theo file đính kèm.

(*) Vui lòng đọc thật kỹ Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến của Vietcombank theo file đính kèm.

Lưu ý: Sau khi chuyển sang PDF, Ứng viên nên đặt tên file theo cấu trúc: "Tên file _ họ tên".
Cách thức làm này sẽ giúp HR Vietcombank dễ dàng quản lý theo dõi hồ sơ, tránh thất thoát.


22125


Giải đáp thắc mắc (Q&A)

Q1: Các chi nhánh của Vietcombank có giới hạn số lượng hồ sơ nhận về hay không?
=> Nên nộp càng sớm càng tốt là điều đầu tiên bạn cần phải nhớ: nhiều CN của Vietcom khống chế số lượng hồ sơ (chỉ gấp 7, 8 lần chỉ tiêu). Vì vậy, nên nộp sớm để chắc chắn nộp được đúng vị trí và đúng đơn vị. Nộp muộn, có thể CN từ chối nhận hồ sơ, hoặc chuyển hồ sơ sang vị trí khác. Ví dụ nộp Cán bộ Khách hàng bị chuyển sang Kế toán, GDV, Kiểm ngân hoặc ngược lại. Lúc đó có mà "vỡ mồm" đi ôn tập mấy món mà mình đâu có biết :D

Q2: Đã từng Ứng tuyển đợt thi gần nhất tháng 05/2019, có thể nộp tiếp hay không? Trong khi Vietcombank có viết "Vietcombank không nhận hồ sơ của những ứng viên đã dự thi vào Vietcombank trong thời gian 06 tháng gần nhất nhưng không trúng tuyển"
=> Vietcombank ĐÃ BỎ điều kiện giới hạn 6 tháng.
Vì vậy, các Ứng viên đã ứng tuyển đợt thi tháng 05/2019 HOÀN TOÀN ĐỦ ĐIỀU KIỆN ứng tuyển trong đợt tuyển tháng 07/2019.

Q3: Học Cao đẳng hoặc Tốt nghiệp tại các trường Đại học ngoài các trường được liệt kê trong nhóm, Tốt nghiệp Đại học hệ liên thông, tại chức, văn bằng 2, vừa học vừa làm; Tốt nghiệp các trường Dân lập thì sao?
Tốt nghiệp trường Cao đẳng chỉ được ứng tuyển Duy nhất vị trí Cán bộ Ngân quỹ.

Tốt nghiệp các trường ĐH Dân lập hoàn toàn đủ điều kiện Ứng tuyển, CHẤP NHẬN nộp hồ sơ từ các Chi nhánh Nhóm 2. Tham khảo Điều kiện tuyển dụng ĐỢT 1/2019: VCB - VIETCOMBANK tuyển dụng TẬP TRUNG đợt 1/2019 - Chuyên viên khách hàng - Chi nhánh

Tốt nghiệp hệ ĐH liên thông, tại chức, văn bằng 2... KHÔNG THUỘC ĐIỀU KIỆN ứng tuyển.

Q4: Sau bao lâu sẽ thi viết?!
Thông thường, nhanh nhất sau 02 tuần từ thời điểm hết hạn nhận hồ sơ, Vietcombank sẽ tổ chức thi viết.
Thi viết luôn được tổ chức vào THỨ 7/ CHỦ NHẬT.
Vì vậy, nếu đợt tuyển dụng Tập trung đợt 2/2019 diễn ra vào tháng 07, thì kế hoạch thi viết sẽ được tổ chức vào đầu tháng 08/2019 (tức 10-11/08/2019) nhé :)

Q5: Cách thức ôn tập, luyện thi như thế nào?

Thành viên tham khảo tại:

Toàn bộ các Nội dung trên được chia sẻ rất chi tiết tại buổi Livestream tối 16/07. Thành viên vui lòng tham khảo tại:
Hy vọng những thông tin này của Tôi sẽ giúp các bạn có sự chuẩn bị tốt hơn cho vòng hồ sơ của Vietcombank, tăng thêm cơ hội được thể hiện ở các vòng tiếp theo :)

Chúc các bạn may mắn và thành công trong đợt tuyển dụng này!

P/s: Cần hỗ trợ, vui lòng Call tôi theo SĐT: 097.5151.777 (gặp Mr Phong)

Tham gia nhóm học Luyện thi tại: U&Bank - Cùng bạn Luyện thi Ngân hàng

Bài viết có sự tham khảo từ chuyên gia @cocghe266
----------------
Để chuẩn bị cho các kế hoạch tuyển dụng, UB Academy chính thức triển khai chương trình Vietcombank Peaking - Vượt đỉnh Vietcombank 2019 (Cập nhật Đề thi thực tế của các Khu vực thi tuyển đến tháng 05/2019 - Đợt thi tuyển gần nhất)

Điểm nổi bật của chương trình:

  • Giải đề thi chi tiết các năm gần nhất.
  • Năm được định hướng ra đề và ĂN CHẮC điểm những nội dung quan trọng
  • Hệ thống lại toàn bộ kiến thức từ cơ bản nhất đến Nâng cao
  • Nội dung học tập trọng tâm, không dàn trải, lan man, tốn thời gian học tập
Chi tiết chương trình tại: UB Academy — Trung tâm Đào tạo Nghiệp vụ Ngân hàng Tài chính UB Academy

Thành viên quan tâm vui lòng liên hệ trực tiếp Hotline: 097.5151.777.

22126
 

Đính kèm

  • Huong dan nop ho so.pdf
    1.2 MB · Xem: 4,812
  • 65380820_2355873168005251_3658659898163462144_n.jpg
    65380820_2355873168005251_3658659898163462144_n.jpg
    254 KB · Xem: 21,597
  • VietcomBankCamketSVchuatotnghiep2019_final.doc
    32 KB · Xem: 1,036
  • Vietcombank_Phieu dang ky du tuyen.doc
    86 KB · Xem: 1,518
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
GDV bên Vietcom yêu cầu ngoại hình nhiều ko ạ? Em rất rất bình thường luôn ạ, chiều cao có 156cm, nhưng muốn thử sức ở vị trí GDV? * ahiuhiu*
 
Cho mìh hỏi có bạn nào đã upload đc file zip không ạ? Mình đã thử nhưng mãi vẫn k đc dù file mình đều là đuôi .pdf ==
 
Cho mìh hỏi có bạn nào đã upload đc file zip không ạ? Mình đã thử nhưng mãi vẫn k đc dù file mình đều là đuôi .pdf ==
Mình lỗi 2 lần: 1 lần là chuyển .rar thành .zip (phải dùng winzip hẳn hoi mới được)
Và 2 là trong đống file nén có ảnh đuôi .jpg, các files trong mục nén cũng phải là các định dạng được phép.
Bạn thử lại xem. <3mb nữa
 
VCB ko có form CV ạ? Em ko thấy. Ai có cho em xin với ạ! Hôm nay hạn cuối rồi * ahiuhiu*
P/s: Em cảm ơn :) !
 
cho mình hỏi, mình không phải sv mới ra trường, nhưng cũng chưa từng làm NH, thì trong hồ sơ phần quá trình làm việc mình có cần điền tên công ty mình đã làm trước đây không?
 
Ad oi cho em hỏi, em đã nộp hồ sơ dự tuyển vào Vietcombank tại chi nhánh Kiên Giang đợt tuyển tháng 6/2017, đã hết 1 tuần rồi chưa thấy phản hồi? Cho em hỏi thường nộp hồ sơ bao lâu thì sẽ có danh sách thi viết ah?
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,224
Thành viên mới nhất
A Cursive Memor
Back
Bên trên