Đánh giá hiệu quả làm việc của Nhân viên

  • Bắt đầu Bắt đầu hoabeo0112
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Cái việc đêm không ngủ được là của Cán bộ mới chứ cán bộ cũ ngủ ngon do xác định luôn không hoàn thành KPI và hàng ngày đi làm thì đi chơi là chính.

hay!! ép quá với k tới đc, sinh ra tâm lý chán, có phấn đấu lên cũng k đạt nổi==> cứ từ từ mà làm..

triển khai KPI giờ theo phong trào, như anh nhà giàu sắm xe thì em nhà nghèo cũng gáng tậu cho được chiếc...haizz
 
Hiện tại ở hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần nội địa thường sử dụng thuật ngữ "KPI" theo kiểu "trào lưu và cho sang" thôi. Còn hệ thống đánh giá, KPI chính xác, quy trình đánh giá, việc áp dụng của con người, ... như thế nào thì còn rất là sơ khai. Chính vì vậy, đã có một số ngân hàng thuê tư vấn ngoại có, nội có về để xây dựng triển khai hệ thống đánh giá hiệu quả công việc, hệ thống KPI chuẩn. Nhưng hình như chưa hoàn thành dự án hoặc vẫn còn đang tồn tại nhiều vấn đề lắm. Chưa thấy nơi nào thành công thì phải. Hồ đồ nói vậy. Anh chị em nào có thông tin chính xác thì chia sẻ và sửa sai cho mình nhé :)
 
KPI, nỗi khổ ai biết trần ai. Con giun xéo lắm cũng quằn. Một số nơi đã nhận ra sự bất cập của chỉ số KPI nên giờ đang nghiên cứu dựa vào chỉ số lợi nhuận Profit/ Loss để đánh giá khách quan hơn.

Ví dụ 1 CVQH khách hàng có tổng chi phí một năm là 10 đồng ( bao gồm hết lương, thưởng, chi phí điện nước, máy tính, tất tần tật....) và đem lại lợi nhuận là 12 đồng ( bao gồm huy động, tín dụng, thẻ, bán chéo sản phẩm, tất tần tật...). Như vậy thì dễ đánh giá hơn.

Tuy nhiên muốn làm được thì yêu cầu là ngân hàng phải thành lập được một bộ phận tài chính chuyên tính toán profit/loss này. Tuy là hơi khó nhưng không phải là không thực hiện được.
 
Chỉ tiêu thì có cái đạt trên 100% có cái thì tháng nào cũng yếu hic. thiệt là một cái đau đầu.
 
Back
Bên trên