Xin chào mọi người, mình là 1 thành viên mới của U&Bank Forum, rất vui được chia sẽ với các bạn về công việc của các banker. Về tình huống đặt ra ở đây có lẽ là câu hỏi thường xuyên nhất mà mỗi chuyên viên bán hàng trong các NHTM phải đối mặt. Khi bạn được giao nhiệm vụ tiếp cận 1 Kh mới, hoặc khi các bạn phát hiện ra KH đó là KH tiềm năng, chúng ta sẽ đối mặt với 3 câu hỏi chính: 1/Tiếp cận như thế nào, với ai? 2/ Thuyết phục ntn? 3/ Chính sách phục vụ ntn?.
Về mặt tiếp cận, bạn phải xác định được bạn cần gặp ai và bạn có tìm được trong mạng lưới của bạn có ai có thể giúp bạn tiếp cận đối tượng hay ko. Tốt nhất là bạn gặp được người có quyền ra quyết định trong DN. Trong giai đoạn cạnh tranh khốc liệt giữa các NH như ngày nay, tiếp cận được hay không còn phụ thuộc vào "duyên số" của bạn với DN. Bản thân tôi thì cảm thấy nó giống như là "duyên nợ" hơn.
Về thuyết phục. Dĩ nhiên là nắm chắc phương châm "Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng", cái này Sếp mình hay nói chơi là "Gãi đúng chỗ ngứa".
Về chính sách, cái này là vấn đề của mỗi NH. Tùy thuộc vào CS chung của NH, sự ủng hộ của Sếp và hơn hết là sự cân đong đo đếm cán cân Benefit để có thể đưa ra CS phù hợp. Nói chung với DN mới và đầy tiềm năng, xác định CS chung lâu dài trước đã, từ đó sẽ detail vào CS cho từng nghiệp vụ và từng giai đoạn.
hi, viết nhiều quá ùi..Rất cám ơn nếu bạn nào đã đọc được đến tận hết dấu chấm.hihi