Có câu hỏi pv ở vị trí QHKHDN, cả nhà vô trả lời thử coi :">

Anh/Chị là chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch của bank X. Hiện tại tính cạnh tranh trong thị trường dịch vụ ngân hàng giành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cao. Anh/Chị được giao nhiệm vụ tiếp cận với doanh nghiệp Y – một doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn Hà Nội chuyên về lĩnh vực nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng. Anh/Chị sẽ làm thế nào để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của NH ?”​

PS: [lấy từ 1 đứa bạn đi pv ùi, cả nhà học lấy thêm kinh nghiệm ha :">]
 
Để thuyết phục được doanh nghiệp này ta phải tìm hiểu kĩ về doanh nghiệp và tay giám đốc của doanh nghiệp xem tay này có sở thích và thú chơi gì sau đó tiếp cận làm quen, xem doanh nghiệp hắn mạnh về cái gì và yếu về cái gì. làm quen xong thì từ từ giới thiệu sản phẩm dịch vụ cho hắn
 
Thường thì đối tượng KH Vip thế này đâu đến lượt nhân viên mới và non mới vào nghề chứ. Mà NH có cho mềnh đi thì KH họ cũng rất chi là không hài lòng.
 
- Tìm hỉu về DN: ngành nghề, tài chính (nếu đc), nhóm nợ hiện tại tại các tctd khác (có thể nhờ CIC)
- Tìm hỉu về ông Tổng GĐ/Giám đốc hoặc 1 số người có tính quyết định trong việc giao dịch với Ngân hàng.
- Nghiên cứu có thể cung cấp những sản phẩm ngân hàng gì với đối tượng đó. Đồng thời Nghiên cứu điều kiện của Ngân hàng mình có đáp ứng đc đến đâu về: nguồn vốn, mức lãi suất, mức phí, thủ tục thanh toán quốc tế và tín dụng của bên mình ntn ... để có tự tin mà đi chào bán vơí ngta.
=> Báo cáo lên ông sếp để cùng đi tiếp thị! Chứ nhân viên thì như con ong cái kiến, đến với chức danh gì mà gặp các sếp nhà ngta chứ! hi hi!
(Note: đây là lý thuyết, ai cũng nắm đc, dưng mà thực hiện đc thì ko có dễ à nha! he he!)
 
- Tìm hỉu về DN: ngành nghề, tài chính (nếu đc), nhóm nợ hiện tại tại các tctd khác (có thể nhờ CIC)
- Tìm hỉu về ông Tổng GĐ/Giám đốc hoặc 1 số người có tính quyết định trong việc giao dịch với Ngân hàng.
- Nghiên cứu có thể cung cấp những sản phẩm ngân hàng gì với đối tượng đó. Đồng thời Nghiên cứu điều kiện của Ngân hàng mình có đáp ứng đc đến đâu về: nguồn vốn, mức lãi suất, mức phí, thủ tục thanh toán quốc tế và tín dụng của bên mình ntn ... để có tự tin mà đi chào bán vơí ngta.
=> Báo cáo lên ông sếp để cùng đi tiếp thị! Chứ nhân viên thì như con ong cái kiến, đến với chức danh gì mà gặp các sếp nhà ngta chứ! hi hi!
(Note: đây là lý thuyết, ai cũng nắm đc, dưng mà thực hiện đc thì ko có dễ à nha! he he!)

1 DN Nhập khẩu/kinh doanh mà đã có tiếng thì đa phần các sản phẩm, dịch vụ như Thanh toán quốc tế, Tài trợ thương mại, Bảo lãnh, Tín dụng,.... đa phần là đã sử dụng của 1 hoặc vài Ngân hàng khác. Do đó, mục tiêu ban đầu của bạn nên là những sản phẩm DN đó cần mà mình mạnh hơn NH khác, hoặc DN chưa tập trung/quan tâm tới mảng đó, điển hình ở đây là Ngoại hối/Quản lý rủi ro <nhất là rủi ro lãi suất, tỷ giá....>. Những dịch vụ, sản phẩm này sẽ được đặt lên hàng đầu khi bạn tới gặp KH, những cái kia sẽ được đưa ra giới thiệu và gợi ý phát triển.

Đối với những đối tượng ntn, thời gian họ dành cho mình (nếu có) rất ngắn, tốt nhất là các bạn xây dựng bản đồ tư vấn sản phẩm KHDN (có thể NH có sẵn như bên Liên Việt - Link), hoặc bạn tự xây dựng 1 cái, gạch ra những dịch vụ DN có thể cần/NH có thể cung ứng. Lúc đến chỉ cần quẳng ra xong mồm mép thôi +_+

Còn nữa mà tự dưng qên r, tối về nhớ lại r bạn chém thêm :"> :-":-"

Hỏi khách hàng có thèm ăn thịt chó không

Cả DN họ, mình bạn sao đủ? o.O
 
Anh/Chị là chuyên viên khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Sở giao dịch của bank X. Hiện tại tính cạnh tranh trong thị trường dịch vụ ngân hàng giành cho khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ rất cao. Anh/Chị được giao nhiệm vụ tiếp cận với doanh nghiệp Y – một doanh nghiệp có tiếng trên địa bàn Hà Nội chuyên về lĩnh vực nhập khẩu và kinh doanh sản phẩm đồ gia dụng. Anh/Chị sẽ làm thế nào để thuyết phục khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của NH ?”​

PS: [lấy từ 1 đứa bạn đi pv ùi, cả nhà học lấy thêm kinh nghiệm ha :">]

Cái này tùy vào khả năng và nghệ thuật giao tiếp của chuyên viên thôi. Nhưng thật sự là một câu hỏi hóc búa cho người được phỏng vấn.
"Trước tiên, ở vị trí chuyên viên quan hệ khách hàng, tôi sẽ tìm hiểu kỹ càng về công ty tôi sẽ tiếp thị ví dụ như ngành nghề kinh doanh, tình hình hoạt động, lịch sử hình thành cũng như cơ cấu nhân sự của doanh nghiệp công ty đó. Nói chung càng nắm nhiều thông tin về doanh nghiệp càng tốt. Sau đó, với kiến thức về sản phẩm, dịch vụ của mình về NH, tôi sẽ thiết kế một giải pháp phù hợp nhất để khách hàng tham khảo. Khi gặp và trao đổi với khách hàng, tôi sẽ làm nổi bật lên những lợi ích mà sản phẩm đó sẽ mang lại cho khách hàng. Bằng những kỹ năng và nghiệp vụ của mình, tôi tin tôi có thể thuyết phục được khách hàng sử dụng dịch vụ của NH".
 
Câu hỏi phỏng vấn thì chỉ hỏi để trả lời xem mình nghĩ như thế nào thôi, chứ đi thuyết phục kiểu này nhân viên mới chắc chỉ đi theo xách cặp cho nhân viên cũ thui
 
Back
Bên trên