Chuyên viên "quan hệ khách hàng" = "Dâu trăm họ"

More threads by Mèo to xác

nguyenvanlinh_Hg

Verified Banker
Kh
Hôm nay cũng tức tiết nên quyết định về nhà lên UB viết 1 thread cùng anh chị em.
Cái đời làm quan hệ khách hàng mấy năm trời, tới giờ vẫn chỉ có thể quen chứ ko cam tâm được cái cảnh làm dâu trăm họ của anh chị em mình. Có lẽ bắt đầu bằng việc liệt kê danh sách các "cha mẹ" của chúng ta ra cho nhuận trường.
Đã quan hệ khách hàng thì "cha mẹ" đầu tiên là khách hàng rồi. Nhưng kệ, phục vụ được khách thì khách mang chỉ tiêu cho mình, ráng tí chẳng sao. Rồi vậy nên nhiều lúc trời trưa gọi đi nhậu ở đâu cách chừng 50 cây, tối đương ngủ gọi cafe, xe tai nạn 3-4 g sáng bảo hiểm ko gọi cũng gọi mình luôn... giải ngân thì cứ như tiền NH muốn ALO cái là có, sáng nay nói trưa đòi ầm ầm rồi. Lạy chúa. Nhưng ráng đc. "QHKH" mà !
"Cha mẹ" thứ 2 là sếp quản lý trực tiếp. Sếp thì tài giỏi mới làm sếp mình. Nhưng tài cở nào cũng ko thể đúng mãi, nhiều lúc bị la khới khới, tức mà cũng im ru, thôi kệ. Rồi sếp từ từ sẽ hiểu thôi - tự an ủi!
Tuy nhiên có một số bọn gọi là cha mẹ ăn theo ko thể nào chấp nhận được như số 1 và số 2 ở trên.
Thứ nhất là lũ Sales xe, vài đứa như thần kinh. Giao xe trước khi giải ngân xong thì điện hối mình, gây áp lực lên KH để KH áp lực mình, cái lũ này nó coi Sales Ngân hàng ko ra gì, ứng xử với cha mẹ này phải vô cùng bình tĩnh, vì ai mà manh động chắc có chửi !
Thứ hai là chính các đồng nghiệp iu quý trên HO. Từ cái hồi chuyển hổ trợ tập trung tới giờ anh em "đối ngoại" như mình toàn bị KH chửi vì cái tật chậm chạp của các thím trên hội sở. Kiểm soát chậm, soạn hồ sơ chậm, hạch toán chậm, giải ngân chậm, thậm chí quá thời gian cam kết vs KH, rồi KH toàn lôi mình ra ca bài ca con cá. Đòi hỏi giấy tờ thì vớ vẫn, như một cái máy, đọc chứng từ biết chứng từ chứ ko hiểu chứng từ, QHKH cũng kiêm luôn việc "tư vấn pháp chế" cho các thím hiểu. Quá khổ ! ! !
Sẳn đây kể luôn 1 thành phần nữa rồi em mạn phép anh chị em em đi ăn tối, đó là các anh bảo hiểm. Soạn hợp đồng sai từm lưm, mình kiểm chổ này sai chổ kia làm công việc mình trì trệ, đôi lúc kí tá xong hết mới phát hiện sai nữa thì còn đau hơn, mà mình đâu có tgian mà kiểm quài như vậy. thế là bao nhiêu việc đổ dồn vô QHKH. Gì cũng mình tuyền tuyến hứng bom đạn, Rầu quá anh chị em ưiiii
chán nhất cái cảnh đọc lại quy định sản phẩm cho các thím ksgn ở hội sở
 

hadoc3012

Verified Banker
Hôm nay cũng tức tiết nên quyết định về nhà lên UB viết 1 thread cùng anh chị em.
Cái đời làm quan hệ khách hàng mấy năm trời, tới giờ vẫn chỉ có thể quen chứ ko cam tâm được cái cảnh làm dâu trăm họ của anh chị em mình. Có lẽ bắt đầu bằng việc liệt kê danh sách các "cha mẹ" của chúng ta ra cho nhuận trường.
Đã quan hệ khách hàng thì "cha mẹ" đầu tiên là khách hàng rồi. Nhưng kệ, phục vụ được khách thì khách mang chỉ tiêu cho mình, ráng tí chẳng sao. Rồi vậy nên nhiều lúc trời trưa gọi đi nhậu ở đâu cách chừng 50 cây, tối đương ngủ gọi cafe, xe tai nạn 3-4 g sáng bảo hiểm ko gọi cũng gọi mình luôn... giải ngân thì cứ như tiền NH muốn ALO cái là có, sáng nay nói trưa đòi ầm ầm rồi. Lạy chúa. Nhưng ráng đc. "QHKH" mà !
"Cha mẹ" thứ 2 là sếp quản lý trực tiếp. Sếp thì tài giỏi mới làm sếp mình. Nhưng tài cở nào cũng ko thể đúng mãi, nhiều lúc bị la khới khới, tức mà cũng im ru, thôi kệ. Rồi sếp từ từ sẽ hiểu thôi - tự an ủi!
Tuy nhiên có một số bọn gọi là cha mẹ ăn theo ko thể nào chấp nhận được như số 1 và số 2 ở trên.
Thứ nhất là lũ Sales xe, vài đứa như thần kinh. Giao xe trước khi giải ngân xong thì điện hối mình, gây áp lực lên KH để KH áp lực mình, cái lũ này nó coi Sales Ngân hàng ko ra gì, ứng xử với cha mẹ này phải vô cùng bình tĩnh, vì ai mà manh động chắc có chửi !
Thứ hai là chính các đồng nghiệp iu quý trên HO. Từ cái hồi chuyển hổ trợ tập trung tới giờ anh em "đối ngoại" như mình toàn bị KH chửi vì cái tật chậm chạp của các thím trên hội sở. Kiểm soát chậm, soạn hồ sơ chậm, hạch toán chậm, giải ngân chậm, thậm chí quá thời gian cam kết vs KH, rồi KH toàn lôi mình ra ca bài ca con cá. Đòi hỏi giấy tờ thì vớ vẫn, như một cái máy, đọc chứng từ biết chứng từ chứ ko hiểu chứng từ, QHKH cũng kiêm luôn việc "tư vấn pháp chế" cho các thím hiểu. Quá khổ ! ! !
Sẳn đây kể luôn 1 thành phần nữa rồi em mạn phép anh chị em em đi ăn tối, đó là các anh bảo hiểm. Soạn hợp đồng sai từm lưm, mình kiểm chổ này sai chổ kia làm công việc mình trì trệ, đôi lúc kí tá xong hết mới phát hiện sai nữa thì còn đau hơn, mà mình đâu có tgian mà kiểm quài như vậy. thế là bao nhiêu việc đổ dồn vô QHKH. Gì cũng mình tuyền tuyến hứng bom đạn, Rầu quá anh chị em ưiiii
Đồng cảnh ngộ, cơ mà ko phải lúc nào cũng vậy đâu, đôi khi cũng do bản thân mình nữa, trách mình còn hơn trách người, đôi khi mình bị ức khóc lun nhưng rồi mọi chuyện cũng đâu vào đó, rút ra vài cái kinh nghiệm sơ cua :))
 

bùi kiên trung

Verified Banker
Càng lúc càng thấy chỉ tiêu thì càng ngày càng cao mà lượng người quen thì hết...giờ mần răng chừ hè
 

Bửu Tài

Verified Banker
Bác có Cha mẹ để làm dâu vẫn còn sướng chán đấy!
e mới vào làm R, ko biết tìm cha mẹ ở đâu để làm dâu đây :D:D:D
 

synham

Verified Banker
Thực sự là tương tác nội bộ vẫn tức tưởi hơn là nghe khách hàng phàn nàn. Em là em ghét nhất mấy ông Kiểm soát giải ngân...Chịu đọc chứ không chịu hiểu
 

gaodenvang

Verified Banker
than đéo gì suốt ngày than, hôm nào lên cũng thấy mấy bài than thở, thế lúc nhận thưởng, nhận tiền ko lên đây chia sẻ bớt cho anh em
 

Top