Chuyên viên "quan hệ khách hàng" = "Dâu trăm họ"

Mèo to xác

Verified Banker
23022


Hôm nay cũng tức tiết nên quyết định về nhà lên UB viết 1 thread cùng anh chị em.
Cái đời làm quan hệ khách hàng mấy năm trời, tới giờ vẫn chỉ có thể quen chứ ko cam tâm được cái cảnh làm dâu trăm họ của anh chị em mình. Có lẽ bắt đầu bằng việc liệt kê danh sách các "cha mẹ" của chúng ta ra cho nhuận trường.
Đã quan hệ khách hàng thì "cha mẹ" đầu tiên là khách hàng rồi. Nhưng kệ, phục vụ được khách thì khách mang chỉ tiêu cho mình, ráng tí chẳng sao. Rồi vậy nên nhiều lúc trời trưa gọi đi nhậu ở đâu cách chừng 50 cây, tối đương ngủ gọi cafe, xe tai nạn 3-4 g sáng bảo hiểm ko gọi cũng gọi mình luôn... giải ngân thì cứ như tiền NH muốn ALO cái là có, sáng nay nói trưa đòi ầm ầm rồi. Lạy chúa. Nhưng ráng đc. "QHKH" mà !
"Cha mẹ" thứ 2 là sếp quản lý trực tiếp. Sếp thì tài giỏi mới làm sếp mình. Nhưng tài cở nào cũng ko thể đúng mãi, nhiều lúc bị la khới khới, tức mà cũng im ru, thôi kệ. Rồi sếp từ từ sẽ hiểu thôi - tự an ủi!
Tuy nhiên có một số bọn gọi là cha mẹ ăn theo ko thể nào chấp nhận được như số 1 và số 2 ở trên.
Thứ nhất là lũ Sales xe, vài đứa như thần kinh. Giao xe trước khi giải ngân xong thì điện hối mình, gây áp lực lên KH để KH áp lực mình, cái lũ này nó coi Sales Ngân hàng ko ra gì, ứng xử với cha mẹ này phải vô cùng bình tĩnh, vì ai mà manh động chắc có chửi !
Thứ hai là chính các đồng nghiệp iu quý trên HO. Từ cái hồi chuyển hổ trợ tập trung tới giờ anh em "đối ngoại" như mình toàn bị KH chửi vì cái tật chậm chạp của các thím trên hội sở. Kiểm soát chậm, soạn hồ sơ chậm, hạch toán chậm, giải ngân chậm, thậm chí quá thời gian cam kết vs KH, rồi KH toàn lôi mình ra ca bài ca con cá. Đòi hỏi giấy tờ thì vớ vẫn, như một cái máy, đọc chứng từ biết chứng từ chứ ko hiểu chứng từ, QHKH cũng kiêm luôn việc "tư vấn pháp chế" cho các thím hiểu. Quá khổ ! ! !
Sẳn đây kể luôn 1 thành phần nữa rồi em mạn phép anh chị em em đi ăn tối, đó là các anh bảo hiểm. Soạn hợp đồng sai từm lưm, mình kiểm chổ này sai chổ kia làm công việc mình trì trệ, đôi lúc kí tá xong hết mới phát hiện sai nữa thì còn đau hơn, mà mình đâu có tgian mà kiểm quài như vậy. thế là bao nhiêu việc đổ dồn vô QHKH. Gì cũng mình tuyền tuyến hứng bom đạn, Rầu quá anh chị em ưiiii
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Đâu phải chỉ bp của b là khổ đâu, đối với KH, thì việc phục vụ KH là chuẩn r, vì không có KH thì anh TD cũng chết, nếu b không muốn bị làm phiền vào ban đêm, thì để yên lặng, hoặc tắt máy đi. Đối với sếp, họ bị trên rót chỉ tiêu xuống, nên ép xuống nv là chuẩn thui, muốn thoát kiếp, phấn đấu lên sếp đi, đối với bp hỗ trợ, nếu hs của b gửi lên chuẩn, k có vđ j, thì chẳng có lí do j họ lại làm chậm cả, việc xử lí hs tập trung họ cũng có áp lực riêng, 1 lúc cả đống hs, nếu bạn gửi hs sau 1 bạn qlkh khác, thì xếp hàng là điều đương nhiên, không phải 1 bạn hỗ trợ lại phân hỗ trợ mỗi hs của b cả, còn các b sale xe, các b ý giục vì muốn vừa lòng KH, các KH hầu như xem ngày xem giờ để lấy xe, giục là chuyện đương nhiên khi đến giờ đẹp lấy xe mà hs còn chưa xong. Thực ra trong NH mỗi bp có nỗi khổ riêng của mình, đc cái nọ mất cái kia, những qlkh khác họ làm đc tại sao mình k làm đc?
Thôi mình ko phải đăng thread để tranh cải ai đúng ai sai, nhưng đọc qua cmt của bạn biết chắc bạn ko làm ở QHKH hoặc làm chưa lâu =)) cmt ngây thơ quá, nữa lâm vào tình cảnh đó thì hiểu thôi chứ nói nhiều làm gì.
 
Thôi mình ko phải đăng thread để tranh cải ai đúng ai sai, nhưng đọc qua cmt của bạn biết chắc bạn ko làm ở QHKH hoặc làm chưa lâu =)) cmt ngây thơ quá, nữa lâm vào tình cảnh đó thì hiểu thôi chứ nói nhiều làm gì.
Nếu không muốn ng khác nói nhiều tốt nhất đừng cả giận mất khôn mà public topic vậy
 
Nếu không muốn ng khác nói nhiều tốt nhất đừng cả giận mất khôn mà public topic vậy
Có gì đâu mất khôn bạn Uber khó tính. Mình thích mình đăng, bạn có quyền vào cmt =))) nhưng nói mình nghe hay ko là việc của mình và mình nói bạn ghi nhận hay ko là việc của bạn. Mình nói đơn giản thôi, trải qua rồi mới hiểu. Vài câu chữ trên này chả thuyết phục đc ai đâu. Ai từng trải qua rồi, đọc qua thread thấy hợp ý thì welcome. Còn ai thấy chướng hoặc nhột thì cmt gì cứ cmt, vẫn welcome ! Nhưng nói sao ngừi ta ko đánh giá mình thiển cận thì lại là một vấn đề khác :3
 
Có gì đâu mất khôn bạn Uber khó tính. Mình thích mình đăng, bạn có quyền vào cmt =))) nhưng nói mình nghe hay ko là việc của mình và mình nói bạn ghi nhận hay ko là việc của bạn. Mình nói đơn giản thôi, trải qua rồi mới hiểu. Vài câu chữ trên này chả thuyết phục đc ai đâu. Ai từng trải qua rồi, đọc qua thread thấy hợp ý thì welcome. Còn ai thấy chướng hoặc nhột thì cmt gì cứ cmt, vẫn welcome ! Nhưng nói sao ngừi ta ko đánh giá mình thiển cận thì lại là một vấn đề khác :3
Ồ xin lỗi bạn nhé, mình k khó tính thế đâu, mỗi ng 1 ý kiến mà.
 
Hình như còn thiếu ông thẩm định nữa.
Mình chưa trải qua tất cả những căng thẳng mà bạn nói nhưng mình đã dc chứng kiến. Mình thấy bạn miêu tả rất chuẩn về hoàn cảnh của RM và thông cảm cho bạn. Mình chỉ biết động viên bạn cố lên thôi!
 
Chuẩn rồi còn gì. Gặp được khách hàng hiểu và thông cảm thì ko sao. KH khó tính thì... Họ đâu có biết thằng QHKH mới là thằng có thiện chí nhất và đang hỗ trợ họ tối đa nhất (vì đang ở cái thời cá thì ít, lưới thì nhiều, mời gãy cả lưỡi KH mới chịu đến "chơi" với :D ) kể cả trong việc ''đấu tranh" với TTĐ và HTTD. Mình có sai ->KH chửi, sếp chửi đã đành, đằng này nếu back sai QLKH lại là người đầu tiên đi khắc phục hậu quả kèm việc nghe chửi. Nên là mấy năm làm QLKH tự dưng về nhà thấy yêu bố mẹ hẳn lên.
 
Back
Bên trên