Các câu hỏi về hóa đơn VAT

  • Bắt đầu Bắt đầu Uber
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu

Uber

Verified Banker
Các bạn cho mình hỏi về hóa đơn VAT
1. làm sao biết đc 1 hóa đơn VAT xịn khi 1 KH cung cấp cho mình 1 bản photo mà ko có bản gốc. Kiểm tra sao đc
Và ngoài ra viết hóa đơn VAT nhìu khi bị lỗi. vạy làm sao biết đc cái hóa đơn KH cung cấp cho mình đã đc hạch toán

Có cái phần mềm hay cách nào tra cứu đc ko nhỉ
 
Đọc cmt của các bạn mà thấy tủi thân quá. Ít ra chỗ các bạn khách hàng còn biết thế nào là "sai" nên tìm cách để "lừa dối", mà như thế nghĩa là mình còn có việc để làm. Địa bàn mình đang làm việc là một thị trường cực kỳ méo mó, DN thì ít mà NH thì đông (chả hiểu thi nhau chui vào đây làm gì). Đại bộ phận DN 95% là đi lên từ hộ gia đình (những thành phần buôn bán có tiền nhưng ko có văn hóa), họ luôn yêu cầu giải ngân tiền mặt, hóa đơn chứng từ thì vớ va vớ vẩn, đòi hóa đơn, chứng từ đúng chuẩn thì dọa bỏ sang NH khác. Nói chung cán bộ tín dụng chỉ có khóc ròng, ko bao giờ có bồi dưỡng này nọ đâu mà suốt ngày bị KH chửi, làm lúc nào cũng nơm nớp sợ chết lúc nào ko biết tuy nhiên nếu ko cho vay thì ko đủ chỉ tiêu (ko đào đâu ra 1 khách hàng mới nào "văn minh"- chứ chưa nói là "tốt" để cho vay), ko đủ lương.
Mình cũng muốn đc đau đầu như các bạn khi đối phó với khách hàng nhưng ko đc, vì ở đây mọi thứ quá ngu xuẩn và hiển nhiên. Đôi dòng tâm sự (nếu chém gió mình làm con cún)
 
Đọc cmt của các bạn mà thấy tủi thân quá. Ít ra chỗ các bạn khách hàng còn biết thế nào là "sai" nên tìm cách để "lừa dối", mà như thế nghĩa là mình còn có việc để làm. Địa bàn mình đang làm việc là một thị trường cực kỳ méo mó, DN thì ít mà NH thì đông (chả hiểu thi nhau chui vào đây làm gì). Đại bộ phận DN 95% là đi lên từ hộ gia đình (những thành phần buôn bán có tiền nhưng ko có văn hóa), họ luôn yêu cầu giải ngân tiền mặt, hóa đơn chứng từ thì vớ va vớ vẩn, đòi hóa đơn, chứng từ đúng chuẩn thì dọa bỏ sang NH khác. Nói chung cán bộ tín dụng chỉ có khóc ròng, ko bao giờ có bồi dưỡng này nọ đâu mà suốt ngày bị KH chửi, làm lúc nào cũng nơm nớp sợ chết lúc nào ko biết tuy nhiên nếu ko cho vay thì ko đủ chỉ tiêu (ko đào đâu ra 1 khách hàng mới nào "văn minh"- chứ chưa nói là "tốt" để cho vay), ko đủ lương.
Mình cũng muốn đc đau đầu như các bạn khi đối phó với khách hàng nhưng ko đc, vì ở đây mọi thứ quá ngu xuẩn và hiển nhiên. Đôi dòng tâm sự (nếu chém gió mình làm con cún)

Địa bàn làm việc của bạn là ở đâu thế? #:-s
 
Ngân hàng bạn làm là Ngân hàng nào đấy. Theo quan điểm của mình là nên làm đúng và giải thíc cho khách hàng hiêur về chính sách tín dụng của ngân hàng mình. Còn nhìn vào bồi dưỡng thì rủi ro lắm, nhất là đối tượng bạn vừa nêu. An toàn cho
mình và ngân hàng của mình là trên hết. Nhận phong Bì vài đồng bạc thì nó móc mắt mình ra mà không nói được khách hàng
 
Không biết các Ngân hàng khác thế nào chứ mình làm TCB gần 3 năm này, lúc cho vay phải đối chiếu hóa đơn bản gốc với bản photo khách hàng cung cấp hoặc yêu cầu đem bản gốc mình tự photo luôn. Bản gốc sau khi dùng (phát vay) thì đóng dấu ĐÃ CHO VAY ngày.... lên đấy. Như vậy, KH muốn hủy với thuế cũng khó.
Trừ trường hợp CV "hỗ trợ" khách hàng, ko kiểm tra bản gốc thôi chứ làm thế này thì ko bị chồng chéo hóa đơn đã sử dụng hoặc giả mạo đc.
 
Đọc cmt của các bạn mà thấy tủi thân quá. Ít ra chỗ các bạn khách hàng còn biết thế nào là "sai" nên tìm cách để "lừa dối", mà như thế nghĩa là mình còn có việc để làm. Địa bàn mình đang làm việc là một thị trường cực kỳ méo mó, DN thì ít mà NH thì đông (chả hiểu thi nhau chui vào đây làm gì). Đại bộ phận DN 95% là đi lên từ hộ gia đình (những thành phần buôn bán có tiền nhưng ko có văn hóa), họ luôn yêu cầu giải ngân tiền mặt, hóa đơn chứng từ thì vớ va vớ vẩn, đòi hóa đơn, chứng từ đúng chuẩn thì dọa bỏ sang NH khác. Nói chung cán bộ tín dụng chỉ có khóc ròng, ko bao giờ có bồi dưỡng này nọ đâu mà suốt ngày bị KH chửi, làm lúc nào cũng nơm nớp sợ chết lúc nào ko biết tuy nhiên nếu ko cho vay thì ko đủ chỉ tiêu (ko đào đâu ra 1 khách hàng mới nào "văn minh"- chứ chưa nói là "tốt" để cho vay), ko đủ lương.
Mình cũng muốn đc đau đầu như các bạn khi đối phó với khách hàng nhưng ko đc, vì ở đây mọi thứ quá ngu xuẩn và hiển nhiên. Đôi dòng tâm sự (nếu chém gió mình làm con cún)

không biết bạn ở NH nào ? địa bàn nào mà choáng thế...
 
Không biết các Ngân hàng khác thế nào chứ mình làm TCB gần 3 năm này, lúc cho vay phải đối chiếu hóa đơn bản gốc với bản photo khách hàng cung cấp hoặc yêu cầu đem bản gốc mình tự photo luôn. Bản gốc sau khi dùng (phát vay) thì đóng dấu ĐÃ CHO VAY ngày.... lên đấy. Như vậy, KH muốn hủy với thuế cũng khó.
Trừ trường hợp CV "hỗ trợ" khách hàng, ko kiểm tra bản gốc thôi chứ làm thế này thì ko bị chồng chéo hóa đơn đã sử dụng hoặc giả mạo đc.
Chuẩn lun ý chị, TCB lúc cho vay hơi lằng nhằng thủ tục, cơ mà giảm RR vs đến luk NHNN về kiểm tra thì đỡ cực :D:D:D
 
Đọc cmt của các bạn mà thấy tủi thân quá. Ít ra chỗ các bạn khách hàng còn biết thế nào là "sai" nên tìm cách để "lừa dối", mà như thế nghĩa là mình còn có việc để làm. Địa bàn mình đang làm việc là một thị trường cực kỳ méo mó, DN thì ít mà NH thì đông (chả hiểu thi nhau chui vào đây làm gì). Đại bộ phận DN 95% là đi lên từ hộ gia đình (những thành phần buôn bán có tiền nhưng ko có văn hóa), họ luôn yêu cầu giải ngân tiền mặt, hóa đơn chứng từ thì vớ va vớ vẩn, đòi hóa đơn, chứng từ đúng chuẩn thì dọa bỏ sang NH khác. Nói chung cán bộ tín dụng chỉ có khóc ròng, ko bao giờ có bồi dưỡng này nọ đâu mà suốt ngày bị KH chửi, làm lúc nào cũng nơm nớp sợ chết lúc nào ko biết tuy nhiên nếu ko cho vay thì ko đủ chỉ tiêu (ko đào đâu ra 1 khách hàng mới nào "văn minh"- chứ chưa nói là "tốt" để cho vay), ko đủ lương.
Mình cũng muốn đc đau đầu như các bạn khi đối phó với khách hàng nhưng ko đc, vì ở đây mọi thứ quá ngu xuẩn và hiển nhiên. Đôi dòng tâm sự (nếu chém gió mình làm con cún)

Đọc đến đây thì mình đoán 99% là địa bàn nông thôn, cái kiểu mới lên phố ấy mà. Ở mình cũng vậy, KH cầm bộ hồ sơ lằng nhằng, chứng từ hỏi thì bảo ko có, chỉ toàn giấy viết tay, nói miệng, yêu cầu bổ sung thì bảo ngân hàng làm khó, thủ tục rắc rối, phức tạp, CBTD đòi ăn Hoa hồng,.... vãi không đỡ được. Mà không cho vay thì không đủ chỉ tiêu, sếp chửi, huy động không được (Cái này mới là gian nan :()cũng chửi...Nhiều lúc mún nghỉ qua nghề giáo viên hay nghề gì đấy cho nó dễ sống.....
 
Đọc đến đây thì mình đoán 99% là địa bàn nông thôn, cái kiểu mới lên phố ấy mà. Ở mình cũng vậy, KH cầm bộ hồ sơ lằng nhằng, chứng từ hỏi thì bảo ko có, chỉ toàn giấy viết tay, nói miệng, yêu cầu bổ sung thì bảo ngân hàng làm khó, thủ tục rắc rối, phức tạp, CBTD đòi ăn Hoa hồng,.... vãi không đỡ được. Mà không cho vay thì không đủ chỉ tiêu, sếp chửi, huy động không được (Cái này mới là gian nan :()cũng chửi...Nhiều lúc mún nghỉ qua nghề giáo viên hay nghề gì đấy cho nó dễ sống.....

Có nghề này cũng nhàn mà kiếm bộn bác này :)) :))
http://ub.com.vn/threads/19571-Me-t...-nhan-vien-ngan-hang.html?p=136433#post136433
 
Không biết các Ngân hàng khác thế nào chứ mình làm TCB gần 3 năm này, lúc cho vay phải đối chiếu hóa đơn bản gốc với bản photo khách hàng cung cấp hoặc yêu cầu đem bản gốc mình tự photo luôn. Bản gốc sau khi dùng (phát vay) thì đóng dấu ĐÃ CHO VAY ngày.... lên đấy. Như vậy, KH muốn hủy với thuế cũng khó.
Trừ trường hợp CV "hỗ trợ" khách hàng, ko kiểm tra bản gốc thôi chứ làm thế này thì ko bị chồng chéo hóa đơn đã sử dụng hoặc giả mạo đc.

Bá này nói đúng luôn bây giờ NHn òa cũng thế ít khi lừa đc lắm. vả lại bây giờ cho vay >100 triệu (TT 09 đấy)là chuyển khoản rồi cũng khó làm giả lắm trừ khi mấy ông cấu kết với nhau thui
 
Back
Bên trên