Các câu hỏi tình huống và cách xử lý các các câu hỏi đó trong pv vào ngân hàng

  • Bắt đầu Bắt đầu vancosau
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Hi, All!
Mình xin mạn phép lập topic này. Mặc dù trong forum có rất nhiều topic nói về vấn đề thi tuyển và phỏng vấn vào các ngân hàng. Tuy nhiên chưa có một topic nào nói cụ thể về các câu hỏi tình huống và cách xử lý các câu hỏi đó trong pv vào ngân hàng.
Ví dụ:
- Đối với pv vị trí GDV: Khi 2 khách hàng đến giao dịch cùng lúc, bạn sẽ ưu tiên giao dịch với người nào trước v..v.v
- Đối với pv vào vị trí CVQHKH:
1.Nếu áp doanh số cho bạn là 5 tỷ, bạn làm thế nào huy động được với mối quan hệ giới hạn và kinh nghiệm chưa có như bạn.
2. Xử lý tình huống: 1 người bạn của GĐ được tư vấn vay vốn bên ngân hàng bạn để mua ô tô. Bạn làm thế nào để thuyết phục được người đó vay vốn bên bạn (trong khi lãi suất bên bạn là:20 %, các bên ngân hàng đối thủ là 19%, 18%...)
Và những vị trí khác....
..... Mình mới suy tầm được một số tình huống trên. Còn rất nhiều tình huống khó nhằn nữa.
Mình hy vọng, topic sẽ trở thành nơi để chia sẻ những câu hỏi tình huống các bạn đã gặp phải trong pv, bình luận và đưa ra các cách xử lý các tình huống đó để thuyết phục được nhà tuyển dụng nhận bạn. Cũng như kinh nghiệm và mách nước cho mọi người cần chuẩn bị những gì để xử lý các tình huống đó một cách nhanh nhất, thuyết phục nhất.
Mình đang rất cần những kinh nghiệm đó, và mình nghĩ cũng có nhiểu bạn giống mình.
Mong nhận được sự đóng góp của tất cả các bạn!
 
hôm trước mình đi PV GDV ở MB họ đưa ra tình huống là:
Một khách hàng vip vào gửi 5 tỷ, lúc đếm tiền thì phát hiện ra 1 tờ 500k giả, theo quy định GDV sẽ giải thích cho KH và lập biên bản tịch thu nhưng khách hàng này ko chịu, KH đòi trả lại tờ 500k giả nêú ko sẽ Ko gửi tiền vào NH nữa, hãy xử lý tìn huống và thuyết phục KH ở lại.
Hôm đó anh PV đóng giả KH Vip, nhưng mình ko thuyết phục được, tình huống này nói thế nào cũng khó :(
 
Sửa lại nhá :d
1. Giải thích cho KH hiểu đấy là quy định, Mong KH thông cảm
2. Rất cảm ơn sự tín nhiệm của KH đối với NH khi gửi tiết kiệm 1 khoản như thế đến với ngân hàng. và mong muốn được phục vụ anh ( chị) lâu dài.
3. Nói ưu thế của NH mình so với các NH khác ( Lãi suất, chất lượng dịch vụ' chăm sóc tri ân khách hàng....' Quà khuyến mại)
4. KH vẫn không chấp nhận thì mời vào phòng Sếp để Sếp trực tiếp giải quyết.
Thông thường, khoản tiền 5 tỷ chẳng đến NV mới như mình :))
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Sửa lại nhá :d
1. Giải thích cho KH hiểu đấy là quy định, Mong KH thông cảm
2. Rất cảm ơn sự tín nhiệm của KH đối với NH khi gửi tiết kiệm 1 khoản như thế đến với ngân hàng. và mong muốn được phục vụ anh ( chị) lâu dài.
3. Nói ưu thế của NH mình so với các NH khác ( Lãi suất, chất lượng dịch vụ' chăm sóc tri ân khách hàng....' Quà khuyến mại)
4. KH vẫn không chấp nhận thì mời vào phòng Sếp để Sếp trực tiếp giải quyết.
Thông thường, khoản tiền 5 tỷ chẳng đến NV mới như mình :))
Đồng ý với bạn này, cái này liên quan đến chất lượng DV và cách ứng xử khôn khéo của GDV, khéo nịnh và tăng độ VIP của họ.hi
 
Theo ý kiến của mình, Nếu NH áp chỉ tiêu huy động là 5 tỷ. Mình sẽ huy động từ:
1. MQH từ người thân, bạn bè, đối tác của anh chị mình
2. Mình sẽ lên mạng vào các web để tìm những người nhiều tiền, có nhu cầu gửi/ vay NH

---------- Post added 16-09-2011 at 10:52 AM ----------

Bạn được ACB gọi pvan ah? vị trí j vậy? ^^

Theo mình, mình sẽ nói em là A, bên NH ACB bộ phận Tín dụng. (Mình đưa danh thiếp cho chị ý xem). Hôm trước, anh trưởng phòng,em đã gặp trực tiếp và trao đổi với GĐ tài chính (tên của GĐTC bạn cần tìm hiểu trước) rùi ạ. Hom nay, anh GDTC có hẹn trước với bên em nhưng anh trưởng phòng lại có công việc đột xuất nên cử em, với anh Tuấn-phó phòng Tín dụng.GDTC hen gap ben e luc 9g30. Bây giờ là 10g, mà vẫn chưa thấy sếp gọi vào gặp, không biết sếp có chuỵen gì bận không chị? Sếp có cho em SDT ban cty minh mà em gọi mãi không thấy ai bắt máy. Chị có thể cho em SĐT của GDTC bên chị được không ạ? Nhung giấy tờ này rất quan trọng, em cần xin chữ ký của sếp ngay để làm 1 số thủ tục gấp ạ!

Em cảm ơn chị nhiều nhé! Chúc chị 1 ngày làm việc zui
 
Theo ý kiến của mình, Nếu NH áp chỉ tiêu huy động là 5 tỷ. Mình sẽ huy động từ:
1. MQH từ người thân, bạn bè, đối tác của anh chị mình
2. Mình sẽ lên mạng vào các web để tìm những người nhiều tiền, có nhu cầu gửi/ vay NH

---------- Post added 16-09-2011 at 10:52 AM ----------

Bạn được ACB gọi pvan ah? vị trí j vậy? ^^

Theo mình, mình sẽ nói em là A, bên NH ACB bộ phận Tín dụng. (Mình đưa danh thiếp cho chị ý xem). Hôm trước, anh trưởng phòng,em đã gặp trực tiếp và trao đổi với GĐ tài chính (tên của GĐTC bạn cần tìm hiểu trước) rùi ạ. Hom nay, anh GDTC có hẹn trước với bên em nhưng anh trưởng phòng lại có công việc đột xuất nên cử em, với anh Tuấn-phó phòng Tín dụng.GDTC hen gap ben e luc 9g30. Bây giờ là 10g, mà vẫn chưa thấy sếp gọi vào gặp, không biết sếp có chuỵen gì bận không chị? Sếp có cho em SDT ban cty minh mà em gọi mãi không thấy ai bắt máy. Chị có thể cho em SĐT của GDTC bên chị được không ạ? Nhung giấy tờ này rất quan trọng, em cần xin chữ ký của sếp ngay để làm 1 số thủ tục gấp ạ!

Em cảm ơn chị nhiều nhé! Chúc chị 1 ngày làm việc zui

To haru: Mình đồng ý với bạn có thể huy động 5 tỷ từ ng thân, nhưng còn lên mạng tìm nguồn khách hàng thì bạn có thể nói rõ hơn chút không? Vì theo mình nghĩ thì khách VIP chả ai có 1,2 tỷ hoặc 5 tỷ lại lên web hô hào muốn gửi gắm vào Nh. Còn về vay 5 tỷ thì càng không, thường VIP rất có sĩ diện mà ^^.

Về xin số điện thoại: Mình là cô lễ tân thì sẽ gọi điện cho GDTC confirm xem thông tin bạn đưa ra có chính xác không? Nếu không thì hình ảnh của NH sẽ bị "vết ố cà phê" bạn ạ.

Ý của mình là vậy, không biết các bạn khác có cao kiến gì không hjhj
 
hôm trước mình đi PV GDV ở MB họ đưa ra tình huống là:
Một khách hàng vip vào gửi 5 tỷ, lúc đếm tiền thì phát hiện ra 1 tờ 500k giả, theo quy định GDV sẽ giải thích cho KH và lập biên bản tịch thu nhưng khách hàng này ko chịu, KH đòi trả lại tờ 500k giả nêú ko sẽ Ko gửi tiền vào NH nữa, hãy xử lý tìn huống và thuyết phục KH ở lại.
Hôm đó anh PV đóng giả KH Vip, nhưng mình ko thuyết phục được, tình huống này nói thế nào cũng khó :(
1. Giải thích cho KH hiểu đấy là quy định, Mong KH thông cảm
2. Rất cảm ơn sự tín nhiệm của KH đối với NH khi gửi tiết kiệm 1 khoản như thế đến với ngân hàng. và mong muốn được phục vụ anh ( chị) lâu dài.
3. Chính vì sự tín nhiệm của anh/chị đối với ngân hàng như vậy mà bọn em không thể làm trái qui định được. Vì với chuyện tiền giả bọn em đặc biệt chú ý để tránh sai sót - việc này ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng - đơn cử như anh/chị vừa rút tiền ở ngân hàng nào đó mà bị dính tiền giả sẽ rất bực mình. Chính vị vậy mà anh chị thông cảm với qui định của ngân hàng. Tất cả là vì quyền lợi của anh chị thôi ạ.
 
ban Đat noi nhu vay cung k on?chang le ngan hàng khong phan biet duoc tien gia sao?ma biet la tien gia ma tra cho khach hàng khâc nhu vay ngân hàng sẽ bị mất uy tín
 
Mình có 1 tình huống mong mọi ng góp ý kiền nhé: Bạn làm thế nào để lôi kéo kh từ nh khác về nh hàng mình, ví dụ từ acb về scb chẳng hạn.
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Back
Bên trên