Các câu hỏi tình huống và cách xử lý các các câu hỏi đó trong pv vào ngân hàng

  • Bắt đầu Bắt đầu vancosau
  • Ngày bắt đầu Ngày bắt đầu
Hi, All!
Mình xin mạn phép lập topic này. Mặc dù trong forum có rất nhiều topic nói về vấn đề thi tuyển và phỏng vấn vào các ngân hàng. Tuy nhiên chưa có một topic nào nói cụ thể về các câu hỏi tình huống và cách xử lý các câu hỏi đó trong pv vào ngân hàng.
Ví dụ:
- Đối với pv vị trí GDV: Khi 2 khách hàng đến giao dịch cùng lúc, bạn sẽ ưu tiên giao dịch với người nào trước v..v.v
- Đối với pv vào vị trí CVQHKH:
1.Nếu áp doanh số cho bạn là 5 tỷ, bạn làm thế nào huy động được với mối quan hệ giới hạn và kinh nghiệm chưa có như bạn.
2. Xử lý tình huống: 1 người bạn của GĐ được tư vấn vay vốn bên ngân hàng bạn để mua ô tô. Bạn làm thế nào để thuyết phục được người đó vay vốn bên bạn (trong khi lãi suất bên bạn là:20 %, các bên ngân hàng đối thủ là 19%, 18%...)
Và những vị trí khác....
..... Mình mới suy tầm được một số tình huống trên. Còn rất nhiều tình huống khó nhằn nữa.
Mình hy vọng, topic sẽ trở thành nơi để chia sẻ những câu hỏi tình huống các bạn đã gặp phải trong pv, bình luận và đưa ra các cách xử lý các tình huống đó để thuyết phục được nhà tuyển dụng nhận bạn. Cũng như kinh nghiệm và mách nước cho mọi người cần chuẩn bị những gì để xử lý các tình huống đó một cách nhanh nhất, thuyết phục nhất.
Mình đang rất cần những kinh nghiệm đó, và mình nghĩ cũng có nhiểu bạn giống mình.
Mong nhận được sự đóng góp của tất cả các bạn!
 
Up cho cái đề tài này...hôm trước đi PV bên ACB mình cũng bị hỏi vào câu lãi suất như trên nhưng là tiền gửi tiết kiệm và Kh đòi rút và đi gửi NH khác có lãi cao hơn???? sau 1 hồi nói bla bla ...cuối cùng chốt lại vẫn cho KH rút tiền..hị hị hị.Nhưng khi NH có những sản phẩm mới thì mình vẫn cứ tiếp thị cho KH này.
 
minh nghi GDV la ng truc tiep dua kh den voi ngan hang ,truc tiep "huy dong nguon khach" cho ngan hang .
trong truong hop nay ,ma cung la nhung truong hop nao khac nua ,gdv k nen co su uu tien dv khach hang nao ca ,moi kh khi den ngan hang minh la da dat ca niem tin va su tin nhiem cua minh
gdv nen hoi dong thoi ca 2 ng khach do xem ho thuc hien giao dich gi o ngan hang,so tien bao nhieu ,va giai thich cho kh hieu neu minh thuc hien nghep vu nao do truoc la vi ly do gi ,neu co quy dinh nao do cua ngan hang ve trinh tu thuc hien nghiep vu thi cung dien giai cho kh hieu ro
minh nghi vay ,cac ban cho them y kien nhe

---------- Post added 26-08-2011 at 08:28 PM ----------

cac ban cho y kien ve van de ls di
minh cung ban khoan ve no lam
nen chua dam cho ideal
 
Up cho cái đề tài này...hôm trước đi PV bên ACB mình cũng bị hỏi vào câu lãi suất như trên nhưng là tiền gửi tiết kiệm và Kh đòi rút và đi gửi NH khác có lãi cao hơn???? sau 1 hồi nói bla bla ...cuối cùng chốt lại vẫn cho KH rút tiền..hị hị hị.Nhưng khi NH có những sản phẩm mới thì mình vẫn cứ tiếp thị cho KH này.

hjc,bạn có thể nói một vài ý chính trong cách thuyết phục khách hàng cho mọi người được không? Tuần sau minh cũng pv vị trí QHKH tại ACB, rất mong bạn chia sẻ kinh nghiệm ;)
 
chậc, ngồi oánh 1 hồi, tự nhiên click sang link khác, thế là mất cả bài dài :(
theo mình giải quyết 2 tình huống trên:
1. các bạn có thể đọc cái bài anh Hưng phân tích ở đây, rất cụ thể và chi tiết :d
http://ub.com.vn/threads/1162-Lam-t...-va-dich-vu-khac-cua-Ngan-hang-#axzz1W9NgT1A2

2.
- vì khách hàng mua ô tô là phân cấp ở loại khách hàng nói chung là có nhiều xèng như giám đốc, trưởng phòng, ng có tiền mà chưa thể huy động đc lúc đó => họ cần phải vay, mà những đối tượng này thì có tính sĩ diện rất cao => cần nhấn mạnh vào tính sĩ diện này của khách hàng ( kinh nghiệm của anh Hưng ở khóa học I nghiệp vụ QHKH)
- thường nếu ls cao hơn thì sẽ có các chương trình khuyến mại nào đó, cần xoáy vào phần này khi đàm phán vs khách
- cam kết vs khách hàng về thủ tục nhanh chóng, có thể hổ trợ khách hàng khi có nhu cầu nào đó phát sinh => cứ chém thế nếu như có 1 anh chị nào đó pv đóng vai KH :)
 
Hôm ý mình cũng nói đến các chương trình khuyến mại bên em sắp tới dành cho KH nếu tính ra thì nó cũng tương đương với lãi suất bên NH kia thì chị PV nói là nếu sắp tới kg có Kmaij thì mình mang tiếng là nói dối KH à (mình quên chi tiết là phải hỏi leader xem săp tới có các chương trình KM j kg thì mới nói cho KH)
-Có thể hỏi tới thái độ phục vụ cũng như chăm sóc KH bên em anh thấy tn??? so với các NH khác thì ntn???
-Rồi chị PV(đóng vai trò là KH đến rút tiền vẫn kiên quyết chuyển số tiền sang NH khác gửi với LS cao hơn)
MÌnh đồng ý cho rút và vẫn sẽ tiếp tục tiếp thị cho KH này khi có các sp hay dvu mới phù hợp với thu nhập và chi phí của họ...
 
Chào các bạn!

Mình cũng sưu tầm thấy 2 tình huống như thế này. Mong các bạn giúp đỡ.
1. Khách hàng đi rút tiền k mang theo cmt thì có cho rút k?
[FONT=&quot]2. Khi ban đang giao dịch có một khách hàng bảo là quen bạn và nắm tay bạn mà bạn không hề quen biết thì bạn sẽ xử lý thế nào?[/FONT]
[FONT=&quot]Mình nghĩ thế này:
[/FONT]
[FONT=&quot]1. K thể cho rút được bởi vì đó là nguyên tắc, khách hàng đến giao dịch phải có CMT/hộ chiếu.( Nhưng nếu là khách quen thuộc/người thân/ bạn bè thì có thể ngoại lệ k?)[/FONT]
[FONT=&quot]2. Mình sẽ mỉm cười vui vẻ nói với khách hàng đó như thế này: "Xin lỗi anh/chị, dạ anh/chị là....em đã gặp anh/chị ở đâu mà lâu quá em k nhớ được?" . Lúc đó, nếu khách hàng này vẫn 1 mực nhận mình là người quen thì mình cũng vui vẻ tiếp lời "dạ chắc lâu quá k gặp nên em quên mất. thật là xin lỗi anh/chị quá. Hôm nay chị đến có việc gì vậy chị.....". Còn nếu ngay từ đầu mình cũng giả vờ nhận người ta là thân quen thì mình nghĩ người ta sẽ đánh giá mình. và giữa 2 bên sẽ có sự toan tính nào đó, nếu tiếp tục giao dịch thì có thể dẫn đến việc trao đổi những thông tin k chính xác...[/FONT]
[FONT=&quot]Mong nhận được góp ý của các bạn cho 2 tình huống trên, nếu ai có tình huống nào trong quá trình pv ngân hàng, làm ơn share mình với. sắp tới mình pv rùi, lỡ mà hỏi mấy câu kiểu này chắc mình ậm uh chết mất. Mong sớm nhận được sự chia sẽ từ mọi người!!
[/FONT]
 
Mình vừa đi pv ACB về, hjc, có một tình huống như nè :
- 1 chị pv đóng là lễ tân của một doanh nghiệp, bạn thuyết phục chị ý thế nào để chị ý cho bạn số điện thoại của Giám Đốc, Giám đốc tài chính, trong trường hợp bạn chỉ có duy nhất thông tin là số điện thoại của công ty và tên công ty?? hjxz hjx
 
Back
Bên trên