Lời nói kèm: Lâu lắm rồi mới viết 1 cái TOPIC, nhiều thứ lắm... nhưng chẳng muốn viết. Còn hứa các mem là viết chủ đề "Vác đơn lên và ... nộp" rồi Ebook về tìm kiếm khách hàng. Thôi, coi như thất hứa cho thất hứa luôn đi nhoa... ^_^ nói vậy thui, 1 ngày đẹp trời sẽ viết, đóng dấu bản quyền và tặng các mem.....


Mình làm banker 5 năm, bảo hiểm nhân thọ 2 năm... lĩnh vực nhà nước làm lát đát vài năm... cơ bản, cái thứ gì cũng làm rồi: chạy bàn nhà hàng, PG, MC hội chợ, hoạt động Đoàn địa phương, .....
Vậy, câu hỏi ai cũng đao đáo trong lòng.... đời sau, con mình, có nên cho làm tiếp theo cha theo mẹ nó làm ngân hàng không nhỉ?
Câu trả lời thẳng thừng nhất của mình hiện giờ là: KHÔNG.

Tại sao ư..... vì cực quá... đời cha nó cực rồi... thôi, đời cha nó gắng cày cho nó tốt hơn, gắng có của để dành, cho nó an tâm, không phải chạy cơm từng ngày, không phải gõ cửa từng nhà "anh ơi, chị ơi...ngân hàng em có dịch vụ này...bla bla".
Lâu lâu đưa cái đầu... à, cái lỗ tai cho người ta chửi này chửi nọ... hay là nhằn nhện đủ điều.
Chưa nữa, có thằng em than với mình đúng lắm: Ngày sinh của bố của mẹ, nhiều khi không nhớ, không có tặng quà... chứ khách là phải gắng nhớ, tìm quà mà tặng.... không có gì là khách hỏi: "Ơ, ngân hàng làm ăn gì kì vậy". Ba mẹ nhiều khi còn nhăn nhăn nhó nhó, với khách thì dù có buồn cỡ nào thì cũng phải cười.
Thật ra, đó là tình cảnh chung của ngành SALES thôi.... Ai cũng nghe câu: "Bán thứ người ta cần, chứ không bán thứ họ không cần"... nhưng Bank có thật sự như vậy...
Chạy chỉ tiêu Thẻ ATM là 1 điển hình.... chạy và chạy... năn nỉ, lôi kéo, hù dọa hay hên là do khách hàng vay vốn



Mình làm banker 5 năm, bảo hiểm nhân thọ 2 năm... lĩnh vực nhà nước làm lát đát vài năm... cơ bản, cái thứ gì cũng làm rồi: chạy bàn nhà hàng, PG, MC hội chợ, hoạt động Đoàn địa phương, .....
Vậy, câu hỏi ai cũng đao đáo trong lòng.... đời sau, con mình, có nên cho làm tiếp theo cha theo mẹ nó làm ngân hàng không nhỉ?

Câu trả lời thẳng thừng nhất của mình hiện giờ là: KHÔNG.


Tại sao ư..... vì cực quá... đời cha nó cực rồi... thôi, đời cha nó gắng cày cho nó tốt hơn, gắng có của để dành, cho nó an tâm, không phải chạy cơm từng ngày, không phải gõ cửa từng nhà "anh ơi, chị ơi...ngân hàng em có dịch vụ này...bla bla".
Lâu lâu đưa cái đầu... à, cái lỗ tai cho người ta chửi này chửi nọ... hay là nhằn nhện đủ điều.
Chưa nữa, có thằng em than với mình đúng lắm: Ngày sinh của bố của mẹ, nhiều khi không nhớ, không có tặng quà... chứ khách là phải gắng nhớ, tìm quà mà tặng.... không có gì là khách hỏi: "Ơ, ngân hàng làm ăn gì kì vậy". Ba mẹ nhiều khi còn nhăn nhăn nhó nhó, với khách thì dù có buồn cỡ nào thì cũng phải cười.
Thật ra, đó là tình cảnh chung của ngành SALES thôi.... Ai cũng nghe câu: "Bán thứ người ta cần, chứ không bán thứ họ không cần"... nhưng Bank có thật sự như vậy...
Chạy chỉ tiêu Thẻ ATM là 1 điển hình.... chạy và chạy... năn nỉ, lôi kéo, hù dọa hay hên là do khách hàng vay vốn