Nhật ký xin việc của sinh viên dân lập

HuyenThu219

Thành viên tích cực
%%-%%-Cái hành trình đi tìm việc của nó cũng được gần 2 tháng rồi. Từ chối mọi lời đề nghị của ba mẹ về những công việc ổn định nói cho oai là làm nhà nước và cũng đồng nghĩa với một cái giá tương xứng cho từng mức độ ngon nghẻ của công việc. Nếu hỏi nó liệu có nuối tiếc khoảng thời gian thất nghiệp này không có lẽ là không: gần 2 tháng và có thể là hơn nữa đi tìm việc giúp nó hiểu hơn về chính bản thân nó ' Cần những gì có những gì và còn thiếu sót gì ' nghe có vẻ buồn cười nhưng nếu không trải qua quãng thời gian này có lẽ sẽ chả bao giờ nó hiểu rõ về nó hơn thế và nghĩ về nó nhiều thế chỉ để hoàn thiện cái CV đi xin việc. Nó một sinh viên trường dân lập hăm hở đi tìm việc cũng với nhiều hoài bão lắm kèm theo một sự tự ti về chính bản thân mình về mình là sinh viên một trường dân lập không được người ta coi trọng bằng các trường khác. Nó cảm thấy bất công và thiệt thòi cho nó và các bạn sinh viên dân lập nói chung tại sao cũng mất bằng đấy thời gian học tập, bọn nó cũng phải bỏ bao nhiêu công sức học tập mới đạt được kết quả nhưng tại sao cái bằng đấy nó lại không được công nhận như các trường khác. Uhm câu nói mà nó thường xuyên nghe được từ những người thân quen: ' Nó học trường dân lập thì làm được cái gì chứ, chả làm được cái tích sự gì đâu...' cảm thấy bất công + buồn, tự nhiên cảm thấy học trường dân lập như mình có một người mẹ nghèo vậy giống như câu truyện các bạn thì tự hào về bố mẹ làm giáo sư bác sĩ nhưng có một học sinh có một người mẹ làm lao công thì lại bị các bạn cười chê :) Bởi vậy mà nó quyết tâm phải chứng minh cho mọi người thấy nó có thể làm gì, rằng sinh viên một trường dân lập cũng sẽ đạt hiệu quả công việc tốt như ai, bởi vậy nó từ chối mọi công việc được định sẵn, nó muốn tự do làm việc mà không phải ràng buộc suy nghĩ về số tiền mà gia đình đã phải bỏ ra để có được công việc ấy, nó muốn được làm những việc mà mình thích nó muốn được mọi người công nhận, nó muốn rằng một ngày nào đó nếu nó thành công nó sẽ chia sẻ để mang lại sự tự tin cho những bạn sinh viên dân lập dám mơ ước dám làm nó muốn bản thân nó phải luôn cố gắng phấn đấu đi lên...Qua những buổi phỏng vấn, hội thảo nó nhận ra sinh viên dân lập có thể môi trường học tập không bằng các trường khác ( đấy là so sánh trường nó học với những trường top) nhưng cái quan trọng nhất mà sinh viêc các trường dân lập không bằng trường top chính là sự tự tin, các bạn ấy học trường top chưa nói về kiến thức thế nào nhưng nói đến trường đó người ta biết và các bạn ấy tự hào về điều đó như một đứa bé tự hào về những người bố mẹ tài giỏi của họ còn nó thì như một đứa trẻ kể về bố mẹ nghèo của mình. Phải đến cuộc pv thứ 3 và cũng là lần thứ 3 được nghe câu ' công việc này đòi hỏi sự tự tin" nó mới ngộ ra cái mà người ta đánh giá chính là mình chứ không phải bố mẹ mình hay là tấm bằng mà mình có. Một tấm bằng tốt mang lại sự tự tin cho sv trường top vậy tại sao ta không tự tin vào chính bản thân mình chứ không phải chỉ để phản ánh qua tấm bằng mà mình có.
Con đường nó đi nó không biết liệu có thành công không, liệu tới một ngày nào đó nó có phải hối hận rằng nếu ngày ấy mình chấp nhận một công việc mà bố mẹ lo lót cho thì bây giờ mình đã khác, bây giờ nó băn khoăn chọn lựa cho tương lai của mình nó cảm thấy rõ sự mệt mỏi trong quãng thời gian này của ba mẹ, nó đã từng nghĩ đến việc từ bỏ nhưng nó đến giờ vẫn không thể từ bỏ được chưa bao giờ cảm thấy từ bỏ một thứ gì đó với nó lại khó khăn như bây giờ, nó vẫn muốn đi con đường đi của mình nhưng điều mà nó lo sợ có lẽ là sự thất bại và nó sợ sẽ ảnh hưởng đến gia đình nó, nó muốn theo đuổi cuộc sống của nó mơ ước nhưng điều đó có phải là ích kỷ với gia đình và người thân của nó không?
Tuổi trẻ mà, cuộc sống là những chuyến đi và nó muốn tự mình đi trên đôi chân mình, như đã đọc ở đâu đó con người ta chỉ sống có một lần vậy thì hãy cứ làm những gì mà mình muốn, hãy cứ ước mơ hãy cứ khát khao hãy cứ dại khờ để một ngày nào đó mong rằng khi quay đầu lại nó sẽ mỉm cười với chọn lựa của mình.
Sẽ ổn thôi mà! Ngày mai trời lại sáng.
Và có lẽ khi viết xong những dòng tâm sự này nó biết trái tim nó hướng về con đường nào và nó chấp nhận nếu có thất bại trên con đường ấy, biết rằng đời không như là mơ nhưng hãy cứ ước mơ đi nếu có thất bại ta có thể đứng lên và làm lại được nhưng ta không thể quay đầu lại một khi đã bước đi cùng thời gian.
 
Cố lên nhé bạn? thực sự ở ngoài không như mình nghĩ đâu? đôi khi cuộc sống gia đình, bạn bè và mọi người xung quanh ta làm ta mất động lực cuộc sống nhưng mình tin bạn sẽ làm được nếu bạn thực sự cố gắng nhưng khi bạn đi làm rồi mới thấy cạnh tranh, áp lực công việc, đồng nghiệp và ban lãnh đạo mang lại cho bạn. Khi đó bạn lại trải qua những mệt mỏi tiếp theo. Mình ra trường được 4 năm cũng trải qua được 3 công ty lớn và 3 ngân hàng và hiện mình đang làm quản lý cho một công ty cổ phần nhưng hiện tại mình cảm thấy nhà nước có lẽ sẽ phù hợp với xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Bạn đã từng đọc bài việt của Đặng Thành Tâm và Huỳnh Uy Dũng Chưa? nếu bạn đã từng đọc thì bạn sẽ hiều khó khăn đối với doanh nghiệp và tổ chức lớn như thế nào và những khắc nghiệt cuộc sống mang lại cho doanh nghiệp. Nên nếu bạn là con gái thì mình khuyên chân thành một câu hãy vào nhà nước còn nếu bạn muốn khẳng đình mình thì làm doanh nghiệp nươc ngoài. Cuộc sống có người thành công và thất bại tuy nhiên nếu bạn chọn đúng tôi nghĩ bạn sẽ thành công. chúc bạn may mắn trên con đường mình đã chọn.@};-$-)@-)**==
 
Chỉnh sửa lần cuối bởi người điều hành:
Mình đọc mà toàn thấy trường nọ trường kia vậy/:), độc thoại nội tâm, chẳng thấy hành trình đâu cả, chắc chưa đủ level để cảm nhận :|
 
đôi khi cũng fai nhìn thẳng vào sự thật. Các trương dân lập chủ yếu học xong để lấy cái bằng nên mọi người đều có tamalys chung là: các trường dân lập chả học hành gì, chỉ chạy trọt điểm trác rồi vào chỗ này chỗ kia của nhà nước.
nên sự đời nó thành thế bạn ah.
bạn nói: bạn muốn chứng minh mình đủ khả năng, rồi lại nói: sợ thất bại, sợ rủi ro .... chính cái con người của bạn cũng đã bất an, và chiến đấu nội tâm rồi chứ có fai như những gì bạn nói, bạn cứng rắn, bạn tự tin ... đâu??
 
hic. mình cũng là sv ra trường top đầu ra trường này, đi đâu cũng bị loại hồ sơ vì không đủ chiều cao :(. chán không tưởng. dân lập hay ko thì cứ cố gằng thôi bạn ah
 
Đúng điều làm mình băn khoăn nhất bây giờ là việc mình chỉ muốn làm theo những gì mà mình muốn sẽ ảnh hưởng đến gia đình và người thân của mình. Gia đình mình dù không khá giả gì nhưng mình là con gái lại là con một trong gia đình điều đó khiến mình phải suy nghĩ bạn ah, muốn sống và làm theo những gì mình muốn nhưng điều đó liệu có quá ích kỷ với gia đình tớ ko khi mà bây giờ mọi quan tâm lo lắng tất cả mọi thứ đều đổ dồn vào tớ. tớ ko sợ thất bại điều tớ sợ và bất an chính là nó sẽ ntn với ba mẹ tớ bạn ah.
đôi khi cũng fai nhìn thẳng vào sự thật. Các trương dân lập chủ yếu học xong để lấy cái bằng nên mọi người đều có tamalys chung là: các trường dân lập chả học hành gì, chỉ chạy trọt điểm trác rồi vào chỗ này chỗ kia của nhà nước.
nên sự đời nó thành thế bạn ah.
bạn nói: bạn muốn chứng minh mình đủ khả năng, rồi lại nói: sợ thất bại, sợ rủi ro .... chính cái con người của bạn cũng đã bất an, và chiến đấu nội tâm rồi chứ có fai như những gì bạn nói, bạn cứng rắn, bạn tự tin ... đâu??
 
nó sẽ thành công nhưng nó hãy bắt đầu từ việc format lại bài độc thoại nội tâm này một cách sáng sủa và dễ đọc nhất
Best,

Hì em cảm ơn anh chỉ là cảm thấy quá băn khoăn trước sự lựa chọn cho cuộc sống của mình, nên em viết ra cũng chỉ để giải tỏa và sắp xếp lại mọi thứ lung tung trong cái mớ suy nghĩ hỗn độn của mình. Em sẽ cố gắng anh ạ.
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,091
Tổng số thành viên
351,670
Thành viên mới nhất
nguyengiahuy
Back
Bên trên