Xử lý tiền "bồi dưỡng" của khách hàng

More threads by Mèo to xác

Hồng Liên2906

Thành viên
Theo em nghĩ thì không nên nhận, vì nếu nhận tiền rồi thì rất nhiều tình huống khó lường sẽ xảy ra. Còn nếu muốn tặng thì nên quy đổi sang hiện vật và báo cáo với sếp. Cái này có quy định của pháp luật cả rồi :3
 

aobhvnh

Verified Banker
Gửi các anh chị em đồng nghiệp. Đặc biệt là những người làm ở vị trí tín dụng.
Mình làm chuyên viên tín dụng doanh nghiệp SME ở miền Tây Nam Bộ. Như tiêu đề chắc mọi người cũng biết, việc khách hàng vay vốn đôi khi hay bồi dưỡng cho mình một số tiền mà KH hay nói là "anh bù cho chú tiền xăng xe, cafe..." từ ít ( dưới 1 triệu) đến nhiều (1 - 10 triệu) hoặc rất nhiều....(xxx) là điều cũng thỉnh thoảng xảy ra. NHất là KH miền tây hay có thói quen thích "bôi trơn" trong mọi việc. Mình chuyển từ SG xuống mình thấy khá rỏ điều này.
Mình quan điểm từ đầu là không bao giờ nhận tiền đó. Vì mình sợ nhận rồi mắc nợ. Chưa kể nếu KH có chuyện gì đổ bể thì chắc nghĩ nghề.
Mọi người có cách nghĩ gì về việc nhận tiền này của KH? Và cách xử lý của mọi người là gì nếu nhận hoặc nếu từ chối?
Vì thực sự đôi khi không thể từ chối được KH.
đồng quan điểm, mình còn Gấu hơn bạn, KH đưa mình k đc, đưa cho sếp, sếp đưa mình cũng chối :)) nhưng thi thoảng vẫn cafe, vào nhà KH ăn cơm rau bt :))
 

pbactv

Verified Banker
Đã không nhận thì đừng lý do gì cả. Nhất quyết không nhận. Món nợ ân tình là món nợ lớn. Bạn nhận đồng nghĩa việc bạn phải giúp ngta ngay lúc đó or về sau( mà về sau thì biết sẽ có chuyện j xảy ra cơ chứ). Sau này, khi xử lý công việc bạn sẽ không ở thế cửa trên nữa.
Theo quan điểm của mình, khách đưa tiền ko nên nhận( trừ dịp lễ tết khách tới chúc thì ok nhận). Còn ví dụ khách mang quà như hoa quả, đặc sản tặng thì đó mới là quý, bạn nên nhận.
Việc bạn nhận phong bì sẽ có rất nhiều vấn đề, chưa tính đến nước đến tai lãnh đạo thì ôi thôi...
Phải đăng nhập vào để trả lời mấy ý này.
- Thứ nhất, việc mình phải làm là trách nhiệm với Ngân Hàng, bản thân và công việc. NH đã trả lương đúng với công sức mình đã bỏ ra.
- Thứ hai, việc khách hàng cho tiền, những ý khác mọi người đã bàn, mình chỉ nói mấy chuyện sau thôi
+ Hậu quả có ai nghĩ đến chưa, đến lúc công khai thu nhập thì thế nào, chưa kể hồ sơ có chuyện gì, nhất là hình thành nên thói quen và cách nhìn nhận của khách hàng, đến khi trước tòa khách hàng bảo là có đưa có bạn, bạn xử lý ra sao, rồi đến những món lớn Sếp bắt nhận rồi giải ngân thì sao ?
+ Có những bạn ban đầu cũng nhận cho khách hàng vui rồi sau đó thì sao, mắc nợ người khác, quen thói làm gì mong chờ có thêm thưởng, rồi thất vọng và chất lượng công việc giảm sút do đã quen có bôi trơn
- Thứ ba, đã làm ngân hàng thì quan trọng nhất là thương hiệu và uy tín cá nhân, QHKH cần nhất là hai thứ đó. KH giải ngân, giới thiệu khách, chia sẻ tâm sự tâm đắt nghề nghiệp và được học hỏi là cái được lớn nhất, còn mình giúp được khách hàng, nâng cao uy tín trách nhiệm thì đó xây dựng uy tín và thương hiệu bản thân. Muốn môi trường làm việc ở VN chuyên nghiệp và minh bạch, phát triển và xóa bỏ định kiến thì nên bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhặt như thế này.
 
Last edited:

Giangcoi86

Verified Banker
Phải đăng nhập vào để trả lời mấy ý này.
- Thứ nhất, việc mình phải làm là trách nhiệm với Ngân Hàng, bản thân và công việc. NH đã trả lương đúng với công sức mình đã bỏ ra.
- Thứ hai, việc khách hàng cho tiền, những ý khác mọi người đã bàn, mình chỉ nói mấy chuyện sau thôi
+ Hậu quả có ai nghĩ đến chưa, đến lúc công khai thu nhập thì thế nào, chưa kể hồ sơ có chuyện gì, nhất là hình thành nên thói quen và cách nhìn nhận của khách hàng, đến khi trước tòa khách hàng bảo là có đưa có bạn, bạn xử lý ra sao, rồi đến những món lớn Sếp bắt nhận rồi giải ngân thì sao ?
+ Có những bạn ban đầu cũng nhận cho khách hàng vui rồi sau đó thì sap, mắc nợ người khác, quen thói làm gì mong chờ có thêm thưởng, rồi thất vọng và chất lượng công việc giảm sút do đã quen có bôi trơn
- Thứ ba, đã làm ngân hàng thì quan trọng nhất là thương hiệu và uy tín cá nhân, QHKH cần nhất là hai thứ đó. KH giải ngân, giới thiệu khách, chia sẻ tâm sự tâm đắt nghề nghiệp và được học hỏi là cái được lớn nhất, còn mình giúp được khách hàng, nâng cao uy tín trách nhiệm thì đó xây dựng uy tín và thương hiệu bản thân. Muốn môi trường làm việc ở VN chuyên nghiệp và minh bạch, phát triển và xóa bỏ định kiến thì nên bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhặt như thế này.
anh trả lời hay quá đi a ơi
 

nguyenhanguyen

Verified Banker
Dà, giá mà ai làm NH cũng đc như các bạn thì tốt quá, cách đây 2 năm, mình vay của vc...1 khoản mấy trăm triệu (<4xx), có tài sản đảm bảo đàng hoàng, sau khi vay xong mình bồi dưỡng 5tr thì họ nhận luôn, sau đó vài ngày mình nhận đc cuộc gọi từ Vc..kiểm tra xem chuyên viên đó có nhận tiền của khách ko, mình trả lời là ko...
Hóa ra mình đưa hơi nhiều :p :p
 

johnytran

Verified Banker
Vậy năm nay Bạn có nhu cầu hỗ trợ vốn nữa Ko? A lô cho mình nha - Tuấn - 0913779598
 

kiristbn

Thành viên
Phải đăng nhập vào để trả lời mấy ý này.
- Thứ nhất, việc mình phải làm là trách nhiệm với Ngân Hàng, bản thân và công việc. NH đã trả lương đúng với công sức mình đã bỏ ra.
- Thứ hai, việc khách hàng cho tiền, những ý khác mọi người đã bàn, mình chỉ nói mấy chuyện sau thôi
+ Hậu quả có ai nghĩ đến chưa, đến lúc công khai thu nhập thì thế nào, chưa kể hồ sơ có chuyện gì, nhất là hình thành nên thói quen và cách nhìn nhận của khách hàng, đến khi trước tòa khách hàng bảo là có đưa có bạn, bạn xử lý ra sao, rồi đến những món lớn Sếp bắt nhận rồi giải ngân thì sao ?
+ Có những bạn ban đầu cũng nhận cho khách hàng vui rồi sau đó thì sao, mắc nợ người khác, quen thói làm gì mong chờ có thêm thưởng, rồi thất vọng và chất lượng công việc giảm sút do đã quen có bôi trơn
- Thứ ba, đã làm ngân hàng thì quan trọng nhất là thương hiệu và uy tín cá nhân, QHKH cần nhất là hai thứ đó. KH giải ngân, giới thiệu khách, chia sẻ tâm sự tâm đắt nghề nghiệp và được học hỏi là cái được lớn nhất, còn mình giúp được khách hàng, nâng cao uy tín trách nhiệm thì đó xây dựng uy tín và thương hiệu bản thân. Muốn môi trường làm việc ở VN chuyên nghiệp và minh bạch, phát triển và xóa bỏ định kiến thì nên bắt đầu từ những chuyện nhỏ nhặt như thế này.
Thích cách bác chia sẻ :D
 

Top