Vietnam Airlines tăng lương cho phi công chính lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng

emcocghe

Super Moderator
Super Mod
Các phi công lái máy bay B787/A350 của Vietnam Airlines sẽ được tăng lương thêm 22% sớm hơn kế hoạch.



Theo đó, Hội đồng quản trị Vietnam Airlines vừa ban hành nghị quyết về việc tăng lương trước hạn với những người thuộc đội bay B787/A350 từ 1-9-2019. Trong khi nếu đúng lộ trình phải đến 1-6-2020.


Đại diện Vietnam Airlines giải thích từ việc năng suất lao động tăng do điều chỉnh cơ cấu, hành trình, chặng bay của đội bay B787/A350 nên HĐQT đã quyết định tăng lương sớm đối với các phi công này.

Lần cải cách tiền lương này, mức khoán tiền lương chuyến bay của đội bay B787/A350 tăng 22% so với thời điểm 1-6-2019. Như vậy, tổng thu nhập trước thuế của lái chính, giáo viên các dòng máy bay này sẽ tăng thêm 21 triệu đồng và lái phụ tăng thêm 10 triệu đồng

 Vietnam Airlines tăng lương cho phi công chính lên cao nhất 271 triệu đồng/tháng - Ảnh 1.
Phi công trong buồng lái mô phỏng dòng Dreamliner 787. Ảnh: Thái Phương

Sau khi điều chỉnh, mức thu nhập trung bình dành cho lái chính và giáo viên tại Vietnam Airlines vào khoảng 229 triệu đồng/tháng, lái phụ là 136 triệu đồng/tháng. Còn mức thu nhập cao nhất dành cho lái chính và giáo viên là 271 triệu đồng/tháng, lái phụ 160 triệu đồng/tháng…

Theo hãng hàng không quốc gia, việc tăng lương trước lộ trình dành cho đội bay B787/A350 nhằm đảm bảo mức thu nhập cho đội ngũ người lái máy bay trong bối cảnh có nhiều ràng buộc từ cơ chế quản lý, đặc biệt là các quy định chặt chẽ về mức lương, thưởng theo hướng dẫn của các cơ quan chức năng có thẩm quyền.

Trước đó, ngày 1-6-2019, hãng hàng không này cũng đã cải cách tiền lương đối với người lái máy bay Việt Nam và sẽ tiếp tục triển khai việc cải cách cho đến năm 2025. Chế độ đãi ngộ đặc biệt này dành cho người lái máy bay xuất phát từ đặc thù nghề nghiệp, đòi hỏi tay nghề và yêu cầu kỹ thuật cao, tính trách nhiệm gắn liền với sự đảm bảo an toàn tuyệt đối các chuyến bay.

Thời gian qua, vấn đề lương thưởng của phi công đã trở thành đề tài nóng trong bối cảnh thị trường hàng không Việt Nam ngày càng cạnh tranh gay gắt, nhiều hãng hàng không mới gia nhập nhưng nguồn nhân lực bị thiếu hụt, thậm chí có tình trạng cạnh tranh, lôi kéo phi công, tiếp viên giữa các hãng bằng cách trả lương cao hơn…


Theo Thái Phương
NLĐ

Tuyên bố trách nhiệm: Bài viết được lấy nguyên văn từ nguồn tin nêu trên. Mọi thắc mắc về nội dung bài viết xin liên hệ trực tiếp với tác giả. Chúng tôi sẽ sửa, hoặc xóa bài viết nếu nhận được yêu cầu từ phía tác giả hoặc nếu bài gốc được sửa, hoặc xóa, nhưng vẫn bảo đảm nội dung được lấy nguyên văn từ bản gốc
 
Phi công là ngành đặc thù, cần có sự ổn định cao về tâm lý, tay nghề, nắm hàng trăm sinh mạng mỗi chuyến bay. Thêm vào đó là việc ra đời nhiều hãng bay nên cạnh tranh thu hút phi công là điều không tránh khỏi. Tăng lương thưởng, chế độ đãi ngộ là điều hợp lý thôi.
 
Phi công là ngành đặc thù, cần có sự ổn định cao về tâm lý, tay nghề, nắm hàng trăm sinh mạng mỗi chuyến bay. Thêm vào đó là việc ra đời nhiều hãng bay nên cạnh tranh thu hút phi công là điều không tránh khỏi. Tăng lương thưởng, chế độ đãi ngộ là điều hợp lý thôi.


Em nhất trí quan điểm của bác :D
 
Để trở thành một phi công quả thật không đơn giản và tốn kém. Mọi người có thể vào blog của bác bicutit là thành viên trên diễn đàn này đọc bài sẽ hiểu rõ hơn: TẢn mạn về định hướng nghề nghiệp ( phần 9: nghề phi công và tiếp viên )

Mình không được phép thêm link vào nên mọi người chịu khó search vậy dang84(.)wordpress(.)com
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,577
Số bình luận
528,088
Tổng số thành viên
351,527
Thành viên mới nhất
ngoctai1312
Back
Bên trên