HOT Vị trí Phê duyệt tín dụng & thực tế công việc tại VietinBank

PDTD.png

Chẳng là VietinBank đang tuyển dụng rầm rộ cả tập trung chi nhánh lẫn trụ sở chính (TSC), để các bạn quan tâm có cái nhìn tổng quát hơn, ở bài post này mình sẽ review sơ bộ về vị trí Phê duyệt tín dụng tại VietinBank
1f603.png
.

Phải nói là đây là đợt tuyển cực rầm rộ của bank V trong vòng 3 năm trở lại đây, đặc biệt là với TSC. Vì các vị trí ở TSC, lại còn là Big4, rất hiếm khi tuyển nhiều.

5 lý do tại sao mình thấy đây là cơ hội rất tốt:

1. Số lượng tuyển nhiều, lại tuyển các vị trí Chuyên viên không yêu cầu quá nhiều kinh nghiệm => cực kỳ phù hợp với các bạn đã có kinh nghiệm QHKH/thẩm định, có mong muốn nhảy sang Big4 TSC để bớt nặng gánh chỉ tiêu và đào sâu nghiệp vụ. Đây cũng là lộ trình phù hợp sau vài năm làm chi nhánh, nắm được khách hàng, va chạm các case thực tế và chuyển lên một level mới. Đặc biệt lần này tuyển cả ở miền Nam và miền Bắc nên cơ hội là rộng mở cho tất cả các bạn ứng viên trên cả nước.

2. Trau dồi nghiệp vụ: Làm thẩm định ở TSC của một ngân hàng Big4 chắc chắn bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều các trường hợp đặc thù, với số tiền giải ngân lớn, khách hàng lớn. Khó không? Chắc chắn là khó, nhưng VietinBank nổi tiếng là cái nôi đào tạo nhân viên cho các bank khác =)), vậy nên yên tâm là sẽ được hướng dẫn và tiếp cận dần dần. Đây cũng là cơ hội mà nếu chỉ làm ở chi nhánh thì hiếm có khó tìm.

3. Lương thưởng: Mức lương Chuyên viên của vị trí này được xếp vào bậc mức cao nhất trong dải lương dành cho chuyên viên tại VietinBank. Với tình hình kinh doanh rực rỡ của VietinBank từ năm 2020 tới nay, một năm tàng tàng cũng 19 – 20 tháng lương. Ngoài ra phúc lợi của VietinBank cũng rất tốt với chế độ chăm sóc sức khỏe định kỳ, bảo hiểm, các khoản nghỉ mát, tàu xe, mừng tuổi,...

4. Môi trường thân thiện, chuyên nghiệp. Hồi mới vào VietinBank mình bị shock vì môi trường trẻ trung, đồng nghiệp thân thiện, lại còn giỏi nữa. Có COCC nhưng COCC loại xịn luôn, vì rất giỏi rất chăm, lại còn chỉ bảo mình tận tình. Nói chung là không thể ngờ vì Big4 mà lại không hề cứng nhắc già cỗi. Mình làm phòng khác không phải Phê duyệt tín dụng nhưng có cơ hội tiếp xúc với các anh chị bên đó thì ấn tượng là rất tạo điều kiện và hỗ trợ nhau. Như mình đã nói ở trên là sẽ được cầm tay chỉ việc tận tình, sai không lo bị mắng (chỉ cần đừng là sai vì cẩu thả là được).

5. Địa điểm làm việc: 25 Lý Thường Kiệt, ngay trung tâm Thủ đô, đi bộ vài bước là lên Bờ Hồ ăn kem hoặc lạc vào khu ẩm thực phố cổ. Mỗi lần tuyển Việt Nam đá bóng là chỉ cần chuẩn bị sẵn cái áo cờ đỏ sao vàng, hết giờ làm, phố lên đèn em lên đồ đi bão luôn, khỏi lo kẹt xe.

Nhìn chung thì làm Phê duyệt tín dụng Bán lẻ nhàn hơn nhưng nghiệp vụ dễ hơn Khách hàng lớn với Vừa và nhỏ, nhưng cứ đọc kỹ JD để xem mình phù hợp/thích vị trí nào nhé.

Ví dụ: Phòng Phê duyệt tín dụng khách hàng lớn; Phòng Phê duyệt tín dụng khách hàng bán lẻ
Ảnh chụp Màn hình 2021-05-04 lúc 11.53.17.png
Ảnh chụp Màn hình 2021-05-04 lúc 11.54.26.png

Mình chia sẻ bài này vì tình iu dạt dào với VietinBank, mình đã học hỏi được rất nhiều khi làm ở đây. Tuy mình biết tỷ lệ cạnh tranh rất cao, nhưng mình chỉ muốn nói, nếu các bạn thử thì ít nhất sau này sẽ không hối tiếc, lại có thêm kinh nghiệm chinh chiến, còn không thử thì khả năng pass chắc chắn bằng 0.

Để tự tin hơn thì các bạn có thể tham khảo khóa đào tạo của UB, bởi vì không chuẩn bị chính là chuẩn bị cho sự thất bại.

Chúc các bạn may mắn, mong sớm được làm đồng nghiệp cùng các bạn!

Cre: Bích Phương
 
Chỉnh sửa lần cuối:
Đợi mãi mà chưa có mail thông báo lịch thi HO của Bank V. Vừa lo lắng hồi hộp kèm cả sốt ruột:((
 

Tin tuyển dụng mới nhất

Thống kê MXH

Tổng số chủ đề
34,574
Số bình luận
528,077
Tổng số thành viên
351,222
Thành viên mới nhất
milfnutlife
Back
Bên trên