Tư vấn thôi việc

Cứ làm theo đúng luật lao động mà nghỉ, chả ai dám cản em cả, kiện rụng luôn cái ngân hàng. Các bank giờ sợ ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu lắm, đừng có lo :D
 
Cứ làm theo đúng luật lao động mà nghỉ, chả ai dám cản em cả, kiện rụng luôn cái ngân hàng. Các bank giờ sợ ảnh hưởng hình ảnh thương hiệu lắm, đừng có lo :D
Cái luật lao động mà bạn nói, giờ mình nghỉ là sai luật rồi nhé.
Trường hợp hợp đồng có thời hạn:
- Nộp đơn trước 30 ngày
- Sếp ok cho nghỉ ko nói, sếp ko đồng thuận thì phải có lý do, Theo luật LĐ là 7 lý do có nêu rõ trong đó. Các lý do này như thiên tai lũ lụt, khó khăn gia đình (có xác nhận địa phương..)...này kia, đều rất khó có được. Nên nếu bank làm găng là bạn đã nghỉ sai luật rồi. Sẽ bồi thường hình như 1 tháng lương hay sao đó.
- Còn bạn lầy thì nghỉ luôn, nó ra cho bạn cái quyết định đuổi vc, gắn vào cái sổ BHXH theo bạn cả đời
Nên cái thế này chỉ có nước xuống nước ỉ ôi sếp cho nhẹ nhàng

Trường hợp HĐ k kì hạn (hoặc đã kí HĐLĐ lần thứ 3, dù lần 3 là có kì hạn đi chăng nữa cũng xét là không kì hạn rồi) thì 45 ngày. còn lý do hình như ko cần lý do. Nộp là nghỉ hay sao ấy, cái này mình ko tìm hiểu do hồi mình là có kì hạn.

Chắc giờ này chỉ thread đã nghỉ thành công rồi, nhưng mình có chút thông tin chia sẻ cùng các bạn. Làm từ tín dụng tới tác nghiệp, nếu vướng hồ sơ hay chứng từ đều rất lây nhây vc xử lý. Cái này còn phụ thuộc cách làm việc tùy bank và bản thân bạn.

Chúc bạn may mắn.
 
Theo quan điểm của mình, có 03 yếu tố để xem xét nên gắn bó hay không, bạn tham khảo nhé:

1. Tiền lương đã phù hợp với năng lực, trách nhiệm và chất lượng xử lý công việc được giao hay chưa?
2. Cơ hội thăng tiến: Sếp hiện tại có sẵn sàng support nhân viên lên vị trí cao hơn không? Ngân hàng có quy định về lộ trình phát triển, thăng tiến nghề nghiệp cho nhân viên?
3. Môi trường làm việc: Đồng nghiệp có thân thiện, đoàn kết, sẵn sàng hỗ trợ nhau; Sếp có tạo động lực để nhân viên làm việc?

Còn về thủ tục thôi việc: Nếu là HĐ xác định thời hạn thì ít nhất phải làm theo nguyên tắc: Báo trước 30 ngày làm việc bằng văn bản đến lãnh đạo đơn vị + Nêu lý do
Nếu là HĐ không xác định thời hạn thì dễ rồi, chỉ cần báo trước 45 ngày làm việc. Hết hạn thì cứ việc nghỉ thôi.
 
Back
Bên trên